• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

[Series dài kỳ] SCP-049: Bác Sĩ Dịch Hạch

Kinh dị

SCP Foundation là một tổ chức bí mật được các chính phủ trên toàn cầu ủy thác để giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất chấp quy luật tự nhiên (gọi tắt là các SCP). Bạn có thể đọc thêm thông tin về SCP tại đây.

Xếp loại: Euclid

Quy trình Quản thúc Đặc biệt:

SCP-049 phải được đặt trong một Hộp giam giữ dạng Hình người theo tiêu chuẩn ở trong Khu vực Nghiên cứu-02 tại Khu-19. SCP-049 phải được gây mê trước khi vận chuyển. Trong quá trình vận chuyển, SCP-049 phải bị trói bằng Đai khống chế có hình người cấp III (bao gồm khóa phần cổ và phần đai khống chế có thể nới rộng) và được giám sát bởi ít nhất hai nhân viên được trang bị vũ trang.

Dù nhìn chung, SCP-049 có thái độ hợp tác với hầu hết nhân viên của Tổ chức, nhưng khi có sự thay đổi trong hành vi hay khi đột ngột tức giận thì cần phải đề phòng. Các nhân viên không được phép tiếp xúc trực tiếp với SCP-049 khi nó tức giận. Trong trường hợp SCP-049 trở nên hung hăng, việc áp dụng hoa oải hương (L. multifida) đã được chứng minh là khiến cho thực thể trở nên tĩnh tâm. Sau khi bình tĩnh, SCP-049 thường trở nên khuất phục, và đồng ý trở lại phòng chứa mà không có sự phản kháng.

Để tạo thuận lợi cho việc giam giữ SCP-049, phải cung cấp xác chết của một động vật mới qua đời (thường là bò cái hoặc động vật có vú lớn) cho thực thể hai tuần một lần để phục vụ nghiên cứu. Các xác chết này, nếu trở thành những cá thể của SCP-049-2 sẽ bị loại bỏ khỏi ngăn chứa của SCP-049 và thiêu cháy. SCP-049 sẽ không được phép tương tác với loài người, và các yêu cầu với đối tượng là con người sẽ bị từ chối.

Cập nhật Thủ tục Giam giữ Tạm thời:

(Xem Phụ lục 049.3) Theo Lệnh Ủy ban Giam giữ 049.S19.17.1, SCP-049 không còn được phép tương tác trực tiếp với bất kỳ thành viên nào của nhân viên của Tổ chức, cũng không được cung cấp thêm bất kỳ xác chết nào để sử dụng. Lệnh này sẽ tồn tại vô thời hạn, cho đến khi có sự đồng thuận liên quan đến việc giam giữ SCP-049.

Mô tả:

scp 049 plague doctor by delucat d769keg

SCP-049 là một thực thể hình người, cao khoảng 1,9 mét, mang hình dáng của một bác sĩ dịch hạch thời trung cổ. Mặc dù vẻ ngoài của SCP-049 thường xuất hiện với áo choàng dày và đeo mặt nạ gốm tượng trưng cho nghề này, nhưng bộ quần áo xem chừng là đã quá rộng cho cơ thể của SCP-049, khiến việc nhận ra cơ thể ở bên dưới trở nên bất khả thi. Thế nhưng tia X-ray đã phát hiện ra cơ thể SCP-049 có bộ xương giống như con người .

SCP-049 có khả năng sử dụng nhiều ngôn ngữ, mặc dù có nó xu hướng dùng thích tiếng Anh hoặc tiếng Pháp thời Trung cổ. Trong khi SCP-049 thường thân thiện và có thái độ hợp tác với nhân viên Tổ chức, nó cũng có thể bị kích động hoặc trở nên hung hãn nếu cảm thấy có sự xuất hiện của thứ mà nó gọi là "Bệnh dịch". Mặc dù các nhà nghiên cứu vẫn chưa biết chính xác Bệnh dịch là cái gì, nhưng nó dường như là một mối quan tâm to lớn đối với SCP-049.

SCP-049 cũng sẽ trở nên thiếu thân thiện với các cá nhân mà theo nó nhận thấy, là bị ảnh hưởng bởi Bệnh dịch, và người ta buộc phải trấn áp đối tượng nếu như gặp phải trường hợp này. Nếu không được ngăn chặn, SCP-049 thường sẽ cố gắng giết bất kỳ đối tượng được cho là bị ảnh hưởng; SCP-049 có khả năng tác động lên các chức năng sinh học của nội tạng chỉ thông qua một cái chạm. Hiện giờ người ta vẫn chưa lí giải được khả năng này, và việc khám nghiệm tử thi các nạn nhân của SCP-049 không đem lại kết quả mong đợi. SCP-049 luôn bày tỏ sự thất vọng hoặc hối hận sau sau khi giết người, nói rằng người ta đã không làm hết sức để tránh "Bệnh dịch", dù nó thường tìm cách để giải phẫu xác các nạn nhân bằng cách sử dụng các dụng cụ chứa trong túi da màu đen thường đeo theo người. Mặc dù không phải lúc nào các ca phẫu thuật này cũng "thành công", nó cũng đã tạo ra các cá thể của SCP-049-2.

Các cá thể SCP-049-2 là xác chết được giải phẫu bởi SCP-049. Những cá thể này dường như không có bất kỳ ký ức trước kia hay chức năng tâm thần, chỉ có các kỹ năng vận động cơ bản và phản ứng cơ học. Các cá thể SCP-049-2 thường bất động, ít di chuyển, chúng có thể trở nên cực kỳ hung hăng nếu bị khiêu khích, hoặc nếu bị điều khiển bởi SCP-049. Các cá thể SCP-049-2 cũng gây ấn tượng với một vài chức năng sinh học, mặc dù chúng khác biệt rất nhiều với sinh lý học hiện tại của con người. Bất chấp những sự thay đổi này, SCP-049 thường nhận xét rằng các đối tượng trên là đã được "chữa khỏi".

Phụ lục 049.1: Khám phá

SCP-049 được phát hiện trong quá trình điều tra một loạt vụ mất tích chưa rõ tung tích tại thị trấn Montauban ở miền nam nước Pháp. Trong một cuộc đột kích vào một ngôi nhà địa phương, các nhà điều tra tìm thấy một số cá thể của SCP-049-2, cũng như SCP-049. Trong khi các nhân viên hành pháp phải chiến đấu với các cá thể 049-2 trong thái độ thù địch, SCP-049 được cho là đã theo dõi cuộc chiến và ghi chép nó trong nhật ký của chính mình. Sau khi tất cả các cá thể 049-2 đã được đem đi, SCP-049 đã tự nguyện bị giam giữ bởi Tổ chức.

Cuộc phỏng vấn sau đây được tiến hành bởi Bác sĩ Raymond Hamm trong cuộc điều tra ban đầu.

Người phỏng vấn: Bác sĩ Raymond Hamm, Khu-85

Người được phỏng vấn: SCP-049

[BẮT ĐẦU GHI]

SCP-049: (Bằng tiếng Pháp) Vậy thì, chúng ta nên bắt đầu như thế nào? Giới thiệu nhé?

Bác sĩ Hamm: (Quay đầu) Đó có phải tiếng Pháp không? Chúng ta có thể có một phiên dịch-

SCP-049: (Bằng tiếng Anh) Tiếng Anh của nhà vua! Không cần phiên dịch đâu, thưa ông, tôi có thể nói tiếng Anh khá tốt.

Bác sĩ Hamm: Tốt. Tên tôi là Bác sĩ Raymond Hamm, và tôi-

SCP-049: Ah! Một bác sĩ! Một người có cùng lý tưởng, không nghi ngờ gì. Chuyên ngành của ông là gì, thưa ông?

Bác sĩ Hamm: Mật mã học, tại sao-

SCP-049: (Cười) Một người làm trong ngành y, như tôi. Thật tuyệt vời! Thế mà tôi đã lo rằng mình đã đã bị bọn du côn trên đường phố bắt cóc! (Nhìn xung quanh phòng). Đây là phòng thí nghiệm của ông hả? Tôi tự cho là vậy, vì nó quá sạch sẽ và có ít dấu vết của Bệnh dịch quanh đây.

Bác sĩ Hamm: Bệnh dịch? Ý anh là gì?

SCP-049: Một thứ tai họa! Sự tuyệt diệt. Đến đây, ông biết đấy, uh… (chạm nhẹ vào thái dương)… họ gọi nó là gì...là… không quan trọng. À, Bệnh dịch, vâng. Nó ở bên ngoài những bức tường này, ông biết đấy. Có rất nhiều người đã chết, và sắp tới sẽ có nhiều hơn nữa, cho đến khi tìm ra một loại thuốc hữu hiệu. (Ngả lưng xuống ghế) May mắn thay, tôi đã rất gần với việc đó. Đó là nhiệm vụ của tôi trong cuộc sống để cứu thoát thế giới này, ngài thấy đấy. Liều thuốc để chữa trị tất cả!

Bác sĩ Hamm: Có phải khi anh nói "Sự tuyệt diệt", anh đang nói về bệnh dịch hạch không?

SCP-049: (Tạm dừng) Tôi không biết đó là gì.

Bác sĩ Hamm: Tôi hiểu rồi. Đúng, phải rồi, các thực thể mà nhân viên của chúng tôi gặp phải tại ngôi nhà đó, họ đã chết khi anh tìm thấy họ, phải không? Và anh đã làm họ sống lại?

SCP-049: Hrmm, nói theo một cách nào đó. Ông nhìn mọi thứ quá đơn giản, bác sĩ! Mở rộng tầm mắt của mình hơn đi. Cuộc sống và cái chết, bệnh tật và sức khỏe, đây là những thuật ngữ nghiệp dư cho các bác sĩ nghiệp dư. Chỉ có một bệnh duy nhất tồn tại trong thế giới loài người, và đó là Bệnh dịch. Và không có gì khác! Không có sai sót nào cả, họ đã bị bệnh nặng, tất cả bọn họ.

Bác sĩ Hamm: Anh nghĩ rằng đã chữa khỏi những người đó?

SCP-049: Đúng vậy. Cách chữa của tôi là hiệu quả nhất

Bác sĩ Hamm: Những thứ chúng tôi thu giữ không phải là con người.

SCP-049: (Tạm dừng và liếc nhìn Bác sĩ Hamm) Vâng, đúng, nó không phải là liều thuốc hoàn hảo. Nhưng qua thời gian và các thí nghiệm sâu hơn thì tôi sẽ tìm ra! Tôi đã dành cả đời để phát triển phương pháp của mình, Bác sĩ Hamm, và nếu cần thì tôi sẽ cống hiến nhiều hơn. Bây giờ, chúng ta đã lãng phí quá nhiều thời gian. Có việc phải làm! Tôi yêu cầu có một phòng thí nghiệm của riêng tôi, một nơi mà tôi có thể tiếp tục nghiên cứu của mình mà không bị cản trở. Và những trợ lý, tất nhiên, mặc dù tôi có thể tự làm chúng cho bản thân, trong thời gian ngắn. (Cười)

Bác sĩ Hamm: Tôi không nghĩ tổ chức của chúng tôi sẽ sẵn sàng-

SCP-049: Vô lý. Chúng ta đều là những con người của khoa học. Mặc áo khoác của ông vào và đưa tôi đến khu của tôi, bác sĩ. (Ra hiệu bằng gậy nhọn) Công việc của chúng tôi sẽ bắt đầu ngay bây giờ!

[GHI HẾT]

Ghi chú của người phỏng vấn: Trong khi SCP-049 có khả năng giao tiếp theo cách rất con người, vẫn xuất hiện một cảm giác lạ lùng nào đó. Chắc chắn vậy, có một cái gì đó thực sự kỳ lạ về thực thể này.

Ngoài ra, chúng tôi đã tịch thu cây gậy nhọn mà SCP-049 đang giữ. Một phần là do thủ tục tịch thu tiêu chuẩn đối với những tài sản bất thường, và một phần vì 049 là một mối đe dọa khi cầm nó xung quanh như vậy. Thực thể ban đầu không hài lòng, nhưng sau khi chúng tôi thực hiện một số nhượng bộ trong việc cung cấp cho nó "đối tượng thử nghiệm" (thứ mà, thực tình, vì lợi ích cho nghiên cứu của chúng ta), nó cũng đã đồng ý.

Phụ lục 049.2: Nhật ký quan sát

scp 049 by molotovgtm d60n7id

Trong khi bị giam giữ ở Khu-19, SCP-049 đã dành phần lớn thời gian cho việc nghiên cứu và thực hiện phẫu thuật trên các xác động vật có vú khác nhau được cung cấp. SCP-049 thường sẽ dành nhiều để thực hiện phẫu thuật, và sau đó (bất kể xác chết có trở thành một cá thể của SCP-049-2 hay không) nó sẽ dành thêm một vài ngày nữa ghi lại những phát hiện mới trong một cuốn sổ tay bọc da dày được đựng trong túi bác sĩ. SCP-049 cũng hay tìm cách chia sẻ những phát hiện của mình với các thành viên của nhân viên Tổ chức.

Sau đây là nhật ký quan sát SCP-049 đang tiến hành giải phẫu xác chết của động vật có vú được ghi lại bởi nhiều nhân viên.

Nhật ký quan sát 049.OL.1 TÓM TẮT

scp 049 plague doctor by mech han d5odqor

Chủ thể: SCP-049

Lời nói đầu: Một chủ thể thử nghiệm (D-85123) đã được đưa vào ô chứa của SCP-049. Thực thể bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với tất cả các nhân viên của khu giam giữ và nghiên cứu

Ghi chú trong quá trình theo dõi: SCP-049 bắt đầu bằng cách hỏi D-85123 một số câu hỏi y khoa theo tiêu chuẩn, trong khi lấy các công cụ ra khỏi túi. Ngay sau khi chuẩn bị xong, SCP-049 lại gần hơn, giết chủ thể bằng một nhát dao vào cổ họng. Sau đó, SCP-049 đã thực hiện vài thay đổi đáng kể đối với cấu trúc cơ bản của xác chủ thể, thường bằng cách đưa chất lỏng từ trong túi vào người chủ thể bằng bơm tay và ống đồng.

Kết quả là cá thể 049-2 đã sống lại, nó vung tay chân và bám chặt vào các bức tường trong buồng bằng các chi giả. Nó cũng không ngừng rên rỉ qua một ống dài được cấy vào trong xương ức của mình. Cũng trong thời gian này, quan sát viên đã nhìn thấy SCP-049 đang ghi chú về cá thể vào cuốn sổ tay của nó và khoe cho các nhân viên khu nghiên cứu về thành công này. Nhân viên an ninh bước vào phòng để đưa SCP-049 trở lại buồng giam, và đã bị tấn công bởi cá thể. Đội an ninh đã loại bỏ các cá thể 049-2, và SCP-049 quay trở lại buồng giam mà không phản kháng, nói rằng nó hài lòng với kết quả.

Nhật ký quan sát 049.OL.2 TÓM TẮT

Chủ thể: SCP-049

Lời nói đầu: SCP-049 được cung cấp xác của một con dê đã chết gần đây. SCP-049 bày tỏ lòng biết ơn vì sự cung cấp này.

Ghi chú trong quá trình theo dõi: SCP-049 đã dành vài ngày để mổ xác con dê, cuối cùng nó đã tạo ra một cá thể SCP-049-2. SCP-049 bày tỏ vui mừng với kết quả nói trên, mặc dù thừa nhận "căn bệnh mới vẫn ở giai đoạn đầu. Kinh nghiệm trong lĩnh vực thú y của tôi còn hạn chế, nhưng bệnh nhân phản ứng tốt với phương thức."

Nhật ký quan sát 049.OL.3 TÓM TẮT

Chủ thể: SCP-049

Lời nói đầu: SCP-049 đã được cung cấp xác của một con đười ươi đã chết gần đây. SCP-049 bày tỏ lòng biết ơn vì sự cung cấp này, do sự tương đồng về mặt sinh lý giữa đười ươi và con người.

Ghi chú trong quá trình theo dõi: SCP-049 đã dành vài ngày để mổ xác con đười ươi, và cố làm nó sống lại vài lần. Tuy nhiên, do không hài lòng với kết quả đã đạt được, SCP-049 đã quyết định cố làm nó sống lại thêm một lần cuối cùng. Sau nhiều nỗ lực, vào lần thứ năm, SCP-049 đã đem trả xác chết cho nhân viên của Tổ chức để thiêu, nói rằng "Tôi đã học được rất nhiều từ điều này, mặc dù tôi sợ sự lạc quan sớm của mình đã bị đặt nhầm chỗ. Tôi còn chưa vượt qua ... một trở ngại trên con đường của tôi để tìm phương thuốc. Những đối tượng như thế này sẽ giúp rất nhiều trong việc thúc đẩy quá trình nghiên cứu của tôi. "

Nhật ký quan sát 049.OL.7 ĐẦY ĐỦ

Chủ thể: SCP-049

Lời nói đầu: SCP-049 đã được cung cấp xác của một con bò đã chết gần đây. SCP-049 thể hiện sự không hài lòng với sự cung cấp này, dù vẫn chấp nhận nó.

Ghi chú trong quá trình theo dõi: SCP-049 đã dành vài ngày đẻ mổ xác con bò, bỏ qua một bữa tối và chỉ yêu cầu đúng bánh quy giòn mỏng, thịt lợn muối, và pho mát cứng. Bắt đầu bằng việc ướp xác chết, SCP-049 được cho là đã tạo ra một số ống tiêm dài từ túi của nó, mỗi ống chứa chất lỏng nhớt màu tối. SCP-049 mô tả những chất lỏng này là "tinh chất của dịch cơ thể", và được giải thích rằng "Bệnh dịch có thể mang lại sự mất cân bằng hệ thống. Trong trường hợp này, trước khi có thể chữa khỏi thực sự, người ta phải tìm ra sự chất dịch trong sự cân bằng hoặc cơ thể từ chối phương thuốc. "

Trong vài ngày sau đó, SCP-049 đã dành một phần lớn thời gian để điều chỉnh nội tạng của xác con bò với một số dụng cụ kim loại lớn. Sau tám ngày, SCP-049 tạo ra một thanh thu lôi, mà Bác sĩ Hamm đã trao đổi nó bằng một gậy đuổi gia súc bằng điện. Thực thể đã gắn cây gậy vào tủy sống và vài điểm khác trên người con bò. Hành động này dường như có ảnh hưởng trong việc hồi sinh con bò, khiến nó có khả năng đi lại, mặc cho sự sai vị trí của đầu và một số chi khác.

Buổi phỏng vấn tiếp theo

[BẮT ĐẦU GHI]

Bác sĩ Hamm: Chúng tôi đã theo dõi anh làm việc trong vài tuần nay, và thành thật mà nói tôi không chắc anh đang làm gì. Anh có thể mô tả chi tiết quá trình của mình không?

SCP-049: Ôi chúa ơi, không, quá trình này cần đến sự tập trung cao độ. Như tôi đã nói với trợ lý của ông, ông có thể tìm hiểu về các phương pháp đã được ghi trong cuốn sổ của tôi, vì tôi đã lưu giữ hồ sơ đầy đủ về công việc của tôi ở đó.

Bác sĩ Hamm: Tôi hiểu rồi. Vấn đề của tôi, bác sĩ à, là chúng tôi vẫn không hiểu những gì anh đang làm là tìm phương thuốc, hoặc những triệu chứng, hay làm thế nào mà những sinh vật vô tri này lại trở có ích trong quá trình đó.

SCP-049: Ông không biết gì về Bệnh dịch sao? Sau từng ấy thời gian? Bác sĩ, đó là một nỗi kinh hoàng không từ nào diễn tả được, một thứ đã từng bộc lộ bộ mặt thật của mình nhiều lần trước kia và nó sẽ làm lại lần nữa. May mắn thay tôi đã được ban cho trí tuệ và những giác quan cần thiết để nhổ tận gốc và phá hủy nó, nhưng người như ông thì không thể. Đó là một sự phán xét tàn nhẫn, tôi sợ rằng ông đã bị điều khiển bởi một căn bệnh mà ông không tài nảo hiều hết!

Bác sĩ Hamm: Anh vẫn không trả lời câu hỏi của tôi. Làm thế nào là phương thuốc của anh có thể chữa trị tất cả?

SCP-049: (Đột ngột trở nên kích động) Đó chính là phương thuốc! Ông có thể cười vào những nỗ lực của tôi nếu muốn, nhưng không được phỉ báng cái quá trình khoa học đã giúp tìm ra ân huệ này. Những gì ông nhìn thấy ở đây là một cuộc sống tốt hơn bất kỳ thứ gì sinh vật này có thể hi vọng, hơn là bị ảnh hưởng bởi Bệnh dịch. Sinh vật này hiện giờ đã thanh tẩy, không thể lây lan Bệnh dịch và được giải thoát bởi nỗi kinh hoàng mà nó từng phải hứng chịu trước đây.

Bác sĩ Hamm: Nó gần như không phải một sinh vật, bác sĩ, nó thậm chí còn không-

SCP-049: (Rất kích động) Đừng nói đùa với tôi! Ông và các đồng nghiệp khác của ông cũng như nhiều người khác, không thể nhìn lại những thất bại nhỏ trong quá khứ để xem sự cứu rỗi diễn ra trước mắt ông. Ông có chờ để loại bỏ những thanh gỗ mục rữa trước khi cả đại sảnh đổ sập lên người ông không? Không. Ông sẽ tìm chúng, kéo chúng ra và thay thế chúng bằng những thanh gỗ tốt! Và hơn tất cả, bạn không chế nhạo kết cấu của nó vì nó khác với điều ông muốn. Nó khỏe mạnh! Nó không bị bệnh.

Bác sĩ Hamm: Tôi xin lỗi. Tôi không có ý kích động anh. Tôi chỉ đang cố để hiểu.

SCP-049: (Thở sâu) Vâng, được rồi, nhưng hãy cẩn thận với lời nói của mình trong tương lai, bác sĩ. Tôi là một chuyên gia, nhưng ngay cả các chuyên gia cũng có thể cảm thấy khó khăn trong việc đối phó với những lời chỉ trích về kiệt tác của họ. Tôi sẽ tha thứ cho hành động này như một cách để thể hiện lòng tin tốt đẹp giữa hai đồng nghiệp

Bác sĩ Hamm: Tôi có thể giúp gì khác cho anh không?

SCP-049: (Ngừng, không nhìn Bác sĩ Hamm) Không, thế là đủ rồi. Một đối tượng thử nghiệm khác, theo lịch trình thông thường. Ông biết tôi có sở thích với nhiều xác ướp người hơn mà.

[GHI HẾT]

Ghi chú của nhà nghiên cứu tham gia: SCP-049 dường như thực sự muốn giúp đỡ những người khác, mặc dù nó vẫn chưa thể đưa ra một ví dụ cụ thể về chính xác những gì nó đang cố làm gì để cứu tất cả chúng ta. Tôi đã theo dõi nó trong vài tuần, và trong khi kết quả dường như không bao giờ thay đổi, SCP-049 vẫn tiếp tục tuyên bố rằng nó đang đến gần hơn với phương thuốc hoàn hảo của nó. Tôi nghĩ rằng thực thể có thể nhận thức rõ hơn về thực tế của những kết quả này hơn là chúng ta muốn suy nghĩ.

Phụ lục 049.3: 04/16/2017 Rắc rối

scp 049 and subject by mr0sen0 d64kf2h

Ngay sau khi tiến hành giam giữ ban đầu với SCP-049, Bác sĩ Hamm đã tiến hành một số cuộc phỏng vấn với chủ thể về các đặc tính bất thường của nó, và qua thời gian, nó dần thể hiện sự không hài lòng với các cá thể SCP-049-2. Điều này tiếp tục trong một khoảng thời gian vài tháng, trong khi SCP-049 được cho là không bao giờ thể hiện bất kỳ hành vi hung hăng nào.

Vào ngày 16 tháng 4 năm 2017, khi Bác sĩ Hamm bước vào phòng của SCP-049 để tiến hành một cuộc phỏng vấn thường lệ khác, thực thể bắt đầu trở nên lo lắng và hỏi bác sĩ Hamm liệu ông có khỏe không. Theo thông lệ, Bác sĩ Hamm nhắc nhở SCP-049 rằng cuộc phỏng vấn là cần thiết, sau đó thực thể trở nên tức giận và tấn công bác sĩ Hamm rồi giết chết ông ta. Do sai sót trong cách bảo vệ, và vì Bác sĩ Hamm không kích hoạt hệ thống khẩn cấp trong buồng, xác chết của ông đã không được phát hiện ba giờ sau đó. Vào lúc này, SCP-049 đã biến xác chết của vị bác sĩ thành một cá thể của SCP- 049-2.

Sau khi vụ việc này xảy ra, SCP-049 đã được phỏng vấn bởi Bác sĩ Theron Sherman.

Người phỏng vấn: Bác sĩ Theron Sherman, Khu-42

Người được phỏng vấn: SCP-049

[BẮT ĐẦU GHI]

Bác sĩ Sherman: Tôi cần anh giải thích cho hành động của mình.

(Không phản hồi)

Bác sĩ Sherman: SCP-049, anh đang được yêu cầu giải thích cho hành động của mình, và tôi nhắc lại việc từ chối hợp tác sẽ dẫn tới những hình thức áp chế mạnh hơn trong quá trình giam giữ.

SCP-049: (Tạm dừng) Hành động của tôi không cần giải thích.

Bác sĩ Sherman: Anh đã giết Raymond Hamm và sau đó mổ xẻ trên xác của ông ta cho đến khi ông ấy-

SCP-049: (Dừng lại, giận dữ) Không phải! Không! Không ... ông ta không chết. Ông ấy ... ông ấy đã được chữa khỏi.

Bác sĩ Sherman: Chữa khỏi? Chữa khỏi những gì?

SCP-049: Bệnh dịch, thưa ông! Tôi đã nghĩ rằng ông, ít nhất, sẽ nhận ra ông may mắn thế nào vì tôi đã phát hiện ra nó trước đây.

Bác sĩ Sherman: (Dừng) Bệnh gì? Anh cứ tiếp tục nói về bệnh dịch này nhưng anh chưa từng nói rõ "căn bệnh này" là gì. Những gì anh có thể nhìn thấy hôm nay trong cơ thể ông ta không phải thứ anh thấy nhiều lần trước đây sao? Liệu nó có xứng để lấy mạng ông ấy không?

SCP-049: Ông ta ... (tạm dừng) Bệnh dịch xuất hiện và phát triển theo hướng không lường trước được, và có theo một cách lạ thường nào đó, nó sẽ tiến vào những chỗ mà chưa hề có phòng bị gì từ trước, và ... (thở gấp) ông gọi đó là gì cũng được, bác sĩ. Tôi đã cho ông ta một ân huệ. Ông ấy được chữa khỏi.

Bác sĩ Sherman: Ông ta giờ đâu phải là người!

SCP-049: (Tạm dừng) Tôi ... Tôi không mong đợi ông hiểu. Ông và ... đồng nghiệp của ông đã một lần nữa chứng minh hai người không phải con người của khoa học, mà là con người của cảm xúc. Ông không thể đánh giá những nỗi kinh hoàng mà tôi đã trải qua, hàng triệu người đã không chịu nổi bệnh dịch và bị thay đổi,

Bác sĩ Sherman: Liệu thuốc của anh đã lấy mạng Ray!

SCP-049: Không thưa ông! Tôi đã cứu ông ấy! Ông sẽ để cho thế giới này quay trở lại nơi, nơi chỉ có sự tuyệt vọng của bệnh tật và cái chết sao, quên rằng tôi đã tạo ra một phép màu và-

Bác sĩ Sherman: (Quát SCP-049) Bệnh gì? Bệnh gì? Ông ấy là một người khỏe mạnh! Ông ta là một bác sĩ giỏi!

SCP-049: -đang đem nó cho người bị ảnh hưởng! Ông không xứng đáng để tranh luận với tôi, thưa ông. Ông quá thiển cận và xuẩn ngốc. Bác sĩ Hamm bị bệnh, và tôi ... (thở nhẹ) Tôi đã chữa trị cho ông ta. Tôi là người duy nhất có thể làm được điều này. Công việc của tôi phải tiếp tục, vẫn còn rất nhiều điều cần học, quá nhiều thứ để

Bác sĩ Sherman: Tôi đã chịu đựng đủ rồi. Xem xét cung cấp của anh bị thu hồi. Chào mừng anh đến khu giam giữ, không-bốn-chín. (Bỏ mic) Chúng ta kết thúc ở đây.

SCP-049: -làm, và những người khác có thể được cứu! Ngay cả ông, dù ông không xứng đáng với nó, ông có thể được cứu! Tôi có thể cứu tất cả! Tôi có thể hạ gục bệnh dịch này, một lần và mãi mãi. Tôi có thể làm điều này! Chỉ có tôi! Tôi ... tôi ... (thở dốc) Tôi đã cứu ... Tôi đã cứu ông ấy ... Bác sĩ Hamm, tôi ... tôi đã chữa trị cho ông ta ... ông ấy bị bệnh, tôi biết ông ấy bị bệnh, tôi biết ông ấy, và tôi ... tất cả các người đều bị bệnh, nhưng tôi … Tôi có thể cứu các người. Tôi có thể cứu tất cả các người, bởi vì tôi ... tôi là phương thuốc.

[GHI HẾT]

scp 049 plague doctor by zhange000 daw20pk

Phụ lục 049.4: Báo cáo về buổi phỏng vấn sau sự cố

Cuộc phỏng vấn sau đây là một trích đoạn từ Báo cáo sự cố 049 ngày 16/4/17. Cuộc phỏng vấn được tiến hành bởi Bác sĩ Elijah Itkin, và đã diễn ra ba tuần sau khi bắt đầu điều tra ban đầu.

Ngày: 7/5/17

Người phỏng vấn: Bác sĩ Elijah Itkin

Người được phỏng vấn: SCP-049

[BẮT ĐẦU GHI]

Bác sĩ Itkin: SCP-049, chúng tôi tiến hành cuộc phỏng vấn này để kết thúc cuộc điều tra về hành động của anh vào ngày 16 tháng 4 dẫn đến cái chết của một nhân viên. Anh có ý kiến gì không?

SCP-049: Chỉ có tôi mới đang chờ ngày ông cho phép tôi tiếp tục công việc của mình! Tôi đã dành vài tuần cuối cùng để biên soạn các ghi chú của mình và xây dựng một lý thuyết mới về cách thức Bệnh dịch có thể lây nhiễm cho ai đó theo cách xảo quyệt đến nỗi tôi gần như không thể phát hiện ra nó.

Bác sĩ Itkin: Anh có hối hận về hành động của mình không? Về cái chết của Bác sĩ Hamm?

SCP-049: (Xua tay) Ah, vâng. Vâng, cái chết của một đồng nghiệp luôn là điều đáng tiếc, nhưng khi đối mặt với Bệnh dịch chúng ta phải nhanh chóng, bác sĩ, và hành động mà không do dự.

Bác sĩ Itkin: Bác sĩ Sherman viết trong báo cáo của ông ấy rằng dường như anh có vẻ buồn bã trong cuộc phỏng vấn đầu tiên của mình.

SCP-049: Buồn- (Tạm dừng) Có lẽ vậy. Tôi đã không nghĩ rằng ... Thật đáng tiếc là một đồng nghiệp bị nhiễm bệnh, nhưng công việc vẫn tiếp tục. Đáng tiếc là ... như vậy, cái chết của bác sĩ Hamm mang lại cái nhìn quan trọng. Các chủ thể là người sống là cách duy nhất để tiến lên phía trước, tôi quả quyết là như vậy. Phương thức của tôi là dùng một ít thịt từ xác chết, và tôi đã lượm lặt tất cả những gì có thể từ sự cung cấp xác chết hào phóng của các người. Mong muốn của tôi là chăm sóc những người còn sống bị bệnh.

Bác sĩ Itkin: Tôi e rằng anh sẽ phải thất vọng.

SCP-049: (Cười) Ồ bác sĩ à, tôi thì không chắc lắm.

[GHI HẾT]

Chú thích

1. Áo choàng và găng tay giống hệt với một lớp màng dày được mọc ngay trên da, trong khi mặt nạ được làm từ một loại chitin mọc ra từ xương của khuôn mặt.

2. Thực thể tuyên bố rằng mình đến Pháp thế kỷ 15, mặc dù nó thừa nhận rằng là "thường xuyên đi du lịch".

3. Không gian trong túi này có vẻ to lớn một cách bất thường, vì qua quan sát có thể thấy SCP-049 đang lôi những vật lớn hơn kích cỡ chiếc túi từ để tiến hành giải phẫu trên xác chêt.

4. SCP-049 đã thể hiện mong muốn làm việc trên các đối tượng là con người nhiều lần và trong lần cung cấp một con đười ươi trước đó, chú ý rằng nó đã không hài lòng khi yêu cầu không được đáp ứng.

5. SCP-049 đã bày tỏ rằng nó không đòi hỏi sự nuôi dưỡng, nhưng bày tỏ sự thích thú và cảm thấy rằng thực phẩm có thể giúp nó có tâm trạng tốt để làm việc.

6. SCP-049 đã nói "Đây là, tất nhiên, kiến thức cơ bản cho bác sĩ thực tập. Tôi đã nghĩ rằng ông sẽ học được điều này trong quá trình học tập của ông!"

7. Đáng chú ý, các cuốn sổ của SCP-049 không biết được viết bằng ngôn ngữ gì, và các nhà ngôn ngữ học và các nhà giải mã đã cố gắng giải mã chúng nhưng không thành công.

Theo: SCP-wiki
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.