• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Vũ khí mới nhất của Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại: Hát tuyên truyền

Hài hước

Chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã diễn ra được một thời gian dài và có xu hướng ngày càng căng thẳng hơn. Mới đây, xung đột tiếp tục leo thang khi Mỹ nâng mức thuế lên 25% đối với 200 tỷ USD hàng nhập khẩu Trung Quốc hôm 10/5 và chuẩn bị áp thuế với tất cả hàng hóa Trung Quốc vào cuối năm nay.

https s3 ap northeast 1 amazonaws com psh ex ftnikkei 3937bb4 images 1 7 5 3 15763571 4 eng gb 20180920 tradewar thumb top

Động thái trên đã khiến cho người Trung Quốc, đặc biệt là giới trẻ cảm thấy vô cùng tức giận và bọn họ đã quyết định đáp trả lại bằng cách có một không hai: hát tuyên truyền.

107053975 tradewar

Tuần vừa qua, một quan chức đã nghỉ hưu tên Zhao Liangtian đăng một bài hát nói về cuộc chiến thương mại của mình lên một group WeChat có tên là "Những cây viết Trung Hoa của thế giới." Ngay lập tức, nó đã thu hút được vô số sự chú ý và truyền cảm hứng cho một video ca nhạc.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Bloomberg, ông Zhao đã nói rằng bài hát của ông được truyền cảm hứng từ Tunnel Warfare, bộ phim tuyên truyền chống Nhật nổi tiếng của Trung Quốc. Khi được hỏi tại sao lại chọn bộ phim này, ông trả lời: "Tôi chọn 'Tunnel Warfare" vì nó liên tưởng đến tình hình Trung Quốc bây giờ. Kể từ khi cuộc chiến thương mại nổ ra, tôi đã cảm thấy mình phải làm một cái gì đó."

Trong bài hát, Zhao đã dùng những từ ngữ rất mạnh mẽ để chỉ trích Mỹ, đồng thời đề cao tinh thần quyết chiến của người Trung Quốc như:

"Cuộc chiến thương mại, cuộc chiến thương mại, chúng ta không sợ thử thách khó khăn

Chiến tranh thương mại đang diễn ra trên Thái Bình Dương, Vành đai và Con đường (một khuôn khổ cho tổ chức phát triển kinh tế đa quốc gia của Trung Quốc - ND) còn trở thành một phần

Nếu như kẻ thù muốn đánh, ta sẽ đánh cho hắn tan tác."

Đoạn video đã thu hút được hơn 100000 lượt xem và gây bão trên trang Sina Weibo - Twitter phiên bản Trung Quốc. Một người bình luận: "Những lời lẽ của ông ấy đã khiến cho cảm xúc của mọi người sôi sục." Một người khác thì nói rằng "thầy Zhao" chính là "vị anh hùng dân tộc". Bên cạnh đó, rất nhiều người đã khen đây là một cách hữu hiệu để đáp trả Mỹ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý với họ. Một số người dùng Weibo nói rằng: "Điều này khiến chúng ta không khác gì Triều Tiên" và tỏ ra nghi ngờ trước hiệu quả của bài hát trên.

Được biết, Trade War không phải bài hát đầu tiên tuyên truyền về sức mạnh của Trung Quốc. Trước đó, xứ sở tỷ dân đã có vô số bài hát nhằm tôn vinh đất nước của mình. Vào tháng Năm năm ngoái, một bài hát có tên For Your Attention do một nhóm nhạc nam nói về các sản phẩm nội địa với niềm tự hào khi được dùng đồ của Trung đã gây bão trên mạng xã hội và thu hút được nhiều sự chú ý.

107053981 huawei

Vào tháng Bảy năm 2017, một bài hát tên là No to the THAAD nhằm chỉ trích chính sách thân Mỹ của Hàn Quốc cũng được ra mắt và để lại ấn tượng mạnh.

107053979 chinaorg

Bên cạnh đó, nhiều bài hát hát cũng được sử dụng trong các dịp quan trọng của nhà nước. Trong cuộc họp Quốc hội diễn ra vào tháng Mười năm 2017, một trong những sự kiện chính trị quan trong nhất trong năm, nước này đã cho ra mắt bốn bài rap chỉ để tuyên truyền.

Theo: BBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.