• Về đầu trang
An Giang
An Giang

Nhà máy bao cao su ngừng hoạt động, các cặp đôi lo sợ 'vỡ kế hoạch'

Giải trí

Rất nhiều bài đăng trên Twitter nói rằng số lượng trẻ em được sinh ra trong vòng 9 tháng tới sẽ cực kỳ nhiều, do mọi người đang phải tự cách ly ở trong nhà vì sự lan truyền của dịch COVID-19.

Không phải ai cũng hứng thú với việc này, thậm chí họ còn lo ngại về những căn bệnh lây qua đường tình dục. Thậm chí việc Karex Bhd (công ty sản xuất bao cao su) đóng cửa, nhiều người lo ngại rằng số lượng mặt hàng sẵn có trên thị trường sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu người dùng.

Couple in bed

Karex Bhd là một trong năm công ty sản xuất bao cao su toàn cầu. Nhưng trong 10 ngày qua, ba nhà máy của họ tại Malaysia đã ngừng làm việc do sự yêu cầu từ phía chính phủ để phòng tránh sự lây lan của dịch COVID-19.

Kết quả, đã có ít hơn 100 triệu bao cao su ngoài thị trường được cung cấp ra thị trường quốc tế và cung cấp cho các hệ thống chăm sóc sức khỏe của nhà nước hoặc được phân phối bởi các chương trình viện trợ.

Goh Miah Kiat, Giám đốc điều hành Karex đã chia sẻ với Reuters về những ảnh hưởng đáng ngại của việc tạm ngưng sản xuất:

"Chúng ta sẽ thấy sự thiếu hụt bao cao su toàn cầu ở khắp mọi nơi, điều này sẽ rất đáng sợ. Mối quan tâm của tôi chính là các chương trình nhân đạo ở sâu tận châu Phi, sự thiếu hụt sẽ không chỉ là hai tuần hay một tháng."

Condoms

Karex đang trong quá trình kêu gọi chính phủ miễn trừ hoạt động với các điều kiện cụ thể, vì các quan chức Malaysia đã chấp thuận các nhà sản xuất hàng hóa thiết yếu khác hoạt động với một nửa lực lượng lao động của họ.

Goh tiếp tục:

"Điều tốt là nhu cầu về bao cao su vẫn rất nhiều vào hoàn cảnh này, đây vẫn là một điều cần thiết phải duy trì. Rất nhiều người không hề có kế hoạch sinh con vào thời điểm này."

Các nhà sản xuất bao cao su ở các quốc gia khác cũng có khả năng sẽ ngừng sản xuất. Các quốc gia như Trung Quốc, nơi virus corona là nguyên nhân dẫn đến việc đóng cửa nhà máy trên diện rộng. Thái Lan và Ấn Độ, hai đất nước có nguồn cung cấp bao cao su lớn cũng gặp phải trường hợp tương tự.

Người phát ngôn của Reckitt Benckiser, chủ sở hữu thương hiệu bao cao su Anh Durex, đã đảm bảo công ty của họ sẽ không để xảy ra bất kỳ sự thiếu hụt nào.

Bộ sản phẩm Durex phiên bản đặc biệt trên Shopee (1 bao cao su ...

Họ bình luận:

"Chúng tôi đã nghe các báo cáo trên phương tiện truyền thông liên quan đến tình trạng thiếu bao cao su toàn cầu do ngừng sản xuất tại Malaysia.

Durex muốn xác nhận rằng tất cả các hoạt động của chúng tôi đang hoạt động như bình thường và chúng tôi không gặp phải bất kỳ sự thiếu hụt nguồn cung nào. Đối với người tiêu dùng, họ sẽ không thể đến cửa hàng để mua, thay vào đó tất cả sẽ đặt hàng trực tuyến."

Malaysia là quốc gia chịu Đông Nam Á chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch COVID-19 với 2.161 ca nhiễm và 26 trường hợp tử vong, theo Đại học Johns Hopkins.

Condoms

Mặc dù vậy, mọi người cũng được khuyên không nên đi dự trữ tất cả các bao cao su từ siêu thị địa phương. Chỉ mua số lượng hợp lý và để lại cho những người khác cũng có nhu cầu.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.