• Về đầu trang
Treng
Treng

Những thí nghiệm tàn độc mà chính phủ Mỹ đã từng áp dụng trên cơ thể con người

Kinh dị

1. Dự án MK-ULTRA

h16c

Dự án MK-ULTRA chính thức được khởi động vào ngày 13/4/1953 dưới sự quản lý của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA). Mục đích của dự án kinh hoàng này là nhằm tìm ra một loại thuốc làm rối loạn tâm trí và có thể điều khiển con người.

Để thực hiện chiến dịch này, các bệnh nhân mắc chứng trầm cảm lưỡng cực hoặc rối loạn lo âu sẽ được chuyển đến Viện Điều trị bệnh tâm thần Allan ở Montreal. Tại đây, các bệnh nhân không hề biết rằng bản thân họ đã âm thầm trở thành chuột bạch thí nghiệm của dự án tử thần MK-ULTRA.

mind control child abuse project mkultra subproject 68 photo u2

Từ năm 1957 đến năm 1964, tiến sĩ Donald Ewen Cameron ở Viện Điều trị bệnh tâm thần Allan đã sử dụng liệu pháp điện giật cho bệnh nhân với sức mạnh gấp 30-40 lần so với bình thường. Sau đó, các nạn nhân bị tiêm các loại thuốc gây ảo giác và thuốc an thần khiến họ hôn mê. Ngoài ra, các nạn nhân còn bị bắt buộc phải nghe các thông điệp được ghi âm sẵn lặp đi lặp lại trong nhiều giờ.

Sau những tháng ngày bị tra tấn, các nạn nhân quên cách nói chuyện và bị mất trí nhớ nghiêm trọng. Hầu như tất cả các nạn nhân trong dự án đều là công dân Canada vì CIA không dám mạo hiểm thử nghiệm tử thần lên người Mỹ.

2. Thử nghiệm vũ khí sinh học lên binh lính

mustard gas tested on involuntary soldiers photo u1

Khi các nghiên cứu vũ khí sinh học được chú trọng vào những năm 1940, các quan chức cũng bắt đầu thử nghiệm chúng trên chính quân đội của mình.

Để kiểm tra tính hiệu quả của các loại vũ khí sinh học khác nhau, cấp trên đã ra lệnh phun khí mù tạt và các chất hóa học làm hỏng da khác như lewisite (chất gây bỏng) lên cơ thể của binh lính mà không có sự đồng ý của họ. Khi các chất độc hại này tiếp xúc với da, nó gây ngứa, sưng tấy thậm chí bỏng hóa chất vô cùng nghiêm trọng.

Họ cũng thử nghiệm hiệu quả của mặt nạ chống độc và quần áo bảo hộ bằng cách nhốt binh lính trong những buồng kín chứa đầy khí mù tạt và khí lewisite. Những buồng thử nghiệm kinh dị này không khác gì các căn phòng tử thần của Đức quốc xã.

3. Thử nghiệm các cuộc tấn công hóa học trên các thành phố của Mỹ

deadly chemical sprays on american cities photo u2

Thêm một ví dụ nữa về việc Mỹ luôn có xu hướng sử dụng chính bản thân họ để thử nghiệm các loại vũ khí mới. Quân đội, CIA và chính phủ đã tiến hành một loạt các mô phỏng chiến tranh sinh hóa trên một số thành phố của nước Mỹ để quan sát hiệu quả của nó.

Cụ thể, CIA đã phát tán một loại virus ho gà trên vịnh Tampa bằng thuyền và kết quả gây ra đại dịch khiến 12 người tử vong. Hải quân ở San Francisco đã phát tán các tác nhân gây bệnh do vi khuẩn và khiến nhiều công dân đã bị viêm phổi.

Ngoài ra, quân đội còn thả hàng triệu con muỗi lên hai thành phố là Savannah, Georgia và Avon Park, Florida với hy vọng chúng sẽ lây lan bệnh sốt vàng da và sốt xuất huyết. Thử nghiệm kinh khủng này đã khiến hàng nghìn công dân Mỹ phải vật lộn với các vấn đề hô hấp, sốt, thương hàn. Thậm chí, dịch bệnh còn cướp đi sinh mạng của nhiều đứa trẻ vô tội.

Tệ hơn, khi dịch bệnh bùng nổ, quân đội đã tiến hành cải trang thành các nhân viên y tế công cộng với mục đích bí mật nghiên cứu vạch ra những ảnh hưởng lâu dài của tất cả các căn bệnh mà dân chúng đang phải chịu đựng.

4. Dự án Manhattan

800px trinity shot color

Dự án Manhattan là một dự án nghiên cứu và phát triển đã chế tạo ra những quả bom nguyên tử đầu tiên trong Thế chiến II, chủ yếu do Hoa Kỳ thực hiện với sự giúp đỡ của Anh và Canada. Không chỉ thử nghiệm và cố gắng khai thác sức mạnh của các quả bom nguyên tử, chính phủ Mỹ cũng bí mật kiểm tra tác động của loại vũ khí hủy diệt này lên cơ thể con người.

Cụ thể, các nhà khoa học Mỹ đã bí mật kiểm tra bằng cách tiêm chất phóng xạ plutonium lên cơ thể của 18 bệnh nhân. Hãy tưởng tượng bạn đang yên bình nằm trong bệnh viện, sau đó chính phủ đột nhiên xuất hiện và đặt một loại vũ khí hạt nhân vào trong máu của bạn. Điều này thực sự vô cùng kinh khủng! Sau hơn 20 năm kể từ khi trở thành chuột bạch, trong số 18 bệnh nhân chỉ còn có 5 người vẫn sống.

Cùng với plutonium, các nhà nghiên cứu cũng không ngần ngại thử nghiệm chất phóng xạ uranium lên cơ thể của các bệnh nhân vô tội. Giữa những năm 1946 đến 1947, tiến sĩ William Sweet tại một bệnh viện ở bang Massachusetts đã tiêm uranium lên 11 bệnh nhân. Sau đó, ông ta đã giữ mô chết từ cơ thể của những bệnh nhân bị giết để phân tích tác động của việc tiếp xúc với urani.

5. Thử nghiệm bức xạ trên những bệnh nhân da màu bị ung thư

irradiation of black cancer patients 723x445

Vào những năm 60, chính phủ Mỹ đã thực hiện một loạt các thí nghiệm chiếu xạ trên những bệnh nhân da màu bị ung thư và có hoàn cảnh khó khăn. Các bệnh nhân chỉ biết rằng họ sẽ được điều trị, nhưng không hề ngờ rằng bản thân lại đang trở thành chuột bạch để phục vụ các thí nghiệm kinh khủng. Để tránh kiện tụng xảy ra, các bệnh nhân chỉ được ký vào những mẫu đơn với tên viết tắt.

Các thí nghiệm chiếu xạ kinh khủng này gây đau đớn dữ dội, nôn mửa và thậm chí khiến tai, mũi đều bị chảy máu. Ít nhất, 20 bệnh nhân đã chết vì không chịu nổi sự hủy hoại kinh khủng của thí nghiệm tử thần này.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.