• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

[Series dài kỳ] SCP-060: Bộ Xương Hỏa Ngục Vĩnh Cửu

Kinh dị

SCP Foundation là một tổ chức bí mật được các chính phủ trên toàn cầu ủy thác để giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất chấp quy luật tự nhiên (gọi tắt là các SCP). Bạn có thể đọc thêm thông tin về SCP tại đây.

Phân loại: Keter

maxresdefault 1

Thủ tục lưu trữ đặc biệt:

Khu rừng có chứa SCP-060 hiện đang được lưu trữ ở trong một nhà kính nhân tạo đặc biệt tại khu 66-060. Vật thể cần được chăm sóc, cắt tỉa thường xuyên nhằm giữ nguyên ở một kích thước an toàn có thể xử lý được.

Các nhân viên bị cấm hút thuốc trong phạm vi 5 km xung quanh đối tượng, tính từ điểm nhân tạo 66-060. Bật lửa, diêm, kiềm kích điện, hộp quẹt và những vật dụng có thể dễ dàng bắt lửa đều bị cấm đem vào khu vực này.

Đối tượng SCP-060 phải được tưới hai lần một ngày và kiểm tra liên tục hằng tuần để xem có bộ phận nào bị chết, tổn thương hay có những cây con mọc lên hay không. Những bộ phận này sẽ được cắt tỉa và tiêu hủy tại một nhà máy riêng biệt ngay trong khu vực lưu trữ. Sau khi được xử lý xong, những mảnh vụn này sẽ được đem trả ngược lại khu vực lưu trữ của SCP-060. Không được đem bất kỳ mảnh vụn nào của đối tượng ra khỏi khu vực lưu trữ khi chưa có giấy cho phép của ít nhất 2 nhân viên cấp 4 trở lên.

Trong trường hợp khu vực Alpha SCP-060 bị xâm nhập, cần ngay lập tức tiến hành phong tỏa và kích hoạt hệ thống phòng cháy tại chỗ. Hệ thống phòng cháy chữa cháy được lắp đặt ở nhiều vị trí tại khu lưu trữ, bao gồm nước và các hóa chất ặặc hiệu để ngăn chặn sự rò rỉ. Bình chữa cháy cũng luôn có mặt tại chỗ nhằm đề phòng bất trắc.

Buồng lưu trữ Alpha 060-001 là khu vực được xây dành riêng cho mục đích thí nghiệm trên đối tượng SCP-060-Alpha. Đây là một căn phòng dạng hình tròn được xây bằng bê tông cùng lớp mạ amiang dày 0,2 mét và hàng loạt ống khói tản nhiệt. Bức tường gồm 24 máy phun khí CO2 đặt cách nhau 45 độ và được kích hoạt ngay khi nhiệt độ vượt mức 200 độ C. Một kilogram khối lượng vật chất của SCP-060 được đặt bên trong buồng lưu trữ Alpha 060-001 sẽ dùng để đốt lên khi quy trình bảo quản bị xâm nhập.

Mô tả:

oak forest norris tn1

SCP-060 là một khu rừng gồm 17 cây sồi trắng (Quercus alba) nằm trải dài xấp xỉ 8 mẫu Anh ở khu vực ngoại ô Đông Nam Minesota, Mỹ. Một ngôi nhà ở gần khu vực lưu trữ đã bị thiêu cháy khi khu vực lưu trữ nhân tạo 66-060 được xây dựng, và bị giải tỏa bởi các nhân viên của Tổ Chức do có liên quan đến SCP-060 (Xem Phụ Lục).

Khi đốt SCP 060, đối tượng sẽ tạo ra một thực thể mà sau đó được gọi là Alpha SCP-060. Alpha SCP-060 là một bộ xương người biết đi, cao khoảng 2,3 mét và được bao quanh một bởi ngọn lửa màu trắng sáng chói lọi. Alpha SCP-060 có nhiệt độ cháy ban đầu là 1500 độ C (2730 độ F) và sẽ cố gắng tàn phá mọi thứ khi nó còn hoạt động. Chỉ cần đốt cháy 20 gam của SCP-060 là đã có thể khiến Alpha SCP-060 xuất hiện. Chỉ có duy nhất một vật thể Alpha SCP-060 xuất hiện tại một thời điểm. Giả thuyết cho rằng vật thể chỉ có một và duy nhất.

burning

Alpha SCP-060 vô cùng nguy hiểm, hung tợn và có trí khôn riêng. Nó dường như là vật thể duy nhất xuất hiện trong mọi quá trình nghiên cứu và càng ngày càng quen thuộc với kết cấu của điểm nhân tạo 66-060. Khi có được cơ hội, nó sẽ lao tới và dùng cơ thể của mình để phá hủy hoặc gây thương tích lên các nhân viên bằng cách tóm lấy hay siết cổ họ. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng chạy với vận tốc lên đến 80km/h trong khoảng thời gian rất ngắn và có thể phóng xa lên đến 5m sau khi đã chạy đà. Do có nhiệt độ cao và thể lực lớn, đối tượng có thể tạo ra một đám cháy lớn không cách nào kiểm soát được. Vật thể tránh không gây hại cho SCP-060 khi nó còn đang hoạt động.

Nếu bắn một lượng lớn nước hay các vật liệu cách lửa vào Alpha SCP-060 thì vật thể sẽ yếu dần, và cuối cùng sẽ biến thành cát bụi. Quá trình hóa bụi sẽ diễn ra bất ngờ mà không có dấu hiệu báo trước nào cả. Alpha SCP-060 vẫn được coi là mối nguy hiểm cho tới khi nó phân rã hoàn toàn. Lượng hóa chất nhằm kiềm chế vật thể thường phải ít hơn số lượng được tiên đoán để dập tắt đám lửa với cường độ tương đương, và thường vào khoảng gần 500 lít.

Những khu rừng bị đốt cháy bởi Alpha SCP-060 sẽ mọc lại chồi con của SCP-060 trong vòng bốn tới sáu tuần. Chỉ có duy nhất một lớp cây con mọc lên sau đó. Chỉ cần một đợt sinh sôi của các cây con là đã có đủ tiền đề để tiến hành xử lý xâm nhập. Các cây con rất dễ nhổ và được dùng để làm nguyên liệu xây khu vực lưu trữ cho SCP-060.

Phụ lục:

Vùng đất chứa SCP-060 được thu hồi theo lệnh Tổ Chức có chứa một căn nhà cũ và đã bị đốt cháy. Theo thông tin của người dân thì tên của chủ nhà cũ là Johnathan Cohill, một người lập dị sống cô độc hay thường tỏ ra hung hăng và rất bạo lực. Ông Cohill được báo mất tích năm 1996, sau vài tháng sau đột ngột cắt đứt quan hệ với bạn bè và gia đình.

7573ddad4f1fb281dbbda83263464dbbl m0xd w1020 h770 q80

Người cuối cùng liên lạc với ông ta là em trai ông - ông Christopher thông qua điện thoại. Theo ông Chris thì ông Cohill bỗng nhiên có hứng thú với những hiện tượng siêu nhiên diễn ra ở thời Victoria. Ông cũng đã kể lại rằng Jonathan tỏ ra khá bình thường cho đến lúc cuộc gọi sắp kết thúc, khi mà ông ta yêu cầu em trai và gia đình đừng liên lạc với mình nữa. Vào cuối năm đó, người đưa thư giao giấy đòi nhà thì phát hiện ra toàn bộ nội thất bên trong đã cháy rụi. Cuộc điều tra cho thấy ngọn lửa bắt đầu từ giữa lò sưởi; giả thuyết rằng SCP-060 đã thiêu cháy hết mọi thứ khi ông Cohill đốt SCP-060 trong lò sưởi. Còn lý do tại sao căn nhà không bị phá hủy hoàn toàn hiện vẫn còn là bí ẩn lớn. Không có mảnh vụn nào của xác người còn sót lại bên trong.

Tình trạng hiện thời của Johnathan Corhill, hay việc ông ta còn sống hay đã chết, đến hiện giờ vẫn còn là một ẩn số.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.