• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

[Series dài kỳ] SCP-050: Gửi Tới Người Thông Thái Nhất

Kinh dị

SCP Foundation là một tổ chức bí mật được các chính phủ trên toàn cầu ủy thác để giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất chấp quy luật tự nhiên (gọi tắt là các SCP). Bạn có thể đọc thêm thông tin về SCP tại đây.

Xếp loại: Euclid

Quy trình Quản thúc Đặc biệt:

Cho đến nay, mọi nỗ lực cất giữ SCP-050 đã chứng minh vô hiệu. Hiện tại, bất cứ ai sở hữu SCP-050 đều phải thường xuyên để nó trong phòng làm việc.

Mô tả:

scp 050

SCP-050 là một bức tượng hình một con khỉ đọc sách, cao khoảng 1,3 feet (gần 40 cm). Ở phần đế tượng được khắc chữ "Gửi tới Người thông thái nhất" bằng chữ viết tay.

Đến nay bức tượng vẫn không bị hư hại trước mọi tác động. Vì vậy, không có cách nào để xác định tuổi của nó.

Khi bị để lại một mình, SCP-050 đã thể hiện mình vừa có lợi vừa có hại cho chủ nhân của nó. Chưa ai từng thấy nó di chuyển dù có ghi hình bằng cách nào hay trong bao lâu đi chăng nữa, nhưng bất kỳ căn phòng nào có nó đều trở nên vô cùng sạch sẽ. Mọi giấy tờ đều được nộp, rác được đổ, và nhìn chung là không có sự bừa bộn nào. Tuy nhiên, SCP-050 cũng có xu hướng cài vài cái bẫy cho chủ nhân của nó, vì vậy người chủ hiện tại nên kiểm tra văn phòng của họ cẩn thận khi quay lại.

Chú thích

1. Hiện tại, mọi hoạt động nghiên cứu cách giam giữ SCP-050 đều đã bị ngưng.

2. Mọi nỗ lực nhằm đưa SCP-050 trong các văn phòng không có người dùng đã dẫn đến việc nó tự trở lại ngôi nhà chủ của mình. Điều này là vi phạm các quy định và bị cấm.

3. Một trong những trò đùa của SCP-050 là dù dùng bất kỳ phương tiện đo lường gì, bất kỳ ghi chép về các phép đo nói trên sẽ nhanh chóng được thay thế bằng Đơn vị Đo lường thông thường.

4. Những nỗ lực nhằm phá hoại SCP-050 đã dẫn đến những trò chơi khăm chết người. Theo văn bản này, mọi thử nghiệm nhằm phá hủy nó đã bị ngưng.

5. Xem tài liệu 050.

Tài liệu 050

monkeytrophy

"Cuộc chiến Chơi khăm Nhà nghiên cứu của '██"

Ngày 01 / ██ / 20██, Khi các nhân viên của đơn vị Phòng chống Hỗn loạn đang cố bắt giữ SCP-963, Tiến sĩ Bright đã sử dụng khả năng nội tại của 963 để gài bẫy những kẻ định bắt cóc. Khi Bright trở về văn phòng của mình, ông tìm thấy một bức tượng khỉ. Văn phòng của ông đã được dọn dẹp khi ông vắng mặt, và tất cả mọi thứ đã được đều được sắp xếp ngăn nắp, một điều bất ngờ với người vốn bừa bộn như tiến sĩ Bright.

Sau khi điều tra thêm, ông phát hiện ra dù văn phòng ông có vẻ ngoài gọn gàng nhưng mọi chiếc bút đều đã bị rút hết mực và mọi tài liệu được chuyển sang tiếng Aramaic.

Tiến sĩ Bright ngay lập tức làm vài thí nghiệm thông thường lên SCP mới này, nhưng không thành công, cho đến khi Tiến sĩ Right trả thù ông vì một lí do chưa xác định bằng cách đổ một nửa hỗn hợp epoxy lên bàn làm việc của ông và đổ nửa còn lại lên đồ dùng của ông. Tại thời điểm này, SCP-050 biến mất khỏi văn phòng của Tiến sĩ Bright và xuất hiện trong văn phòng của Tiến sĩ Right, nơi mà 050 bắt đầu dọn dẹp một lần nữa.

Sau một vài thử nghiệm, rõ ràng là SCP-050 dễ dàng được cất giữ, miễn là không người ngoài nào tỏ ra thông minh hơn các nhà khoa học của Tổ chức. Tất nhiên, điều này đã dẫn đến nhiều nhà khoa học của Tổ chức tìm cách chứng minh họ là “Người thông thái nhất”.

Và do đó "Cuộc chiến Chơi khăm Nhà nghiên cứu của '██." bắt đầu.

Bản ghi nhớ 050-A: Sẽ không có điều gì tốt đẹp cho việc này. - O5-█

- Mục 1: Bright và English

Tiến sĩ English truy cập SCP-705. 705 cho phép ông sử dụng khoảng một trăm pound bột nhào có màu sắc tương tự. Sau vài phút trò chuyện, quân đoàn này chui vào ống thông gió. Tuy phòng làm việc của tiến sĩ Bright không có hệ thống theo dõi, nhưng vài giờ sau đó Tiến sĩ Bright tình cờ xuất hiện, toàn thân được bao phủ bởi những vết roi và bột màu đỏ, chửi thề và lẩm bẩm. SCP-050 sau đó được trao cho tiến sĩ English.

- Mục 2: English và Isendorf

Vào lúc 11 giờ 30 phút trên ██ / ██ / ████, Đặc vụ Strelnikov được nhìn thấy đang ra khỏi phòng mình vô cùng tức giận, mang theo một khẩu súng máy. Qua của phòng anh có thể thấy khói đang bốc ra.

Nhà nghiên cứu cao cấp Isendorf sau đó được phát hiện là đang giữ 050, chứng minh rằng một trò đùa hay sẽ thu hút sự chú ý của 050 bất kể nhằm vào ai.

- Mục 3: Isendorf và Kondraki

Lúc 10:25 sáng ngày ██ / ██ / ████, Tiến sĩ Isendorf sau giờ nghỉ uống cà phê và phát hiện ra một tờ giấy được để trên bàn với nội dung như sau:

Tiến sĩ Isendorf,

Có vẻ như đã xảy ra sự cố với Người mất trí nhớ loại A mà bạn yêu cầu sau trong nhiệm vụ SCP-231 lần trước. Hãy nhảy lên chiếc máy bay tiếp theo rời khỏi khu này và đợi cho đến khi có ai đó đến và đón để chúng tôi có thể sắp xếp tất cả.

Chúc mừng,

O5-███

Mặc cho các lỗi về diễn đạt trong tờ giấy này (cách viết thân mật không phù hợp, sự thực là không có người giám sát 3.14), Tiến sĩ Isendorf dường như đã nghiên cứu tờ ghi chú rất nghiêm túc và trở nên vô cùng mệt mỏi. Tiến sĩ Isendorf lên máy bay tiếp theo rời Khu-23, hóa ra đó là chuyến bay hàng ngày tới Khu-19.

Tiến sĩ Isendorf dường như đã không nhận ra điều này cho đến khi hạ cánh, lúc đó ông vẫn đợi hơn tám giờ bên ngoài khu cho đến khi một người bảo vệ tìm thấy ông ta và hỏi ông đang làm gì. Tiến sĩ Isendorf đã xác nhận rằng ông chưa được giao trách nhiệm quản lý SCP-231, và nhanh chóng đoán ra được chuyện gì đã xảy ra.

SCP-050 đã được theo dõi trong văn phòng của Tiến sĩ Kondraki vào cùng ngày.

- Mục 4: Kondraki và Kald

Vào lúc 7:28 tối, █ / ██ / 2009, Tiến sĩ Kondraki được được triệu tập bởi Trợ lý nghiên cứu Haus, do có sự sai phạm trong việc giam giữ SCP-173. Camera an ninh đã cho thấy toàn bộ quá trình chơi khăm này.

Khi trở về văn phòng của mình, Kondraki dừng lại một lúc trước khi bước đến cánh cửa. Sau đó, người ta thấy ông đang chậm rãi bước ra khỏi căn phòng, nhìn chăm chú vào cái gì bên trong.

Sau đó người ta biết rằng Tiến sĩ Kald đã đặt một bản sao của SCP-173 trong văn phòng của Kondraki, ở đối diện cánh cửa, sao cho bất kỳ ai mới vào cũng có thể nhìn thấy đôi mắt của nó đầu tiên. Kondraki tiếp tục lui bước cho đến khi trượt chân trên một vũng dầu ăn.

Bản sao của SCP-173 (làm bằng khung dây, giấy bồi và sơn phun) đã được chuyển đến văn phòng của bác sĩ Josef Kald, ngay sau đó là SCP-050.

- Mục 5: Karld và Yoric

Khi trở về văn phòng của mình vào ngày ██ / █ / 2009, Tiến sĩ Kald đã ngạc nhiên khi thấy bức tượng đã bị thay thế bằng một ghi chú viết: "Tôi không thể tin rằng chưa ai nghĩ về điều này!" .Bức tượng sau đó được đặt trong tủ của Đặc vụ Yoric, người vừa đánh cắp nó.

- Mục 6: Yoric và Kald

Tượng đã được trả về cho Kald. Nơi ở của Yoric đã bị làm lộn xộn. Đặc vụ Yoric được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh, và trên trán được xăm chữ “ĐÁNG ĐỜI” không biết bằng cách nào.

- Mục 7: Kald và Light

Từ ██ / ██ / 2009 đến ██ / ██ / 2009, các đội bảo trì được gọi hai mươi bảy lần đến văn phòng của Tiến sĩ Kald trong khi ông ta ra ngoài, tất cả đều nhận được lệnh cài đặt, sửa chữa, hoặc di dời một món nội thất ngẫu nhiên trong văn phòng, rõ ràng là ngẫu nhiên. Tiến sĩ Kald ngày càng trở nên khó chịu về những sự xâm nhập này, nhất là khi mình đang sở hữu SCP-050, và vào lúc ██: ██ ngày ██ / ██ / 2009, quyết định mang theo giấy tờ và SCP trở về căn hộ của mình và làm việc ở đó . Khi bước vào nhà, Tiến sĩ Kald đã bị làm ướt bởi một xô nước được đặt trên cửa.

Quyền sở hữu SCP-050 được chuyển cho Dr. Light.

- Mục 8: Light và Coleman

Vào ngày ██ / ██ / 2009, Tiến sĩ Coleman đã nhìn thấy một thông báo được ghim trên bảng thông báo ở phòng giải phẫu có dòng chữ, "Do ảnh hưởng của SCP-███ tất cả các nhân viên đã bị một cơn mất trí nhớ trong sáu tháng qua và phải báo cho Tiến sĩ Light ngay lập tức. " Thông báo này đã được ký kết và công chứng bởi không ít hơn 17 thành viên của chỉ huy O5 và nhân viên cấp cao. Sau khi thấy điều này, một email ngay lập tức được gửi đi và gây ra sự hoảng loạn hàng loạt đối với một số nhân viên khá hoang tưởng. Sau sự kiện được cho là "dồn cực" trên văn phòng mới được tân trang của Dr. Light dẫn đến sự phá hủy nhiều đồ dùng bên trong, SCP-050 đã được tìm thấy trên bàn của Tiến sĩ Coleman.

- Mục 9: Coleman và Okagawa

Vào ngày ██ / ██ / 2009, Tiến sĩ Coleman đã được gọi ra khỏi nhà của mình bằng một email không rõ người gửi. Năm phút sau, máy quay an ninh cho thấy Tiến sĩ Okagawa bước vào phòng của Schumacher, mang theo một cái túi không rõ bên trong, và rời khỏi phòng vài phút sau đó mà không có túi.

Khi trở về, Coleman phát hiện ra xác một loài gặm nhấm tẩm đầy dịch tiết của SCP-447. Người trong các phòng gần đó báo cáo là họ nghe thấy một luồng chửi thề, tiếp theo là tiếng “thịch”. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy ông ấy bất tỉnh trên sàn nhà, trong khi chất nhờn sau đó được xác định là gelatin xanh từ nhà bếp, và "con chuột chết" là một một món đồ chơi cao su.

SCP-050 sau đó được tìm thấy trong văn phòng của Tiến sĩ Okagawa.

- Mục 10

Nhật ký video: ██ / ██ / 2009, 12:34 PM. Tiến sĩ Okagawa rời khỏi nhà ăn (có lẽ là cho bữa trưa / bữa sáng muộn). Nhà nghiên cứu Chepelskii được nhìn thấy đã vào văn phòng của Tiến sĩ Okagawa, mang theo một vài lọ thử nghiệm và SCP-███. Năm phút sau ông rời khỏi văn phòng.

Okagawa trở lại mười phút sau, mở cửa, và bị tóm bởi một cái xúc tu lớn kéo anh vào văn phòng và đóng cánh cửa phía sau anh.

Một đội an ninh được phái đến văn phòng của Okagawa, và phát hiện ra anh ta bị một con mực khổng lồ bắt. Nhóm nghiên cứu đã tiêu diệt con vật này và giải thoát cho Okagawa. Phần còn lại của nó sau đó đã bị phá hủy.

SCP-050 đã được đặt tại văn phòng của nhà nghiên cứu Chepelskii.

- Mục 11: Chepelskill và Jones và Bright

Mục 11-1:

Vào ngày ██ / ██ / 2012, nhà nghiên cứu Chepelskii đã làm việc vào khoảng 0800 và sau đó bị giám đốc dự án Jones úp một cái bánh vào mặt.

SCP-050 đã được tìm thấy trên bàn Jones vào buổi chiều hôm đó.

"Gì? Nó không mang tính truyền thống chút nào!" -Tiến sĩ Bright

Mục 11-2:

Vào ngày ██ / ██ / 2012 Giám đốc dự án Jones viết báo cáo về nghiên cứu SCP-███. Khi bước vào phòng, ông đã gặp nhà nghiên cứu Chepelskii, người đã ném hai cái bánh vào mặt anh ta.

SCP-050 được tìm thấy trong văn phòng của nhà nghiên cứu Chepelskii mười phút sau đó.

Mục 11-3:

Vào ngày ██ / ██ / 2012 Chepelskii bước vào văn phòng của mình để tìm Giám đốc dự án Jones, người đang chờ anh ta với ba chiếc bánh. Ngay lập tức, ông ta cả ba vào mặt nhà nghiên cứu.

SCP-050 xuất hiện tại nơi làm việc của Jones tối hôm đó.

"Các bạn, tôi nghĩ chúng ta làm hỏng nó rồi." - Giám đốc dự án Jones

Mục 11-4:

Vào giữa ngày làm việc, Tiến sĩ Bright bước vào phòng thí nghiệm của Jones với bốn cái bánh và ném vào mặt ông ta. Khi ông ta rời đi, máy quay an ninh đã ghi lại ông ấy đang nói "Tốt nhất là cái thứ chết tiệt này không thành công!"

SCP-050 đã ở trên bàn của tiến sĩ Bright khi ông trở về.

Ghi chú:

"Lạy chúa tôi" - Tiến sĩ Bright

"Đuợc. Không bánh kẹo gì nữa nhé, được chứ?" - Giám đốc dự án Jones

- Mục $ &

Vào ngày █ / ██ / 2012, đã xảy ra lỗi trong Cơ sở dữ liệu chính của tổ chức, giao cho kỹ thuật viên hệ thống Kent một đội đặc nhiệm để ng@n ch@n tku asaTofh !! 1! ^) ## * @ c^ng với đội lao công. Trong khi s^u chữa l0i, Joshua Kent được lệnh phải! + = `~ cứu kông ckúa aShlye từ chỗ Bá tước Blakstaf !! 11! 2! {\ @ (Aw nước thải, với vài gallon của phân trên mặt, ^ 3 ~ _>, VÀNG VÀ PLATINUM 9 USD (= 1 # trên đầu của mình.

Trong nửa sau của nhiệm vụ, ! & @ Ngài Ketn và bạn anh ta, một ngài bob ma thuật * !! đã phải kiểm tra một số *% @ # siêu vũ khí fáp tkuật!)! $ bất chấp mùi hôi. Trong thời gian này, một hệ thống quét thông thường đã tìm thấy một (@ $! Thùng thanh lọc TUYỆT ZỜI @ $% @ trong Cơ sở dữ liệu. Mặc dù có rất nhiều hệ thống gần đó có thể đã bị ảnh hưởng, SCP!) $ @ - 1337 dank bại bá tước kinh hoàng trên một lúi lửa !! 1 @ (% * liên quan đến nhiệm vụ của kỹ sư hệ thống Kent.

Kỹ thuật viên hệ thống Kent đã trở lại khu 23 phần lớn mà không hề hấn gì. SCP-050 được phát hiện đang ngồi lên một ổ đĩa cứng bị nhiễm SCP-732, với bức tượng dường như xem xét virus là "chủ nhân" mới của nó.

- Mục 13

[DỮ LIỆU BỊ XÓA]

- Mục 14

[DỮ LIỆU BỊ XÓA]

- Mục 15: SCP-732 và Light

Vào ngày ██ / ██ / 2012, Dr. Light kết nối ổ cứng bị nhiễm SCP-732 với máy quét và hỏi 732 liệu nó có thể tạo ra hình ảnh "LOLCAT" theo yêu cầu không. Nó trả lời bằng một câu chuyện khiêu dâm có từ 8000 từ kể về chính nó (dưới hình thức một người tên là "Lord Kickass" (Chúa đá đít), tiến sĩ Light, và [GIẤU TÊN], nói rằng với sự trợ giúp của SCP-050 nó có thể làm bất cứ gì.

Tiến sĩ Light cung cấp SCP-732 các bức ảnh của SCP-577, SCP-529, SCP-607, và hai phiên bản của SCP-331. SCP-732 đã tạo ra 10 hình ảnh "LOLCAT" cho mỗi bức ảnh.

Tiến sĩ Light sau đó cung cấp bức vẽ SCP-732 SCP-637 do SCP-637-2 vẽ. Kết quả là, SCP-732 đã nhanh chóng bị ghi đè với khoảng 63 GB văn bản mô tả hành động và ngoại hình của SCP-637, dù thông tin này có thể chiếm toàn bộ dung lượng máy không thì chưa biết, vì những hành động cuối cùng của "Lord Kickass" đã khiến ổ cứng bị hỏng nặng, kèm theo quá trình oxy hóa không kiểm soát được.

SCP-050 được tìm thấy trong văn phòng của Dr. Light sáng hôm sau.

Lưu ý: SCP-637-2 báo cáo rằng SCP-637 không bị tổn hại bởi sự mạo hiểm của nó vào SCP-732, nhưng bộ lông của nó "thực sự rối tung lên".

Lưu ý: Các bản sao khác của SCP-732 dường như không bị ảnh hưởng bởi việc tự sát "Lord Kickass”

Theo: SCP-wiki
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.