• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Những lần làm phao IQ vô cực của các thiên tài gian lận: Kỹ thuật siêu phàm hơn cả Bad Genius!

Hài hước

Chắc hẳn đa số chúng ta đều đã xem qua bộ phim Bad Genius từng làm mưa làm gió một thời của xứ Chùa Vàng và cảm thấy "tâm phục khẩu phục" trước các chiêu thức quay cóp thần sầu trong phim.

Song, không chỉ trong phim ảnh, mà ở ngoài đời thật vẫn tồn tại những bí kíp làm phao ghê gớm đến mức các giáo viên còn phải trầm trồ.

"Một trong những giáo viên cũ của tôi đã kể câu chuyện về một cậu học sinh tạo ra phao bằng cách lắp một cuộn giấy nhỏ trong chiếc đồng hồ đeo tay. Cậu ta sẽ quay cuộn giấy bằng cách lên dây cót của chiếc đồng hồ.

Cuối cùng, cậu học sinh đó bị tóm vì lên dây cót quá nhiều trong suốt giờ kiểm tra, nhưng quả thật giáo viên cũng thích ý tưởng này của cậu ta lắm."

"Có lớp sẽ để các cậu mang một tờ giấy viết tay vào trong phòng thi. Tôi biết có bạn kia tự tạo ra một phông chữ là chữ của chính bạn ý rồi còn dùng nó để in hẳn bài học ra cả mặt trước lẫn mặt sau của tờ giấy.

Chưa hết, "thánh" này còn đổi màu chữ sao cho giống màu xám của bút chì rồi căn lề và khoảng cách giống y hệt như đây là chữ do bạn ý viết tay ra vậy."

"Tại lớp học vật lý ở trường đại học của tôi, có cô nàng kia sở hữu hình xăm kín cả chân và cổ lợi dụng việc đó để viết mấy cái công thức toán học lên chân. Nếu như bạn không nhìn kỹ chân của cô nàng thì khó lòng mà biết cổ gian lận lắm. Và dấu hiệu để nhận biết hôm đó có bài kiểm tra chính là việc cô nàng tự dưng mặc quần ngắn."

"Giáo viên của tôi kể về việc hồi cô ấy cho phép học sinh mang đồ ăn vào phòng thi, có người kia đã mang theo một túi kẹo M&M rất to để chỉ bài cho bạn cùng phòng bằng cách ăn những viên kẹo màu tương ứng với đáp án A/B/C/D. Cả hai học sinh này đã bị bắt sau khi có người tố cáo họ."

"Bài thi của tôi cho phép sử dụng máy tính vẽ đồ thị (TI-84), nhưng trước khi vào thi, tụi tôi phải chứng minh cho giám thị thấy là máy tính của tụi tôi đã "được xóa hết dữ liệu" trước khi bắt đầu làm bài.

Thay vì chịu khó học bài để kiểm tra thì tôi đã vẽ lại màn hình "đã được xóa hết dữ liệu" từng pixels một trong chương trình vẽ pixels của TI-84 và lưu lại tất cả những gì đã học trong đó."

"Tôi chưa từng thử qua phương pháp này và tôi nghĩ chắc cũng hiếm ai biết tới lắm. Có một tần số âm thanh (hertz) nhất định mà chỉ những người trẻ tuổi mới có thể nghe được, đồng thời có một thiết bị có thể phát ra loại âm thanh đó và các giáo viên lớn tuổi khó lòng mà nghe ra chúng.

Nếu sử dụng chúng, các học sinh có thể giao tiếp với nhau thông qua mã Morse và những thứ tương tự. Có lẽ nó không thực tế và hữu dụng cho lắm nhưng tôi thấy khá là sáng tạo đó nên tôi muốn chia sẻ nó với mọi người."

"Chuyển file văn bản sang Ipods phiên bản cũ. Giáo viên của tôi cho phép tụi tôi nghe nhạc khi làm kiểm tra nên việc này ez lắm."

"Một bạn học của tôi đã in hết đáp án lên tờ giấy trắng với màu chữ xám rất nhạt nên rất khó có thể nhìn thấy. Nhưng mà tên này vẫn bị bắt vì thầy giáo để ý việc anh ta cứ nhìn chăm chăm vào tờ giấy dù trên đó chẳng có chữ viết gì."

"Đây là một câu chuyện về giáo viên, không phải học sinh. Giáo viên đó, tạm gọi là thầy A, được biết đến như một giáo viên rất có tiếng tăm bởi có rất nhiều học sinh tham gia lớp học của ông ấy mà không quan tâm liệu môn học đó bình thường cỡ nào.

Mỗi khi thầy A đặt ra câu hỏi, tất cả học sinh trong lớp đều hào hứng giơ tay và hét lên những câu kiểu như "hãy gọi em" hay là "em biết đáp án nè".

Một cách dễ dàng, thầy A đã tạo dựng được danh tiếng trong khu vực với tư cách là giáo viên giỏi nhất.

Thấm thoắt hai năm sau đó, tôi đã hẹn đi cà phê với thầy A và hỏi thầy: "Thầy có chiêu gì mà hay thế? Làm thế nào mà thầy có thể thu hút mấy đứa học sinh đến lớp của mình?"

Câu trả lời của thầy ấy thế này: "À, mỗi khi có người sắp ghé thăm lớp, tôi lại bảo mấy đứa nhỏ hãy giơ tay đầy hào hứng mỗi khi tôi đặt ra câu hỏi như thể tôi sẽ thưởng kẹo cho tụi nó. Nếu đứa nào không biết câu trả lời, hãy giơ tay trái. Còn nếu biết câu trả lời, hãy giơ tay phải. Nhờ vậy, tôi sẽ biết mình phải gọi ai trả lời và tất cả chúng tôi đều sẽ ổn. Khá là hiệu quả đó."

"Tôi không phải giáo viên, nhưng tôi đã nghe một người bạn giáo viên của tôi kể về việc cậu ấy đã bắt gặp hai học sinh trao đổi bài với nhau bằng mã Morse thông qua việc...nháy mắt."

"Khi bố tôi còn học trung học, ông ấy đã gian lận bằng cách viết đáp án ra một mẩu giấy và dán lên trần lớp học. Trước giờ thi, bố và bạn của ổng đã cùng nhìn lên trần nhà, đan tay vào nhau và giả vờ như họ đang cầu nguyện. Họ còn dán đáp án kế bên đồ gọt bút chì nữa.

Giáo viên của bố tôi đã không phát hiện ra mà thậm chí còn thấy ấm lòng khi thấy bố cùng với bạn ổng nắm tay nhau cầu nguyện trước giờ thi."

"Một bạn cùng lớp với tôi gian lận bằng cách đập vỡ màn hình và bàn phím máy tính bỏ túi rồi giấu điện thoại di động của anh ta trong đó, thế nên từ hướng bàn giáo viên nhìn xuống sẽ không thể nào quan sát được. Nhưng rồi "giấu đầu lòi đuôi", giáo viên vẫn phát hiện ra được vì người này đứng phía sau anh ta."

"Một trong những người bạn của tôi ở trường trung học đã viết tất cả những phương trình vật lý vào trong những tờ giấy gói kẹo bé tí để gian lận trong kì thi"

Theo: B.P.
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.