• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

'Quái vật hồ Loch Ness của Trung Quốc' gây xôn xao một vùng hoá ra chỉ là miếng rác cao su khổng lồ

Hài hước

Sinh vật bí ẩn này được phát hiện đang bơi lội trên một dòng sông ở Trung Quốc. Kích thước lớn và hình dáng kỳ lạ của nó khiến không ít người dân trên cả nước hoang mang.

Đoạn phim ghi lại "con quái vật" trên sông đã lan truyền trên mạng xã hội và khiến người dân toàn quốc đưa ra rất nhiều suy đoán, một số người cho rằng đây có thể là "Quái vật hồ Loch Ness của Trung Quốc".

Để tìm kiếm và giải đáp thắc mắc của người dân về vật thể lạ trên sông Trường Giang, Cục Quản lý Phà và Ô tô thành phố Trì Châu đã tổ chức tìm kiếm và trục vớt xem đây có đúng là thuỷ quái đáng sợ như mọi người đồn đoán hay không. Tuy nhiên, có lẽ sẽ khiến mọi người thất vọng, "thuỷ quái" mà mọi người tưởng tượng thật ra chỉ là một túi khí làm bằng cao su.

Túi khí biển bị vỡ này dài đến 20 mét và được tìm thấy tại thành phố Trì Châu, tỉnh An Huy.

Một phát ngôn viên của Cục quản lý Phà và Ô tô Trì Châu đã trả lời phỏng vấn với MailOnline. Họ cho biết túi khí này là rác thải từ một nhà máy đóng tàu ở thượng nguồn và bị cuốn trôi đến đây.

Những cảnh quay mới nhất cũng cho thấy các công nhân đã vất vả trục vớt vật thể dài trôi nổi trên sông Trường Giang, con sông dài nhất Trung Quốc và châu Á.

lost bird thuy quai song truong giang 3

Câu chuyện về "Quái vật hồ Loch Ness của Trung Quốc" bắt nguồn từ một đoạn video ghi lại khối đen đang ẩn nấp trong lòng sông Trường Giang. Một tài khoản Weibo đã tải đoạn phim này khiến rất nhiều người khác hoang mang.

Nhiều người Trung Quốc còn tin rằng hình dáng của "thuỷ quái" rất giống rồng. Các bình luận khác thì cho rằng đây có thể là cá sấu, cá tầm goặc cá heo không vây.

lost bird thuy quai song truong giang 6

Nhiều người còn cho rằng đó có thể là là loài trăn, rắn khổng lồ.

Ban đầu, mọi người đều cho rằng video được quay ở Nghi Xương, gần đập Tam Hiệp, một đập thuỷ điện khổng lồ ở miền Trung Trung Quốc và cũng là nhà máy điện lớn nhất thế giới.

Nhưng tài khoản đăng tải video đã đính chính rằng anh quay được đoạn phim này ở Trì Châu, miền Đông Trung Quốc.

lost bird thuy quai song truong giang 5

Chủ nhân tài khoản này cho biết anh là nhân viên của Cục quản lý phà và ô tô ở Trì Châu, anh đã quay đoạn clip này vào đầu tháng 9 và chia sẻ với bạn bè trên WeChat.

Tuy nhiên, sau đó, đoạn video đã xuất hiện trên Weibo và gây hoang mang cho rất nhiều người khác.

May mắn, chuyện này đã được làm sáng tỏ và chắc chắn đây không phải là loài thủy quái đáng sợ nào đó.

lost bird thuy quai song truong giang 4

Qua hình ảnh này, chúng ta có thể rút ra 2 vấn đề. Thứ nhất mọi người vẫn rất hoang mang về những bí ẩn của đại dương hay sông hồ, ví dụ như truyền thuyết về quái vật hồ Loch Ness. Thứ hai, túi khí trôi nổi trên sông cho thấy nhiều cơ sở sản xuất tàu không quản lý nghiêm ngặt lượng rác thải dẫn đến việc những túi khí nhựa, cao su này xuất hiện trong tự nhiên, gây hại cho rất nhiều sinh vật khác.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.