• Về đầu trang
Chim Lang Thang
Chim Lang Thang

Ớn lạnh trước những vụ mất tích bí ẩn trong lịch sử (Kỳ 2)

Độc lạ

7. Vụ mất tích ở hải đăng Flannan

Vào tháng 12 năm 1900, chiếc tàu Hesperus khởi hành đến Eilean Mor - một trong bảy hòn đảo của quần đảo Flannan ngoài khơi bờ tây bắc của Scotland. Thuyền trưởng James Harvey được giao nhiệm vụ đưa người bảo vệ ngọn hải đăng hàng tiếp tế như thường lệ. Chuyến hành trình đã bị trì hoãn vài ngày do thời tiết xấu. Khi đến nơi, Harvey và thủy thủ đoàn phát hiện ra một sự thật kinh hoàng. Không có bất kỳ ai đón tiếp tàu Hesperus ở bến cảng còn cột cờ thì treo đứng. Ba người giữ hải đăng biến mất không dấu vết trong khi thức ăn của họ vẫn còn đang nằm trên bàn.

8. Vụ mất tích Brian Shaffer

Brian Shaffer là sinh viên y khoa tại Đại học Bang Ohio. Vào đêm 31/3/2006, anh chàng đi chơi với bạn bè để kỷ niệm ngày bắt đầu kỳ nghỉ xuân. Sau đó, Brian tách nhóm và mọi người nghĩ rằng anh đã về nhà. Tuy nhiên, một máy quay an ninh gần lối vào quầy bar cho thấy chàng bác sĩ tương lai đã đứng nói chuyện với hai người phụ nữ rồi quay trở lại quán vào lúc 2 giờ sáng ngày 1/4. Brian chưa hề rời khỏi quán bar, và cũng chẳng bao giờ còn xuất hiện nữa.

9. Vụ mất tích Juan Martinez

Cha của Juan Martinez là một tài xế xe tải đang chở 20.000 lít Axit Sunfuric đậm đặc đến nhà máy hóa chất. Cậu bé 6 tuổi cùng mẹ cũng có mặt trên chiếc xe. Ngày 25/6/1986, chiếc xe tải bỗng tăng tốc độ và vượt qua nhiều xe cùng chiều. Cuối cùng, nó đâm vào một chiếc xe tải khác khiến axit tràn ra và giết chết vợ chồng Martinez. Tuy nhiên, Juan lại không hề có mặt ở hiện trường. Cho tới nay, tung tích của cậu bé vẫn là một sự bí ẩn.

10. Vụ mất tích Maura Murray

Maura Murray là một sinh viên khoa điều dưỡng thuộc Đại học Massachusetts Amherst. Ngày 9/2/2004, cô gửi email cho các giảng viên và người giám sát xin nghỉ một tuần để về nhà dự đám tang. Lúc 7 giờ 27 phút tối, Maura gặp tai nạn xe ở một góc nhỏ của Tuyến 112 gần nhà cô. Một người lái xe mô tô cũng sống gần đó dừng lại tại hiện trường và gợi ý trợ giúp. Cô từ chối và nói rằng đã gọi cho đội cứu hộ. Vài phút sau khi về đến nhà, người lái xe báo cáo vụ tai nạn cho các dịch vụ khẩn cấp. Lúc 7 giờ 46 phút tối, cảnh sát đến hiện trường nhưng Maura Murray đã biến mất.

11. Vụ mất tích Mayumi Arashi

Mayumi Arashi, 27 tuổi, mất tích sau khi rời khỏi nhà để gặp một người bạn cùng lớp. Chị gái của Mayumi, Yoko, sau đó đã nói chuyện với người bạn trên và nhận ra rằng cả hai chưa từng hẹn gặp mặt. Cả gia đình bắt đầu tìm kiếm Mayumi nhưng không thành công. Một cuộc điều tra được tiến hành và anh chàng tên "A" trở thành nghi phạm chính. Nguyên nhân là do một ghi chú Mayumi để lại, nói rằng cô đã bị "phản bội" và "xin lỗi". Ngoài ra, Yoko cho biết mình còn nhận được một cuộc gọi từ "A". Anh chàng tuyên bố đã gặp Mayumi vào buổi chiều cô biến mất và bày tỏ "muốn vào tù nếu Mayumi đã chết".

Một ngày sau khi Mayumi biến mất, cảnh sát bám theo và thấy "A" vào một khu rừng, mang theo hai lon nước trái cây. Nhưng đến đây thì cảnh sát mất dấu anh ta. Gia đình Mayumi, đặc biệt là chị Yoko, rất hợp tác trong việc giúp đỡ cảnh sát, với "A" là nghi phạm chính. Vụ án như nổ tung khi một hãng tin quyết định phỏng vấn cha của Mayumi. Trong lúc chương trình lên sóng, người xem đã phát hiện một ghi chú ẩn mà phóng viên không để ý tới. Mảnh giấy viết tay của Mayumi: "Đừng tin những gì Yoko nói."

12. Vụ mất tích chuyến bay 19

Chuyến bay 19 là một toán 5 chiếc máy bay ném ngư lôi TBM Avenger của Hải quân Hoa Kỳ, biến mất trong quá trình bay huấn luyện ngày 5/12/1945 từ căn cứ Không lực Hải quân Ft Lauderdale, Florida. Số lượng tử vong gồm tất cả 14 thành viên đội bay của chuyến bay 19, cũng như 13 thành viên đội bay đến cứu hộ và tìm kiếm. Vụ mất tích này đã góp phần tạo nên truyền thuyết về Tam giác Bermuda. Cuộc tìm kiếm quy mô của hải quân Mỹ không thu về bất kỳ mảnh vỡ hay những dụng cụ nhỏ nhất từ đội máy bay nọ.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.