• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Tắt đèn, trùm chăn đọc 10 manga xuất sắc của 'bậc thầy kinh dị' Junji Ito

Kinh dị

Người hâm mộ truyện tranh Nhật Bản chắc không còn xa lạ với cái tên Junji Ito - bậc thầy manga kinh dị nổi tiếng tại xứ sở hoa anh đào. Các tác phẩm của ông thường nhuốm màu ma quái, rùng rợn và ẩn chứa nhiều nút thắt gây shock. Dưới đây là những manga tiêu biểu mà bất cứ ai cũng nên thử xem một lần trong đời.

The Enigma of Amigara Fault

Owaki và Yoshida gặp nhau trên núi Amigara sau một trận động đất. Họ phát hiện ra trên sườn núi bỗng xuất hiện rất nhiều hố hình người. Các khách du lịch hiếu kì cũng đổ xô tới để chứng kiến cảnh tượng lạ này. Điều đáng sợ là khi ai đó tới gần những chiếc hố, một sức mạnh kì lạ luôn thôi thúc họ bước vào trong đó.

Nguồn: Truyện Tranh Online

Army of One

Hàng loạt xác chết được phát hiện trong tình trạng khác thường: tất cả được khâu lại với nhau theo những hình thù quái lạ bằng dây câu cá. Mọi người tin rằng thủ phạm là nhóm khủng bố Army of One. Sự việc trở nên nghiêm trọng hơn khi những xác chết xuất hiện ngày một nhiều. Đã có tới 500 thi thể được tìm thấy tại một khu rừng, chuyện gì đã xảy ra với họ?

Nguồn: Junji Ito / Via junji-ito-index.tumblr.com

Glyceride

Gia đình Yui sống ngay tại nhà hàng do cha cô sở hữu, vì thế nơi nào trong nhà cũng bám mùi dầu mỡ. Ngay từ nhỏ, anh trai của Yui đã có một sở thích kì lạ là uống dầu hàng ngày. Thế rồi khi tới tuổi trưởng thành, mụn bắt đầu xuất hiện mọc khắp mặt anh đến nỗi người khác phải khiếp sợ. Yui dần trở thành nạn nhân để người anh trai trút giận và những gì cô phải trải qua cực kỳ kinh tởm.

Đừng đọc manga này khi bạn là người yếu tim hay vừa ăn uống no nê nhé!

Nguồn: Junji Ito / Via junji-ito-index.tumblr.com

TOMIE

Tomie - một nữ sinh xinh đẹp đã mất tích bí ẩn sau khi tan trường. Vài ngày sau đó, người ta phát hiện những mảnh vụn từ cơ thể cô. Gia đình và bạn bè Tomie vẫn chưa hết kinh hoàng vì cái chết đột ngột này thì lại phải đối diện với một cảnh tượng khó hiểu: Tomie xuất hiện tại nhà và tiếp tục đi học như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Tomio: Red Turtleneck

Đây là câu chuyện kinh dị xoay quanh một cô gái có sở thích sưu tầm đầu lâu. Nạn nhân tiếp theo của cô chính là Tomio. Cô ta đã quyến rũ anh đến nhà mình và cố gằng cắt đầu Tomio bằng một sợi tóc. Tomio cảm thấy nghẹt thở, máu túa ra từ cổ và anh cảm thấy đầu của mình đã thực sự bị lìa khỏi cơ thể.

Nguồn: Otaku Sanctuary

Splatter Film

Một nhóm bạn cùng tham gia chuyến thám hiểm rừng nhiệt đới Nam Mỹ, trong số họ có người đã vô tình nhặt được những chiếc bình kì lạ chứa mật ong. Tất cả đều quyết định sẽ nếm thử và cái giá phải trả cho sự tò mò chính là mạng sống của họ.

Nguồn: Junji Ito / Via junji-ito-index.tumblr.com

The Town Without Streets

Nguồn: MangakInfor

Vì không được tôn trọng quyền riêng tư ở chính nhà mình nên Saiko quyết định bỏ đến nhà dì ở một thành phố khác. Ngạc nhiên là chẳng có một phương tiện nào chịu đưa cô đến đó cả, nên Saiko đã tự đi bộ. Trên đường đi, Saiko gặp phải rất nhiều chuyện kì dị ở thành phố chỉ toàn ngõ cụt.

Mold

Một người đàn ông trở về nhà sau thời gian dài công tác tại nước ngoài, anh ta phát hiện ra người thuê nhà cũ đã bỏ trốn và để lại một mớ hỗn độn, thối nát. Khi bắt tay vào dọn dẹp ngôi nhà, người đàn ông nhận thấy những đám nấm mốc lan rộng kia dường như có điều gì đó bất ổn.

Nguồn: OnPic

Fixed Face

Một người phụ nữ trẻ đến gặp bác sĩ chỉnh hình để kiểm tra định kì. Tại đây, cô phải chấp nhận bị trói tay và chân để đảm bảo không di chuyển một centimet nào trong suốt quá trình khám. Khi bác sĩ và y tá sơ suất, chiếc máy đã gặp trục trặc khiến cô bị mắc kẹt với những đau đớn tột cùng về thể xác.

Nguồn: HorrorFC

Uzumaki

Bối cảnh trong Uzumaki là một thị trấn nhỏ ven biển của Nhật có tên Kurozu. Nơi đó, những người dân trong thị trấn bị ám ảnh bởi hình xoắn ốc. Hình này xuất hiện từ đầu manga dưới hình dáng một chiếc vỏ ốc nhỏ tưởng chừng như vô hại, sau đó nhanh chóng lan dần ra và chiếm lấy toàn bộ thị trấn như một thứ bệnh dịch. Manga này được nhiều người công nhận là tác phẩm nổi tiếng nhất và cũng là đáng sợ nhất của Junji Ito.

Nguồn: Redbuble

Liệu bạn có dám đọc hết tất cả những manga kinh dị được nêu trên không? Đừng quên thử thách cả đám bạn để xem ai là người can đảm nhất nhé!

Theo: BuzzFeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.