• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

[Series dài kỳ] SCP-026: Cấm Túc Sau Giờ Học

Kinh dị

SCP Foundation là một tổ chức bí mật được các chính phủ trên toàn cầu ủy thác để giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất chấp quy luật tự nhiên (gọi tắt là các SCP). Bạn có thể đọc thêm thông tin về SCP tại đây.

SCP-026, một khoảng không gian dị thường mang hình dáng của một lớp học với khả năng nhốt những học sinh trong đó dưới dạng một buổi... cấm túc sau giờ học có thể sẽ là nỗi ám ảnh của nhiều người đấy!

Phân loại: Euclid

Chân dung SCP-026

Thủ tục lưu trữ đặc biệt:

SCP-026 phải luôn được khoá lại và che đậy mọi lúc khi không được nghiên cứu. Các thiết bị báo động được thiết lập để cảnh báo Tổ Chức trong trường hợp có người dân hoặc các đối tượng khác xâm nhập vào.

Mô tả:

SCP-026 là tòa nhà ba tầng nằm trong một ngôi trường công lập được xây dựng vào năm ████. Tòa nhà gồm hai (2) dãy phòng học được kết nối với một tiền sảnh trung tâm. Tòa nhà đã bị phong tỏa vào năm ████ sau khi người ta kiểm tra rằng mặt sàn được xây không giống như trong bản thiết kế tòa nhà (xem GHI CHÉP PHỎNG VẤN SỐ 026-01). Tổ chức bắt đầu chú ý đến SCP-026 sau một vài trường hợp mất tích có liên quan liên quan đến những chuyến thăm tòa nhà bị bỏ hoang này.

T̶̶ò̶̶a̶ ̶n̶̶h̶̶à̶ ̶t̶̶h̶̶ể̶ ̶h̶̶i̶̶ệ̶̶n̶ ̶s̶̶ự̶ ̶b̶̶ấ̶̶t̶ ̶t̶̶h̶̶ư̶̶ờ̶̶n̶̶g̶ ̶v̶̶ề̶ ̶k̶̶h̶̶ô̶̶n̶̶g̶ ̶v̶̶à̶ ̶t̶̶h̶̶ờ̶̶i̶ ̶g̶̶i̶̶a̶̶n̶̶.̶ ̶K̶̶h̶̶ô̶̶n̶̶g̶ ̶g̶̶i̶̶a̶̶n̶ ̶b̶̶ê̶̶n̶ ̶t̶̶r̶̶o̶̶n̶̶g̶ ̶c̶̶ủ̶̶a̶ ̶t̶̶ò̶̶a̶ ̶n̶̶h̶̶à̶ ̶l̶̶ớ̶̶n̶ ̶h̶̶ơ̶̶n̶ ̶r̶̶ấ̶̶t̶ ̶n̶̶h̶̶i̶̶ề̶̶u̶ ̶s̶̶o̶ ̶v̶̶ớ̶̶i̶ ̶b̶̶ề̶ ̶m̶̶ặ̶̶t̶ ̶b̶̶ê̶̶n̶ ̶n̶̶g̶̶o̶̶à̶̶i̶ ̶c̶̶ủ̶̶a̶ ̶n̶̶ó̶̶.̶ ̶C̶̶á̶̶c̶ ̶h̶̶à̶̶n̶̶h̶ ̶l̶̶a̶̶n̶̶g̶ ̶l̶̶i̶̶ê̶̶n̶ ̶t̶̶ụ̶̶c̶ ̶t̶̶h̶̶a̶̶y̶ ̶đ̶̶ổ̶̶i̶ ̶c̶̶h̶̶i̶̶ề̶̶u̶ ̶d̶̶à̶̶i̶ ̶t̶̶r̶̶o̶̶n̶̶g̶ ̶k̶̶h̶̶i̶ ̶c̶̶á̶̶c̶ ̶b̶̶ậ̶̶c̶ ̶l̶̶ê̶̶n̶ ̶x̶̶u̶̶ố̶̶n̶̶g̶ ̶c̶̶ầ̶̶u̶ ̶t̶̶h̶̶a̶̶n̶̶g̶ ̶c̶̶ó̶ ̶s̶̶ố̶ ̶l̶̶ư̶̶ợ̶̶n̶̶g̶ ̶r̶̶ấ̶̶t̶ ̶k̶̶h̶̶á̶̶c̶ ̶n̶̶h̶̶a̶̶u̶̶.̶ ̶S̶̶ố̶ ̶p̶̶h̶̶ò̶̶n̶̶g̶ ̶n̶̶g̶̶o̶̶à̶̶i̶ ̶h̶̶à̶̶n̶̶h̶ ̶l̶̶a̶̶n̶̶g̶ ̶l̶̶i̶̶ê̶̶n̶ ̶t̶̶ụ̶̶c̶ ̶t̶̶h̶̶a̶̶y̶ ̶đ̶̶ổ̶̶i̶ ̶s̶̶ô̶ ̶l̶̶ư̶̶ợ̶̶n̶̶g̶ ̶k̶̶h̶̶i̶ ̶đ̶̶ư̶̶ợ̶̶c̶ ̶đ̶̶ế̶̶m̶̶.̶ ̶N̶̶h̶̶ữ̶̶n̶̶g̶ ̶n̶̶ỗ̶ ̶l̶̶ự̶̶c̶ ̶đ̶̶i̶ ̶đ̶̶ế̶̶n̶ ̶đ̶̶i̶̶ể̶̶m̶ ̶c̶̶u̶̶ố̶̶i̶ ̶c̶̶ủ̶̶a̶ ̶h̶̶à̶̶n̶̶h̶ ̶l̶̶a̶̶n̶̶g̶ ̶c̶̶h̶̶o̶ ̶đ̶̶ế̶̶n̶ ̶n̶̶a̶̶y̶ ̶đ̶̶ề̶̶u̶ ̶c̶̶h̶̶ư̶̶a̶ ̶t̶̶h̶̶ể̶ ̶t̶̶h̶̶à̶̶n̶̶h̶ ̶c̶̶ô̶̶n̶̶g̶̶.̶ ̶L̶̶ố̶̶i̶ ̶t̶̶h̶̶o̶̶á̶̶t̶ ̶h̶̶i̶̶ể̶̶m̶ ̶h̶̶ỏ̶̶a̶ ̶h̶̶o̶̶ạ̶̶n̶ ̶n̶̶ằ̶̶m̶ ̶ở̶ ̶c̶̶u̶̶ố̶̶i̶ ̶h̶̶à̶̶n̶̶h̶ ̶l̶̶a̶̶n̶̶g̶ ̶d̶̶ẫ̶̶n̶ ̶đ̶̶ế̶̶n̶ ̶c̶̶á̶̶c̶ ̶c̶̶ử̶̶a̶ ̶r̶̶a̶ ̶v̶̶à̶̶o̶ ̶n̶̶g̶̶a̶̶y̶ ̶t̶̶ạ̶̶i̶ ̶đ̶̶i̶̶ể̶̶m̶ ̶g̶̶i̶̶ữ̶̶a̶ ̶c̶̶ủ̶̶a̶ ̶h̶̶à̶̶n̶̶h̶ ̶l̶̶a̶̶n̶̶g̶̶.̶

Chỉnh sửa: Xem chú thích 026-A

Có rất nhiều bức graffiti xuất hiện nổi bật trên những bức tường phía trong khuôn viên trường. Hầu hết chúng đều có những nét đặc trưng giống nhau, bao gồm biệt hiệu, tên các băng đảng, tên người và tác phẩm nghệ thuật đường phố. Tuy nhiên, những chữ graffiti có xu hướng mờ dần rồi lại xuất hiện trở lại, liên tục thay đổi vị trí. Nhưng chữ viết trên bảng đen và bảng thông báo cũng có sự thay đổi y như vậy. Các môn học được tìm thấy có phạm vi từ cơ bản (Toán Học, Văn Học, Sinh Học), đến các môn phức tạp và huyền bí hơn, ví dụ như Vướng Lượng Tử, ████████, và thuyết ưu sinh. Một nhà nghiên cứu đã báo cáo về một bảng đen có chứa thông tin chi tiết về SCP-████, nhưng bằng những chứng hình ảnh cho thấy đó chỉ là một cái bảng trống rỗng (những chữ viết trên bảng không thể nhìn thấy được qua máy quay) (Tham khảo CHÚ THÍCH 026-B). Cụm từ "Bọn trẻ từng hát" xuất hiện rất nhiều lần ở những nơi khác nhau trong tòa nhà, nhưng hiện nay vẫn chưa hề có lời giải thích nào thỏa đáng cho ý nghĩa của nó.

Một số đối tượng vô thức đã được tìm thấy bên trong tòa nhà, đa phần đều đang ở trong độ tuổi đến trường, dao động từ 12-18. Khoảng ████ người mặc bộ đồng phục của trường. Một số đã được xác định là cựu sinh viên hoặc giảng viên của trường đã bị mất tích sau khi trường đóng cửa (ít nhất có một trường hợp nạn nhân mất tích hơn mười năm sau khi đóng). Hiện tại vẫn chưa biết làm thế nào mà họ được đưa trở lại SCP-026. (Tham khảo CHÚ THÍCH 026-C)

Những nỗ lực đánh thức các đối tượng ở bên trong tòa nhà đều đi vào thất bại. Khi được đưa khỏi SCP-026, các đối tượng đột ngột tỉnh giấc, trở nên bối rối một lúc, trước khi tử vong vì mất nước rất nhanh và phân hủy mạnh sau đó. Không có thông tin nào hữu ích thu thập được từ các đối tượng cho đến nay.

Hoàn toàn không có khả năng đánh thức những đối tượng đang ở trong trạng thái ngủ sâu tại khu vực SCP-026, mặc dù sự mất nước cơ thể chỉ ảnh hưởng trên những người được tìm thấy trong khu vực trường. Tham khảo Báo cáo Sự cố 026-12.

CHÚ THÍCH 026-A:

Robot thăm dò và các nguồn cấp dữ liệu video cho thấy rằng các không gian dị thường rõ ràng là do thay đổi trong nhận thức của người quan sát chứ không phải là do hiện tượng không gian thực tế. Vì lý do này, SCP-026 không yêu cầu sự can thiệp của các Chuyên Gia và Lực Lượng Đặc Nhiệm Cơ Động Rho-8 "Những kẻ du hí bên đường"(Roadside Picnickers) vào lúc này.

CẬP NHẬT: thăm dò thêm đã chỉ ra rằng một số hiện tượng không gian vẫn tiếp tục xảy ra. Xem BẢN GHI THĂM DÒ để biết thêm chi tiết.

CHÚ THÍCH 026-B:

Nội dung trong những quyển tập, sách, và các mảnh giấy đều biến mất và xuất hiện trở lại trên các bức tường trong SCP-026. Nhiều dòng chữ mới đã xuất hiện, chủ yếu được rút ra từ các bức graffiti và sách giáo khoa. Cần cẩn trọng trong việc đưa tài liệu vào khu vực SCP-026.

CHÚ THÍCH 026-C:

Một số nhân viên cấp D khi tiếp xúc với SCP-026 đã bị biến mất khỏi sự kiểm soát của Tổ Chức, và chỉ xuất hiện trở lại bên trong tòa nhà bất thường này. Các đối tượng được hỏi trước đó đã phàn nàn về những giấc mơ giống hệt với những trải nghiệm của Đặc vụ Malek.

CẬP NHẬT: xem ghi chép phỏng vấn 026-08.

GHI CHÉP PHỎNG VẤN 026-08

Tiến sĩ █████: Mời ngồi.
Đặc vụ Walker: Cảm ơn.
Tiến sĩ █████: Hãy bắt đầu vào việc nào. Tôi biết được rằng có yêu cầu được chuyển khỏi nơi làm việc. Cô có muốn nói về chuyện đó không?
Đặc vụ Walker: Tôi thà không nói còn hon.
Tiến sĩ █████: Đó là lựa chọn của cô. Cơ mà, chúng tôi không thể chấp thuận việc chuyển giao mà không rõ lý do.
Đặc vụ Walker: Xem này... tôi-" Đặc vụ ngừng tại đây. "Anh đã xem qua hồ sơ ghi chép của tôi. Anh biết tôi đang làm việc trong 026, phải không?
Tiến sĩ █████: Tôi đã đọc hồ sơ đó rồi.
Đặc vụ Walker: Tôi đã ở trong đấy lần đầu tiên khi chúng tôi đưa một trong những người đang ngủ ra ngoài. Rất nhiều người trong bọn họ là người lớn khi họ biến mất, nhưng họ lại trở thành trẻ con khi chúng tôi tìm thấy họ. Vậy nên, tôi đã nhìn thấy cái cảnh những cậu bé mười sáu tuổi đó cứ teo nhỏ lại đi. Tôi đã gặp ác mộng vào đêm đó.
Tiến sĩ █████: Đáng lẽ ra cô phải báo cáo giấc mơ lạ đó sau khi tiếp xúc với một hiện tượng có khả năng thay đổi tâm trí.
Đặc vụ Walker: Nó chưa được xem là một rối loạn tâm lý. Chúng tôi chỉ tưởng đấy là một thứ hiện tượng kì lạ nào đó mà thôi. Chúng tôi theo dõi nó cho đến khi các "Người du hí" (Picnickers) đến. Và điều đó khá là sốc, ông hiểu chứ? Chúng tôi không mong đợi điều này một chút nào. Dù sao, tôi cũng đã đến đó đủ nhanh. Tôi đã từng nhìn thấy thứ tồi tệ hơn. Có lần tôi hẹn hò với một người đàn ông bị tan chảy thành nước trong lúc tôi nắm tay anh ta.
Tiến sĩ █████: Tôi hiểu điều đó. Chuyện gì xảy ra tiếp theo?
Đặc vụ Walker: Hoàn toàn không có gì! Trong suốt một thời gian dài, tôi có bước vào đó một vài lần, nhưng không thấy cái gì kì lạ cả. Nhưng… nghe này, tôi biết tôi nên báo cáo chuyện này. Một trong những nhân viên của tôi đã biến mất sau khi bị tiếp xúc với một số SCP kì lạ, và tôi không muốn điều này xảy ra với tôi.
Tiến sĩ █████: Cô đã bị ảnh hưởng bởi một SCP?
Đặc vụ Walker: Tôi… Đúng. Khoảng một tuần sau chuyện đó. Tôi đang nằm ngủ ở phía sau một chiếc xe tải van thì tôi bắt đầu mơ.
Tiến sĩ █████: Cô có miêu tả giấc mơ đó được không?
Đặc vụ Walker: Như những người khác thôi. Ông đã đọc những báo cáo rồi mà, phải không?
Tiến sĩ █████: Hãy coi như là tôi chưa đọc gì hết nhé. Chúng ta cần những thông tin, Đặc vụ Walker.
Đặc vụ Walker: Được rồi, tôi đang ở trong một lớp học, giống như một trong những cái trong 026, nhưng mới hơn, không hề rời rạc. Tôi biết hết tên của các giáo viên. Tôi cũng biết cả người ngồi cạnh tôi nữa, dù rằng hầu hết bọn họ tôi đều chưa từng quen. Chuông báo giờ bắt đầu reo, nhưng không ai thèm di chuyển. Tôi giơ tay, nhưng người giáo viên không thèm để ý. Cuối cùng, tôi cố đi ra ngoài, nhưng cái cửa không thể nào mở được. Rồi tôi nhận thấy một điều gì đó rất lạ với tay tôi. Nó có màu sắc rõ ràng. Mọi thứ khác đều chỉ có hai màu trắng và đen. Nhưng tôi cảm thấy rằng tôi mới là người… có gì đó sai sai? Ở nhầm nơi chẳng hạn? Đó là khi tôi choàng tỉnh. Chiếc xe van đã bị bỏ lại. Không ai nhận ra rằng tôi đang ngủ.
Tiến sĩ █████: Và cô không hề nghĩ tới việc báo cáo chuyện này?
Đặc vụ Walker: Như tôi nói, tôi đã rất sợ hãi. Và đó là chuyện trước khi bọn họ tìm thấy được Malek. Tôi nghĩ rằng nó chỉ là một cơn ác mộng bình thường, không có gì lạ xảy ra. Nhưng sau khi Malek báo cáo về giấc mơ của anh ấy, ừm, họ không làm gì với anh ấy cả, nên tôi thấy nó không có vấn đề gì.
Tiến sĩ █████: Cậu ta đã được cho vào diện theo dõi toàn diện. Cô cũng nên thế đi, vì sự an toàn của bản thân cô và của những người khác.
Đặc vụ Walker: Anh nghĩ rằng mọi việc đều rất dễ dàng, phải vậy không? Ngồi phía sau bàn làm việc cả ngày, anh không hề biết mọi chuyện là như thế nào đâu. Chà, mọi việc không hề rõ ràng ở ngoài đó. Không phải khi anh là người phải đi săn bắt những con mèo biết nói ở trong ống cống, hay đợi để xem mình có phải là người không trở về lần này.

Đặc vụ Walker tỏ ra rất đau khổ. Mất một vài phút trước khi cô ấy bình tĩnh trở lại lại để tiếp tục cuộc phỏng vấn.

Đặc vụ Walker: Dù sao thì, chúng tôi có kết nối giấc mơ với những người đang ngủ. Mãi đến khi họ tìm thấy những nhân viên cấp D trên tầng một. Dù vậy, tôi nghĩ tôi vẫn không sao. Tôi thực ra chưa từng thật sự ở trong 026 khi tôi đang mơ. Tôi vẫn không chắc cho đến khi giấc mơ bắt đầu.

Tiến sĩ █████: Giấc mơ của cô còn tái phát lại sau?

Đặc vụ Walker: Đúng vậy. Chúng bắt đầu khoảng sáu tháng trước. Nó vẫn cùng là một giấc mơ đó. Nhưng vào mỗi lần, tôi phải mất một lúc lâu hơn để nhận ra là rằng nó không có thật. Và mỗi khi tôi nhìn vào đôi bàn tay mình, nó lại xám đi một chút nữa.

Kết thúc cuộc phỏng vấn số 026-31.

Ghi chú: Đặc vụ Walker đã được áp dụng tẩy não cấp A và được đưa trở lại nơi làm việc.

BÁO CÁO SỰ CỐ 026-12

Trong một cuộc kiểm tra an ninh SCP-026 bình thường, Đặc vụ Malek và đồng nghiệp, Đặc vụ Jones, đã được tìm thấy bất tỉnh trong đại sảnh. Nỗ lực đánh thức Đặc vụ Malek hoàn toàn vô vọng, nên ông được chuyển đến Khu ██. Sau khi rời khỏi khu vực SCP-026, ông đột ngột thức dậy trong trạng thái kích động hoàn toàn. Khi được hỏi, ông tiết lộ rằng ông đã mơ về một lớp học. Giấc mơ này giống hệt như giấc mơ của tất cả những người đã chìm vào giấc ngủ trong khu vực thuộc SCP-026.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.