• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Những bí ẩn đáng sợ được đăng tải trên Wikipedia thách thức sự tò mò của bạn (P2)

Kinh dị

Lost Bird tiếp tục giới thiệu những trang Wikipedia được người dùng internet đánh giá là đáng sợ và kì cục nhất từ trước đến nay. Không thiếu những câu chuyện rùng rợn, những vụ án không lời giải hay những trải nghiệm kinh hoàng đều được ghi chép trong một số nội dung của Wikipedia.

20. Tên sát nhân Robert Hansen

Robert Christian Hansen (15/2/1939 - 21/8/2014) là một kẻ giết người hàng loạt tại Mỹ. Từ năm 1971 đến năm 1983, Hansen đã bắt cóc, hãm hiếp và giết chết hơn 30 phụ nữ xung quanh khu vực Anchorage, Alaska. Hắn thả nạn nhân vào rừng rồi săn đuổi họ như săn thú hoang với khẩu súng trường Ruger Mini-14 và một con dao.

2

Tên sát nhân hàng loạt Robert Christian Hansen. Nguồn ảnh: Getty Images

Hắn ta bị bắt vào năm 1983 và bị kết án 461 năm tù cùng một bản án chung thân không được tha bổng. Hắn chết trong một bệnh viện ở Alaska vào năm 2014.

1

Một hiện trường vụ án nơi hắn chôn xác nạn nhân.

21. Máy chém

Nội dung về máy chém trên Wikipedia đơn thuần chỉ là kiến thức về một trong những cách tử hình tàn bạo nhất thời xưa. Tuy nhiên, nếu theo dõi kĩ bạn sẽ phát hiện một đoạn nội dung rùng rợn về "chiếc đầu còn sống".

3

Trải nghiệm này được Bác sĩ Beaurieux, người từng chứng kiến một buổi hành hình bằng máy chém ghi chép lại:

"Khi đó, tôi đã chú ý đến chiếc đầu của người bị tử hình, mắt và môi của anh ta có dấu hiệu co giật theo nhịp điệu trong khoảng 5 - 6 giây. Hiện tượng này đã từng được chứng kiến bởi nhiều người khác trong các vụ chém đầu tương tự. 

Tôi đợi vài giây, khi các cơn co giật biến mất, tôi gọi lớn tên người đàn ông "Languille!", tôi thấy mi mắt của chiếc đầu từ từ mở ra và tôi khẳng định không có sự co giật nào điều khiển chuyện này. Mi mắt của anh ta mở chậm rãi hệt như một người vừa mới thức dậy.

Đôi mắt đó nhìn vào tôi vì đồng tử có tiêu cự. Tôi chắc chắn ánh mắt này không phải là một cái nhìn mơ hồ, hoặc ánh mắt của một người sắp chết, tôi đang nhìn thấy một đôi mắt tràn đầy sự sống đang nhìn mình. Sau vài giây, mi mắt này lại nhắm nghiền lại.

Tôi tiếp tục gọi lớn tên anh ta, đôi mắt kia lại một lần nữa mở ra nhìn tôi, lần này ánh mắt còn mạnh dạn và rõ ràng hơn khi nãy. Sau đó, mi mắt của chiếc đầu lại nhắm xuống nhưng lần này không nhắm hẳn. Tôi tiếp tục gọi tên anh ta nhưng không có phản ứng nào nữa. Và đó chính là đôi mắt của một người đã chết".

22. Sinh con trong quan tài

Tài liệu trên Wikipedia ghi chép lại một hiện tượng kì lạ về thai phụ sau khi chết vẫn sinh được con trong quan tài. Vào năm 1551, một phụ nữ Tây Ban Nha bị treo cổ, tuy nhiên 4 giờ sau khi chết, người ta phát hiện 2 em bé rơi ra khỏi bụng bà ta trong tình trạng đã ngưng thở và vẫn lủng lẳng trên giá treo. Đây là trường hợp đầu tiên trong lịch sử ghi lại hiện tượng này.

4

Theo giải thích khoa học, sau khi chết, trong quá trình phân huỷ xác sẽ sản sinh vi khuẩn trong ổ bụng tạo ra khí như carbon dioxid và methane khiến xác người bị phù nề. Trong một số trường hợp, áp lực của các loại khí này có thể gây ra các cơn co thắt như trong quá trình sinh nở của phụ nữ. Khi lượng khí này tăng lên, nó sẽ tạo được sức ép đẩy bào thai ra ngoài.

23. Bắt cóc thai nhi

Đây là tội ác rợn người đã từng xuất hiên rất nhiều lần trong lịch sử, những người phụ nữ nhẫn tâm sẽ bắt cóc thai phụ sau đó mổ bụng họ và lấy thai nhi. Việc bắt cóc thai nhi bắt nguồn từ việc nhiều phụ nữ đến tuổi có con nhưng không muốn sinh nở hay những phụ nữ không thể sinh con. Có rất ít thai phụ và không đến một nửa thai nhi sống sót sau khi bị mổ bụng như vậy.

5

William Hoehn (32 tuổi) và Brooke Crews (38) bị buộc tội vào ngày 28/8/2017 với âm mưu bắt cóc và giết thai phụ Savanna Greywind (22 tuổi) và mổ bụng bắt cóc đứa con của cô ta. Đây là vụ bắt cóc thai nhi gần nhất xảy ra trên thế giới.

Một ví dụ về vụ này sẽ cho bạn thấy nó độc ác đến mức nào. Tại Philadelphia tháng 11/1974, một phụ nữ 36 tuổi tên Winifred Ransom đã đánh ngất thai phụ Margaret Sweeney 26 tuổi. Khi đó Sweeney mang thai được 8 tháng. Ransom đã dùng một con dao phay làm bếp để mổ lấy bào thai, nhưng nạn nhân tỉnh lại trong lúc ả ta hành sự. Để tiếp tục bắt cóc bào thai, Ransom đã đập cô bằng rìu ít nhất 20 lần và sau đó bắn cô 3 phát. Ransom chôn Sweeney dưới sàn bếp, chồng của Ransom là người báo cảnh sát về xác chết trong nhà mình. Cảnh sát tìm thấy cái xác vào ngày 16/11. Đứa bé vẫn sống sót. Rasom sau đó bị kết án do bị điên loạn. Bà ta được thả khỏi viện tâm thần Byberry sau 20 tháng.

Với hành động tàn ác này, tại sao ả ta lại được thả sau chỉ... 20 tháng???

24. Danh sách những cái chết bất thường

Wikipedia tổng hợp cả một danh sách những cái chết cực kì quái dị từng xảy ra trong suốt lịch sử từ rất nhiều nguồn khác nhau. Và nếu can đảm đọc hết bạn sẽ ám ảnh bởi một số cái chết chẳng thể nào hiểu nổi.

6

Một người đàn ông trung niên đã ngã vào chiếc máy cắt cỏ, lưỡi dao đã nghiền nát cơ thể ông ta.

Một số ví dụ:

  • Năm 2005: Kenneth Pinyan tử vong vì làm tình với một con ngựa.
  • Năm 2012: Erica Marshall, một bác sĩ thú y người Anh 28 tuổi ở Ocala, Florida, đã chết khi con ngựa mà cô đang điều trị đá vào bức tường, móng ngựa ma sát với tường đã phát ra tia lửa và gây ra một vụ nổ.
  • Năm 2017: Robert Dreyer, 89 tuổi, bị chết đuối vào ngày sinh nhật của mình sau khi đâm xe vào vòi cứu hỏa.

Danh sách rất dài, bạn đọc thêm ở đây nếu vẫn muốn tìm hiểu những cái chết kì lạ này.

25. Vụ án James Bulger

James Patrick Bulger (16/3/1990 - 12/2/1993) là một cậu bé người Anh, đã bị sát hại khi chỉ mới 2 tuổi. Cậu bé bị bắt cóc, tra tấn và giết chết bởi hai tên hung thủ 10 tuổi, Robert Thompson và Jon Venables cùng sinh năm 1982. Bulger bị lạc mẹ tại Trung tâm mua sắm New Strand ở Bootle vì bị 2 tên hung thủ nhỏ tuổi này dắt đi mất.

7

Chúng đã đổ sơn vào mắt trái của Bulger, đấm, đá, ném gạch sỏi, nhét pin vào miệng của cậu bé. Cuối cùng, một thanh sắt nặng 22 pound (khoảng 10 kg) vốn là một đoạn đường ray tàu đã đè lên người nạn nhân. Trước khi bỏ đi, 2 hung thủ đặt Bulger lên đường tàu, để đầu cậu bé lên vài viên gạch nhằm tạo hiện trường giả cái chết do tai nạn. Sau khi chúng rời đi, thi thể của Bulger bị cắt đôi bởi đoàn tàu hỏa. Những mảnh xác của cậu bé được tìm thấy vài ngày sau đó.

2 nghi phạm trên bị tuyên án vào ngày 24/11/1993, trở thành 2 phạm nhân trẻ tuổi nhất trong lịch sử hình sự nước Anh.

26. Vụ giam cầm 24 năm

Vụ án Fritzl nổi lên vào tháng 4/2008 khi một phụ nữ tên là Elisabeth Fritzl (sinh năm 1966) đã nói với cảnh sát ở thị trấn Amstetten, Áo rằng cô đã bị giam giữ 24 năm, đằng sau 8 cánh cửa khóa dưới tầng hầm trong chính ngôi nhà của cha cô, Josef Fritzl. Trong suốt thời gian bị giam cầm, Fritzl đã bị hành hung về thể chất, lạm dụng tình dục nhiều lần. Việc bị cha mình hãm hiếp dẫn đến cô đã sinh ra 7 đứa con: 3 trong số đó bị giam cầm cùng mẹ, 1 đứa trẻ đã chết khi mới vừa sinh ra, và 3 đứa trẻ còn lại được nuôi dạy bởi Fritzl và vợ, Rosemarie.

10

Elisabeth khai với cảnh sát rằng người cha đã cưỡng hiếp cô và ép cô phải xem phim khiêu dâm. Ông ta còn bắt cô phải diễn lại vài cảnh trong video trước mặt con cái mình.

27. Bệnh mất ngủ - Fatal familial insomnia (FFI)

Căn bệnh này do lỗi gen khiến cho người bệnh bị mất ngủ kéo dài và thường xuyên, có thể lên đến hàng tháng. Điều đặc biệt là FFI có thể mang tính di truyền từ đời này sang đời khác. Chứng bệnh này có thể giết chết bệnh nhân chỉ sau khi bắt đầu triệu chứng 18 tháng. Bệnh nhân thường đi lại trong trạng thái lờ đờ, không sức sống vì họ đã mất ngủ nhiều đêm liên tục và rơi vào một trạng thái khủng hoảng nghiêm trọng.

9

Dù sử dụng thuốc an thần, bệnh năng mắc căn bệnh do prions gây ra chỉ rơi vào trạng thái hôn mê chứ không thể ngủ.

Sau nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học tìm ra nguyên nhân căn bệnh do protein biến đổi và đặt tên chúng là prions. Prions chính là thứ rất kinh khủng, chúng tạo ra các lỗ hổng dạng bọt biển bên trong não, phá huỷ và khiến con người phát điên đến chết.

28. Kẻ ăn thịt người Nathaniel Bar-Jonah

Những vụ án của tên biến thái này có nội dung rất lạnh sống lưng, và trang Wikipedia là nơi tường thuật chi tiết những gì hắn đã làm. Ví dụ như hắn rất thích bắt cóc, cưỡng hiếp và giết hàng loạt trẻ em, cũng như thích thú với việc ăn hết phần còn lại của nạn nhân, hoặc xay nhuyễn và nướng lên để phục vụ bạn bè và gia đình trong những bữa tiệc. Thậm chí, tên sát nhân này còn ra sách hướng dẫn nấu ăn như "Đứa trẻ trong nồi đất" hay "Đứa trẻ khoai tây chiên".

11

Trong đó cũng nhắc đến việc hắn thích mùi vị thịt người từ khi còn nhỏ. Bắt đầu từ 6 tuổi, hắn đã cào rách da đến mọc mủ và tự hút máu của mình. Khi hắn bị giam ở Nhà Tù tại Bang Montana, rất nhiều quản ngục cũng nhìn thấy hắn tự ăn thịt chính mình. Một quản ngục báo rằng có lần Bar Jonah ngậm miếng vảy mủ trong miệng và trông hắn rất sung sướng.

29. Gương mặt quỷ của Edward Mordake

Edward Mordake là tên một người thừa kế bí ẩn trong dòng dõi quý tộc chưa xác định tại Anh Quốc vào khoảng thế kỷ 19. Người này mắc chứng bênh "hai mặt", phía sau ông ta có một khuôn mặt khác, mặc dù không ăn hay nói chuyện được, nó vẫn có thể cười hoặc khóc. Edward đã van xin bác sĩ cắt bỏ gương mặt quỷ quái này, ông nói rằng nó luôn thì thầm với mình hàng đêm. Nhưng chẳng bác sĩ nào dám làm điều này. Edward tử tự vào năm ông ta 23 tuổi.

12

Theo: Reddit
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.