• Về đầu trang
Mincysh
Mincysh

Những kế sách hữu dụng giúp 'trẻ 9x' cũng nhận được lì xì chơi Tết

Cuộc sống

1. Dễ thương kế

Từ cấp 2 trở xuống là độ tuổi an toàn để được mừng tuổi. Vì vậy, bạn nhất định phải "trẻ hóa" và có thái độ vui vẻ, cởi mở. Trang điểm quá đậm và mặc những trang phục diêm dúa là điểm trừ lớn đối với những người vẫn ngày đêm ao ước nhận được tiền mừng tuổi. Hãy bắt đầu bằng một nụ cười rạng rỡ và một lời chào khách thân thiện thật điệu nghệ. Sau đó phải cố gắng bắt chuyện với “khách hàng” tự nhiên nhất có thể. Hào hứng hưởng ứng với câu chuyện của họ và nhiệt tình gật gù theo lời họ nói.

Đừng biến mình thành "bà già kêu ca" mà hãy trở thành đứa trẻ vui vẻ, thân thiện. Ảnh: Pinterest

2. Chờ cá cắn câu

Sau khi đã xác định được vị trí của "khách hàng" thì bạn chỉ việc ngồi một chỗ và chờ đợi. Khi bố mẹ bạn lì xì cho con của họ cũng là lúc "cá đã cắn câu". Ngay lập tức hãy "xuất hiện như moojt vị thần" cùng đứa em của bạn không quên kèm theo lời chào... ngọt xớt).

Ảnh: Pinterest

3. Mượn nước đẩy thuyền

Kế sách này không dành cho những ai là con một. Bạn phải thành lập một tổ chức chuyên nghiệp với em của bạn và nó sẽ trở thành kỳ thủ chủ chốt trong “ván cờ” này. Mỗi lần thấy khách đến, bạn chỉ cần ở trong phòng và ra ám hiệu cho em bạn tiếp khách.

Anh em như thể tay chân / Rách lành đùm bọc dở hay đỡ đần Ảnh: Pinterest

Kế này cũng rất cần thiết khi mà bạn đã "hết thời" để được đi chúc tết cùng bố mẹ. Khi ấy thì em bạn sẽ là người "thu lượm" giúp bạn. Nhiều trường hợp "khách hàng" hay có một sự quên nhẹ thì bắt buộc đứa em phải xuất chiêu thật nhanh gọn bằng câu nói: “Còn anh/chị cháu ở nhà nữa ạ!”

Anh em ăn ở thuận hòa / Chớ điều chếch lệch người ta chê cười. Ảnh: Pinterest

4. Khổ nhục kế

Khi nói chuyện với "khách hàng" hãy cố gắng hướng câu chuyện sang vấn đề học Đại học xa nhà và ở trọ. Sau đó, phải nhanh chóng kể khổ về tình cảnh bi thương của bạn, ví dụ như xăng tăng giá, tiền điện nước đắt đỏ, phải tự đi chợ nấu cơm, rửa bát, giặt quần áo... Nếu trường hợp khách vẫn chưa hiểu thì hãy tâm sự thật lòng rằng bố mẹ đã phải làm lụng vất vả để kiếm tiền nuôi bạn ăn học. Chắc chắn, không trái tim nào là không rung động trước tấm lòng của một người con hiếu thảo.

Ảnh: Pinterest

5. Lượn như cá cảnh

Kế này hơi tốn sức lực nhưng đem lại hiệu quả khá cao. Nói lượn như cá cảnh, không phải nói bạn vô duyên đi lòng vòng trước mặt khách. Bạn có thể bưng trà, mang bánh kẹo hoặc đem hoa quả ra gọt mời khách... Hãy thật khéo léo tìm cho mình một lí do để được xuất hiện trước mặt các "khách hàng" và mỗi lần xuất hiện thì phải ngồi lại thật lâu.

Lost Bird chúc các bạn có một mùa màng bội thu nhé! Ảnh: Pinterest

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.