• Về đầu trang
Treng
Treng

Giác quan thứ sáu hay những người có linh cảm chính xác đến kỳ lạ về các bi kịch sắp xảy ra

Kinh dị

Mặc dù linh cảm và khải tượng không được khoa học công nhận, nhưng vẫn có nhiều giai thoại hấp dẫn về một số người có thể dự đoán tương lai. Trong suốt lịch sử, có rất nhiều người đã linh cảm được cái chết của chính mình và một số người thì nhìn thấy tương lai qua giấc mơ của họ.

1. Công nương Diana lo sợ bị giết hại trong một vụ tai nạn giao thông

d8a7d984d8a7d985d98ad8b1d8a9 d8afd98ad8a7d986d8a7 3 d985d982d8a7d984

Diana là một trong số những vị công nương được yêu mến nhất lịch sử. Ngày 31/8/1997, bà đã qua đời vì chấn thương trong một vụ tai nạn giao thông ở Paris, Pháp. Cái chết của bà khiến nước Anh nói riêng và thế giới nói chung vô cùng bàng hoàng.

Vài tháng trước tai nạn, công nương Diana đã gửi một bức thư cho người quản gia Paul Burrell. Đây là một bức thư nói về những linh cảm xấu của bà về một vụ tai nạn được dàn dựng. "Đây là khoảng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời tôi. Chồng tôi đang lên một kế hoạch về một vụ tai nạn xe hơi do hỏng phanh. Nếu tôi bị chấn thương nặng và qua đời, anh ta có thể kết hôn với Camilla".

Đến nay, bức thư của "bông hồng nước Anh" vẫn còn gây rất nhiều tranh cãi.

2. Giấc mộng tiên tri của Eryl Mai Jones

5027628280 7dd924d5c0 b

Vào tháng 10/1966, cô bé Eryl Mai Jones sống tại thị trấn Aberfan, xứ Wales đã kể với mẹ giấc mơ kỳ lạ của mình: "Con đi học nhưng không thấy ngôi trường ở đó nữa. Một cái gì đó màu đen đã ập xuống và đè nát mọi thứ". Cô bé 10 tuổi này còn tâm sự rằng bản thân không sợ chết, vì cô sẽ đi cùng với hai người bạn thân là Peter và June.

Khi đó, ngọn đồi ngay phía trên khu làng của Eryl Mai Jones là một mỏ than đang bị hư hại nặng nề. Vì vậy mọi người cho rằng điều đó đã gây ám ảnh cho Eryl Mai Jones và khiến cô bé gặp ác mộng.

Tuy nhiên, vào ngày 21/10/1966, hơn 110.000 mét khối than bùn (hỗn hợp chất thải than, đá phiến sét và nước) đã trượt xuống núi và nhấn chìm một phần thị trấn. Đống rác thải khổng lồ này đã nghiền nát ngôi trường của Eryl Mai Jones là Pantglas Junior. Vụ tai nạn này đã giết chết 144 người và Eryl Mai Jones được chôn cất trong một ngôi mộ tập thể cùng với hai người bạn Peter và June.

3. Sharon Tate linh cảm được cái chết của mình

24670061738 3926ee03a9 b

Sharon Tate là một diễn viên tài năng nhận được rất nhiều sự yêu quý, mến mộ của mọi người. Tuy nhiên, nữ diễn viên xinh đẹp này đã bị sát hại ngay trong chính ngôi nhà của mình khi mới 26 tuổi và lúc đó đang mang thai. Kẻ sát hại cô là một nhóm tội phạm cuồng tín với kẻ đứng đầu là Charles Manson.

Một năm trước khi xảy ra vụ án rúng động trên, Sharon Tate đã có linh cảm về cái chết của chính mình. Cô đã tâm sự với nhà báo Dick Klein của tạp chí Fate: "Tôi thấy một người nào đó xuất hiện ở cầu thang. Tôi có linh cảm xấu rằng Jay Sebring hoặc tôi sẽ bị thứ đó cắt cổ họng".

Vào đêm 9/8/1969, Sharon Tate bị sát hại bằng 16 nhát dao mặc dù cô đã khẩn thiết van xin chúng tha mạng. Thậm chí một chữ "X" còn được khắc vào bụng của nữ diễn viên đang mang thai 8 tháng. Đáng chú ý, trong vụ án kinh hoàng này, nhà tạo mẫu tóc Jay Sebring cũng bị đâm tàn bạo và bị bắn chết.

4. Baraa 'Abd al Rahman Badawi nhìn thấy cha mình chết trong giấc mơ

14611886597 3ce0e66f10 b

Vào ngày 7/1/2009, Baraa 'Abd al Rahman Badawi đã bị đánh thức bởi một vụ nổ ở thành phố Gaza. Anh liên tục hét lên: "Cha tôi đã chết rồi" và khóc lóc một cách vô nghĩa.

Một tiếng sau, Baraa 'Abd al Rahman Badawi và mẹ phát hiện cha và chú của anh đã thiệt mạng trong vụ nổ vừa rồi. Vụ đánh bom là một trong nhiều cuộc xung đột được gọi là Chiến tranh Gaza. Cuộc chiến này đã khiến hơn 1.000 người Palestine bỏ mạng.

5. Abraham Lincoln có giấc mơ dự báo mình bị ám sát

3b49796v12w

Vài ngày trước khi bị ám sát, Abraham Lincoln đã kể cho bạn thân kiêm cựu luật sư của mình là Ward Hill Lamon một giấc mơ kỳ lạ. Trong giấc mơ, Abraham Lincoln thấy một xác chết trong Nhà Trắng và được các binh lính bảo vệ. Khi ông tiến đến và hỏi ai đã chết, những người lính nói với ông rằng Tổng thống đã bị ám sát.

Các nhà sử học nghi ngờ câu chuyện của Ward Hill Lamon. Tuy nhiên, những thành viên trong nội các nhớ lại rằng vào buổi sáng trước cái chết của Abraham Lincoln, vị Tổng thống thứ 16 đã mơ thấy mình chèo thuyền tốc độ cao trên một vùng nước vô danh. Ông cho biết giấc mơ đó tái diễn rất nhiều lần trước hầu hết các sự kiện quan trọng của cuộc Nội chiến. Có lẽ, giấc mơ này là điềm báo cái chết của chính ông.

6. Martin Luther King Jr. dự đoán cái chết của chính mình trong bài phát biểu cuối cùng

9550242086 37376f4e0e b

Martin Luther King Jr. là một trong những nhà hoạt động nhân quyền có sức ảnh hưởng nhất lịch sử Hoa Kỳ. Vị mục sư này cho rằng ông đã sống trong thời gian được vay mượn và có thể ra đi bất kỳ lúc nào. Sau khi sống sót trong vụ ám sát năm 1958, Martin Luther King Jr. đã dự đoán mình không thể sống lâu trong bài phát biểu I've Been to the Mountaintop.

"Giống như bất cứ ai, tôi cũng muốn có một cuộc sống lâu dài. Nhưng bây giờ tôi không còn quan tâm về điều đó nữa. Tôi đã nhìn thấy miền đất hứa. Tôi có thể sẽ không đến đó cùng với bạn. Nhưng tôi muốn bạn biết rằng, một trong số chúng ta sẽ đến miền đất hứa vào tối nay".

7. Carl Jung đã nhìn thấy một nền văn minh bị hủy hoại và những dòng sông băng

7111182427 8ee8b094e3 b

Carl Jung là một trong những nhà tâm lý học hàng đầu thế giới trong việc trị liệu và phân tích giấc mơ. Năm 1913, Carl Jung đã có những khải tượng về thế giới xung quanh mình.

"Vào tháng 10, trong khi đang một mình trên một hành trình, tôi bỗng có những khải tượng vô cùng khốc liệt. Tôi thấy một trận lũ khổng lồ bao trùm tất cả các vùng đất phía bắc. Điều đó khiến tôi nhận ra rằng có một thảm họa khủng khiếp đang diễn ra. Ngoài ra, tôi còn thấy những cơn sóng màu vàng, đống đổ nát của một nền văn minh và xác chết của hàng ngàn người".

Những khải tượng đó lại ám ảnh Carl Jung trong các tuần tiếp theo. Thậm chí, ông còn tin rằng bản thân đang mắc chứng rối loạn tâm thần. Sau đó, vào mùa xuân và đầu mùa hè năm 1914, Carl Jung liên tục mơ thấy một vùng đất trống cằn cỗi xung quanh mình.

"Ngay giữa mùa hè, tôi liên tục mơ thấy những làn gió lạnh của Bắc Cực và đóng băng tất cả mọi thứ trên đường nó đi qua. Tôi thấy toàn bộ kênh rạch ở Lorraine bị đóng băng và bị bỏ hoang. Tất cả sinh vật sống đều chết rét".

Sau đó, Carl Jung nhận ra rằng khải tượng và giấc mơ kỳ lạ đều xuất phát từ những lo lắng của ông với châu Âu. Ông cảm thấy những khải tượng của mình đã tiên tri về Chiến tranh thế giới thứ nhất. Hai tháng sau giấc mơ cuối cùng của Carl Jung, cuộc chiến tranh đẫm máu nhất lịch sử đã nổ ra.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.