• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

Đứng giữa Di Hoà Viên – Cung điện mùa hè đọc xong những truyện kinh dị này cũng thấy lạnh người

Kinh dị

Di Hoà Viên hay còn được gọi với cái tên Cung điện mùa hè là một trong những khu vườn hoàng gia nổi tiếng bậc nhất triều đại nhà Thanh, đây cũng chính là địa điểm yêu thích của Từ Hi thái hậu. Với lịch sử tồn tại hơn 800 năm, nơi đây cũng ẩn chứa nhiều những câu chuyện bí ẩn và rùng rợn không kém những câu chuyện ở Cố Cung. Hay cùng Lost Bird khám phá những câu chuyện rùng rợn đó nhé!

1. Hồn ma không đầu trên cầu Thập Thất Khổng Kiều

1

Ảnh minh họa

Chuyện kể rằng vào một đêm trăng mờ, có hai thái giám đi đến đồng cỏ phía bắc cầu Thập Thất Khổng Kiều trong Di Hoà Viên để bắt dế theo lệnh của bề trên. Sau khi bắt đủ số lượng dế theo yêu cầu, họ theo đường cũ trở về, đang đi thì bỗng nhiên họ nhìn thấy hai bóng người đang có những hành động kỳ quặc ở trên chiếc cầu Thập Thất. Bởi vì khoảng cách quá xa nên họ không thể nghe thấy được những gì mà phía bên kia nói. Tò mò, hai thái giám này quyết định đi lại gần cầu hơn để xem họ là ai mà đêm khuya như vậy rồi còn đứng trên cầu làm những hành động kỳ lạ, mà ban đầu các thái giám này chỉ nghĩ đó là những người lính tuần tra.

2

Cây cầu nổi tiếng ở Di Hoà Viên

3

Nhưng khi lại gần họ mới tá hỏa khi thấy hai người... không có đầu đang đứng trên lan can cầu khoa tay múa chân gì đó. Ngay lập tức, cả hai vị tiểu thái giám bị dọa cho phát khóc, chạy bán sống bán chết trở về nơi ở của mình, sau hôm đấy cả hai vị thái giám này đều bị ốm nặng mấy tuần liền.

5a3c5c80561d4d49b511615348b48cd7

Không còn ai dám đến gần cầu Thập thất Khổng Kiều vào buổi tối nữa

Sau này kể lại sự việc cho mọi người, ai cũng nói thà rằng chỉ một người nhìn thấy thì còn có thể lý giải rằng do hoa mắt hoặc nhìn lầm, nhưng nếu cả hai người đều cùng nhìn thấy y chang nhau thì chuyện này không hề đơn giản. Từ sau ngày hôm đấy cứ đêm xuống là không còn một ai dám bén mảng đến gần cây cầu Thập Thất Khổng Kiều nữa.

2. Hồn ma hút thuốc trên hồ Côn Minh

4

Ảnh minh họa

Vụ viêc này đã từng làm náo động một thời gian dài ở Di Hoà Viên, câu chuyện được kể lại bởi một thái vị thái giám già tên là Trương Phúc. Theo vị thái giám này kể lại, vào một buổi tối khi cảm thấy nhàm chán, ông đã quyết định một mình đi bộ đến hồ Côn Minh bên trong cung điện mùa hè để dạo mát cũng như hít thở không khí.

001e3fad62ff4d4982e4a81764752eec

Hồ Côn Minh nổi tiếng ở Di Hoà Viên

Bỗng nhiên ông nhìn thấy rằng ở phía đầu hành lang cạnh hồ Côn Minh có một ai đó đang đứng hút thuốc. Bởi vì trời tối nên vị thái giám này có thể nhìn thấy rõ được khói thuốc cũng như đầu lửa đang cháy của điếu thuốc, đây là mội điều cấm kỵ trong cung. Bạn biết đấy, trong Cung điện hoàng gia hay vườn hoàng gia, ngoại trừ Từ Hi hoàng hậu và một số người trong hoàng tộc thì mọi người còn lại đều không được phép hút thuốc ở đây để tránh gây ra hỏa hoạn.

5

Lúc này Trương Phúc quát lớn để người kia có thể nghe thấy mà dừng lại hành động hút thuốc trái phép của mình. Tuy nhiên dù nói rất lâu nhưng người ở phía lan can vẫn không hề rời đi và cũng chẳng có bất kì động tĩnh gì cả. Bởi vậy mà ông quyết định đi tới phía người kia để ngăn chặn, nhưng khi Trương Phúc đến nơi thì lại chẳng thấy một ai ở đó, nhưng ông phát hiện vẫn còn tàn thuốc sót lại trên mặt đất. Vị thái giám nghĩ thầm chắc hẳn trên đường đi đến mình không để ý nên đã để tên kia đã chạy mất rồi.

6

Vào thời điểm này, Trương Phúc nhìn thấy một vài người lính tuần tra đi ngang qua, vị thái giám liền bước về phía những người lính và hỏi liệu họ có thấy một người cầm thuốc lá chạy qua đây không. Tuy nhiên, những người lính tuần tra đều nói rằng từ tối đến giờ đều không có một ai đi qua bên này hết, nói gì đến một người cầm thuốc lá chạy qua mà họ lại không biết được.

7

Lúc này vị thái giám cảm thấy vô cùng bối rối và khó hiểu, đúng lúc đó ông ngoảnh lại nhìn chỗ lúc nãy, ông ngạc nhiên khi lại nhìn thấy bóng người đang hút thuốc ban nãy. Ngay lập tức ông chạy lại gọi những người lính đang tuần tra và chỉ cho họ thấy người đang hút thuốc bên cạnh hành lang bờ hồ. Nhưng mà, điều bất ngờ hơn cả đó chính là những người lính đều lắc đầu bảo chẳng thấy một ai hết, trong khi Trương Phúc lại thấy rõ rành rành bóng người đang hút thuốc.

Điều này không khỏi làm cho vị thái giám hoang mang và lo sợ liệu rằng mình có bị ma trêu không, những người lính nói rằng chắc hẳn Trương Phúc chỉ hoa mắt nên nhìn nhầm nhất thời mà thôi, nên họ đã đưa ông về nghỉ ngơi. Sau đó không lâu thì ông cũng qua đời, mọi người đồn đại rằng phải chăng trước lúc chết con người ta có thể nhìn thấy được thế giới của người âm, nên vị thái giám Trương Phúc này mới có thể nhìn thấy được người hút thuốc lá lúc đấy.

3. Sự tích của ngôi chùa Phật Hương Các

Di Hoà Viên là một nơi nghỉ dưỡng, một khu vườn hoàng gia của triều đại nhà Thanh ở Bắc Kinh, phía sau cung điện này là hồ Côn Minh rộng lớn và dãy núi Vạn Thọ sừng sững. Chắc hẳn nếu các bạn đã nghe qua Di Hoà Viên thì không thể không biết đến ngôi chùa linh thiêng Phật Hương Các nằm ngay trên lưng núi Vạn Thọ đúng không?

bundesarchiv bild 116 127 102 peking sommerpalast

Ngôi chùa linh thiêng Hương Phật Các nằm ngay trên lưng núi Vạn Thọ

Vậy bạn đã từng nghe qua sự tích về ngôi chùa Phật Hương Các này chưa?

Chuyện kể rằng, Hoàng đế Càn Long lúc bấy giờ có ý muốn khai thác ngọn núi Vạn Thọ bên cạnh Di Hoà Viên thành một khu rừng để săn bắn, vui chơi. Khi biết được tin này, nhiều vị bô lão đã hết sức ngăn cản và nói rằng ở dưới ngọn núi đó có một ngôi mộ cổ của một vị phi tần thời nhà Minh, nếu động tới sẽ xảy ra đại họa. Nhưng hoàng đế Càn Long không tin vào điều này, ông ra lệnh cho quân lính tiếp tục khai thác, xây dựng.

272px e4b9bee99a86e79a87e5b89de88081e5b9b4e88296e5838f

Hoàng đế Càn Long

Trong quá trình xây dựng, rất nhiều binh lính không hiểu vì lý do gì mà đều gặp tai nạn chết rất thương tâm, hơn thế nữa trong năm đó trong cung cũng xảy ra rất nhiều vụ việc kỳ lạ và đáng sợ. Chính vì nhớ đến lời cảnh báo mà hoàng đế hết sức tức giận, vua Càn Long nghĩ rằng nhất định có kẻ nào đó giở trò dọa ma dọa quỷ rồi, nên ông quyết định đích thân đi đến Di Hoà Viên để giám sát công trình.

Khi đến núi Vạn Thọ nhà vua được báo rằng quân lính vừa khai quật được một tảng đá kỳ lạ, sau đó vua Càn Long quyết định tới đó xem thì thấy rằng tảng đá có khắc 8 chữ: “Ngươi không động ta, ta không động ngươi”. Lúc này vua Càn Long bắt đầu có chút lo lắng và sợ hãi, ông nhanh chóng sai người đặt tảng đá lại chỗ cũ, đồng thời ra lệnh cho binh lính đang xây dựng rút khỏi ngọn núi ngay lập tức.

75f7b6d1a14f4bcfbed79639aa892472

Sau khi trở về hoàng cung, ông nhận thấy những sự việc kỳ lạ xảy ra trước đó đều tự giải quyết ổn thỏa. Lúc này Càn Long mới càng tin thêm độ linh thiêng của ngôi mộ. Sau đó, vua Càn Long đã cho người dựng trên núi Vạn Thọ một ngôi chùa đặt tên là Phật Hương Các.

the bronze temple peking

Chính vì thế mà hiện nay chúng ta mới có ngôi chùa linh thiêng Phật Hương Các để mọi người đến cầu nguyện, nghe có người kể rằng đây là ngôi chùa rất thiêng, nếu bạn ước điều gì thì nó sẽ trở thành hiện thực.

huong phat cat di hoa vien

Nếu một lần đến Di Hoà Viên thì hãy thử lên ngôi chùa này thắp hương và ước nguyện nhé, biết đâu đó điều ước của bạn sẽ thành hiện thực!

Theo: tanling
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.