• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Pha báo cháy đặc sản ở Đại học Quốc gia TPHCM khiến người cách ly chạy thục mạng

Hài hước

Chuyện dở khóc dở cười ở Đại học Quốc gia TPHCM trong những ngày được sử dụng làm khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 vẫn chưa ngày nào dừng lại. Sau những tin tức về sự vất vả của các tình nguyện viên thì hôm nay chúng ta có câu chuyện cười ra nước mắt từ một pha báo cháy quen thuộc ở khu ký túc xá này.

Du học sinh chạy loạn hết cả khu A, ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM.

Đối với các sinh viên sinh sống ở ký túc xá, có lẽ ai cũng đã quá quen với những tiếng chuông reo báo cháy nhưng không hề có đám cháy nào. Tuy nhiên, còn các du học sinh, nhóm đối tượng quen với cuộc sống tiện nghi thì chuông báo cháy chính là thời khắc mà tất cả phải chạy thục mạng để thoát thân.

Chiều ngày 25/3, khu cách ly tại Đại học Quốc gia TPHCM đã có phen nháo nhào vì chuông báo cháy bỗng reo lên. Sự tình là do có ai đó hút thuốc khiến hệ thống báo cháy báo động và hàng trăm du học sinh vắt chân lên cổ chạy.

Sự việc đáng sợ là vậy nhưng với các sinh viên sống tại khu ký túc xá nhiều năm thì tiếng chuông này chẳng có gì mà hoảng hốt vì chuông cũng thường reo như thế. Có khi còn reo vào lúc 2, 3 giờ sáng làm chẳng ai tỉnh táo để chạy nổi.

Trong nhóm dành cho các sinh viên sống tại khu ký túc xá trường Đại học Quốc gia TPHCM có rất nhiều bạn trẻ cười đến ngất vì thấy cảnh nháo nhào này của các du học sinh. Có lẽ vì các bạn mới dọn đến đây vài ngày nên chưa biết được sự ly kì về tiếng chuông báo cháy trong khu ký túc xá, tiếng chuông mà cứ 10 người thì chắc chỉ có 1 người tin là thật.

Một số bình luận còn cho rằng chắc các bạn du học sinh "rồi sẽ quen thôi" hoặc "các bạn còn non lắm". Dù sự việc không mang tính chất hài hước nhưng may mắn không có đám cháy nào xảy ra nên cảnh những bạn du học sinh kéo lê vali, bỏ mặc mọi thứ mà chạy cũng phần nào khiến nhiều người bật cười.

Dù sao tính cảnh giác về an toàn cũng nên đề cao, kể cả khi các sinh viên không xem chuyện chuông báo cháy là đáng sợ thì các du học sinh nhạy cảm với nguy hiểm cũng là chuyện rất bình thường đúng không?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.