• Về đầu trang
MMim
MMim

10 bộ phim tuyệt hay nhưng không phải ai cũng biết

Phim ảnh

Thế giới phim ảnh rộng lớn đến nỗi chúng ta không thể xem hết những bộ phim mà chúng ta muốn. Phim hay thì có rất nhiều, nhưng không phải ai cũng biết hết để xem. Vì vậy, danh sách những bộ phim tuyệt vời nhưng ít ai biết dưới đây sẽ là lời gợi ý đáng giá dành cho bạn.

10. The Most Hated Woman In America

Có lẽ, Melissa Leo chính là diễn viên duy nhất trên thế giới có thể đảm nhận một vai diễn phức tạp như Madalyn Murray O'Hair.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện có thật về cuộc nổi dậy thất bại của một phụ nữ có tên Madalyn Murray O'Hair - được biết đến là người sáng lập ra “Chủ nghĩa vô thần” ở Mỹ.

Người phụ nữ này đã hoạt động và giữ chức chủ tịch của giáo hội trong 23 năm. O’Hair là một nhân vật phản diện đầy phức tạp. Những việc làm của bà đã nhanh chóng khiến bà trở thành “người phụ nữ bị ghét nhất nước Mỹ”.

9. Nobody Speak: Trials Of The Free Press

Bộ phim được khai thác dựa trên những vấn đề về tự do ngôn luận và vấn nạn xâm hại quyền tự do cá nhân của truyền thông Mỹ.

Nội dung phim xoay quanh cuộc chiến pháp lý giữa ngôi sao đô vật chuyên nghiệp Hulk Hogan với công ty truyền thông Gawker. Sau khi công ty này tung ra đoạn băng sex có sự xuất hiện của Hulk Hogan, anh đã đệ đơn kiện và đòi bồi thường 115 triệu USD.

Tuy nhiên, sự việc của Hulk Hogan chỉ là bề nổi của tảng băng chìm, khi mọi sự việc đều một nhân vật bí ẩn đứng phía sau “hậu trường” chỉ đạo. Đó là nhà tư bản quyền lực nhất thung lũng Silicon - Peter Thiel.

8. It Comes At Night

Lấy bối cảnh giả định trong tương lai, khi một bệnh dịch chết người bộc phát và phá huỷ toàn thế giới, con người phải tự tìm cách cứu lấy bản thân. Paul cùng gia đình nằm ở vùng ngoại ô của mình phải luôn tuân theo một nguyên tắc, đó là: tuyệt đối không được ra ngoài nếu không thật sự cần thiết. Mọi rắc rối bắt đầu xảy đến khi một gia đình khác đến xin tá túc nhà anh.

Những biến cố, hiềm khích và cả sự đố kị đã đẩy họ rơi vào thảm cảnh. It Comes At Night trở thành một bộ phim đầy ám ảnh về sự khác biệt cùng những áp lực trong xã hội khiến con người xa lánh, ghét bỏ, thậm chí sợ những người xung quanh.

7. The Death And Life Of Marsha P. Johnson

Bộ phim kể về Marsha P. Johnson - một người chuyển giới, hoạt động trong cộng đồng LGBT (cộng đồng gồm những người đồng tính, dị tính, chuyển giới).

Được mệnh danh là "nữ hoàng đường phố" của khu ổ chuột đồng tính ở New York, cô đóng vai trò quan trọng trong các cuộc bạo loạn ở Stonewall và phong trào đấu tranh cho người đồng tính.

Johnson đã qua đời vào năm 1992, thi thể của cô được tìm thấy ở sông Hudson. Cảnh sát kết luận rằng đây là một vụ tự tử nhưng bạn bè của Johnson lại nghi ngờ cô đã bị sát hại.

Victoria Cruz - một người chuyển giới khác làm việc tại văn phòng của “Dự án chống bạo lực của thành phố New York” không tin Johnson tự sát, vì thế cô quyết định theo đuổi vụ án này để tìm lại công lý cho Johnson.

Bộ phim tài liệu này của đạo diễn David France là một cái nhìn sâu sắc về quyền của người đồng tính. Việc đan xen giữa quá khứ và hiện tại khiến người xem thấy rõ hơn sự khinh thường của xã hội với cộng đồng LGBT. Và chính điều này đã khiến "những con người đặc biệt" ấy phải tự đấu tranh cho chính họ và cả cuộc sống của họ.

6. Wonderstruck

Wonderstruck được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Brian Selznick. Bộ phim kể về hai câu chuyện của hai đứa trẻ sống cách nhau 50 năm. Năm 1927, Rose chạy trốn khỏi ngôi nhà ở New Jersey của cha mình để đi tìm mẹ. Năm 1977, cậu bé mồ côi Ben cũng chạy trốn khỏi ngôi nhà ở Minnesota để tìm kiếm cha mình.

Bộ phim đan xen hai khoảng thời gian khác nhau cùng với cách sử dụng nhiều thủ pháp điện ảnh tinh tế. Wonderstruck được coi là một “tuyệt tác” không thể bỏ lỡ với các "mọt phim".

5. Lovesong

Bị chồng bỏ rơi, Sarah đã tham gia vào một chuyến đi đường ngẫu hứng cùng cô con gái nhỏ và người bạn thân nhất của cô, Mindy. Trong chuyến đi, hai người đã nảy sinh tình cảm nhưng vì hiểu lầm nên họ quyết định rời xa nhau.

Ba năm sau, Mindy mời Sarah đến đám cưới của mình. Sarah đã cố gắng xây dựng lại mối quan hệ của hai người vào trước ngày lễ cưới của Mindy diễn ra. Lovesong là một câu chuyện nhẹ nhàng, được ví như “ánh sáng rực rỡ” về tình bạn, tình yêu và cả tình dục.

4. Get Me Roger Stone

Get Me Roger Stone là bộ phim tài liệu về cuộc đời, sự nghiệp của “kẻ lừa đảo khét tiếng” trong giới chính trị Mỹ và cũng là cố vấn lâu năm của Tổng thống Mỹ Donal Trump - Roger Stone. Vị cố vấn chính trị này có vai trò rất lớn trong cuộc bầu cử của Trump, là bậc thầy của việc tạo ra tranh cãi cũng như thao túng các phương tiện truyền thông. Sức hút của bộ phim xuất phát từ sự trung thực thông qua ống kính máy quay, cho chúng ta thấy được những kẻ đáng khinh, có “thủ đoạn bẩn thỉu” nhưng nắm trong tay quyền lực cao.

3. Bingo: The King Of The Mornings

Dựa trên một câu chuyện có thật, bộ phim kể về người đàn ông giấu mình sau chiếc mặt nạ. Augusto là một diễn viên luôn khao khát ánh đèn sân khấu, vì thế anh đã theo bước mẹ mình, trở thành một nghệ sĩ sân khấu trong những năm 50. Sau khi thành công chinh phục được đám đông và được chọn là “Bingo” với vai diễn trong một vở Opera xà phòng, Augusto trở thành một chú hề truyền hình.

Với sự hài hước và tài năng bẩm sinh, Augusto đã giúp chương trình tạo nên một hit lớn. Tuy nhiên, điều khoản cấm tiết lộ danh tính thật trên hợp đồng đã gây cản trở anh, khiến Augusto trở thành một người nổi tiếng vô danh. Với lớp trang điểm, anh mang lại hạnh phúc cho trẻ em trên khắp đất nước nhưng không thể để con trai Gabriel của mình thấy cha nó.

Mỉa mai và hài hước, bộ phim cho ta thấy một cách rõ ràng và sâu sắc hơn những câu chuyện hậu trường của truyền hình Brazil những năm 80.

2. Body Electric

Elias là một trợ lý trẻ làm việc tại một nhà máy may mặc ở Sao Paulo. Buồn chán với nhịp điệu công việc lặp lại mỗi ngày, anh chàng luôn mơ về những bữa tiệc vui nhộn cùng những câu chuyện nóng bỏng.

Thông qua sự kết nối với các bạn đồng nghiệp, một thế giới mới mẻ cùng sự tự do mà Elias khao khát đã được mở ra. Những bữa tiệc nổi tiếng tại các câu lạc bộ đêm, những cuộc vui chơi trên bãi biển hay những mối quan hệ đồng tính…tất cả sẽ cho người xem một cái nhìn thú vị về cuộc sống về đêm của những người trẻ Brazil.

1. Casting JonBenet

Năm 1996, Colorado "rung chuyển" bởi cái chết bí ẩn của
"Nữ hoàng sắc đẹp nhí" - JonBenet Ramsey. Hai thập kỷ sau, đạo diễn Kitty Green đã trở lại và chọn một con đường khác để dựng nên một bộ phim tài liệu về cái chết của cô bé 6 tuổi này.

Họ đã thu thập những phản hồi, chỉ trích và cả những màn trình diễn từ những người dân ở quê hương Colorado của Ramsey. Bộ phim là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời được ghép lại từ các mảnh ký ức cùng những bí ẩn trong vụ án mạng.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.