• Về đầu trang
Chim Dị
Chim Dị

[Series dài kỳ] SCP-061: Bộ Điều Khiển Trí Óc Qua Thính Giác

Kinh dị

SCP Foundation là một tổ chức bí mật được các chính phủ trên toàn cầu ủy thác để giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất chấp quy luật tự nhiên (gọi tắt là các SCP). Bạn có thể đọc thêm thông tin về SCP tại đây.

Phân loại: Safe

Thủ tục lưu trữ đặc biệt:

s l1600

Mã nguồn của SCP-061 được lưu trong một chiếc đĩa CD-ROM có chất lượng lưu trữ chuẩn. Bốn bản sao của chiếc đĩa chứa mã nguồn này được đặt trong những tủ khóa bất động tách biệt với an ninh tối đa. Chỉ được dùng SCP-061 cho những nghiên cứu thí nghiệm đã được cho phép, ngoài ra không được phép tải, biên dịch hay chạy đối tượng ở bất kì nơi nào khác. Đề xuất nghiên cứu SCP-061 phải có sự chấp thuận bằng văn bản của chỉ huy khu vực. Chỉ một bản sao duy nhất của chiếc đĩa CD-ROM chứa mã nguồn SCP-061 được sử dụng trong một thời điểm, không được phép có chiếc đĩa thứ hai được dùng song song. Chiếc đĩa này phải ngay lập tức trả về nơi chứa ngay sau khi được dùng để tải mã nguồn của SCP-061 vào thiết bị khác.

Không được phép tải, biên dịch hay chạy SCP-061 trên bất kỳ thiết bị nào có liên nối với mạng Internet, dù là trực tiếp hay gián tiếp thông qua những thiết bị khác. Tương tự với những thiết bị vật lý có khả năng tạo kết nối không dây khác, bất kể đó là loại kết nối gì. Khi sử dụng cho những nghiên cứu thí nghiệm đã được chấp thuận, SCP-061 chỉ được tải, biên dịch hay chạy trên một mạng LAN có tối đa là ba thiết bị kể cả thiết bị ngoại vi. Không thiết bị nào được ngắt kết nối với mạng LAN khi đang thí nghiệm. Sau đó, phải format lại ngay lập tức tất cả thiết bị có trong mạng LAN. Các thiết bị ngoại vi xuất dạng âm thanh dùng trong mạng này sẽ được chứa trong một phòng quan sát được bao quanh bởi lớp chân không cách âm nhằm triệt tiêu hoàn toàn tiếng ồn. Nếu xảy ra trường hợp vành đai an toàn bị phá vỡ một cách cố ý và gây phương hại trong khi thí nghiệm, tất cả thiết bị trong mạng LAN sẽ bị phá hủy ngay lập tức.

Mô tả:

mind control 1

SCP-061 là một phần mềm máy tính dạng âm thanh được phát triển bởi các nhà khoa học của Tổ Chức SCP với ý định tạo ra một biện pháp trả đũa và phòng thủ hoàn hảo đối với những phần mềm tương tự do chính phủ hay những cá nhân khác trên khắp thế giới tạo ra. Với ý tưởng từ việc nghiên cứu [DỮ LIỆU BỊ XÓA], Bộ Tư Lệnh SCP đã thấy được những tiềm năng và nguy hại từ việc điều khiển chức năng não bộ người khác. Ngay cả những người không chuyên cũng hiểu rằng âm nhạc có thể gây ra những xúc cảm và kí ức nhất định, hay một số âm thanh khác nhau cũng sẽ sản sinh ra sự sợ hãi cũng như phấn khích chỉ bằng cách nghe thấy. Trong hàng thập kỉ, nhiều chính phủ trên khắp thế giới đã nỗ lực để mở rộng tiền đề trên. Sở Nghiên Cứu SCP trở thành cơ quan đầu tiên thu được phản hồi từ những hoạt động thần kinh cao cấp.

Các vùng trong não chịu ảnh hưởng của SCP-061 là không giống nhau, từ những vùng bị kích thích bởi [DỮ LIỆU BỊ XÓA] hoặc bởi các thông điệp ngầm. Trên các phân bộ não đáng lẽ do tiềm thức điều khiển, các bước sóng âm thanh từ SCP-061 sẽ chặn đứng những dòng suy nghĩ của ý thức đó và thay thế chúng ngay khi chúng vừa được sinh ra. Sau đó, thay vì hành vi phán đoán, trung tâm thính giác của người bị ảnh hưởng tự động tách riêng bộ nhớ tư duy có ý thức trên thùy trán với bộ điều khiển cơ thể qua thần kinh vận động trên vỏ não (Cortical Homunculus) ra làm hai phần.

Một chuỗi âm chuẩn sẽ “thuyết phục” phần còn lại của não bộ rằng tâm trí có ý thức đang “ngủ yên”, và dễ dàng ngăn chặn dòng suy nghĩ có ý thức kia để chúng không chạy đến được phần còn lại. Trong khi đó, thùy trán sẽ rơi vào một hiện tượng “tạm ngừng” về mặt tâm lý - có thể xem như một trạng thái hôn mê tạm thời. Mã âm thanh phát triển bởi SCP-061 được trung tâm thần kinh vận động của não phiên dịch thành mệnh lệnh do ý thức tạo ra và đối tượng sẽ hành động theo đúng y như những gì mà nó muốn. (Xem Phụ lục 01)

Đối tượng thông thường sẽ mang một biểu cảm “vô hồn” trên gương mặt dưới sự điều khiển của SCP-061. Họ không hề có phản ứng với cố gắng giao tiếp từ bên ngoài và hoàn toàn dửng dưng, không biểu lộ ham muốn nào - thí dụ như những cơn đói bụng hay hứng thú trước kích thích nhục dục. Mặc dù tất cả mệnh lệnh đều được tuân theo mà không hề chống đối, ảnh hưởng của sự điều khiển thính giác sẽ mất đi khi đối tượng không còn nghe được những âm thanh do phần mềm phát ra nữa. Hầu hết các đối tượng thử nghiệm báo cáo rằng họ hoàn toàn không nhớ gì về những hành động mà mình làm ra trong lúc bị điều khiển, nhưng có một số ít rơi vào trạng thái “quan sát một cách bất lực” khi thấy cơ thể của mình không hề nghe lời mình.

Mục đích chính của nghiên cứu trên là nhằm khám phá ra những cách thức để kháng cự hay loại bỏ tác động của sự điều khiển trí não thông qua thính giác. Tuy nhiên, chỉ có hai phương pháp phản tác được chứng minh là thành công. Một là, làm suy yếu thính lực của đối tượng để cá nhân đó không còn nghe nữa như là bịt tai hay gây điếc. Hoặc hai là chính phần mềm sẽ phải gửi một mã lệnh đến trung tâm thính giác của não và vĩnh viễn tắt nó đi. Dù tai vẫn nhận được âm thanh, sẽ không có cách nào tìm kiếm một mã lệnh phù hợp để “khởi động lại” trung tâm thính giác trong não bộ nữa.

Phụ lục 01:

Tất cả đối tượng sẽ chịu tác động của điều khiển thính giác, khi đó lệnh mã hóa bằng âm thanh được phát và quan sát kết quả.

Đối tượng 4402F

  • Mệnh lệnh: [Ngủ]
  • Phản hồi: Đối tượng bắt đầu nằm co người lại trên sàn theo tư thế bào thai trong tử cung và não bộ bắt đầu phát ra sóng Alpha đặc trưng cho giấc ngủ. Mắt cô ta vẫn mở to theo trạng thái “vô hồn” đặc trưng của đối tượng đang bị tác động, nhưng chúng còn khẽ giật và nháy liên tục - biểu hiện đặc trưng của giấc ngủ REM (Rapid eye movement sleep).

Đối tượng 4427M

  • Mệnh lệnh: [Chạy trên máy chạy bộ]
  • Phản hồi: Đối tượng bước lên máy chạy bộ và bắt đầu chạy. Vì chưa bật máy nên đối tượng tông thẳng vào tấm bảng điều khiển. Đối tượng lặp đi lặp lại hành động cho đến khi lệnh [Dừng] được phát.
  • Lưu ý: Khuyến nghị những mệnh lệnh cụ thể, chi tiết hơn để có thể thực hiện những hành động định hướng phức tạp hơn.

Đối tượng 4427M

  • Mệnh lệnh: [Bật máy, chạy trên máy chạy bộ]
  • Phản hồi: Đối tượng bật máy với tốc độ tối đa rồi trèo lên và cố gắng chạy trước khi bị hất ra khỏi băng chuyền của máy. Đối tượng lặp lại hành động bật máy lên ở những mức tốc độ ngẫu nhiên và chạy trên nó cho đến khi thí nghiệm kết thúc.
  • Lưu ý: Khuyến nghị những lệnh cụ thể, chi tiết hơn để có thể thực hiện những hành động định hướng phức tạp hơn.

Đối tượng 4427M

  • Mệnh lệnh: [Bật máy chạy ở mức đi bộ, bước đi trên máy chạy bộ]
  • Phản hồi: Đối tượng bước đi thành công trên máy chạy cho đến khi lệnh [Dừng] được phát, khiến cho đối tượng ngã ra khỏi băng chuyền của máy.
  • Lưu ý: Đối tượng nên ở một vị trí hay tư thế bảo đảm an toàn trước khi phát lệnh [Dừng].
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.