• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

SCP-016: Vi Sinh Vật Thông Minh

Kinh dị

SCP Foundation là một tổ chức bí mật được các chính phủ trên toàn cầu ủy thác để giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất chấp quy luật tự nhiên (gọi tắt là các SCP). Bạn có thể đọc thêm thông tin về SCP tại đây.

Lần này, SCP-016 tiếp tục là một mầm bệnh nguy hiểm có khả năng tàn phá cơ thể con người không kém gì mầm bệnh thây ma SCP-008 kì trước.

Phân loại: Keter

Quy trình quản thúc đặc biệt:

SCP-016 phải luôn được lưu trữ ở một khu vực giới hạn có kích thước 5x5x5 mét, với nhiệt độ không bao giờ được vượt quá 0 độ C. Bản thân đối tượng SCP-016 cũng phải luôn được giữ trên đĩa Petri ở trong phòng lưu trữ mọi lúc, trừ khi có lệnh di chuyển của một nhân viên cấp 4 hoặc O5. Cần phải có giấy tờ nghiên cứu phù hợp trước và sau khi sử dụng một phần mẫu phẩm hoặc nhân bản của SCP-016. Mọi hành động vi phạm sẽ bị tiêu diệt hoặc bị giáng chức xuống cấp độ D (đối với các nhân viên). Chỉ có những người có thẩm quyền đầy đủ mới có thể trích xuất mẫu thử hoặc nhân bản SCP-016 dưới những điều kiện thuộc khoản BC-L5.

Nếu như có những xâm phạm xảy ra bất chấp các thủ tục nói trên, nhân viên quản lý phải khoá chặn mã niêm phong Sigma và tiến hành các phương thức phòng ngừa trong toàn bộ khu vực ngay lập tức. Phải tiêu diệt ngay tại chỗ toàn bộ mọi nhân viên bị nhiễm bệnh bằng lực lượng an ninh được trang bị bảo hộ sinh học theo tiêu chuẩn MOPP (Bảo Vệ Định Hướng). Nếu ổ nhiễm không được kiểm soát trong vòng 48 giờ, thiết bị hạt nhân sẽ tự động được kích hoạt. Tất cả các nhân viên còn lại không được phép di tản khỏi khu vực.

Đối tượng SCP-016 có thể sống sót đến (6) giờ trong máu, và vài phút trong không khí. Tia cực tím cường độ cao và dung dịch Ortho-Phthalaldehyde đậm đặc đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc khử trùng vật liệu vô cơ.

Sẽ ra sao nếu mầm bệnh có trí thông minh?

Mô tả đối tượng:

SCP-016 là một mầm bệnh có nguồn gốc từ máu từ một công nhân mỏ bị thương sau khi làm việc ở █████, dưới một vỉa than sâu. Vết thương đã bị nhiễm bụi than ở trong mỏ, và đó chính là nguồn lây nhiễm sang người thợ. Chỉ vài ngày sau đó, SCP-016 tiếp tục lây nhiễm sang những người thợ khác trong mỏ, cũng như là toàn đội CDC được cử đến để đối phó với mầm bệnh. Nhân viên của tổ chức đã tiến hành xử lý ngay sau đó và tiêu diệt toàn bộ những đối tượng bị nhiễm bệnh. Bệnh nhân Zero (bệnh nhân đầu tiên) đã bị giam lại, và hầm mỏ bị phá hủy bằng thuốc nổ.

SCP-016 có thời gian ủ bệnh trong khoảng từ 24 tiếng đến (2) năm, tùy thuộc vào số lượng vật chủ trong khu vực. Triệu chứng đầu tiên giống hệt như một cơn cảm cúm thông thường, gồm: ngứa mắt, chảy nước mũi, ho và đau cơ. Giai đoạn hai bắt đầu sau 48 giờ, với những triệu chứng ổn định giống như bệnh xuất sốt xuất huyết, xuất hiện khi vi sinh vật hút một lượng máu nhỏ trong phổi, gây nên hiệu ứng bình phun. Sang giai đoạn ba, chủ thể sẽ rơi vào trạng thái “xé toạc và chảy máu ồ ạ”, chảy máu rất nhiều từ mọi cửa lỗ trên cơ thể, bao gồm mũi, tuyến lệ, hậu môn, lỗ chân lông, miệng, niệu đạo, và (ở trường hợp là nữ) âm đạo. Huyết áp tăng đột ngột trong giai đoạn cuối: các chủ thể nhiễm bệnh sẽ phun tóe máu ra xa hơn năm (5) mét. Với những chủ thể sống sót sau trạng thái gần cạn hết máu, tác nhân sẽ ngừng hoạt động và quay trở về thời kì ủ bệnh.

Điểm khác biệt giữa SCP-016 và các mầm bệnh sốt xuất huyết khác như Ebola và Marburg là phản ứng bất thường của mầm bệnh với trạng thái căng thẳng cao. Khi vật chủ trải qua tình huống áp lực cao (trường hợp đe dọa đến mạng sống), mầm bệnh sẽ thay đổi chiến thuật tồn tại của nó từ tái việc tạo nhanh cho tới việc viết lại DNA và kích thích sự phân chia tế bào trong cơ thể vật chủ. Phần lớn những thay đổi về sinh lý sẽ  diễn ra trong 24 giờ đầu, với sự biến đổi và tái thiết cơ thể hoàn chỉnh xảy ra trong vòng hai (2) tuần sau đó. Hầu hết các vật chủ đều không sống sót nổi qua quá trình này do yêu cầu nặng nề về thể chất

Một ảnh hưởng phụ đặc biệt chính là quá trình biến đổi tăng mạnh của mầm bệnh. Các nhà nghiên cứu tin rằng đây có thể là một nỗ lực của nó để tối đa hóa sự lây lan virus theo một cách tương tự như bệnh dại. Trong một bản báo cáo khác, những chủ thể trải đã qua quá trình biến đổi cơ thể không còn biểu lộ tính xuất huyết của SCP-016 nữa. Tuy nhiên, các chủ thể bị nhiễm từ những chủ thể đã biến đổi vẫn sẽ trải qua quá trình lây nhiễm SCP-016 bình thường.

SCP-016 sẽ biến con người thành những loài quái vật kỳ dị

Phụ lục: Nhật ký thực nghiệm về tính chuyển đổi của SCP-016.

  • Đối tượng D-016-1: Một nhân viên cấp D đã bị lây nhiễm bởi SCP-016. Ngay khi các triệu chứng đầu tiên xuất hiện, buồng chứa giam giữ đối tượng đã được tiến hành xả nước ngập trong vòng 24 tiếng. SCP-016 liền đột biến đối tượng thành một dạng sinh vật nửa người nửa thú (teratomorphic), biến đổi phổi của vật chủ thành một dạng giống như mang cá. Nhân viên đó sống sót được thêm hai (2) tuần nữa và lúc này SCP-016 đã biến đổi tứ chi anh ta thành vây, làm hai mắt tiêu biến và tai mất đi thính giác, thay vào đó là khả năng định vị bằng tiếng vang như cá voi. Đối tượng đã bị tiêu diệt sau khi tiến hành tiêu huỷ bằng cách rút toàn bộ nước khỏi buồng chứa: tử thi đã được đem đi hỏa thiêu hoàn toàn và không tiến hành khám nghiệm tử thi.
  • Đối tượng SCP-016-2: Một nhân viên cấp D khác bị lây nhiễm bởi SCP-016. Ngay sau khi các triệu chứng đầu tiên xuất hiện, buồng chứa của đối tượng tiếp tục được bơm thêm nước trong vòng 24 tiếng đồng hồ. SCP-016 đã đột biến anh ta thành dạng nửa người nửa thú, khiến hệ cơ bắp của đối tượng phát triển một cách nhanh chóng, gia tăng sự sinh trưởng của xương các đốt ngón tay. Đối tượng đã tìm cách trốn chạy khỏi nơi giam giữ bằng cách phá hủy cửa thép gia cố. Tuy nhiên, vật chủ đã thất bại và chết ngộp ngay sau đó.

Ghi chú: Cùng một tình huống, nhưng lại có hai cách phát triển khác nhau. Rất hấp dẫn. – Tiến sĩ ███████ viết.

  • Đối tượng D-016-3: Một nhân viên cấp D nữa bị lây nhiễm bởi SCP-016. Đối tượng trước đây là một kĩ sư hóa học, người đã đầu độc vợ của mình khi phát hiện bà ta ngoại tình. Sau khi các triệu chứng đầu tiên xuất hiện, nước tiếp tục được bơm dần vào buồng chứa trong vòng 24 giờ đồng hồ. SCP-016 liền đột biến ông ta thành dạng sinh vật nửa người nửa thú, và phát hát triển thêm một cơ quan lạ trên ngực của đối tượng, bao gồm hai (2) buồng và hai (2) ống riêng biệt. Các cơ quan đó tiếp tục rút nước và phồng lên, cho đến khi một nhân viên cơ sở phát hiện ra ý định trốn thoát của chủ thể và bắn chết đối tượng. Những cơ quan thừa trên là một túi khí được bơm đầy khí acetylen và oxy.
  •  Đối tượng D-016-4: Một nhân viên cấp D bị nhiễm SCP-016, và được yêu cầu tập trung điều khiển cơ thể mình mọc cánh. Không có tình huống đe dọa nào được thực hiện. SCP-016 không hề đột biến thành dạng sinh vật nửa người nửa thú. Anh ta chết vì mất máu khi vào giai đoạn ba.
  • Đối tượng D-016-5: Một nhân viên cấp D bị nhiễm SCP-016. Đối tượng được yêu cầu tập trung khiến cơ thể mình mọc cánh, đồng thời anh ta được đặt vào trong một chiếc hộp acrylic được thả sâu xuống 305m (1000ft) ở trên một hầm mỏ. Đồng hồ bấm giờ được đặt bên ngoài chiếc hộp và đối tượng được cảnh báo rằng nó sẽ đếm ngược thời gian cho đến khi chiếc hộp bị thả rơi. SCP-016 đột biến đối tượng thành dạng nửa người nửa thú, phát triển thêm một cơ quan khá giống với chiếc vòi mọc ra từ khuỷu tay trái, tương tự lỗ nhả tơ của nhện. Đối tượng liền vươn dài cơ-quan-giống-vòi đó thông qua một trong các lỗ thông khí của chiếc hộp và nhả ra một hợp chất giống tơ nhện rất chắc chắn nhằm cố định chiếc hộp tạo thành một sợi dây cáp. Đối tượng đã bị đã bị tiêu diệt khi đồng hồ đếm ngược về số 0 và quả bom phát nổ.

Kỳ tiếp theo: SCP-017: Người Bóng Đen

Theo: SCP-wiki
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.