• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

[Series dài kỳ] SCP-039: Kĩ Sư Vòi

Kinh dị

SCP Foundation là một tổ chức bí mật được các chính phủ trên toàn cầu ủy thác để giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất chấp quy luật tự nhiên (gọi tắt là các SCP). Bạn có thể đọc thêm thông tin về SCP tại đây.

Loài người thường tự cho mình là loại động vật thông minh nhất, nhưng chúng ta sẽ làm gì nếu gặp một loài động vật có trí khôn siêu phàm và là do chính mình tạo ra?

Xếp loại: Euclid

Quy trình quản thúc đặc biệt:

Tất cả các cá thể của SCP-039 phải được lưu giữ trong Phòng quan sát hoang dã thuộc Khu-77-2B. Phải có ít nhất hai nhân viên an ninh theo dõi bên trong lẫn bên ngoài phòng của SCP-039, và phải thay ca sáu giờ một lần. Nhân viên không được vào buồng của SCP-039 mà không có người đi kèm và chỉ được vào vì mục đích nghiên cứu, hoặc để kiểm tra định kỳ căn phòng nhằm ngăn chặn các trường hợp phá hoại hoặc buôn lậu.

Vào ngày 9-18-20██, SCP-039-8 đã mang thai; trách nhiệm quản lý nó đã được giao lại cho nhân viên thuộc nhánh thú y.

Mô tả:

maxresdefault 1

SCP-039 bao gồm hai mươi ba (23) cá thể Nasalis larvatus, hoặc khỉ vòi nhưng mang những khác biệt về mặt giải phẫu cơ bản. SCP-039 không có mắt và miệng, để lại khuôn mặt trần với phần mũi và xoang mũi. Các cá thể của SCP-039 có thính giác và xúc giác để bù đắp cho sự thiếu hụt về thị giác, chúng chủ yếu dựa vào các tiếp xúc vật lý với các vật thể để cảm nhận, và dùng những tiếng khụt khịt mũi để định vị bản thân trong môi trường xung quanh. Phẫu thuật trên xác cá thể cho thấy hệ thống tiêu hóa bị tiêu giảm, từ đó dẫn đến câu hỏi về việc tại sao chúng có thể hấp thụ chất dinh dưỡng hay làm thế nào để có thể sống thiếu nó.

Các cá thể của SCP-039 có thể mang trí khôn, thể hiện qua việc chúng giao tiếp qua tiếng khịt mũi, hiểu được tiếng Anh giao tiếp và có kiến thức về các loại máy móc phức tạp. Các cá thể trưởng thành đã thể hiện khả năng sử dụng các dụng cụ cơ khí, khả năng sửa chữa đồng thời chế tạo các vật cơ khí khác nhau như tháo lắp và lắp ráp một động cơ đốt trong, và nối dây điện trong một căn hộ nhỏ. Các thí nghiệm cho thấy SCP-039 làm việc một mình hiệu quả hơn là làm việc theo nhóm, vì các cá thể SCP-039 thường dễ bị phân tâm.

Thỉnh thoảng khi làm việc, các cá thể SCP-039 sẽ ôm bụng và phát ra tiếng kêu đau đớn. Nếu có thức ăn ở gần đó, chúng sẽ cố gắng làm bẩn mặt mình bằng thức ăn. Có giả thuyết cho rằng SCP-039 là kết quả của lai tạo đối với các chủng Nasalis larvatus thông thường, với các tài liệu được củng cố giả thuyết này. (xem Phụ lục SCP-039-A)

SCP-039 có khả năng sinh sản và mang thai không khác gì Nasalis larvatus; kể từ thời điểm viết bài này, năm cá thể của SCP-039 đã được sinh ra. SCP-039 đã thể hiện mối liên hệ chặt chẽ giữa các loài, với những trẻ sơ sinh thường được chăm sóc bởi những con trưởng thành. Các cá thể mới được sinh ra cũng mang các yếu tố di truyền của SCP-039, nhưng thiếu kiến thức về các cá thể khác. Các cá thể cha mẹ sẽ giáo dục cá thể con về giao tiếp và kỹ năng cơ bản cho đến khi chúng đủ sáu (6) tháng, vào thời điểm đó kỹ năng cơ khí sẽ được dạy bởi các cá thể trưởng thành khác.

SCP-039 đã được thu hồi từ một cơ sở nghiên cứu vô chủ cách thành phố ████████, Nevada khoảng năm mươi (50) ki-lô-mét. Tài liệu thu hồi trong quá trình ngăn chặn thuộc sở hữu của cơ sở thuộc ██████ █████, một công ty tài trợ nghiên cứu cho sự phát triển của loài người. Hai mươi (20) cá thể SCP-039 được phát hiện còn đang sống tại cơ sở nghiên cứu nói trên trong khoảng thời gian không rõ. Các tài liệu thu hồi cho thấy dự án này đã được tiến hành để tăng cường trí thông minh của con người. Dường như dự án này đã bị hủy bỏ ngay trước khi công ty sụp đổ, với tài sản được bán cho một nhóm không tên. Các nghiên cứu sâu hơn về ██████ █████ và các nhóm đã mua lại tài sản của họ đã tiết lộ một số đối tượng bất thường khác, bao gồm cả SCP-1513.

Phụ lục SCP-039-A: Một cá thể khác của SCP-039 đã được phát hiện trong quá trình quản thúc SCP-1328. Các đặc vụ hiện đang theo dõi bất kỳ báo cáo nào cho biết sự tồn tại của các cá thể bên ngoài chưa bị quản thúc.

Phụ lục SCP-039-B: Một số tài liệu thu được trong quá trình ngăn chặn ban đầu đã ghi lại giai đoạn tạo mẫu ban đầu trong quá trình phát triển SCP-039. Nhà nghiên cứu đã phát triển một cách nhằm tạo ra các cá thể SCP-039 mới; tuy nhiên, tài liệu về các thiệt hại do nó gây ra trước khi các cá thể bị thu hồi đã bị làm mờ để không đọc được.

Mở Tài liệu SCP-039-1 đến -16

maxresdefault 12

... gỡ bỏ, năng suất của nó đã đạt gần 100% , chưa tính thời gian nghỉ giải lao và nghỉ phép. Với thành công này, chúng tôi đang xem xét việc loại bỏ khoang bổ sung, miễn là các chi tiết thay thế hoặc thiếu kém không làm giảm hiệu suất của chúng.

Wernher đang nhìn vào chúng khi chúng làm việc hôm nay, và nhìn thấy một trong số chúng đang ôm bụng. Có vẻ như chúng đang có những ảo ảnh về cơn đói, ngay cả khi chúng không còn cần thức ăn. Trừ khi điều này can thiệp vào năng suất, chúng tôi sẽ để nó như vậy.

Chúng tôi đã cố gắng tháo bỏ cơ quan thị giác, và để chúng hoạt động dựa trên trí nhớ. Sau một vài thử nghiệm không thành, chúng tôi đã đạt đến ngưỡng gần bằng ngưỡng kiểm soát. Chúng tôi đã quyết định áp dụng phát hiện này trên diện rộng, và nếu thành công sẽ áp dụng nó cho tất cả các mẫu vật.

CHỈNH SỬA: Cập nhật. Dường như việc loại bỏ thị lực đã làm tăng độ nhạy cảm của hầu hết các mẫu vật, và đáng chú ý, điều này đã mang lại cho các đối tượng thử nghiệm ban đầu mức năng suất vượt quá kết quả mong đợi. Như vậy, chúng tôi sẽ áp dụng những thay đổi cho tất cả các mẫu có sẵn. Một vài con không đạt được kết quả trên, nhưng chúng có thể dùng làm linh kiện thay thế. Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi đã đặt chúng vào kho.

Sau thành công của vụ thị giác, Damien gợi ý rằng chúng tôi có thể tăng năng suất bằng cách tăng độ nhạy thính giác. Miễn là chúng ở yên nhà máy thì chúng sẽ ổn, vì không có thứ gì để làm ảnh hưởng đến thính giác. Thử nghiệm bắt đầu trong một tuần hoặc lâu hơn.

Một thành công vang dội! Nhờ việc loại bỏ thị lực và nhu cầu thức ăn, và với sự khuếch đại của thính giác và cảm ứng, chúng tôi đã tăng năng suất lên 211% so với đối tượng thử nghiệm ban đầu của chúng tôi. Quản lý đã cho chúng tôi thêm thời gian để hoàn thành dự án. Và nghĩ đến chuyện bán dự án này cho một lark! Chúa ơi, tôi thấy như đang chín tầng mây.

CHỈNH SỬA: Sự cố nhỏ ngày hôm nay. Một trong số các mẫu vật đã trốn khỏi chuồng, và đã lấy một vài công cụ. Chúng tôi đưa nó trở lại và giam nó vào. Alan nói anh ta sẽ kiểm tra lại các cánh cửa vào ngày mai.

Theo: SCP-wiki
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.