• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Thời tiết nóng nực ở Trung Quốc tạo nên phong cách ăn mặc mới: 'bikini Bắc Kinh'

Hài hước

Cái nắng như thiêu đốt của mùa hè tạo nên những làn sóng nhiệt tấn công các khu vực đô thị của Trung Quốc Đại Lục, dưới điều kiện thời tiết cực đoan như vậy, người Trung Quốc bắt đầu cố gắng hạ nhiệt theo một cách rất tự nhiên.

1

Những người đàn ông vén áo lên, để lộ phần ngực, bụng và lưng. Ở Trung Quốc, phong cách thời trang này được gọi là "bang ye", đối với khách du lịch nói tiếng Anh, họ đặt tên cho cách ăn mặc này là "bikini Bắc Kinh" mặc dù nó xuất hiện ở hầu hết các cộng đồng dân cư chứ không riêng gì tại thủ đô của Trung Quốc.

2

3

Khi hiện tượng "bikini Bắc Kinh" trở nên ngày càng phổ biến trong mùa hè, khách du lịch bắt đầu chú ý và chụp hình đưa lên mạng xã hội. Điều này khiến nhà chức trách lo ngại rằng hình ảnh của Trung Quốc sẽ trở nên xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế, họ nhanh chóng đưa ra các mức phạt cho hành vi vén áo lên quá ngực.

4

Một nữ du khách phương Tây cố ý chọn góc chụp lấy trọn cái bụng bia của người đàn ông Trung Quốc kèm theo nụ cười châm biếm. Ảnh được chụp ở một địa điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc.

Thành phố Tế Nam và Thiên Tân ở phía Bắc Trung Quốc là một trong những nơi đầu tiên đặt ra quy định cấm "bikini Bắc Kinh", bất cứ hành vi "khoe bụng" nào từng bị cảnh sát nhắc nhở 1 lần nhưng vẫn tái phạm sẽ bị phạt từ 7 - 30 USD.

5

Theo báo Inkstone của Trung Quốc ghi nhận, người Trung Quốc không thực sự để ý đến vấn đề cởi trần hay vén áo trong mùa hè cho lắm, họ nghĩ rằng đây là một điều hiển nhiên, một hành vi thiết thực khi nhiệt độ quá cao đến mức không thể chịu nổi.

Ông Zhang Ping, một người đàn ông 56 tuổi ở Bắc Kinh cho biết:

Ngày xưa, khi máy điều hòa chưa phổ biến, thậm chí mấy bà lão cũng cởi trần luôn.

6

Ông Zhang Ping cho biết thêm rằng hiện tượng vén áo quá ngực này ít thấy ở giới trẻ, những người có hành vi này chủ yếu ở độ tuổi 50 - 60 tuổi, họ không quan tâm đến vẻ ngoài cho lắm, chủ yếu là được thoải mái.

Đa số người dân Trung Quốc cho rằng việc chính phủ quyết định xử phạt những người vén áo hoặc cởi trần là phí thời gian, họ nên chú tâm giải quyết vấn đề thực sự là hiện tượng khí hậu cực đoan dẫn đến cái nóng ngày càng tăng nơi đô thị.

7

Cùng với "bikini Bắc Kinh", hiện tượng nam giới cạo trọc đầu hoặc cắt tóc húi cua cực ngắn cũng trở nên phổ biến hơn vào mùa hè, nữ giới cũng không ngoại lệ, họ chọn những kiểu tóc ngắn nhất có thể để đỡ nóng hơn.

Hiện tại, những màn đấu khẩu về việc "khoe bụng" nơi công cộng có phải là một vấn đề xã hội hay không vẫn đang diễn ra gay gắt trên các diễn đàn ở Trung Quốc.

Theo: Inkstone Trung Quốc
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.