• Về đầu trang
Mincysh
Mincysh

Có ma trong hình hay chỉ là lỗi ảnh?

Kinh dị

Những hình ảnh đáng sợ được nhắc đến sau đây đến từ một nick Weibo có tên Vua truyện ma. Ngoài những hình ảnh này thì Weibo Vua truyện ma cũng liên tục sưu tầm và cập nhật những mẩu truyện ma có thật, những kinh nghiệm khi gặp ma hay những series truyện ma dài kỳ... Đối với loạt ảnh ma này, nỗi sợ không chỉ đến từ hình ảnh mà còn từ câu chuyện đằng sau nó.

Hình ảnh chiếc bóng xuất hiện trong ngôi nhà đổ nát này được cho là linh hồn của một chiến sĩ trong cuộc Nội chiến Hoa Kỳ.

Vào năm 1918 người ta chụp được bức ảnh kì lạ này tại một bệnh viện bỏ hoang. Trên tầng 3 của tòa nhà này xuất hiện một bóng trắng lúc ẩn lúc hiện khiến người xem không khỏi lạnh gáy.

Bức ảnh dưới đây được chụp vào 8/1975 tại nhà thờ Worstead ở thành phố Norfolk, bang Virginia. Người phụ nữ trong ảnh tên là Diane Berthelot. Khi bà đang ngồi một mình trong phòng để cầu nguyện sức khỏe thì cậu con trai David của bà đã đi quanh nhà thờ để chụp ảnh. Một trong những bức ảnh đó xuất hiện hình ảnh lờ mờ của một người phụ nữ màu trắng ngồi phía sau lưng bà Diane. Sau này họ cho vị cha xứ xem bức ảnh kỳ lạ đó và được ông kể về truyền thuyết “Quý bà Màu Trắng” - người có khả năng chữa lành bệnh cho những người ốm yếu. Hiện tại, bà Diane đã 83 tuổi, và đang sống khỏe mạnh tại Anh.

Bức ảnh này được chụp vào năm 1959 tại một khu rừng ở phía Bắc nước Úc. Nhìn qua thì không có gì kỳ lạ, nhưng nếu để ý kĩ thì sẽ thấy một cái bóng phụ nữ cầm máy ảnh đứng đằng sau bụi cây. Không quá khó để làm giả bức ảnh này với kỹ thuật hiện đại như Photoshop, nhưng điều đó gần như không thể thực hiện được vào năm 1959.

Bức ảnh nổi tiếng trên được chụp năm 1924. Nó cho thấy rõ gương mặt của 2 thủy thủ vừa mới qua đời. Họ bị chết ngạt khi đang lau chùi một thùng chứa dầu vài ngày trước và xuất hiện trở lại dưới biển cùng với con tàu S.S. Watertown. Trước đó, nhiều thủy thủ cũng nhìn thấy gương mặt của 2 người đàn ông này. Các chuyên gia sau đó đã tiến hành phân tích bức ảnh, nhưng không phát hiện ra sự giả mạo.

Tấm hình này là một trong những bức ảnh ma khó lý giải nhất. Trong ảnh, xuất hiện một thanh niên đứng dựa vào tường nhưng những người trong bức ảnh khẳng định không thấy cậu ta vào lúc chụp. Người dân địa phương ở đây đồn thổi rằng, năm 1869, một thanh niên đã chết ở vị trí hiện tại của cửa hàng trên vì vô tình bị chiếc rìu rơi trúng. Điều đó có thể lý giải tại sao quần áo của người thanh niên trong ảnh trông khác thường.

Mary Elizabeth mất đi cô con gái 17 tuổi của mình là Joyce Elizabeth Andrews. Năm 1945, Mary Elizabeth chụp lại mộ của con gái mình. Sau khi ảnh rửa ra, bà thấy trong một tấm có hình dáng một em bé ngồi bên mộ con gái mình, đôi mắt nhìn thẳng vào ống kính máy ảnh. Mary cho biết bà không quen em bé này và khi bà chụp ảnh không hề có em bé nào quanh khu vực nghĩa trang.

Bức ảnh được chụp vào ngày 16/11/1968, tại thành phố New York, Mỹ, khi bác sĩ R. G. Ferguson đang phát biểu trong một buổi hội nghị. Điểm đáng sợ trong bức ảnh này chính là người đàn ông trong suốt đứng cạnh bác sĩ. Gã đàn ông kì lạ đó được cho là người anh trai đã mất trong thế chiến thứ II của ông. Chắc chắn đây không thể là sản phẩm của Photoshop vì nó gần như không thể thực hiện được vào thời điểm đó.

Người dân ở thành phố Quezon, Philippines truyền nhau câu chuyện về bóng ma phụ nữ trên đường quốc lộ. Bóng trắng ở trong bức ảnh này được cho là bóng ma nổi tiếng ở Quezon. Khi bạn lái xe trên đường, không cẩn thận sẽ được "cô ta" nhờ quá giang một đoạn...

Người phụ nữ trong ảnh cho biết khi bà chụp bức ảnh này thì chỉ có một mình bà ngồi trên xe. Vậy mà, khi xem ảnh lại thấy xuất hiện bóng của một người đàn ông ngồi ở ghế bên cạnh.

Bức ảnh được chụp vào tháng 2/2002, tại một cửa hàng bị bỏ hoang. Cửa hàng này được bao trùm bởi màu sắc và không gian khá ma mị. Nếu bạn để ý kĩ bức ảnh này sẽ thấy một bóng người đội khăn voan trên đầu đứng bên cạnh cửa sổ và đang nhìn ra bên ngoài. Bức ảnh này quả thật khiến cả người chụp lẫn người xem đều cảm thấy lạnh gáy.

Đây là một bức ảnh quảng cáo tủ được chụp vào thế kỷ 20. Chủ nhân của chiếc tủ này là một gia đình buôn bán nội thất. Họ đã thuê người chụp ảnh quảng cáo cho các sản phẩm của cửa hàng mình. Nhưng thật không ngờ, một trong số bức ảnh quảng cáo lại xuất hiện một điều vô cùng kì lạ và đáng sợ.

Năm 1902, có một cửa hàng ăn mới khai trương được không lâu thì xuất hiện những hiện tượng ma quỷ kì lạ. Đặc biệt nghe nói, mỗi năm vào mùa hè, quán này sẽ xuất hiện linh hồn của công chúa. Người chủ ở đây thường xuyên nghe thấy giọng con gái trong quán của mình nên đã lắp camera và mời chuyên gia đến xem. Khi chuyên gia hỏi " Công chúa, cô có ở đó không?" thì sẽ nghe thấy âm thanh vọng lại "Tôi tất nhiên ở đây rồi, các anh ở đâu?".

Đây là bức ảnh được chụp tại một vùng nông thôn ở Anh. Trong hình xuất hiện chiếc bóng trắng được cho là linh hồn của một thiếu niên. Thế nhưng người dân ở đây lại không lấy gì làm ngạc nhiên với bức hình này. Họ nói rằng mình đã quá quen với những linh hồn này. Thâm chí bình thường họ không chỉ nhìn thấy một hay hai linh hồn thiếu niên xung quanh nông trại, mà thấy khá nhiều...

Một nhóm bạn ở Sri Lanka dừng chân bên đường và chụp lại tấm ảnh kỉ niệm cho chuyến đi của họ. Khi về nhà xem lại những bức ảnh, họ mới tá hỏa khi phát hiện ra ở góc phải có một sinh vật kỳ lạ với đôi mắt sáng đang nhìn chằm chằm về phía bọn họ. Sinh vật đằng sau người đàn ông này rốt cuộc là thứ gì?

Tháng 6/2012, trên mạng lan truyền bức ảnh của một thanh niên cho rằng anh ta đã chụp được bức ảnh nhìn thấy gương mặt quỷ. Anh ta cho biết khi ấy mình đang ở đảo Jeju và đã chụp lại rất nhiều ảnh để làm kỉ niệm. Cuối cùng anh ta phát hiện trong một bức ảnh của mình đã xuất hiện người lạ mặt, trong khi lúc chụp tấm ảnh đó xung quanh anh ta không có ai...

Ngày 21/10/2990 một người đàn ông 30 tuổi tên Lý Thọ cùng các bạn của mình đi tham quan tại một ngọn núi ở Đài Loan và cuối cùng anh đã biến mất không dấu tích. Ngày 21/02/1991, bốn sinh viên phát hiện ra một thi thể trong rừng ở khu vực núi mà Lý Thọ và nhóm bạn đã từng ghé thăm. Cảnh sát nghi ngờ đó chính là người đàn ông mất tích năm qua và thông báo cho những người bạn năm xưa đi cùng anh đến địa điểm này để xác định lại. Khi xác minh được đây chính là thi thể của Lý Thọ, bạn anh ta đã đưa cho cảnh sát bức ảnh chụp Lý Thọ với một người phụ nữ kỳ lạ tại vùng núi này. Điểm kỳ lạ còn ở chỗ người phụ nữ chỉ xuất hiện trong ảnh của anh ta, còn trong ảnh của những người khác lại không thấy đâu.

Bức ảnh được chụp tại Indonesia bởi một nam công nhân. Vào ngày 30/08/2012, khi anh ta đang làm công việc của mình như hàng ngày thì bỗng dưng thấy đau đầu, hoa mắt, có cảm giác giống như đã trúng tà. Bất giác anh ta cầm điện thoại lên và chụp lại 2 bức ảnh. Vài ngày sau, anh ta đã rất sợ hãi khi thấy có đôi mắt sáng quắc xuất hiện ở bụi cây trong bức hình nơi anh làm việc. Do quá hoảng loạn nên anh không dám quay trở lại với công việc, tuy nhiên cấp trên lại cho rằng vì lười biếng nên anh ta mới không tiếp tục đi làm. Nhưng sau khi được tận mắt xem bức ảnh kỳ lạ này, họ mới tin nhân viên của mình đã nói sự thật.

Tháng 1/2012, một nhân viên ở Singapore đã chụp được bức ảnh này tại công ty của mình. Anh ta cho biết lúc đó là gần 12h đêm, anh một mình ở công ty và tự dưng cảm thấy rợn tóc gáy, nổi cả da gà. Anh chia sẻ lúc ấy không biết sao lại cầm điện thoại và chụp lại 3 bức ảnh. Sau này anh ta mới phát hiện trong ảnh xuất hiện một bóng trắng kỳ lạ ở trên xô nước.

Vào ngày 27/07/2010, người ta chụp được khuôn mặt của ma trong một vụ tại nạn xe. Trang China Press cũng đưa tin về vụ việc này và người cung cấp ảnh xin được giấu tên của mình. Người này đã dùng máy ảnh kĩ thuật số để chụp lại hiện trường vụ án và vô tình đã chụp luôn cả khuôn mặt đáng sợ nấp trong bụi cây bên đường.

Đây là bức ảnh Mabel Chinnery chụp chồng của mình trong xe ô-tô. Bức ảnh chụp năm 1959, khi chồng của Mabel trên đường đi tới thăm mộ của mẹ của bà, Mabel đã bước ra khỏi xe để chụp ảnh cho chồng. Sau khi xem lại tấm ảnh, bà phát hiện ra một hình bóng với đôi mắt sáng quắc ngồi trong xe ngay phía sau chồng của bà.

Theo: weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.