• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Hwasa (MAMAMOO) đột ngột lên top trending vì nghi vấn phân biệt chủng tộc

Giải trí

Trên chương trình I Live Alone, cô nàng Hwasa (MAMAMOO) đã bị nhiều người lên tiếng chỉ trích khi mặc một bộ trang phục truyền thống của người Châu Phi để đi dọa dẫm mọi người xung quanh theo yêu cầu của PD.

Theo đó, một tài khoản trên mạng xã hội Twitter không chỉ tố cáo nữ idol đã chiếm dụng văn hóa của người da màu mà còn chỉ ra những đặc điểm trùng khớp với những họa tiết trang phục của các bộ lạc Nigeria trên "bộ cánh" mà Hwasa đã diện.

Đã vậy, chương trình còn đề nghị Hwasa mặc bộ quần áo gây tranh cãi này để đùa giỡn mọi người với thái độ thiếu nghiêm túc và kỳ quái.

Chính vì vậy, nghi vấn về nữ idol sử dụng trang phục truyền thống của người châu Phi để "mua vui", "xúc phạm" càng trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Đó là lý do vì sao mà cái tên Hwasa bỗng dưng xuất hiện một cách nổi bật trên top trending Twitter tại Mỹ và thế giới - dù cho sản phẩm âm nhạc mới của cô nàng đã kết thúc quảng bá được một thời gian.

Khi bấm vào những hashtag này trên Twitter, không khó để bắt gặp hàng loạt những bài đăng yêu cầu nữ idol cùng công ty chủ quản lên tiếng xin lỗi và đính chính mọi chuyện.

Được biết, đây cũng không phải là lần đầu tiên Hwasa và MAMAMOO vướng vào những lùm xùm phân biệt chủng tộc.

Trước đó, cả 4 cô nàng nhà RBW.ent cũng đã từng phải "nhận sai" khi từng cố tình bôi mặt đen, đóng giả làm người da màu trong chuỗi showcase quảng bá album và concert của nhóm.

mamamoo hwasa
Bộ trang phục gây tranh cãi của Hwasa

Bên cạnh đó, phong trào Black Live Matter sau cái chết của George Floyd hiện vẫn đang là một vấn đề nóng tại Mỹ và các nước trên thế giới. Dĩ nhiên, việc này cũng ảnh hưởng rất nhiều tới nghi vấn phân biệt chủng tộc lần này của nữ idol.

Thậm chí, nhiều người còn lôi lại những hình ảnh cũ trước đây của Hwasa và so sánh với "ong chúa" Beyoncé và Rihanna.

Đồng thời, những tài khoản này cũng không quên lên tiếng tố cáo cô nàng thường xuyên "học hỏi" phong cách ăn mặc của các nghệ sĩ da màu, vậy nhưng vẫn lên truyền hình làm trò và xúc phạm văn hóa của cộng đồng người Châu Phi và gốc Phi.

Tuy nhiên, tổ sản xuất của chương trình I Live Alone đã nhanh chóng lên tiếng đính chính thay cho phía công ty RBW và Hwasa.

Thì ra, bộ quần áo mà Hwasa đã mặc chỉ là mẫu đầm lụa thường thấy tại các sauna ở Hàn Quốc. Thậm chí, ngay cả chiếc khăn turban cùng họa tiết trên chiếc đầm cũng được lấy ý tưởng từ da báo và các loại hoa nhiệt đới có tông màu trầm.

Ngay lập tức, hashtag #ApologizetoHwasa đồng loạt được các MooMoo (fandom của MAMAMOO) đẩy lên mục trending để bảo vệ cho nữ idol.

Chúng tôi đã nhận được những phản hồi tiêu cực có liên quan đến bộ trang phục của Hwasa.

Chúng tôi muốn làm rõ rằng đây chỉ là bộ trang phục thường thấy tại các phòng tắm hơi ở Hàn Quốc mà Hwasa đã mặc trong chương trình của chúng tôi. Chúng tôi không hề có ý định muốn đem bất cứ trang phục truyền thống nào trên thế giới ra để làm trò châm biếm.

Chúng tôi thấy rằng có rất nhiều người đã hiểu nhầm bộ trang phục của Hwasa giống với trang phục truyền thống của người Nigeria. Hơn nữa, chương trình của chúng tôi cũng mang nhiều tính chất "châm biếm" vậy nên ắt hẳn đã có nhiều câu hỏi liệu có phải chúng tôi đã lấy trang phục truyền thống ra để gây cười hay không - từ đó dẫn tới những nghi vấn về việc phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên, chúng tôi xin đảm bảo rằng tổ sản xuất không hề lấy bộ trang phục của cô ấy (Hwasa) để ám chỉ tới nền văn hóa nào cả.

Chúng tôi mong rằng thông báo này đã có thể giải thích và làm rõ những mối nghi vấn của mọi người.

Xin được cảm ơn tất cả vì đã dành tình yêu và sự ủng hộ cho chương trình.

Các fan của MAMAMOO chỉ trích cộng đồng mạng vì đã "hàm oan" cho Hwasa một cách vô lý - tất cả chỉ vì những bản dịch và loạt ảnh sai lệch đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới hình tượng của nữ Idol trong mắt cộng đồng người da màu.

Hiện tại, Hwasa đang gây sốt tại Hàn Quốc với bản hit María nằm trong album cùng tên. Đây là album đầu tay trong sự nghiệp solo của cô nàng.

Không chỉ sở hữu thành tích tốt tại các BXH nhạc số tại Hàn Quốc, mà ca khúc này còn xuất sắc chen chân vào World Digital Song (Billboard) trong suốt 2 tuần liên tiếp - điều mà hiếm có nữ nghệ sĩ Kpop nào đạt được.

Hwasa cũng được mệnh danh là "bà hoàng sold-out" cửa hàng tiện lợi, khi mà mọi thứ được nữ idol ăn trên sóng truyền hình đều sẽ nhanh chóng gia nhập danh sách bán hết tại Hàn Quốc như: dầu nấm truffle, lòng bò nướng, mỳ tương đen, ngô luộc, cơm đậu phụ viên chiên...

Thậm chí, cô nàng còn vinh dự được nhận bằng khen và huân chương từ Hiệp hội Chăn nuôi Trung Ương Hàn Quốc cùng gói quà tặng ăn lòng bò miễn phí trị giá 1 triệu KRW (19 triệu VND) vì đã góp phần thúc đẩy lượng tiêu thụ của món ăn này sau chương trình I Live Alone.

Vậy nên, dễ hiểu lý do vì sao mà Hwasa liên tục được chương trình hài kịch tình huống này mời về làm khách mời và gây ra những tình huống "dở khóc dở cười" như vụ lùm xùm không đáng có này!

Đọc thêm: Hwasa – ‘nữ hoàng sold out’ bất bại: Chỉ cần 6 phút để biến một nhà hàng thành chuỗi thương hiệu tiền tỉ

Theo: Koreaboo, AllKpop, theqoo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.