• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

[Series dài kỳ] SCP-054: Thủy Thần

Kinh dị

SCP Foundation là một tổ chức bí mật được các chính phủ trên toàn cầu ủy thác để giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất chấp quy luật tự nhiên (gọi tắt là các SCP). Bạn có thể đọc thêm thông tin về SCP tại đây.

scp 054 by maikeehl dbnx7wj

Phân loại: An toàn

Thủ tục lưu trữ đặc biệt:

Đối tượng phải được giữ trong một căn phòng kín nước, bên ngoài là các thiết bị kiểm soát khí hậu đặc biệt. Một bồn chứa đầy nước được trang trí bằng hoa văn phải được đặt ở giữa căn phòng. Nhân viên bảo trì khi tiếp xúc phải mang giáp bảo hộ NBC và phải được sấy khô trong vòng 10 phút ở một căn phòng khác sau khi ra khỏi phòng chứa. Trong trường hợp bị thỏa hiệp, tất cả nhân viên phải được sơ tán, và phòng chứa phải được lấp đầy bởi nitơ lỏng.

Mực nước trong bồn phải luôn được giám sát và duy trì. Nước suối đến từ nguồn ████████ phải được sử dụng vì SCP-054 rất nhạy cảm với các điều kiện thủy văn. SCP-054 đã trở nên mất niềm tin với các nhân viên nam. Do đó, việc sử dụng các nhân viên nữ rất được đề cao.

Miêu tả đối tượng:

Khi không tiếp xúc với nước, đối tượng thường có hình dạng của một người phụ nữ được làm bằng 90L nước (những hình dạng khác cũng có thể thấy, thường là các khối hình học). Khi tiếp xúc với nước, đối tượng trở nên không thể nhận dạng. Đối tượng phải được thường xuyên tiếp xúc với nước để giữ nguyên thể tích. Được tìm thấy ở ████████, đối tượng đã được đưa về Khu Vực 08 để nghiên cứu kĩ hơn. Tỏ ra tò mò về Tổ Chức, đối tượng có vẻ thích thú việc tương tác với các nhân viên bảo trì và các nghiên cứu viên cấp cao khác, thỉnh thoảng còn mô phỏng hình dáng của họ. Sau một vài tuần nghiên cứu, đối tượng có vẻ đã thoải mái để hoàn toàn ra khỏi môi trường nước, tuy nhiên sẽ rất khó chịu khi các nghiên cứu viên cố gắng tìm hiểu thành phần của loại chất lỏng làm nên đối tượng.

maxresdefault

SCP-054 có vẻ như được làm từ nước thường, không hề có bất cứ loại tạp chất nào. Việc SCP-054 duy trì và biến đổi hình dạng hiện nay vẫn là một bí ẩn, không tìm thấy các dấu hiệu giữ nhiệt, từ trường hay hợp chất hóa sinh nào có thể giúp SCP-054 làm được điều này.

Các thí nghiệm sử dụng SCP-054 đã phải tạm dừng do [DỮ LIỆU BỊ XÓA] 2 nhân viên bị thương. Sau sự cố này, các phương thức bảo mật đã được cập nhật. Đối tượng tỏ ra bất an với các nhân viên nam. SCP-054 bị phân loại thành Euclid.

Các bản sao chép cục bộ, Băng ghi âm 054-A

Thí nghiệm về việc mất nước:

“Đối tượng thu mình và thụ động hơn khi không được cho tiếp xúc với nước. Logic mà nói, khối hình thể của đối tượng sẽ bị giảm diện tích bề mặt khi bị bay hơi. Trong vài ngày đầu, đối tượng có vẻ khá kích động. Dường như đối tượng hiểu rằng Tổ Chức kiểm soát quyền tiếp cận nước của nó. Đối tượng đã ngưng các hành động này vào hôm qua, có lẽ đối tượng đã nhận ra rằng mình sẽ không nhận được bất kì sự trợ giúp nào.”

Kiểm tra các ngưỡng nhiệt độ tối đa:

“Chúng tôi nhận lệnh tiến hành thí nghiệm với mức nhiệt độ dưới 0 vào sáng nay. Đối tượng rơi vào hôn mê khi nhiệt độ giảm xuống và hoàn toàn bị đóng băng sau ██████. Quang phổ học của các mảnh băng không cho thấy điều gì khác thường. Một vài mảnh băng đã được thu thập để phục vụ cho nghiên cứu. Khi thử nghiệm ở 95ºC thì hành vi của đối tượng hoàn toàn trái ngược với thí nghiệm trên. Đối tượng trở nên hung hãn và cố gắng thoát khỏi phòng giam của mình. Chúng tôi đã thông qua lệnh lắp đặt thiết bị kiểm soát nhiệt độ môi trường ở trong phòng giam của đối tượng khi đối tượng kháng cự ngày càng dữ dội trong lúc được di chuyển đến phòng thí nghiệm.”

Đánh giá về phản xạ có điều kiện:

Khả năng di chuyển trong các mê cung phức tạp và giải câu đố của đối tượng thật sự khá ấn tượng. Cuối cùng, Tiến sĩ Seskel đã thành công trong việc kích thích đối tượng bằng cách sử dụng sốc điện và/hoặc chất hút ẩm. Ông nói đùa rằng chúng ta nên huấn luyện đối tượng để mua vui. Sau khi xem qua phương pháp của ông ấy, tôi cho rằng có lẽ ông đã đúng.

scp 054

Ghi chú: Tiến bộ thí nghiệm có phần chậm lại vào thời gian cuối của tuần thí nghiệm nên được cho phép nghỉ ngơi trong vòng 48 giờ để phục hồi.

Kiểm tra về phản ứng với axit-bazơ [Ghi chép cuối]

“Tôi bắt đầu với dung dịch HCL 0.5M. Tôi không biết chắc điều gì sẽ xảy ra nhưng nếu cơ thể của đối tượng theo cơ chế hằng cân bằng môi như tôi dự đoán thì chúng ta có thể tìm hiểu thêm về cách đối tượng duy trì hình dạng của mình. Nhiệt độ trong phòng được hạ xuống 278 độ K để giúp kiểm soát các hành vi bất thường của 054.”

Phụ lục 054-B: Sau 5 năm không hề có thêm sự cố nào, đối tượng đã được đưa xuống nhóm Safe theo đề xuất của Tiến sĩ ████████. Các thí nghiệm vẫn được tiếp tục thực hiện dưới sự bảo trợ của Đơn vị E7. Tuy nhiên, vẫn cần phải cảnh giác khi tiếp xúc với đối tượng.

tahuex

Theo: SCP Foundation
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.