• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Board Game: Để không còn cảnh 'cắm mặt vào điện thoại' mỗi khi nhóm bạn tụ tập

Hài hước

Board game là tên gọi chung của các trò chơi tại chỗ dành cho nhóm bạn từ 4 - 10 người, đa số có hình thức chơi theo lá bài. Hoàn toàn khác với hình thức bài bạc trước giờ vẫn thấy ở Việt Nam, phần lớn board game được nhập khẩu cách chơi và lá bài từ nước ngoài, và tính chất của các trò chơi này chủ yếu là để giải trí, và luyện não, luyện mắt cho giới trẻ.

Trào lưu chơi board game không còn quá xa lạ tại Việt Nam. Chúng đã du nhập cách đây 4 - 5 năm, thậm chí có rất nhiều quán cà phê chỉ dành để chơi board game cũng mọc lên. Nếu hội bạn thân của bạn chưa bao giờ thử chơi board game thì hãy bắt đầu với những trò vui dưới đây nhé.

1. Đại chiến Uno

Uno là board game nổi tiếng nhất tại việt Nam, bộ bài có 108 lá, dành cho 2 - 10 người chơi, nếu nhóm bạn càng đông thì chơi Uno càng vui và hào hứng. Uno rất dễ chơi, mỗi lượt chia 7 lá, ai đánh hết bài trước thì người đó thắng, và các đối thủ còn lại có nhiệm vụ đánh các lá chức năng đặc biệt để ngăn chặn người sắp hết bài. Bài Uno bao gồm 4 màu sắc: vàng, đỏ, xanh lá, xanh dương có số từ 0 đến 9 và 20 lá chức năng đặc biệt. Uno chắc chắn là trò board game lý tưởng dành cho những hội bạn thân đi cà phê nhưng không biết phải làm gì cùng nhau.

2. Ma Sói

Ma Sói là một trò trí tuệ và có nhịp chơi chậm rãi so với các game bài. Đây là board game thường xuyên được sử dụng để giảng dạy trong các lớp học tranh luận, biện hộ và đàm phán. Tuy nhiên điều này không có nghĩa Ma Sói nhàm chán. Bộ Ma Sói cơ bản có 24 lá chia làm 2 phe ma sói và dân làng. Nhiệm vụ chính của game chính là tìm ra sói và treo cổ chúng, ngược lại nếu bị sói cắn chết hết thì dân làng sẽ thua cuộc. Mỗi ván Ma Sói đều có người quản trò, đây sẽ là người dẫn dắt toàn bộ game và biết được tất cả các nhân vật trong các đêm.

3. Mèo nổ

Mèo nổ là một board game khá mới, luật chơi rất đơn giản và dễ nhớ, thích hợp cho nhóm bạn thích sự hồi hộp và kịch tính. Mỗi ván bài chỉ mất từ 8 - 10 phút, luật game xoay quanh lá bài "mèo nổ" nằm trong số 56 lá bài, 4 người chơi sẽ lần lượt rút các lá bài cho đến khi có ai đó rút phải lá "mèo nổ" và ván game sẽ kết thúc. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều lá chức năng giúp bạn "tháo mìn", hoãn lượt đi, hoặc đẩy cho người khác và thoát chết.

"Mèo nổ" có những lá bài rất đáng yêu Nguồn ảnh: Board Game VN

Nguồn ảnh: Board Game VN

Nguồn ảnh: Board Game VN

4. Bài Bang

Bài Bang lấy bối cảnh miền tây hoang dã, nơi có cuộc chiến giữa cảnh sát và những tên cướp gian xảo, vì vậy ở bộ bài này các nhân vật cũng chia thành 2 phe thiện ác đối lập. Mỗi nhân vật sẽ có nhiệm vụ và chức năng khác nhau, mục tiêu chính của phe cảnh sát là tiêu diệt bọn cướp, còn nếu bọn cướp giết được cảnh sát trưởng thì ván bài sẽ kết thúc. Bài Bang bao gồm 16 nhân vật, và 80 lá bài khác để cuộc chơi thêm hào hứng.

5. Cờ tỷ phú

Ngoài những trò chơi đến từ nước ngoài như trên thì cờ tỷ phú là trò board game quê nhà có từ rất lâu đời và trở thành món ăn tinh thần của nhiều gia đình, đến nay vẫn được nhiều người yêu thích. Bộ cờ tỷ phú rất đơn giản và dễ chơi, thích hợp cho nhóm đông người, mỗi ván cờ có thời gian kéo dài lâu, giúp người chơi có thời gian luyện não cũng như học được cách quản lý tiền bạc trong game và đời thực.

Nguồn ảnh: Board Game VN

Nguồn ảnh: Board Game VN

Nguồn ảnh: Board Game VN

Nguồn ảnh: Board Game VN

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.