• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

8 lần nàng dâu thường dân Meghan Markle 'thách thức' quy tắc Hoàng gia

Cuộc sống

Meghan Markle chắn hẳn là cô dâu đặc biệt nhất của hoàng gia Anh từ trước đến nay. Sự đặc biệt của cô không chỉ nằm ở lí lịch bản thân, mà còn vì lễ đính hôn đi vào lịch sử với Hoàng tử Harry.

Meghan sinh năm 1981, là diễn viên người Mỹ có dòng máu đa chủng tộc. Vì cô xuất thân thường dân, lại lớn hơn Hoàng tử Harry 4 tuổi và cũng trải qua một đời chồng nên từng bị cho là không xứng với danh phận Hoàng gia. Tuy nhiên, bằng tình yêu và nỗ lực của mình, Hoàng tử Harry đã thành công đưa Meghan về ra mắt bà nội là Nữ hoàng Elizabeth II. Cả hai đính hôn vào 27/11/2017, sau 16 tháng hẹn hò.

Kể từ khi công khai mối quan hệ đến khi trở thành vị hôn thê của Hoàng tử nước Anh, Meghan cho thấy mình là một người phụ nữ bản lĩnh. Cô không những vượt qua áp lực dư luận mà còn phá vỡ nhiều quy tắc khắt khe của Hoàng gia. Dù là thân thiết với trẻ con, dù là mặc trang phục màu đen hay thể hiện cử chỉ ngọt ngào với vị hôn phu, cô luôn có những cách rất riêng của mình.

Không mang bít tất dài trong các sự kiện

Nữ hoàng Elizabeth II luôn mong muốn các thành viên của gia đình Hoàng gia phải diện thêm bít tất khi mặc váy hoặc đầm, nhưng Meghan lại không theo quy tắc này. Cô thoải mái để lộ phần chân trần tự nhiên khi xuất hiện trong sự kiện tuyên bố đính hôn với Hoàng tử Harry hồi năm ngoái.

Được dự lễ Giáng sinh của Hoàng gia

Sau khi đính hôn với Hoàng tử Harry vào tháng 11/2017, Meghan đã cùng chồng tương lai đón Giáng sinh cùng gia đình Hoàng gia. Theo quy định, chỉ khi nào trở thành vợ chồng theo đúng trình tự pháp lý, họ mới có thể dự lễ cùng nhau. Tuy nhiên, Hoàng tử Harry đã yêu cầu một ngoại lệ. Sau đó, anh được chấp thuận. Ngay cả công nương Kate Middleton cũng không có được niềm vinh hạnh này.

Xuất hiện với kiểu tóc búi rối

Nhiếp ảnh gia Samir Hussein đã ghi lại một khoảnh khắc ấn tượng của Meghan trong lần xuất hiện đầu tiên tại sự kiện Hoàng gia năm 2018. Kiểu tóc của các thành viên trong hoàng tộc thường đi theo truyền thống nhưng Meghan lại thoải mái tạo kiểu theo ý thích của mình. Mái tóc búi rối cho thấy cá tính phóng khoáng của người đẹp.

Công nương Kate Middleton thường dùng các phụ kiện cài tóc còn Nữ hoàng Elizabeth II thường đội mũ để thể hiện phong thái Hoàng gia cao quý.

Thể hiện tình cảm nơi công cộng

Mặc dù không có quy tắc nào ngăn cấm chuyện thể hiện tình cảm nơi công cộng nhưng các cặp đôi Hoàng gia thường hạn chế ôm ấp hay nắm tay trong suốt qúa trình xuất hiện vì họ là hình ảnh đại diện cho chế độ quân chủ Anh. Điều thú vị là Hoàng tử Harry và Meghan hoàn toàn không quan tâm đến thứ "luật bất thành văn" này. Cặp đôi thoải mái dành cho nhau sự quan tâm ngọt ngào ngay trước mặt báo chí và công chúng.

Vui vẻ tặng chữ ký cho fan

Vì lý do an ninh, các thành viên Hoàng gia không được kí tặng cho bất cứ ai. Tuy nhiên, Meghan đã tạo ra một ngoại lệ nho nhỏ. Cô vui vẻ trao chữ kí cho một fan nhí 10 tuổi khi xuất hiện tại lâu đài Cardiff.

Chơi đùa với trẻ em

Theo luật, người dân không được vượt quá giới hạn tiếp xúc với những ai mang dòng dõi Hoàng gia nhưng đôi lúc các thành viên trong Hoàng gia Anh vẫn "phá luật" vì trẻ nhỏ. Như hình ảnh dưới đây, Hoàng tử Harry đã khuyến khích các em bé ở trung tâm cộng đồng quận Tremorfa, thành phố Cardiff trao cho Meghan cái ôm thân thiết.

Meghan vui vẻ chơi đùa với trẻ em ở trung tâm cộng đồng ở Tremorfa.

Người đẹp trao cái ôm thân thiết cho một bạn nhỏ khác tại sự kiện tới thăm Birmingham hôm 8/3.

Diện trang phục màu đen từ đầu đến chân

Thông thường, trang phục màu đen chỉ được lựa chọn cho những sự kiện như tang lễ nhưng Meghan vẫn quyết định diện "cây đen" khi đến tham dự một lễ cưới Hoàng gia tại Cardiff.

Đeo túi chéo vai

Nghi thức ngoại giao nói rõ, các thành viên Hoàng gia nên hạn chế việc bắt tay. Đó là lí do Công nương Kate Middleton thường mang theo chiếc clutch cầm tay để tránh tình huống khó xử. Tuy nhiên, khi xuất hiện ở Edinburgh, Scotland, Meghan đã khiến nhiều người ngạc nhiên vì chọn đeo túi chéo. Nhờ đó cô có thể thoải mái giao lưu và dành những cái ôm cho các em nhỏ.

Với cá tính phóng khoáng, tự do, Meghan Markle chắc chắn sẽ là nàng dâu Hoàng gia đem đến nhiều bất ngờ trong tương lai. Cuộc sống của cô và Hoàng tử Harry hứa hẹn luôn thú vị vì cả hai vẫn thường làm theo cách riêng của mình hơn là tuân thủ những luật lệ cứng nhắc.

Cặp đôi sẽ tổ chức hôn lễ vào ngày 19/5 sắp tới. Một số nghi thức cưới cũng thay đổi như việc có bánh kem chuối đầu tiên trong hôn lễ Hoàng gia hay mẹ của Meghan sẽ thay bố dắt tay cô trên lễ đường.

Theo: Popsugar
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.