• Về đầu trang
Blue FH
Blue FH

6 dòng sông nguy hiểm chết người ám ảnh cư dân trên khắp thế giới

Kinh dị

1. Sông Hutt

Mỗi khi thời tiết tại New Zealand trở nên ấm áp và khô ráo, chính quyền địa phương Greater Wellington lại phải nhanh chóng bước vào đợt cảnh báo người dân trong nước về “thảm họa tảo độc” sắp xảy ra trên dòng sông Hutt. Tảo độc hay còn gọi là khuẩn tảo lục phát triển khi nhiệt độ tăng lên, gây nguy hiểm lớn đối với người và động vật nếu vô tình nuốt phải. Độc tố của loại tảo này tác động lên thần kinh gây tử vong mạnh hơn cả nọc độc rắn hổ mang.

Tảo độc trên dòng sông Hutt có khả năng giết người mạnh hơn cả nọc rắn hổ mang. Nguồn: listverse.com

Điều làm cho dòng sông Hutt trở nên đặc biệt đáng sợ là khi các tảo tách ra khỏi tảng đá khiến người bơi dễ nuốt phải độc tố. Khi chất độc dạng lỏng khô lại kết hợp với sự phát triển của tảo, chúng bỗng trở thành món ăn khoái khẩu của trẻ em và chó. Từ năm 2003 đến năm 2018, có nguồn tin cho biết 150 con chó đã chết sau một ngày chơi ở sông. Các thống kê liên quan đến số lượng người tử vong đến nay vẫn chưa xác định. Tuy vậy, khách du lịch và người dân địa phương vẫn tiếp tục bơi vào vùng nước chết người của Hutt bất chấp những cảnh báo nguy hiểm trước đó.

2. Sông Potomac

Nằm ngay bên ngoài Washington DC, dòng sông Potomac trải dài hơn 22 km từ cầu chính quận Columbia đến Great Falls. Mặt sông yên tĩnh, Potomac là địa điểm nổi tiếng cho các hoạt động ngoài trời như chèo thuyền kayak, câu cá, đi bộ đường dài… Tuy nhiên, dưới lòng sông là những dòng nước ngầm nguy hiểm dễ dàng cuốn phăng người đang bơi hay vô tình trượt chân xuống nước.

Bước chân vào địa phận sông Potomac, đồng nghĩa với việc bước chân vào cõi chết. Nguồn: listverse.com

Trong một nỗ lực đều thất bại nhằm ngăn cản khách du lịch và người dân địa phương vào vùng biển nguy hiểm, các quan chức đã dựng lên một biển báo vào năm 2010 với lời đe dọa “dựng tóc gáy”: "Nếu chạm vào nước sông, bạn sẽ chết." Mặc dù nghe có vẻ cường điệu, nhưng một nhóm sáu người đã chết đuối trên sông sau khi cố tình làm trái với lời cảnh báo trên.

Hầu hết các trường hợp tử vong xảy ra trong trường hợp thường hết sức bình thường và vô hại như chơi với con chó hoặc chỉ đơn giản là bước xuống nước đến mắt cá chân để làm mát cơ thể.

3. Sông Hằng

Varanasi là thành phố lâu đời nhất của Ấn Độ, có con sông Hằng chảy qua và đây cũng là nơi mà "hàng triệu tín đồ Hindu muốn chết hoặc được thả tro trên sông”. Trung bình mỗi ngày có 30 đến 100 xác chết từ các gia đình hỏa táng thân nhân cạnh bờ biển, thả tro hoặc cả thi thể theo dòng nước, với hy vọng linh hồn họ sẽ tránh được bể khổ tái sinh luân hồi và sớm siêu thoát về cõi vĩnh hằng.

Sông Hằng không còn nên thơ như nhiều người vẫn nghĩ. Nguồn: listverse.com

Vậy mà mỗi ngày, hàng nghìn người Ấn Độ ngâm mình và tắm gội cho các tượng thần trong dòng "nước thánh", với niềm tin nước thiêng sẽ rửa trôi mọi tội lỗi. Họ cũng uống nước sông và dùng nó để tưới tắm cây trồng. Chảy dưới lòng sông là hàng triệu lít nước thải chưa qua xử lý, dẫn đến vô số bệnh dịch phát sinh từ nước ô nhiễm. Trên thực tế, 80% các bệnh ở vùng nông thôn Ấn Độ là do ô nhiễm nguồn nước, bùng phát dịch tiêu chảy và đe dọa tính mạng của 600.000 người Ấn Độ mỗi năm.

4. Sông Congo

Sông Congo - con sông gắn liền với "cánh cửa địa ngục". Nguồn: listverse.com

Sông Congo ở châu Phi là sông sâu nhất thế giới với chiều dài gần 4800km. Con sông này có một lịch sử lâu dài và thần bí. Trước đây từng có một sự kiện kinh hoàng mang tên “cuộc tàn sát bị lãng quên”: làng mạc dọc bờ sông bị thiêu rụi, phụ nữ bị hãm hiếp, đàn ông bị hành hình và thậm chí cả trẻ em phải chịu sự hành hạ là chặt tay, chân.

Tương truyền ở những cánh rừng nhiệt đới giáp với bờ sông có những người lùn Pích-mê nguy hiểm sinh sống, họ thậm chí còn ăn thịt người. Con sông này cũng được biết đến với một hẻm núi dài 75 dặm vô cùng đáng sợ. Nó được mệnh danh là “Cánh cửa địa ngục”. Những khúc ghềnh cheo leo khó đoán khiến cả những tay chèo lão luyện nhất cũng khó lòng di chuyển được. Mỗi năm, hàng trăm người thiệt mạng khi chèo thuyền trên sông.

5. Sông Missouri

Dòng Missouri là địa danh nổi tiếng với nhiều vụ án mạng man rợ. Nguồn: listverse.com

Vào những năm 1980, con sông Missouri dài nhất Bắc Mỹ đã được mệnh danh là một "bãi tập kết xác chết” nổi tiếng. Sự tách biệt của con sông với khu dân cư là vị trí thuận tiện để kẻ giết người có thể “xử lý” nhanh gọn nạn nhân xấu số. Vào giữa những năm 80, chính quyền thành phố Kansas bắt đầu thừa nhận thực tế rằng họ "tìm thấy quá nhiều xác chết" trôi nổi trên sông. Từ đó, họ thường xuyên tuần tra trên Missouri để tìm kiếm nạn nhân của các vụ giết người, chết đuối và các ca tử vong khác. Một vụ án kinh hoàng nhất xảy ra trong khoảng từ năm 1982 đến năm 1995 khi người ta tìm thấy xác chết của 7 phụ nữ “trôi lặng lẽ” trên sông và tất cả đều bị cắt chân. Dòng sông thơ mộng này đến nay vẫn là nỗi ám ảnh kinh hoàng của nhiều người mỗi khi nghĩ tới.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.