• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

Có gì thú vị trong ‘Killing Eve’ - phim kinh dị đang nhận 100% 'tươi' trên Rotten Tomatoes?

Kinh dị

Killing Eve là serie phim truyền hình dài tập Anh, chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Luke Jennings và được công chiếu trên đài BBC kể từ ngày 8/4/2018. Phim kể về Eve (Sandra Oh), một sĩ quan văn phòng MI5, luôn cảm thấy bó buộc, tù túng và nhám chán trong công việc và cuộc sống. Cuộc sống tẻ nhạt qua ngày ấy đã thay đổi hoàn toàn khi cô gặp mặt Villanelle (Jodie Comer), một nữ sát thủ bị bệnh thái nhân cách.

Trailer cuốn hút của bộ phim

Ra mắt không lâu sau The End Of The F***ing World của Netflix với nhiều điểm tương đồng về thể loại và kiểu nhân vật, nhưng Killing Eve lại đen tối hơn hẳn. Về nội dung cốt lõi, đây là cuộc đuổi bắt giữa mèo (Eve) và chuột(Villanelle), nhưng sâu thẳm bên trong, bộ phim còn nhiều hơn thế.

Điều làm nên giá trị thực sự của phim là sự mục ruỗng từng ngày của con người, những thứ bệnh của xã hội và nữ quyền. Bộ phim làm nhiều người liên tưởng đến huyền thoại The Silence Of The Lambs (Sự Im Lặng Của Bầy Cừu), đến cuộc vờn bắt bất tận giữa bác sĩ "ăn thịt người" Hannibal Lecter và cô sinh viên ngành Tâm lý tội phạm Clarice Starling, nhưng bộ phim này công bằng hơn hẳn vì cả hai nhân vật đều là phụ nữ.

21a4e7ce5849aad64bc20577b3fd920fa43e6208

The End Of The F****ing World, một bộ phim với chủ đề tương tự

su im lang cua bay cuu the silence of the lambs 1991 poster

Cuộc đuổi bắt trong The Silence Of The Lambs

Dù thuộc thể loại chính kịch giật gân, nhưng không khí của bộ phim cũng được giãn ra liên tục bởi một số phân cảnh hài hước nhịp nhàng, được tạo nên bởi tài năng của Sandra Oh, trong vai Eve.

h

Eve thú vị và nghiêm túc

Nữ diễn viên vốn không xa lạ gì đối với những ai yêu thích các bộ phim Mỹ. Cô từng vào vai nữ bác sĩ người Mỹ gốc Hàn Cristina Yang trong bộ phim truyền hình dài tập Grey's Anatomy (Ca Phẫu Thuật Của Grey) của đài ABC. Sandra Oh vừa thể hiện được một Eve nghiêm túc trong cuộc chiến chống lại một kẻ ác khùng điên, vừa thể hiện được một Eve rất đời thường và luôn đủ thú vị khi cần đến.

9

Ăn lén bị chồng phát hiện...

0

Để săn đuổi một kẻ thái nhân cách, Eve còn thử dùng dao cứa vào da thịt để hiểu cảm giác của con mồi.

Không chỉ Sandra Oh, mà nữ diễn viên người Anh Jodie Comer cũng đã làm rất tốt trong vai diễn một sát thủ biến thái và phức tạp. Villanelle của Comer quyến rũ, hài hước, duyên dáng, đầy lôi cuốn và cũng cực "điên".

1

Villanelle xấu tính với cả trẻ con.

2

Đột nhập vào nhà ngay giữa ban ngày.

3

Trốn trong vali.

5

Phong cách ăn uống cũng kì quái.

Cô nàng có những pha hành động "siêu thực" đầy nguy hiểm. Nhưng Villanelle cũng là kẻ săn mồi đáng sợ, máu lạnh, không có lương tâm, và coi giết người "không khác gì một cuộc thiền định".

4

Villanelle đồng thời cũng là kẻ giết người không gớm tay.

Sau khi giết chết "con mồi" của mình, "kẻ đi săn" sẽ ngồi lại và nhìn ánh sáng dần tắt trong mắt nạn nhân với một nụ cười trên môi. Hầu hết mọi người xem phim đều bị hút vào nhân vật Villanelle, vừa yêu quý, nhưng cũng vừa ghê sợ cô nàng.

jodie comer

Villanelle quyến rũ

Ngay khi tập đầu ra mắt, Killing Eve đã nhận được những "cơn mưa" lời khen kể từ các khán giả. Với điểm IMDB là 8.4/10, điểm Rotten Tomatoes là 100% cà chua tươi.

Trên các trang phim uy tín của Anh và Mỹ, có rất nhiều lời nhận xét ấn tượng về bộ phim. Trên trang web metacritic.com, tài khoản có tên Collider Allison Keene bình luận: "Killing Eve là bộ phim về kẻ giết người bí ẩn, với tuyến nhân vật vô cùng hấp dẫn, điên rồ và hồi hộp nhưng vẫn đủ hài hước và nhịp nhàng. Tất cả hòa quyện với nhau để biến nó thành serie đáng xem nhất năm, hy vọng mùa tiếp theo của bộ phim sẽ còn khiến khán giả thỏa mãn hơn nữa."

180407 killing eve bbcamerica ew 508p 50445025020e01c90a7c8c48f3f0dd87 focal 760x380
Hiện Killing Eve được phát sóng đến tập 4 trên đài BBC America.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.