• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

[Series dài kỳ] SCP-036: Cuộc Hành Hương Của Người Yazidi (Kiras Guhorîn)

Kinh dị

SCP Foundation là một tổ chức bí mật được các chính phủ trên toàn cầu ủy thác để giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất chấp quy luật tự nhiên (gọi tắt là các SCP). Bạn có thể đọc thêm thông tin về SCP tại đây.

Những cuộc hành hương đến vùng đất thánh luôn là một điều thiêng liêng với các tín đồ tôn giáo. Nhưng với SCP-036, đây hoàn toàn không phải là một cuộc hành hương "bình thường" đâu nhé!

Phân loại: An Toàn

b5740a090f9a18268ab42fa3432eeb3a60187946 hq

Thủ tục lưu trữ đặc biệt:

Hằng năm, một phần lực lượng chỉ huy cơ động-02 của [Dữ liệu bị xóa] sẽ được phân đến khu 22 để bảo vệ đường băng và sân bay tại đó. Các đối tượng dân sự bao gồm những nhân viên đường băng không phải là nhân viên của tổ chức SCP phải được giải tán ngay lập tức trước 04:00 giờ (4 giờ sáng) 23/9 và không được phép trở lại cho đến khi mặt trời mọc vào ngày hôm sau. Đến 1/10, quy trình giải tán trên sẽ được tiếp tục thêm một lần nữa

Những vị khách hành hương quá cảnh từ "Chuyến bay đến" và đang chờ xuất cảnh trên "Chuyến bay hành hương" sẽ được kiểm tra chéo bởi các nhân viên của tổ chức (phải có giấy phép bảo mật Cấp 3 hoặc cao hơn).

afghan cameleers 1980

Mô tả:

SCP-036 bao gồm hai vị trí xác định, gồm: Khu-22A (một sân bay nhỏ ở khu vực Mosul ở miền bắc Iraq) và Khu-22B (điểm đến của hành khách lên máy bay tại -22A). Các thành phần chính của SCP-036 là:

• Những "Chuyến bay đến": Một chiếc máy bay chở khách (có sự đa dạng về thiết kế và mẫu mã qua các năm) sẽ đến ngay trước bình minh 23/9. Nó xuất hiện trên radar cách Khu-22A khoảng 30-40 km. Khi đã hạ cánh, "khách hành hương" sẽ ra khỏi máy bay và tiến vào trong ga sân bay. Không có phi công và nhân viên nào rời khỏi máy bay. Quan sát thấy chỉ có một phi công đeo mặt nạ và một phi công phụ điều khiển máy bay. Khi những người hành hương chuẩn bị xong mọi thủ tục nhập cảnh và rời khỏi ga, chiếc máy bay này sẽ nhanh chóng rời đi và bỏ qua thủ tục dọn đường băng để cất cánh, cũng như việc không ai nhận dạng được nó khi tiếp đất.

• Các vị "khách hành hương", bao gồm: Những người theo Đạo Yazidi đã rời khỏi "chuyến bay đến” và được cho là đã phải trải qua kì lễ "kiras guhorîn". Mỗi năm họ sẽ được kiểm tra và nhận dạng thông qua những người đã mất khác nhau của Đạo Yazidi trong những năm trước. Điều này đã được giấy khai sinh, chứng minh thư, những câu hỏi kiến thức, và cả dấu vân tay chứng thực. Hầu hết, họ đều là những người thân thiện nhưng lại luôn từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết về "kiras guhorîn”. Trong những buổi hành hương ở quá khứ, tất cả dường như đều không thể nhận ra được gia đình và bạn bè hay nhớ bất kỳ thông tin nào ngoài những gì trí nhớ ngắn hạn của mình cho phép. Vào buổi chiều muộn 23/9, hầu hết các "khách hành hương" sẽ liên tục nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyến hành hương này. Vào thời điểm đấy, họ xếp hàng đi lên máy bay “hành hương” để khởi hành, và không một ai có thể nhìn thấy họ được nữa.

• Những "chuyến bay hành hương": Một máy bay dân sự do SCP cung cấp sẽ có nhiệm vụ chở "những người hành hương". Nó được điều khiển bởi một phi hành đoàn gồm những người Yazidi chuyên nghiệp đã được qua đào tạo. Phi hành đoàn thường sẽ không bao giờ được cho biết gì thêm về các chi tiết của cuộc hành hương hoặc "kiras guhorîn" thực ra là gì. Thiết bị do thám của SCP hoạt động trên máy bay luôn ở trạng thái tối ưu nhưng những dữ liệu ghi lại được chỉ có thể "cung cấp" thông tin về cuộc hành hương mỗi năm thêm một chút. Mặc dù thời gian kể từ lúc chuyến bay cất cánh cho đến khi hạ cánh chuyến bay là bảy ngày, nhưng thông tin mà phi hành đoàn và các dữ liệu ghi lại được chỉ có thể kéo dài một vài giờ ngắn ngủi. Các thiết bị ghi thời gian và máy ảnh không thể hoạt động trong nhiều ngày, mặc dù không có gì bất thường được quan sát thấy. Chiếc máy bay biến mất khỏi radar và tín hiệu liên lạc trực tiếp bị mất khi cách Khu-22A khoảng 50-60 km cho đến khi nó trở lại vào lúc mặt trời mọc 1/10.

• Khu-22B: Là điểm đến của chiếc "máy bay hành hương". Đây là một sân bay nhỏ bao gồm một đường băng và tòa nhà đơn nằm ở tọa độ [BỊ XÓA]. Nó chỉ được quan sát thấy bởi "phi hành đoàn hành hương" và máy ảnh trên máy bay. Khu vực này không xuất hiện trên bất cứ hình ảnh vệ tinh nào. Những cố gắng để tiếp cận nó đều bị thất bại, và kéo theo đó là những hậu quả tai hại. Máy ảnh có vấn đề khi hoạt động ở khu vực này, vì sức nóng từ mặt đất bốc lên thường gây ra những hiệu ứng thị giác tương tự như ảo ảnh trên tất cả các đối tượng cách máy bay hơn một vài chục mét. Một máy bay trinh sát của SCP bay qua vài tuần trước cuộc hành hương cho thấy đó một vùng đất kém phát triển và có một thứ gì đó trông giống như một bức tượng đá cổ xưa. Trong những năm 1990, Lực lượng Đặc nhiệm Di động Sigma-4 đã cố tiếp cận Khu-22B trong suốt thời gian của cuộc hành hương. Trong khi tiếp cận, liên lạc đã bị mất và không ai còn nghe được tin gì từ Lực lượng Đặc Nhiệm đó nữa. Không nỗ lực thăm dò nào khác được báo cáo trong suốt chuyến hành hương 7 (bảy) ngày.

Ban đầu, những người Yazidi nói tiếng Iran xung quanh vùng Mosul đã bí mật tự thực hiện những "Cuộc hành hương". Khách hành hương từ phía Đông sẽ được hộ tống bởi những con lạc đà cùng những người bảo vệ được trang bị vũ khí và trùm kín mặt. Người ta giải thích rằng những người bảo hộ đó sẽ mang những người hành hương đến phía Tây - hay còn được gọi là "vùng đất chết" của họ, nơi mà những người hành hương sẽ chờ đợi cơ hội để được "đầu thai" trở lại thành người Yazidi. Lễ "kiras guhorîn", theo tiếng Iran có nghĩa là "thay đổi vẻ bề ngoài", được sử dụng để mô tả niềm tin về sự luân hồi, điều mà những linh hồn nhỏ nhen của người Yazidi sẽ phải trải qua. Trong khi cuộc hành hương có thật này được thực hiện trong bí mật, những cuộc hành hương "kiras guhorîn" khác (chủ yếu mang tính tượng trưng) cũng được thực hiện đồng thời mỗi năm tại thời điểm này bởi những người Yazidi khác.

Trong những năm 1960, việc xâm chiếm đất của người Iran và những tín đồ Hồi giáo, cũng như là cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ hay những điều luật hà khắc của Chính phủ Hồi giáo Iraq đã hạn chế hoạt động và tục lệ này của người Yazidi. Trong thời gian đó, SCP đã can thiệp và cung cấp viện trợ với những điều khoản thuận lợi, đó là cho phép máy bay SCP không hạn chế việc đi vào các cơ sở sân bay trong khu vực. Gần như ngay lập tức, những chiếc máy bay bí ẩn mang khách hành hương từ phía đông bắt đầu hạ cánh tại sân bay địa phương và một sân bay "khó xác định" tại nơi đó cũng ngay lập tức được xây dựng.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.