• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Mắc COVID-19, chủ nhân bản hit Say So bị cho là 'nghiệp quật' vì những phát ngôn ngông cuồng trước đó

Giải trí

Dù không bước ra khỏi nhà và tuyên bố đã tuân thủ nghiêm ngặt việc giãn cách xã hội, vậy nhưng không hiểu tại sao chủ nhân của bản hit Say So vẫn bị virus Sars-CoV 2 tấn công một cách thần kỳ.

Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến với trang Capital XTRA vào ngày 25/7, Doja Cat tiết lộ cô đã bị mắc COVID-19 với những triệu chứng khó thở, sốt và mệt mỏi trong vòng 4 ngày.

Tuy hiện tại sức khỏe của nữ rapper đang dần hồi phục, vậy nhưng quảng thời gian "đỉnh bệnh" thực sự đã vắt kiệt hết toàn bộ sức lực của cô.

Tôi chỉ có nhốt mình ở nhà thôi mà vẫn bị mắc COVID-19. Thực lòng mà nói, tôi chẳng biết mình đã mắc nó từ khi nào và ở đâu nữa.

Chắc là từ mấy thứ mà tôi mà tôi đặt trên dịch vụ Postmate vì đó là lần duy nhất tôi tiếp xúc với con người.

Vậy nhưng, thông tin Doja Cat mắc COVID-19 không những không nhận được đồng cảm của cư dân mạng mà còn nhận ngược lại không ít gạch đá vì trước đó, nữ rapper đã có những phát ngôn vô cùng thiếu cẩn trọng về căn bệnh do virus corona gây ra.

Trong một buổi livestream trên trang cá nhân vào đầu tháng 3, Doja Cat đã nhận xét rằng loại virus biến thể mới của Sars-CoV chỉ là "một chủng gây cúm thông thường".

Nữ rapper còn mạnh miệng tuyên bố mình không hề sợ hãi loại "virus cảm thường" này và liên tục miệt thị, chế giễu những người tỏ ra lo lắng hay quan tâm tới sự nguy hiểm của COVID-19 với những từ ngữ đầy xúc phạm như: hèn nhát, yếu đuối...

Cuối cùng, Doja chốt sổ với câu kết luận không thể nào "lang băm" hơn: "Các người chỉ cần dăm ba viên Mucinex, uống đủ nước, trà và ngủ nhiều hơn thôi - mau xách cái mông lên và thực hiện ngay đi!"

Theo một khảo sát mới đây ở Anh cho biết, người da màu và các chủng tộc thiểu số (BAME) tại các nước Âu - Mỹ chính là cộng đồng phải chịu nhiều thiệt thòi nhất khi COVID-19 xảy ra.

Họ không chỉ phải đối mặt với sự bất bình đẳng về khoảng cách xã hội và phân biệt chủng tộc, mà còn phải đơn độc đối mặt với đại dịch khi gần như bị chính quyền của các nước "da trắng" bỏ rơi, không có bất kỳ chính sách hay chỉ dẫn hỗ trợ cụ thể nào được đưa ra.

Chính vì vậy, việc một nữ rapper da màu lên tiếng "coi nhẹ" sự nguy hiểm của COVID-19 rất dễ gây ra nhiều hệ lụy xấu trong cộng đồng, nhất là khi cái tên Doja Cat liên tục đứng đầu trong top nghệ sĩ nổi tiếng của năm 2020 sau thành công của ca khúc Say So.

Tuy vậy, vẫn có không ít người cảm thấy lo lắng và khuyên nhủ nữ rapper nên cẩn trọng hơn với COVID-19.

Đa phần ý kiến đều cho rằng, Doja Cat đã quá chủ quan trước sự nguy hiểm của virus Sars-CoV 2 và cần phải đi "học bổ túc" một khóa nâng cao kiến thức về dịch tễ ngay lập tức.

Là cái tên mới nổi trong làng nhạc US-UK, Doja Cat vốn là một rapper da màu hiếm hoi sạch bong scandal trước khi bị cộng đồng mạng bóc trần những hành vi phân biệt chủng tộc như: tham gia nhóm chat kỳ thị người da màu, viết nhạc với những từ lóng để châm biếm, mỉa mai người gốc Phi... và gây thù chuốc oán với "đàn chị" Cardi B.

cardib 12 17 18 header

Ngược lại, tuy cùng là một rapper nữ da màu, vậy nhưng Cardi B lại chinh phục được thiện cảm của nhiều người khi là một trong số ít celeb nổi tiếng đứng lên kêu gọi mọi người nên thực hiện giãn cách xã hội, ở yên trong nhà khi có lệnh và đeo khẩu trang cẩn thận ở nơi đông người.

2020 là một năm bùng nổ của Doja Cat khi cô liên tiếp sỡ hữu nhiều ca khúc đứng thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng như: Juicy, Rules, Go To Town... và đặc biệt là vị trí số một trên bảng xếp hạng danh giá Billboard với bản hit Say So hợp tác cùng Nicki Minaj.

Ngoài ra, cô còn được mời hát nhạc phim cho Harley Quinn: Birds of Prey gây bão trên Tiktok cùng thử thách #SaySochallenge. Mới đây, nữ nghệ sĩ cũng đã "thả xích" cho single Like That và nhận về nhiều phản ứng tích cực từ phía khán giả.

Vậy mới nói, không phải cứ chiếm lĩnh vị trí số 1 bảng xếp hạng danh giá Billboard là có quyền phát ngôn lung tung về dịch bệnh, nhất là khi cuộc chiến chống lại COVID-19 vẫn đang diễn ra một cách khốc liệt trên toàn thế giới.

Đọc thêm: Vừa mới nổi, chủ nhân hit 'Say So' Doja Cat đã dính phốt phân biệt chủng tộc, không tôn trọng đàn chị

Theo: Capitalxtra, POP SUGAR
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.