• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Samsung dùng 'robot hình cái mông' để thử khả năng chịu lực của điện thoại

Hài hước

Trụ sở Samsung là một khu phức hợp bao gồm rất nhiều phòng thí nghiệm lạ kỳ. Hầu hết khu vực này thuộc bộ phận R&D (bộ phận nghiên cứu và phát triển) của công ty Hàn Quốc, bạn không thể chụp ảnh hoặc ghi hình về hoạt động nghiên cứu tại đây mà không có sự cho phép.

Trong số đó, có một phòng thí nghiệm chuyên dùng để thử độ bền thành phẩm của điện thoại Samsung một cách... bạo lực.

zzz

Mô hình thí nghiệm kiểm tra độ chịu lực của điện thoại với 3 tiếp điểm thường gặp.

Thông thường, một mẫu điện thoại thành phẩm sẽ được thử nghiệm độ bền trên một thiết bị kiểm tra độ chịu lực với 3 tiếp điểm (3-point bend test). Tuy nhiên, vào thời điểm cuối năm 2014, trong bối cảnh cộng đồng mạng đang xôn xao với scandal iPhone 6 bị cong khi được bỏ trong túi quần, Samsung đã từng tung ra một clip ghi lại công đoạn ''hành xác'' điện thoại Galaxy Note bằng robot hình... mông phụ nữ.

yyy

Hãng điện thoại Hàn Quốc cho biết, robot này mô phỏng những gì chiếc điện thoại phải chịu đựng trong các tình huống sử dụng ngoài đời thực có thể xảy ra. Đồng thời, việc công bố hoạt động thử nghiệm này cũng không ngoài mục đích quảng cáo về sự vượt trội hơn của Samsung so với Apple.

xxx

Được biết, robot mông sẽ tác động một lực nén lên đến 220 pounds (tương đương 99,7 kg) lên Galaxy Note 4 để chứng tỏ chiếc điện thoại này không bị cong vênh và vẫn hoạt động tốt dù người sử dụng có vô tình vặn xoắn hay ngồi lên trong quá trình sử dụng, nhất là khi chúng ta để điện thoại ở túi quần phía sau.

Video đăng tải trên kênh Youtube có tên Samsung Newsroom. Nếu là fan của dòng điện thoại Samsung Galaxy, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều clip thí nghiệm ''hành xác'' thú vị cùng nhiều tin tức mới nhất từ hãng điện thoại Hàn Quốc qua kênh này.

Theo: Busines Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.