• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Trend mới trên Twitter: Dùng ảnh thật để chứng minh người thời xưa trông già hơn chúng ta bây giờ

Hài hước

Twitter là nền tảng mạng xã hội đã rất quen thuộc với người dùng Internet ở thời điểm hiện tại. Không giống như anh bạn Facebook được cá nhân hóa, tài khoản chỉ giới hạn tương tác trong vòng tròn bạn bè, thười thân; với tiện ích hashtag của mình, "chim xanh" giúp người dùng tác động và chia sẻ rộng rãi hơn thế rất nhiều. Tất nhiên, cũng chính vì thế mà mạng xã hội lớn này cũng là nơi ra đời của vô số trend, xu hướng lạ lùng, nực cười, cũng như là sự bộc phát của những suy nghĩ điên rồ, “triết học”, mang đầy tính thời sự sâu sắc.

Như vừa mới đây, họ lại có trào lưu mới thông qua Brandon McCarthy – cựu vận động viên bóng chày chuyên nghiệp người Mỹ. Ông đã tự hỏi với thế giới mạng, phải chăng những người trẻ trong quá khứ lão hóa khá là nhanh chăng?

Tất nhiên, với bản tính cộng đồng, hóng hớt và thân thiện một cách nhiệt tình, cư dân mạng chẳng bao giờ có thể làm ông thất vọng. Họ đáp ứng rất nhanh lời kêu gọi và chẳng ngại chia sẻ vô số hình ảnh của ông bà, ba má, hàng xóm, ai đó quen biết hoặc không quen biết chỉ để nhằm giúp chứng minh giả thiết của ông bạn. Còn là đúng hay là sai ư? Mời bạn tự quyết qua loạt ảnh dưới đây:

George Lee "Sparky" Anderson: cầu thủ, huấn luyện viên và quản lí đội bóng của Liên đoàn Bóng chày Mỹ (MLB) nổi tiếng
U60 (Under60): từ 50 - 59 tuổi. Giữa u60 là từ 54 - 57 tuổi
Richard Steven Valenzuela hay còn được biết với tên Ritchie Valens, là ca sĩ kiêm nhà soạn nhạc người Mỹ. Ông là tác giả của rất nhiều bài hit như Donna, Come on Let's go, La Bamba (cải biên từ dân ca Tây Ban Nha). Ông qua đời ngày 3 tháng 3 năm 1959 trong một vụ rơi máy bay.
Elizabeth Rosemond Taylor: minh tinh huyền thoại người Mỹ gốc Anh của Hollywood, được biết đến như một trong những phụ nữ đẹp nhất trên thế giới. Bà nổi tiếng với nhan sắc như tượng tạc và đôi mắt màu tím kiêu sa.
Ronald Joseph Karkovice: cựu vận động viên bóng chày nổi tiếng thuộc Liên đoàn Bóng chày Mỹ (MLB)
Georgre Wendt (phải): diễn viên và nhà hài kịch Mỹ
John Dezso Ratzenberger (trái): diễn viên, người lồng tiếng, đạo diễn, nhà sản xuất, nhà văn và doanh nhân Mỹ
Larry Joe Bird: cầu thủ bóng rổ huyền thoại, được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử NBA. Sau khi nghỉ hưu từ NBA, ông trở thành chủ tịch câu lạc bộ bóng rổ cho Pacers Indiana.
 
John Carroll O'Connor (trái): diễn viên, nhà sản xuất và đạo diễn người Mỹ có sự nghiệp truyền hình kéo dài bốn thập kỷ.
Woodrow Tracy Harrelson (phải): diễn viên và nhà viết kịch người Mỹ.
Robert "Bobby" Charlton: cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của Anh, từng vô địch World Cup và danh hiệu Quả Bóng Vàng năm 1966. Ông đã cống hiến phần lớn sự nghiệp chơi bóng cho câu lạc bộ Manchester United.
Raymond Ernest Nitschke: vận động viên bóng bầu dục chuyên nghiệp người Mỹ

Lẽ dĩ nhiên, bên cạnh những "giang cư mận" nhiệt tình trong việc giải đáp câu hỏi, thì có những thành phần cũng rất mực sôi nổi tham gia bàn luận chủ đề này. Tuy nhiên, họ lại bàn luận với một tâm thế hoàn toàn khác!

Nigel Paul Farage: chính trị gia người Anh, lãnh đạo của Đảng Brexit từ năm 2019 và là thành viên của Nghị viện châu Âu (MEP) cho Đông Nam Anh từ năm 1999.
Rafael Edward "Ted" Cruz: chính trị gia Mỹ và Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ từ Texas, ứng cử viên đảng Cộng hòa cho cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2016.

Nếu tìm hiểu sâu hơn, không chỉ nói về người thời xưa và lối sống của họ, mà ngay cả thời hiện đại, giữa chúng ta cũng có những người sở hữu ngoại hinh rất khác biệt so với tuổi thật. Liên quan đến vấn đề này, đã có một nghiên cứu của trường đại học Duke, Bắc Carolina chứng minh, rằng mỗi người trong chúng ta có tốc độ lão hóa hoàn toàn khác nhau.

Các nhà nghiên cứu thực hiện một bài kiểm tra với hơn 1.000 người thuộc độ tuổi 38. Họ quan sát, tìm hiểu và đánh giá tuổi sinh học của từng người thông qua 18 đặc điểm sinh lý như: huyết áp, chức năng nội tạng, sự trao đổi chất,... Và trong khi hầu hết cho kết quả có số tuổi sinh học bằng với tuổi thật, thì một số lại có tuổi trẻ hơn hoặc già hơn.

Có những người cơ thể sinh học không hề bị ảnh hưởng rõ rệt gì suốt chục năm, có những người lại bị tác động dẫn đến tuổi của họ tăng thêm 10 con số so với bình thường. Hoặc thậm chí, trường hợp cá biệt là một người có tuổi sinh học ở mốc 61. Điều này cũng đồng nghĩa, trong suốt các năm vừa qua, cứ mỗi một năm, cơ thể họ đã già đi 3 tuổi.

Nguyên nhân tác động đến việc lão hóa nhanh chậm có rất nhiều, chẳng hạn như: sinh hoạt, môi trường, cảm xúc, tâm lý, chất kích thích,... Nên nếu bạn muốn có một cơ thể khỏe khoắn, xinh đẹp và trẻ trung, hãy chú ý yêu thương và trân trọng bản thân, hướng lối sống mình sang khía cạnh tích cực hơn nhé!

Theo: Boredpanda/TheGuardian
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.