• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

'Nữ hoàng nhạc Pop' Madonna bị Instagram xóa bài vì thông tin 'sặc mùi' thuyết âm mưu và sai lệch

Giải trí

Madonna là một trong số những nghệ sĩ phương Tây đầu tiên tuyên bố mình bị nhiễm COVID-19. Tuy vậy, điều này vẫn không thể ngăn cản tâm hồn thích đung đưa thị phi của Nữ hoàng nhạc Pop.

Cụ thể, Madonna đã đăng tải một video "sặc mùi" thuyết âm mưu về virus Sars-COV 2 lên trang Instagram cá nhân của mình. Nữ ca sĩ cho rằng, mình đã khỏi bệnh nhờ thuốc trị sốt rét và ủng hộ những người đi theo học thuyết này.

Nữ ca sĩ viết: "Chính phủ đang che giấu việc chữa trị COVID-19 bằng thuốc chống sốt rét để trục lợi cho những công ty dược ngàn đô."

Sự thật sẽ giải thoát chúng ta.
(Hãy chú ý tới những thông tin đã bị bưng bít này)

Có rất nhiều người không muốn nghe thấy sự thật, đặc biệt là với những kẻ đang nắm giữ quyền lực và tìm đủ mọi cách kéo dài thời gian sản xuất vaccine - khi mà thuốc đặc trị đã được tìm thấy và chữa khỏi bệnh cho rất nhiều người trong những tháng qua.

Chúng thà kiểm soát người dân bằng sự sợ hãi, khiến cho lũ người giàu càng ngày càng giàu hơn trong khi dân đen nghèo khổ bị dồn tới bước đường cùng. Người phụ nữ này là người hùng của tôi, cảm ơn Stella Immanuel.

Stella Immanuel là vị bác sĩ đã đưa ra khẳng định sai lệch rằng thuốc trị sốt rét (hydroxychloroquine) có thể chữa khỏi COVID-19. Lập luận này nhanh chóng bị giới y khoa bác bỏ và cho là một "trò cười nhảm nhí", tuyên truyền những thông tin sai lệch về căn bệnh viêm phổi do Sars-COV 2 gây ra.

Thế nhưng không hiểu tại sao, thuyết âm mưu này vẫn cứ "đường hoàng" xuất hiện trong nhận thức của nhiều người hệt như một sự thật hiển nhiên.

Có lẽ tất cả đều bắt nguồn từ sự ủng hộ "mù quáng" của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong việc sử dụng thuốc sốt rét để điều trị virus corona, dù cho điều này hoàn toàn mâu thuẫn với lời khuyên của các chuyên gia y tế đã làm việc cho ông.

Thậm chí, cả Madonna và Tổng thống Trump đều cùng nhau chia sẻ đoạn video do bác sĩ Stella đăng tải về "lợi ích của việc sử dụng thuốc trị sốt rét trong việc tiêu diệt COVID-19" đã bị nhiều ông lớn MXH như Twitter, Facebook thẳng tay xóa đi từ lâu.

Ngay lập tức, Instagram đã có động thái dán nhãn bài đăng của Madonna chứa "thông tin sai lệch" và bị buộc gỡ xuống ngay lập tức. "Già đầu mà vẫn không khôn ra được!" chỉ là một trong số ít những bình luận mỉa mai Nữ hoàng nhạc Pop của cư dân mạng.

- Bộ Instagram của bà này bị hack hả? Hay là bà này ngốc thật và đang cố tình chia sẻ sự ngu ngốc của mình với nhân loại vậy?

- Là một y sĩ, tôi phải nói là dạo này có nhiều người sợ quá hóa rồ rồi. COVID-19 là do chủng virus Sars-COV mới gây ra còn sốt rét là do bị nhiễm ký sinh trùng Plasmodium nhá! Thuốc trị ký sinh trùng mà chữa được virus thì loài người chúng ta lên làm Thánh từ lâu rồi.

- Ham uống hydroxychloroquine làm gì để rồi tăng nguy cơ trụy tim... Có ngày bỗng dưng lăn đùng ra đấy thì đừng trách ý trời.

- Ca sĩ có hơn 15 triệu người theo dõi mà lại tuyên truyền thông tin sai sự thật là không ổn rồi. Không biết đã có bao nhiêu người bị bà này "tẩy não"...

- Thay vì chõ mũi vào việc của các bác sĩ và y tá, ngoại nên tập trung nghĩ cách làm nhạc sao cho hay hơn đi. Cái album gần đây nhất của ngoại có ra cái thể thống gì đâu mà rảnh lo việc bao đồng.

- Đã khỏi bệnh rồi thì nên làm nên cái gì đó thiết thực hơn chứ đừng ngồi đó xàm xí linh tinh nhé! Cẩn thận khéo nghiệp quật thêm trận COVID-19 nữa bây giờ.

Trước đó, nữ ca sĩ còn khẳng khái tuyên bố bản thân đã hoàn toàn miễn dịch với virus Sars-COV 2 và sẵn sàng đứng giữa một đám đông bị nhiễm bệnh để chứng minh. "Tôi đã xây dựng được miễn dịch cộng đồng với kháng thể có thể chống lại COVID-19. Căn bệnh là một công cụ tuyệt vời để cân bằng lại thế giới này."

Tuyên bố trên của Nữ hoàng nhạc Pop càng khiến cho nhiều người tin rằng bà đang ngầm ủng hộ quan điểm không cách ly người bệnh để xây dựng hệ miễn dịch cộng đồng của nhiều nhà cầm quyền trên thế giới - quyết sách đã góp phần làm cho tình hình dịch bệnh lâm vào cảnh "hoang tàn" như hiện nay.

Có thể nói, hiện tại người dân Hoa Kỳ đang lâm vào cảnh khủng hoảng niềm tin một cách trầm trọng. Họ không chỉ "chết chìm" trong những ma trận thông tin thật - giả mà còn chẳng còn biết nên tin vào ai để bảo vệ bản thân mình.

"Tôi không tin vào những gì họ nói" Mary Gail Lowery, một nhà giáo về hưu đã khẳng định sẽ không đeo khẩu trang theo khuyến cáo của chính phủ Mỹ hiện đang phải ngẫm lại câu nói trước đây của mình.

Bà đã từng rất tin tưởng vào Chuck Woolery, nam MC danh giá với 30 năm trong nghề bởi đó là "một người theo chủ nghĩa bảo thủ", phản đối việc đeo khẩu trang và cho rằng các chuyên gia đang nói dối.

"Thế nhưng, sau khi con trai của ông ta bị nhiễm COVID-19. Gã đó đã nhanh chóng xóa hết mọi phát ngôn của mình khỏi trang Twitter. Tôi cảm thấy như bị lừa dối." Mary chua chát nói. "Đúng là đám người giàu!"

Hy vọng rằng sau chuyện này, các ngôi sao nên có trách nhiệm hơn với những phát ngôn của mình trên mạng xã hội, đặc biệt là về sức khỏe cộng đồng.

Đọc thêm: Mắc COVID-19, chủ nhân bản hit Say So bị cho là 'nghiệp quật' vì những phát ngôn ngông cuồng trước đó

Theo: Vulture, Washington Post, Dailymail.
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.