• Về đầu trang
Chim Lang Thang
Chim Lang Thang

Ớn lạnh trước những vụ mất tích bí ẩn trong lịch sử (Kỳ cuối)

Độc lạ

13. Vụ mất tích Paige Renkoski

Ngày 24/5/1990, Paige Renkoski được nhìn thấy lần cuối trên xa lộ Tiểu bang số 96 gần Fowlerville, Michigan. Lúc này, cô đang nói chuyện với một người đàn ông đứng bên cạnh chiếc Minivan màu nâu đỏ. Nhiều giờ sau, người ta tìm được chiếc Oldsmobile 1986 của Renkoski trong tình trạng tắt máy tạm thời, với đôi giày và ví của cô bên trong. Trước đó vài tiếng, nhiều người thấy cô đi vào một cửa hàng ở phía tây của Quốc lộ 275 Canton để mua bia. Trong xe cũng có lon bia này. Nhiều người tuyên bố chứng kiến Renkoski lái xe về phía tây trên đường I-96. Một phụ nữ nói rằng cô dường như thấy Renkoski tại một quán ăn ven đường. Những người khác bao gồm hai tài xế lái xe đường dài cũng báo rằng từng gặp một cô gái tóc vàng giống như Renkoski và có thể đã vượt qua xe của cô trên đường I-96.

14. Vụ mất tích Gregory "Keith" Mann Jr.

Gregory "Keith" Mann là một nhân viên bán xe hơi, làm việc cho Ron Roberts Ford ở Wichita Falls, Texas vào năm 1997. Vào ngày 10/5/1997, anh nhận nhiệm vụ giao xe cho khách hàng vào cuối tuần tới. Gregory đã ký nhận chiếc Ford Mustang 1996 màu đỏ với một phiếu mua xăng. Khoảng 11 giờ 45 phút tối, bạn bè nhìn thấy Gregoery đi lên cầu thang căn hộ của mình, trong khu vực lân cận tháp Tower 5200 ở Wichita Falls, Texas. Trước đó, anh đã nói mình có cuộc hẹn với một nhân vật bí hiểm vào lúc 12 giờ 15 phút sáng. Người ta không còn nhìn thấy anh chàng sau đó nữa. Sáng sớm ngày 11/5, chiếc Ford Mustang 1996 được bố mẹ của Gregory tìm thấy ở khu 4300 McNiel Ave ở Wichita Falls, Texas, bị bỏ lại trong một bãi đậu xe của nhà thờ. Tất cả đồ đạc cá nhân của anh chàng vẫn còn nguyên.

15. Vụ mất tích Lee Roy Young

Thanh tra ngân hàng Lee Young được nhìn thấy lần cuối khi rời khỏi nhà hàng ở Scottsdale, Arizona vào lúc 12 giờ 30 phút chiều 4/5/1990. Sau đó, ba cuộc gọi được thực hiện từ điện thoại xe hơi của ông tới một chiếc điện thoại công cộng với người phụ nữ bí ẩn. Một ngày sau, chiếc xe Lincoln Town của ông được tìm thấy cháy đen ở nơi cách Phoenix, Arizona 100 dặm về phía nam. Có giả thuyết cho rằng Lee đã bị giết trong vụ cướp. Ông được biết là mang theo một lượng lớn tiền mặt và đồ trang sức kinh doanh. Tuy nhiên, hàng ngàn USD đồ trang sức vẫn còn trong cốp xe. Đồ vật duy nhất bị mất là đồng hồ Rolex cũng như tập hồ sơ cá nhân của ông. Một giả thuyết khác là ông ta bị "khử" vì điều tra việc rửa tiền của tập đoàn ma túy ở Colombia. Các tập đoàn này bị cáo buộc đã sử dụng ngân hàng Lee làm việc cho hoạt động của chúng. Vài tháng trước đó, ông từng liên hệ với một số cơ quan về buôn lậu ma túy. Và một tuần trước khi mất tích, Lee đã cố gắng tiếp cận các nhân viên, nhưng không thành công.

16. Vụ mất tích Thomas Nuzzi

Thomas Nuzzi là một y tá lưu động, làm việc trên khắp Alaska. Ông chỉ thích ở lại khách sạn những nơi mình đến nên không có địa chỉ nhà cụ thể. Tuy nhiên, Thomas có thuê một căn hộ lưu trữ tại Anchorage để giữ đồ đạc. Thomas được phân công công việc tại Bethel, Alaska vào ngày 19/6/2001 nhưng không xuất hiện. Nhận thấy sự bất thường, các đồng nghiệp của Thomas báo mất tích vào ngày 21/6. Vài ngày sau, chiếc xe Jeep Cherokee 1997 của ông được tìm thấy bị bỏ lại bãi đậu xe Alpenglow trong Vườn Tiểu bang Chugach nằm cách Anchorage 12 dặm với chìa khóa vẫn nằm bên trong. Sau ba ngày tìm kiếm, tung tích Thomas vẫn là dấu chấm hỏi. Lần cuối mọi người nhìn thấy Thomas là vào buổi chiều ngày 18/6 khi ông xuất hiện tại trạm xăng cùng một phụ nữ bí ẩn. Người phụ nữ đó cùng một gã đàn ông đã bẻ khóa và lái chiếc xe của Thomas đi buổi tối cùng ngày. Ngày 19/6, một lao công phát hiện ra cặp đôi này ở phòng khách sạn của Thomas và đuổi họ đi. Cả hai không bao giờ còn xuất hiện nữa.

17. Vụ mất tích Jim Sullivan

Jim Sullivan là một ca-nhạc sĩ nổi tiếng người Mỹ. Ngày 4/3/1975, Sullivan rời Los Angeles và lái xe đến Nashville một mình. Hôm sau, anh ghé vào khách sạn La Mesa Motel ở Santa Rosa, New Mexico. Các báo cáo cho thấy Sullivan bỏ chìa khóa trong phòng nhưng không ngủ lại mà mua một chai vodka tại cửa hàng thị trấn. Ngày kế tiếp, người ta nhìn thấy Sullivan ở cách đó khoảng 26 dặm, tại một trang trại hẻo lánh thuộc sở hữu của gia đình Gennetti. Sau khi bỏ chiếc xe ở lại trang trại, Sullivan mất tích. Chiếc xe chứa tiền bạc, giấy tờ, guitar, quần áo của anh, cùng một album chưa ra mắt của anh. Các bên tìm kiếm không thấy bất kỳ dấu vết nào của Sullivan. Một cơ thể bị phân hủy giống Sullivan sau đó được phát hiện tại khu vực hẻo lánh cách đó vài dặm. Tuy nhiên, xét nghiệm cho thấy cái xác không phải chàng ca sĩ nọ.

18. Vụ mất tích Sherri Holland

Vào 16/8/1996, cô nàng Sherri Holland dự tính đi thăm em gái tại quê nhà ở Atlanta. Em gái báo cô mất tích khi chị gái không tới nơi mà cũng chẳng liên lạc. Cảnh sát phát hiện ra có rất ít đồ đạc cá nhân còn sót lại tại nhà Sherri. 8 ngày sau, người ta phát hiện ra xe của cô ở phía bắc đường I-75 ở Morrow, Georgia. Cả hai con chó của cô cũng được tìm thấy ở Riverdale, Georgia (cách chiếc xe khoảng 2 dặm). Một con đã chết bởi tai nạn giao thông, con còn lại tên Gracie thì được giải cứu và trở về với em gái Sherri. Một người sống gần đó nói rằng anh cảm giác Gracie đã cố gắng dẫn mình đến một khu rừng gần đường. Cảnh sát tìm kiếm khu vực và không thấy bất kỳ manh mối gì. Theo các đối tác kinh doanh của Sherri, công việc cũng như đời tư của cô đều không tốt. Sherri lắp camera trong công ty để lừa đảo khách hàng. Cô cũng có một mối tình vụng trộm với người đàn ông đã có vợ. Tuy nhiên, anh chàng quyết định chia tay để trở về với gia đình ngay trước khi cô rời đi. Các giả thuyết cho rằng Sherri bị những nạn nhân của mình giết chết hoặc cô đã bỏ trốn.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.