• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Những tên tội phạm bị tóm gọn trong 'vài nốt nhạc' vì thích thể hiện trên mạng xã hội

Hài hước

Đa số bọn tội phạm bị bắt vì dùng Facebook, Youtube, Instagram và một số trang mạng xã hội khác, sau khi cảnh sát hoặc người dân tìm thấy những gì chúng đăng tải lúc rảnh rỗi.

Những tên cướp tiền từ máy đánh bạc selfie ăn mừng.

benjamin robinson crime

Benjamin Robinson (30 tuổi) và Daniel Hutchinson (24 tuổi) khó có thể phủ nhận cáo buộc rằng chúng đã đánh cắp hàng ngàn bảng Anh từ các máy đánh bạc. Tại sao ư? Vì những kẻ chủ mưu này đã chụp hàng chục tấm selfie với chiến lợi phẩm.

Cảnh sát Bắc Yorkshire ban đầu đã tìm thấy hơn 3.000 bảng Anh tiền mặt trong xe của Robinson và Hutchinson khi chúng dừng chân ở Skipton vào tháng 6 năm 2014. Lúc đó hai tên trộm ngốc nghếch này đã nhớ mặc đồ ngụy trang trong khi hành động, nhưng khi về được nhà lại đi chụp những bức ảnh tự sướng với số tiền trộm được. Chúng thậm chí còn đăng hình lên các trang mạng xã hội như Facebook. Cũng không ai bất ngờ khi cả hai nhanh chóng bị tống vào tù.

Đi cướp còn khoe trên Instagram.

dominyk antonio alfonseca 1

Ít ra tên cướp này còn có chiếc video trên Instagram để nhắc về ngày này năm xưa huy hoàng của mình! Đó là tất cả những gì Dominyk Antonio Alfonseca có sau khi bị bắt vì cướp một ngân hàng ở Virgina Beach. Kẻ ngốc 23 tuổi này đã đăng một bức ảnh chụp lại tờ giấy tống tiền giao dịch viên ngân hàng. Tờ giấy viết:

"Tao cần 150.000 USD NGAY BÂY GIỜ!! Cảnh sát mất 3 đến 4 phút để tới đây, tao sẽ rất cảm kích nếu tao đi được một phút rồi mày hẵng bấm chuông báo động... Nhớ buộc chắc để tiền khỏi bay trên đường đi nhé :-)"

Hắn ta cũng khá lịch sự đúng không? Alfonseca đã đăng tải lên Instagram hai video quay trong quá trình phạm tội, có cảnh một giao dịch viên ngân hàng đang đọc tờ ghi chú và một người khác đang giao tiền mặt. Chỉ sau 20 phút hắn đã bị cảnh sát tóm gọn.

Cô gái đăng YouTube sau khi cướp nhà băng.

Cướp ngân hàng và đăng Youtube là hai việc không nên đi đôi với nhau. Thật không may cho Hannah Sabata khi đã quá muộn để rút kinh nghiệm. Sabata, 19 tuổi sống ở Nebraska, đã đánh cắp 6.000 USD từ ngân hàng Cornerstone sau đó về nhà để làm một video trên YouTube về vụ cướp.

"Tao vừa trộm một chiếc ô tô và cướp nhà băng. Giờ giàu rồi tao có thể trả hết mấy cái khoản nợ hỗ trợ tài chính đại học và ngày mai tao sẽ đi mua sắm."

Đó là những gì Sabata viết trong đoạn mô tả video. Có người đã báo cảnh sát và Sabata bị bắt. Video được sử dụng tại phiên tòa để làm bằng chứng chống lại cô ta.

Hai tên trộm video game vô tình gọi cảnh sát.

scott robert esser

Cuộc đời của hai tên trộm này xem như xong khi cả cái... mông cũng phản bội chúng. Sau khi vội vàng rời khỏi cửa hàng địa phương ở Wisconsin cùng vô số phim và video game trộm được, chúng làm một điều giống như những tên trộm "thành công" khác hay làm: khoác lác về chiến tích suốt trên đường về nhà.

Trong hầu hết các vụ trộm, khi ra được đến cổng tức là bạn đã gần như hoàn thành phi vụ nếu như không vô tình... ngồi cấn trên chiếc điện thoại và nối máy tới cảnh sát. Cả hai đã dành hai tiếng để nói về những tội lỗi tày trời của chúng mà không hề hay biết cuộc nói chuyện đang được ghi âm lại cho tổng đài 911. Hẳn nhân viên trực tổng đài cũng phải mất mấy phút để định hình chuyện gì đang xảy ra.

Khi hai tên trộm đến được cửa hàng mà chúng dự định sẽ bán những món vừa đánh cắp, một cảnh sát đã đứng sẵn ở đó để chuẩn bị "chào hỏi" chúng.

Đăng Facebook với chiếc áo trộm được trong lúc tác nghiệp.

rodney knight jr

Tên trộm 19 tuổi Rodney Knight Jr. rất giỏi selfie nhưng lại quá tệ với việc phạm tội. Hắn đã ăn cắp vặt những món như tiền mặt, laptop và một chiếc áo khoác đông từ nhà của phóng viên tờ báo Washington là Marc Fisher, sau đó còn chụp hình lại.

Vậy hắn đã tính sai ở bước nào? Đó là đăng tấm hình lên tài khoản Facebook của con trai Fisher cho 400 thanh niên khác xem. Hắn sau đó bị bắt vì tội trộm cắp.

Người phụ nữ tự đặt tên là "Nữ hoàng gian lận thuế" trên Facebook.

rashida wilson

Thẳng thắn mà nói Rashida Wilson ở Tampa thực sự là một "Nữ hoàng gian lận thuế". Theo tài liệu của tòa án, cô ta đã đánh cắp hơn 20 triệu USD! Giá như Wilson tự đặt cho mình biệt danh "Nữ hoàng bí mật" hoặc ít ra cũng "Công nương thầm lặng" thì đã không có chuyện gì xảy ra.

"Nữ hoàng" Wilson đã đăng tải công khai lên Facebook về những tội ác (khá ấn tượng) của mình, thậm chí còn khoe khoang về danh hiệu hoàng gia tự đặt cho bản thân. Khi cảnh sát phát hiện ra, cô bị kết án 21 năm tù.

Cặp đôi cướp nhà băng tạo dáng đáng yêu với tiền rồi đăng Facebook.

josh mogan va ashely duboe

Josh Mogan và Ashely Duboe nghĩ rằng bức ảnh cặp đôi đáng yêu của họ sẽ là một bài post tuyệt vời trên Facebook. Rốt cuộc, bức ảnh khá thành công khi bao gồm một anh chàng nóng bỏng, một cô nàng xinh đẹp và một đống tiền mặt bị đánh cắp.

Sau khi cướp tiền từ nhà băng Ohio, hai người họ đã đăng một số bức ảnh ngớ ngẩn tạo dáng cùng số tiền cướp được và sớm bị cảnh sát bắt.

Tên sát nhân bị bắt vì xăm án mạng lên ngực.

tatoo murder

Hình xăm, thứ mang tính biểu tượng cho một điều gì đó, đã có từ hàng trăm năm. Nhưng nếu bạn giết người rồi sau đó xăm sự việc đó lên ngực thì chắc chắn đây không phải biểu tượng của sự khôn ngoan.

Theo Daily Mail, cảnh sát đã từng từ bỏ một vụ án cho đến khi một điều tra viên quen thuộc với khu vực này thốt lên "Thánh thần ơi, tên này đã xăm lời thú tội trên ngực phải không?"

Hai kẻ trộm ở quán cafe internet quên đăng xuất khỏi facebook.

internet cafe

Trước khi ăn cắp tiền tại một quán cafe Internet, hai tên trộm ở miền tây Colombia quyết định giết thời gian bằng cách lướt web. Mặc dù đây là một trong những thú vui tuyệt vời nhất từ trước đến nay, nhưng có một tên đã quên đăng xuất khỏi tài khoản Facebook. Vì vậy, việc lần theo dấu vết của chúng cũng không có gì khó.

Lưu ý: nếu bạn có ý định phạm tội thì việc lưu trữ tất cả thông tin cá nhân ở nơi dễ tìm không phải là một ý hay.

Cảnh sát Michael Rodrigues kết bạn với nhóm băng đảng.

michael rodrigues

Trước khi đồng ý kết bạn với ai đó, bạn có hay kiểm tra xem mình có quen người đó hay không? Cảnh sát New York Michael Coleues đã kết bạn Facebook với một nhóm các thành viên băng đảng bị tình nghi và việc ông cần làm chỉ là thường xuyên kiểm tra trạng thái của chúng.

Sau khi một tên nghi phạm Derrin Dyson viết "Đã đến ngày lên đường hành động rồi", cảnh sát đã theo đuôi và bắt giữ khi hắn ta đang cố gắng đột nhập vào một căn hộ. Thật quá đơn giản đúng không?

Tên trộm để lại nguyên tên tại hiện trường.

peter addison

Tất cả các nghệ sĩ vĩ đại trong lịch sử thường hay ký tên vào tác phẩm của họ. May mắn thay cho cảnh sát Anh, một tên tội phạm thực sự ngớ ngẩn cũng đã làm như vậy. Peter Anderson đã bị bắt sau khi đột nhập vào khu cắm trại ở Adlington, Cheshire dành cho những trẻ em nghèo kém may mắn.

Hắn cũng đã kém may mắn khi để lại tên tại hiện trường với dòng chữ đầy tự hào "Peter Addison đã ở đây!"

Tên tội phạm để cảnh sát biết chính xác vị trí của mình.

james tindell

Lại một tên khác bị bắt vì dùng Facebook. Trước đó, James Tindell bỏ trốn sau khi bị tuyên án tù, cảnh sát đã truy lùng hắn xuyên quốc gia. Cuộc rượt đuổi cuối cùng cũng kết thúc tại Alabama.

Vì sao ư? Vì Tindell có thói quen chịu khó cập nhật trạng thái Facebook với vị trí chính xác của mình: "Tao đang ở Alabama nè."

Dù đang trộm nhưng vẫn không quên lướt Facebook.

facebook police

Đã bao giờ bạn đến trộm đồ tại nhà người lạ và nghĩ: "Chết. Mấy tiếng rồi chưa kiểm NewsFeed"?

Nếu đúng như vậy, bạn và một tên trộm ở Martinsburg đã có rất nhiều điểm chung. Hắn gần như đã trốn thoát sau khi lấy trộm hai bông tai kim cương từ một ngôi nhà gần đó, nhưng lại bị "thiên địch" của tội phạm là Facebook bắt giữ.

Tên cướp bỏ quên điện thoại có lưu ảnh gia đình.

david kelly 1

Cảnh sát rất thích theo dõi thủ phạm bằng cách truy tìm theo điện thoại di động của chúng. Đó là lý do tại sao "thiên tài" người Anh David Kelly đã bỏ quên điện thoại sau khi cướp tài sản và bỏ trốn với hàng ngàn bảng Anh.

Thật không may, chiếc điện thoại đó chứa đầy những bức ảnh gia đình của Kelly, khiến hắn không còn đường nào trốn chạy. Thêm nữa, hắn đi cướp trên chính con xe của mình, điều đó cũng rất giúp ích cho cảnh sát.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.