• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

x Những idol từng khổ sở, bị mỉa mai đủ điều vì không hợp chuẩn mực sắc đẹp tại Hàn Quốc

Giải trí

Hàn Quốc là một trong những quốc gia sở hữu chuẩn mực sắc đẹp vô cùng khắt khe và khắc nghiệt. Chỉ cần sở hữu một gương mặt không đạt chuẩn theo số đông, chắc chắn cuộc sống tại xứ sở Kim-chi sẽ chẳng dễ dàng gì.

Các thần tượng K-pop cũng vậy! Đối với họ, những tiêu chuẩn về ngoại hình thậm chí còn khắc nghiệt hơn gấp bội. Sự ám ảnh về ngoại hình còn trở nên độc hại đến mức lỡ như 1 idol nào đó kém sắc hơn các thành viên còn lại trong nhóm, làn sóng chỉ trích sẽ ngay lập tức đổ dồn vào họ với những lời mỉa mai và châm chọc ác độc.

Chaeryeong (ITZY) và Chaeyeon (IZ*ONE)

Hai chị em Chaeryeong - Chaeyeon đã gặp phải rất nhiều khó khăn với cư dân mạng về ngoại hình của mình, dù cho hai nữ idol đều sở hữu vẻ ngoài mới mẻ và trong sáng.

chaeyeon chaeryeong1

Thậm chí, cô nàng Chaeryeong (ITZY) còn liên tục bị miệt thị ngoại hình ở trên mạng, từng bị so sánh "xấu xí hơn cả Umji (GFriend)" hay ví nữ thần tượng như một nam cầu thủ xứ Kim Chi, Mẹ của cô nàng đã từng phải lên tiếng cầu xin Knet tha cho con gái mình.

Trong khi các thành viên như Sakura, Wonyoung (IZ*ONE) hay Yuna, Yeji (ITZY) liên tục nhận về nhiều lời khen ngợi nhờ visual đẳng cấp thì hai chị em Chaeryeong - Chaeyeon lại thường xuyên bị chê bai là lỗ hổng visual trong nhóm.

itzy chaeryeong 768x768

Tuy nhiên, may mắn là hai nữ idol vẫn chọn đối mặt với những lời bình luận ác ý bằng thái độ tích cực và mạnh mẽ.

Em biết là mình đang có rất nhiều fan. Nếu như em mà buồn vì những lời nói ấy, những người yêu quý em cũng sẽ bị tổn thương.

Vậy nên em không buồn. Thời gian rất quý giá và không cần phải lãng phí chúng vì những bình luận ác ý như vậy.

Hwasa (MAMAMOO)

Khi ra mắt với MAMAMOO, Hwasa đã nhận về rất nhiều chỉ trích từ phía cư dân mạng yêu cầu cô rời nhóm vì lý do vô cùng buồn cười: trông không hề giống như một idol.

Sở hữu ngoại hình sexy và khác lạ với làn da nâu, đôi mắt một mí đậm chất Châu Á cùng thân hình đồng hồ cát nóng bỏng mà bất cứ cô gái Âu - Mỹ nào cũng thèm muốn tuy nhiên Hwasa lại bị coi là không phù hợp với chuẩn mực sắc đẹp nào tại K-pop.

Đã từng có nhiều người phàn nàn về ngoại hình của em. Họ nói những điều như: "Làm sao một người trông giống cô ta lại muốn tham gia vào nhóm nhạc nữ cơ chứ?'

Họ rõ ràng là đang bắt em phải rời nhóm mà.

Vậy nhưng, cô nàng vẫn xuất sắc vượt qua những định kiến về sắc đẹp của bản thân bằng sự tự tin và nỗ lực. Hwasa nhanh chóng dẹp bỏ những định kiến xung quanh bản thân mình và đang dần khẳng định mình trên con đường âm nhạc.

MARIA, sản phẩm âm nhạc mới nhất của Hwasa không những đạt nhiều thành công về mặt doanh thu và chất lượng mà còn giúp nữ idol liên tiếp xếp hạng cao trên bảng thương hiệu cá nhân (solo nữ) trong nhiều tháng.

BIGBANG

Ít ai biết được rằng, các thành viên của BIGBANG cũng đã từng bị coi là "thảm họa" về ngoại hình trong mắt cư dân mạng Hàn Quốc. Khi nhóm bắt đầu ra mắt, cả năm thành viên đều liên tiếp nhận về hàng loạt sự chỉ trích và ghét bỏ từ cư dân mạng vì không sở hữu ngoại hình hấp dẫn như những nhóm nhạc nam cùng thời.

"Yang Hyun Suk, ông đang làm cái quái gì vậy. Rõ ràng nhóm này sẽ thất bại thôi. Chỉ cần nhìn vào khuôn mặt của đám này là đã thấy đầy mùi thất bại rồi" hay "Làm sao mà nhóm này có thể cạnh tranh với SS501, TVXQ, hay Super Junior… Họ thậm chí còn chẳng đẹp trai đến vậy" chỉ là một trong nhiều bình luận ác ý đến từ phía cư dân mạng Hàn Quốc hồi đó.

bigbang 10

Cuối cùng, BIGBANG vẫn vô cùng thành công và ghi dấu vào lịch sử lịch âm nhạc Hàn Quốc với những kỷ lục vô tiền khoáng hậu, xứng danh "Ông hoàng K-pop" trong nhiều năm.

Umji (GFriend)

Quãng thời gian ra mắt cùng với GFriend là thời điểm mà Umji liên tục bị công kích, ném đá thậm tệ bởi netizen Hàn Quốc bởi nhan sắc và vóc dáng kém nổi bật.

Thậm chí, đám người này còn lên mạng bôi xấu cô nàng với những từ ngũ vô cùng kinh khủng cùng danh xưng "nữ idol xấu xí bậc nhất lịch sử".

Dù khởi đầu nhạt nhòa, nhưng cuối cùng đây mới là những idol nổi tiếng nhất nhì nhóm

Có thể nói, ít idol nào phải hứng chịu đựng sự ghẻ lạnh và tàn độc của cư dân mạng Hàn Quốc bằng "một nửa" Umji. Cô nàng còn từng tự ti đến mức không dám nhìn thẳng vào máy quay hoặc lấy tóc che mặt và trốn sau lưng của các thành viên khác để tránh ánh nhìn soi mói của mọi người.

Dù khởi đầu nhạt nhòa, nhưng cuối cùng đây mới là những idol nổi tiếng nhất nhì nhóm

Thế nhưng, với lòng quyết tâm và sự cố gắng không ngừng nghỉ, Umji giờ đây trông rạng rỡ và tự tin khiến mọi người không khỏi ngạc nhiên. Không ít anti fan nhìn lại phải thán phục và yêu mến cô. Có lẽ sự tự tin và quyết tâm hoàn thiện bản thân cùng với thời gian đã giúp mỗi cô gái trở nên xinh đẹp hơn mỗi ngày.

Có thể nói, một Umji xinh đẹp và tự tin như ngày hôm nay chính là câu trả lời mà cô nàng dành cho những bình luận ném đá, chửi bới của cư dân mạng khi xưa.

JooE (MOMOLAND)

Khi vẫn chỉ là một tân binh, JooE (MOMOLAND) cũng nhận về hàng loạt bình luận công kích từ cư dân mạng với ngoại hình "giả ngố" vô cùng trẻ con và kỳ lạ.

Những người xung quanh em còn lo lắng hơn em nữa. Tất nhiên là em cũng buồn lắm chứ, vậy nhưng nếu thế thì ngay từ đầu em đã không chọn cái nghề này rồi.

Tuy nhiên, thay vì tức giận trước những bình luận này, JooE thậm chí còn dám đứng lên chỉ trích ngược lại các bình luận ác ý về ngoại hình của mình và coi đây là một cơ hội tốt để MOMOLAND nhận được nhiều sự chú ý và ủng hộ hơn.

Sao phải che dấu những mặc cảm của bản thân khi em có thể vượt qua chúng. May mắn là, em luôn vui vẻ và tích cực.

Em không nghĩ rằng chỉ có duy nhất một tiêu chuẩn về cái đẹp. Lúc đầu, khi đám người đó bảo em xấu xí, em đã rất đau lòng. Nhưng nghĩ lại thì đó cũng là một cơ hội để MOMOLAND nhận được sự chú ý của mọi người.

Đọc thêm: Dù khởi đầu nhạt nhòa, nhưng cuối cùng đây mới là những idol nổi tiếng nhất nhì nhóm

Theo: Allkpop, Koreaboo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.