• Về đầu trang
Cây SK
Cây SK

Có cho vàng cũng không dám ở lại những căn nhà ma ám này trọn 1 đêm

Kinh dị

Nhà là nơi mọi người trở về nghỉ ngơi cùng gia đình sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng đối với một vài người, họ không dám trở về căn nhà của mình vì luôn có những linh hồn chưa siêu thoát lởn vởn trong đó.

Chúng gây ám ảnh cho những người trong gia đình bằng những tiếng bước chân, tiếng kẹt cửa hay tiếng cười khanh khách vào nửa đêm. Hù dọa thôi chưa đủ, một số khác còn hung dữ hơn khi đập phá đồ vật, thậm chí là quăng quật người trong gia đình.

Dưới đây là 10 ngôi nhà bị ám nổi tiếng nhất thế giới.

Cung điện Beau-Séjour

Cung điện Beau-Séjour là một trang viên có từ thế kỷ 19 ở Lisbon. Nó được biết đến như một trong những địa điểm bị ám đáng sợ nhất ở Bồ Đào Nha. Nó bị ám bởi chủ nhân trước của căn nhà này - ông Baron of Glória. Vào thế kỷ 19, nhiều người đã nói rằng họ đã nhìn thấy linh hồn của ông ta lang thang trong khu vườn hoặc ngoài hành lang.

Nhân viên và du khách đến thăm đã kể lại rằng ngôi nhà này có gì đấy thực sự rất kỳ lạ. Chẳng hạn như đồ vật cứ không cánh mà bay, các cánh cửa cứ tự động đóng mở trong khi không có gió hay và cả những tiếng chuông lạnh lẽo vang vọng khắp cung điện.

Mặc dù hiện giờ cung điện đang được cơ quan thành phố nghiên cứu vì nó sở hữu nhiều đồ vật cổ có giá trị, nhưng những người ở đây đôi lúc cũng không thể lý giải được tại sao thi thoảng sách bút của họ cứ tự động di chuyển.

Đại sảnh Raynham

Tọa lạc tại Norfolk, Anh, đại sảnh Raynham nằm trên khu đất rộng lớn 7.000 mẫu Anh và rất nổi tiếng với nhiều du khách vì nơi đây đã bị ám bởi linh hồn của phu nhân Brown. Linh hồn này được cho là của Lady Dorothy sống vào những năm 1700. Lý do mà mọi người gọi bà là phu nhân Brown bởi vì bất cứ khi nào xuất hiện bà cũng mặc chiếc váy màu nâu.

Một trong những bức ảnh thuyết phục nhất về sự tồn tại của linh hồn này được chụp vào năm 1930 bởi hai nhiếp ảnh gia. Họ được phân công thu thập thông tin về đại sảnh Raynham cho tạp chí Country Life. Khi đang tác nghiệp, bóng một người phụ nữ trong chiếc váy màu nâu đã lọt vào ống kính của họ.

Có nhiều tin đồn rằng khi còn sống, Dorothy đã bị chồng đối xử rất tệ bạc, thậm chí còn bị nhốt trong nhà, Vì vậy nên linh hồn của bà không thể siêu thoát và vất vưởng suốt trong lâu đài này.

The Old Vicarage

Old Vicarage nằm trong ngôi làng nhỏ của Borgvattnet. Nơi đây nổi danh là một trong những ngôi nhà ma ám kinh dị nhất ở Thụy Điển được xây dựng vào năm 1876. Những con ma đầu tiên được phát hiện bởi một giáo sĩ vào năm 1927. Khi lên gác mái để thu quần áo vào, ông đã thấy tất cả quần áo của mình bị xé rách một cách khó hiểu.

Có nhiều báo cáo trong những năm qua về sự xuất hiện của những con ma ở đây. Ví dụ như sự xuất hiện của một người phụ nữ trong bộ đồ màu xám, những tiếng thét vang khắp nhà hay những đồ vật tự di chuyển. Có một người khách đã thấy có ba phụ nữ lớn tuổi nhìn chằm chằm vào anh lúc ban đêm. Một giáo sĩ khác đến dừng chân ở đây cũng đã bị hất văng khỏi ghế một cách đáng sợ.

Nhà Whaley

Ngôi nhà Whaley nằm ở San Diego, California, Mỹ. Nơi này đón 125,000 du khách mỗi năm vì sự hiếu kỳ của họ về lịch sử của căn nhà này. Thomas Whaley đã mua ngôi nhà vào năm 1855, đây được cho là nơi Yankee Jim Robinson đã treo cổ tự tử vào năm 1852.

Có rất nhiều điều kỳ lạ đã xảy ra tại đây trong nhiều năm qua. Nhiều người đã nghe được tiếng đập búa thình thình trong phòng xử án, những tiếng cười, âm nhạc kỳ quái cất lên trong ngôi nhà. Đêm đến không bao giờ yên tĩnh vì luôn nghe thấy tiếng bước chân, tiếng nô đùa của trẻ con.

Con gái của Whaley đã tự tử trong chính căn nhà của mình vì vậy mọi người hay cảm nhận được sự hiện diện của cô bé trên tầng hai của ngôi nhà. Nhiều người đi qua ngôi nhà này đều phát hoảng vì luôn có một cô gái nhìn chằm chằm họ từ cửa sổ trên lầu với đôi mắt vô hồn, nhiều du khách còn kể lại rằng đã bắt gặp một cô gái chơi đùa trong phòng ăn.

Monte Cristo

Được biết đến là ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất ở Úc, Monte Cristo là một lâu đài thời Victoria được xây dựng vào năm 1876 bởi Christopher William Crawley. Nơi đây đã xảy ra rất nhiều bi kịch khủng khiếp như một đứa trẻ bị gãy cổ do ngã xuống cầu thang, một cậu bé bị nhốt vào chuồng rồi sau đó thiêu sống, con trai của người giúp việc bị xích trong 40 năm và người ta tìm thấy xác của anh cuộn tròn bên cạnh thi thể của người mẹ đã chết trước đó.

Những người chủ mới của căn nhà đôi khi cảm thấy có sự hiện diện của linh hồn người chủ cũ - Christopher và Elizabeth Crawley. Họ cảm thấy như có một bàn tay vô hình nắm lấy vai họ, có giọng nói thì thầm tên của họ mỗi đêm, trên ban công lúc nào cũng nghe thấy tiếng bước chân.

Nhà mục sư Borley

borley

Tọa lạc ở Essex, nhà mục sư Borley được coi là ngôi nhà ma ám kinh dị nhất ở Anh. Nó được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1862 trên mảnh đất mà trước đó đã từng là tu viện cũ. Sau khi một tờ báo viết về sự xuất hiện của linh hồn một nữ tu vào năm 1929, nhà điều tra tâm lý Harry Price đã được yêu cầu đi đến dinh thự để kiểm chứng những lời tuyên bố đó.

Người nữ tu này được cho là đi lang thang trong vườn với cái đầu buồn bã luôn cúi gằm. Nhiều nười còn nhìn thấy những ánh sáng kỳ lạ, tiếng bước chân, tiếng thì thầm, cỗ xe ma bên ngoài nhà, cô gái mặc đồ trắng toát, người đàn ông không đầu và cả người đã xây dựng nên căn nhà này - Henry Bull.

Một đám cháy đã phá hủy ngôi nhà vào năm 1939 và vào năm 1944, nó đã sụp đổ hoàn toàn. Mặc dù ngôi nhà đã bị phá, nhưng vẫn có ghi nhận nhiều hiện tượng lạ xảy ra ở đó như những du khách đi qua vị trí này đều bị ném đá vào người hay họ vẫn nghe thấy những âm thanh thất thanh vang vọng từ đâu đó.

Ngôi nhà kinh dị Amityville

Nằm ở New York, Mỹ, ngôi nhà Amityville là nguồn cảm hứng cho bộ phim kinh dị nổi tiếng The Amityville Horror. Nơi đây đã xảy ra vụ giết người hàng loạt vào năm 1974, một người đàn ông 23 tuổi đã giết cả gia đình (cả cha lẫn mẹ và bốn anh chị em) trong khi họ đang ngủ. Vài tháng sau, khi gia đình Lutz dọn vào căn nhà này, họ đã gặp phải những sự kiện đáng sợ đến nỗi vẫn ám ảnh họ cho đến ngày nay.

Gia đình lutz ngửi thấy mùi nước hoa phụ nữ phảng phất quanh nhà và căn nhà thì lúc nào cũng lạnh cóng. Đêm nào cũng thế, đúng 3 giờ 15 phút, họ đều tự động tỉnh giấc. Sau khi điều tra, cảnh sát xác nhận đó là thời điểm mà vụ thảm sát xảy ra. Điều đáng sợ nhất ở đây đó chính là những vật thể lạ bay ngang qua các căn phòng, tất cả cây thánh giá được gắn trong nhà đều bị lộn ngược, tường thì rỉ ra thứ nước nhầy màu xanh và cả những con mắt sáng quắc từ góc phòng.

Đồn điền Myrtles

Được biết đến như một trong những ngôi nhà ma ám rùng rợn nhất của Mỹ, đồn điền Myrtles nằm ở St. Francisville, Louisiana. Nó được xây dựng vào năm 1796 bởi vị tướng Dave Bradford - người còn được gọi là "Whiskey Dave" của cuộc nổi loạn Whisky.

Người ta nói rằng có ít nhất 12 linh hồn đã xuất hiện ở đây. Nhiều người đã chạm trán những linh hồn trong trang phục nô lệ thời trước thế chiến, có người còn chụp được bức ảnh một cô gái tên Chloe đang đứng trên nóc nhà. Một bức ảnh nổi tiếng khác cho thấy có một cô gái đứng ở cửa sổ nhìn thẳng vào ống kính camera, Không một ai biết đến danh tính cô gái này nên họ đã gọi là “cô gái ma”.

Nhà trọ cổ Ram

https://youtu.be/de_My279yR8

Nhà trọ này được rất nhiều người biết đến vì đây là nơi bị ma ám kinh dị nhất nước Anh với khoảng 20 con ma quanh khu nhà. Nhà trọ Ram được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1145 và nằm ở Wotton-under-Edge tại Gloucestershire. Theo truyền thuyết, mảnh đất này trước đây là một hố chôn tập thể những đứa trẻ đã chết. Người ta còn kể lại rằng đã từng có một phù thủy bị thiêu sống và cô con gái chủ nhà trọ bị treo cổ.

Giờ đây, nhà nghỉ này vẫn hoạt động để du khách dừng chân nhưng hầu hết đòi trả phòng ngay giữa đêm vì đã chứng kiến những điều kinh hoàng. Họ nhìn thấy một nữ tu ngồi khóc ở trong tủ, đồ đạc di chuyển khắp phòng, thậm chí chúng còn bay lên. Không dừng lại ở đó, khách dừng chân còn nghe thấy những tiếng cười khanh khách ngay giữa đêm khiến ai nấy đều kinh hồn bạt vía.

Theo: toptenz.net
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.