• Về đầu trang
Nghĩaa Nghĩa
Nghĩaa Nghĩa

Tháng cô hồn đến rồi, đừng dại dột làm 7 điều đại kỵ dưới đây

Kinh dị

Tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng cô hồn là ngày thả ma theo quan niệm xưa. Đây là khoảng thời gian âm khí nặng nhất trong năm, vì vậy mọi người đều rất cẩn thận, tránh làm những điều cấm kỵ để có thể bình an trong tháng cô hồn này.

thang co hon

Dưới đây là 7 điều đại kỵ trong tháng cô hồn do dân gian truyền lại. Dù bạn có là người dũng cảm đến thế nào đi chăng nữa, cũng đừng tò mò mà làm thử!

1. Không tùy tiện nhặt đồ rơi ở dưới đất

nhung dieu cam ky

Trong tháng cô hồn này đừng tùy tiện nhặt đồ bị rơi trên đường. Vì nó có thể là đồ của người đã chết, nếu nhặt đồ linh tinh, bạn sẽ trở thành vật thế thân cho người đó. Hoặc một số người muốn xua đuổi vận đen của mình bằng cách vứt tiền hay một số đồ vật ra đường. Nếu lúc này bạn nhặt lại chúng, chẳng phải đang rước vận đen vào mình sao?

2. Không được huýt sáo hay tạo ra tiếng động vào ban đêm

thang co hon1

Huýt sáo hay tạo ra nhiều tiếng động bất thường vào ban đêm sẽ dẫn đến sự chú ý của ma quỷ. Vì vậy hãy nhớ rằng im lặng là vàng.

3. Không phơi quần áo lúc nửa đêm

thang co hon2

Việc phơi quần áo vào ban đêm cũng dẫn đến sự chú ý của ma quỷ. Người ta cho rằng ma quỷ phải chịu nhiều khổ cực và lạnh lẽo, vì vậy khi vừa được thả xuống trần gian sẽ đi tìm quần áo để mặc giữ ấm.

4. Đừng bắt những chuyến xe cuối

thang co hon3

Thông thường các chuyến xe cuối đều là vào lúc nửa đêm, đó là lúc âm khí nặng nhất trong ngày. Vì vậy nếu bắt những chuyến xe cuối về nhà, rất có thể bọn ma quỷ sẽ đi theo bạn.

5. Tránh đi bệnh viện

thang co hon4

Về cơ bản, bệnh viện là nơi có âm khí nặng. Vì vậy người lớn trong nhà thường khuyên con cháu của mình hạn chế đến bệnh viện. Nếu trong trường hợp bắt buộc phải đi như: đi chăm người ốm, phẫu thuật thì trước khi đi phải ở nhà cầu khẩn tổ tiên phù hộ.

6. Không mở ô trong nhà

thang co hon5

Người xưa nói rằng, ma quỷ thường ẩn náu dưới tán ô. Vì vậy bạn mở ô ở trong nhà chẳng khác nào đang thả chúng vào nhà của mình.

7. Tránh mua nhà, mua xe hay chuyển nhà

thang co hon6

Nếu bạn có ý định mua nhà, mua xe hay chuyển nhà, thì hãy tạm gác qua tháng sau nhé. Tháng này mà làm những việc đó sẽ rất dễ thu hút sự chú ý của bọn ma quỷ. Chúng sẽ thường xuyên đến quấy rối bạn.

Hi vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn bình yên trong tháng cô hồn này!

Theo: Teepr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.