• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

10 bộ phim Hollywood đáng chú ý nhất cuối năm 2020 mà các ‘mọt phim’ không thể bỏ lỡ

Phim ảnh

Nếu nửa đầu năm, điện ảnh vắng lặng và ảm đạm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, vậy thì nửa cuối năm 2020 lại khá hứa hẹn. Từ những bom tấn triệu đô đến màn “come back” của các đạo diễn tên tuổi, từ phim chiếu rạp đến phim thuộc nền tảng streaming có tiềm năng trên mọi đường đua giải thưởng, những tháng cuối năm 2020 sở hữu nhiều bộ phim đáng để khán giả trông ngóng.

1. Tenet

Đạo diễn: Christopher Nolan

Nhà phát hành: Warner Bros. Pictures

Ngày phát hành dự kiến: 12/8

Tenet kể về vụ ngăn chặn thế chiến thứ ba của hai điệp viên do John David Washington và Robert Pattinson thủ vai. Bên cạnh đó, bộ phim còn có sự tham gia của những gương mặt quen thuộc như Michael Caine, Kenneth Branagh và Elizabeth Debicki.

Christopher Nolan mất 5 năm để hoàn thiện kịch bản Tenet. Chi phí làm phim lên đến 225 triệu USD và quay ở nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Đan Mạch, Estonia, Na Uy, Italy, Ấn Độ. Sau một thời gian các rạp chiếu buộc phải đóng cửa cũng như vắng bóng phim hay do dịch Covid-19, không còn nghi ngờ gì khi Tenet của Christopher Nolan là bộ phim nhận được nhiều quan tâm và mong chờ nhất trong thời gian tới.

2. Wonder Woman 1984

Đạo diễn: Patty Jenkins

Nhà phát hành: Warner Bros. Pictures

Ngày phát hành dự kiến: 14/8

Sau thành công của Wonder Woman năm 2017, phần tiếp theo về Diana Prince là Wonder Woman 1984 sẽ tiếp tục ra mắt trong năm nay. Cũng giống như nhiều bom tấn khác, Wonder Woman 1984 buộc phải lùi ngày công chiếu ban đầu vào ngày 5/6 sang ngày 14/8.

Khi tấm poster Wonder Woman 1984 ra mắt, khán giả nhanh chóng ấn tượng với hình ảnh Gal Galdot trong bộ giáp “Đại Bàng Vàng” lộng lẫy, báo hiệu cho trận chiến cam go sẽ diễn ra. Bên cạnh đó, trailer của bộ phim cũng tiết lộ nhiều chi tiết thú vị có thể bạn bỏ lỡ.

3. Mank

Đạo diễn: David Fincher

Nhà phát hành: Netflix

Ngày phát hành dự kiến: Chưa có

Sau khi đảm nhận vị trí giám đốc sản xuất cho ba series đình đám là House of Cards, Midhunter Love, Death & Robots, David Fincher tiếp tục có thêm một bộ phim trình chiếu trên Netflix là Mank với tư cách đạo diễn. Bộ phim dự kiến phát sóng trong mùa thu năm nay.

Thuộc thể loại tiểu sử, Mank kể về cuộc đời của nhà biên kịch Herman J. Mankiewicz, cùng những xung đột của ông với đạo diễn Orson Welles xoay quanh bộ phim Citizen Kane năm 1941. Người đảm nhận vai diễn Herman J. Mankiewicz là Gary Oldman. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của Amanda Seyfried và Lily Collins.

Gary Oldman

4. The French Dispatch

Đạo diễn: Wes Anderson

Nhà phát hành: Searchlight

Ngày phát hành dự kiến: 16/10

Sau hai năm kể từ ngày ra mắt phim hoạt hình Isle of Dogs, Wes Anderson mới quay trở lại với tác phẩm mới. The French Dispatch lấy bối cảnh nước Pháp giả tưởng thế kỷ 20, tập trung vào ba câu chuyện của các nhân vật làm ở tòa soạn The French Dispatch.

The French Dispatch có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Timothee Chalamet, Adrien Brody, Tilda Swinton, Frances McDormand, Bill Murray, v.v... Khi một số hình ảnh cắt ra từ phim được đưa lên mạng, The French Dispatch nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả và gợi nhớ đến những thước phim The Grand Budapest Hotel. Điều này cũng không hề lạ vì đội ngũ thiết kế cho The Grand Budapest Hotel cũng đảm nhận cho The French Dispatch và khán giả hoàn toàn có thể trông chờ vào một bộ phim đậm phong cách Wes Anderson.

5. No Time To Die

Đạo diễn: Cary Joji Fukunaga

Nhà phát hành: Universal Pictures

Dự kiến phát hành: 12/11 (Anh), 20/11 (Mỹ)

Kể từ tập phim Spectre phát hành năm 2015, sau 5 năm vắng bóng, cuối cùng khán giả cũng được nhìn thấy “James Bond” Daniel Craig xuất hiện trên màn ảnh rộng. Đây là phần thứ 5 và cũng là phần cuối cùng về điệp viên 007 mà Daniel Craig tham gia.

Quá trình thực hiện No Time To Die gặp khá nhiều khó khăn. Đầu tiên là việc Sam Mendes rút lui sau khi thực hiện hai phần trước đó là Skyfall Spectre. Những ứng cử viên như Christopher Nolan, David Mackenzie và Denis Villeneuve cũng từ chối ngồi vào ghế đạo diễn.

Bản thân Daniel Craig ban đầu cũng không muốn tham gia No Time To Die do chịu nhiều chấn thương khi tham gia những phần trước đó và anh cũng không còn mặn mà gì với vai diễn đóng khung này. Song, David Craig cuối cùng đã nhận lời quay lại. Trong quá trình quay phần cuối, “James Bond” cũng gặp phải một số chấn thương mới khi thực hiện những cảnh quay mạo hiểm, dẫn đến việc kế hoạch hoàn thành No Time To Die bị chậm trễ. Ngoài ra, theo lịch phát hành dự kiến, No Time To Die sẽ ra rạp trong tháng 4, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên bộ phim buộc phải rời sang tháng 11.

6. Soul

Đạo diễn: Pete Docter và Kemp Powers

Nhà phát hành: Walt Disney Studios và Motion Pictures

Ngày phát hành dự kiến: 20/11

Nhân vật chính của Soul là Joe Gardner - giáo viên âm nhạc cấp hai có niềm đam mê biểu diễn nhạc Jazz. Joe Gardner tình cờ nhận được cơ hội biểu diễn từ một vị nhạc sĩ có tiếng, nhưng xui xẻo thay, linh hồn của anh bất ngờ thoát xác và lưu lạc đến một thế giới nào đó. Joe Gardner buộc phải làm đủ mọi cách để nhanh chóng quay trở về với thân xác của mình nếu anh không muốn ra đi vĩnh viễn.

7. Hillbilly Elegy

Đạo diễn: Ron Howard

Nhà phát hành: Netflix

Ngày phát hành dự kiến: 20/11

Hillbilly Elegy được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn J. D. Vance. Nội dung bộ phim xoay quanh những xung đột văn hóa và giấc mơ Mỹ trong một gia đình ba thế hệ ở ngoại ô Ohio.

Trang Indiewire xếp Hillbilly Elegy vào danh sách những bộ phim có khả năng cạnh tranh trên đường đua Oscars. Một yếu tố khác đáng để xem Hillbilly Elegy, đó là màn kết hợp giữa Glenn Close và Amy Adams. Glenn Close từng 7 lần nhận được đề cử Oscars và chưa thắng lần nào. Còn Amy Adams cũng nhận được 6 lần đề cử và toàn ra về tay trắng. Với sự kết hợp của hai “thánh nhọ” lần này, phải chăng Glenn Close cùng Amy Adams sẽ hóa giải “lời nguyền”?

Glenn Close và Amy Adams

8. West Side Story

Đạo diễn: Steven Spielberg

Nhà phát hành: 20th Century Fox

Ngày phát hành dự kiến: 18/12

West Side Story được làm lại từ vở nhạc kịch Broadway trình diễn năm 1957, lấy cảm hứng từ Romeo and Juliet của William Shakespeare. Nội dung West Side Story kể về chuyện tình cảm giữa cặp đôi tuổi teen là Tony và Maria, cùng những mâu thuẫn xoay quanh các băng nhóm đường phố.

Trước khi Steven Spielberg "nhúng tay", West Side Story đã được đưa lên màn ảnh vào năm 1961. Bộ phim không chỉ đạt doanh thu cao nhất năm tại Mỹ mà còn nhận được đánh giá tích cực từ giới phê bình. Tại lễ trao giải Oscars, bộ phim nhận được 11 đề cử và thắng 10, bao gồm các hạng mục quan trọng như Best Picture, Best Director, Best Cinematography.

Làm lại một tác phẩm cực kỳ xuất sắc đích thực là thử thách lớn dành cho Steven Spielberg. Cùng đồng hành với vị đạo diễn kỳ cựu là Ansel Elgort trong vai Tony và Rachel Zegler trong vai Maria. Chia sẻ với tờ Vanity Fair, Steven Spielberg cho biết ông yêu West Side Story như tình yêu của một đứa trẻ và ông rất thoải mái trong quá trình thực hiện bộ phim.

9. Dune

Đạo diễn: Denis Villeneuve

Nhà phát hành: Warner Bros. Pictures

Ngày phát hành dự kiến: 18/12

Timothe Chalamet đảm nhận vai chính trong Dune

Với các fan của dòng truyện khoa học viễn tưởng, Dune không còn là tác phẩm xa lạ gì. Tiểu thuyết Dune của nhà văn Frank Herbert luôn được đánh giá cao và sánh ngang với The Lord of the Rings của J. R. R Tolkien. Tại Việt Nam, tiểu thuyết đã được xuất bản với tên Xứ Cát do Trần Tiễn Cao Đăng dịch.

Sở hữu tuyến truyện nhiều tầng lớp và ý nghĩa, không hề khó hiểu khi Dune ra mắt trong năm nay mới chỉ chuyển thể nửa đầu của cuốn tiểu thuyết. Sau những gì mà Denis Villeneuve đã thể hiện qua Sicario, Arrival Blade Runner 2049, ít nhất khán giả cũng có thể trông đợi được ngắm nhìn xứ cát mênh mông huyền ảo cùng những cảnh quay choáng ngợp của Dune vào cuối năm nay.

10. Respect

Đạo diễn: Liesl Tommy

Ngày phát hành dự kiến: 25/12

Respect là bộ phim tiểu sử về cuộc đời của Aretha Franklin – nữ ca sĩ người Mỹ nổi tiếng thập niên 60 và 70. Tên bộ phim cũng là tên đĩa đơn đầu tiên của Aretha Franklin lọt vào top 10 bảng xếp hạng Billboard và mở đường cho sự nghiệp ca hát lẫy lừng.  

Người đảm nhận vai diễn “Nữ hoàng nhạc Soul” Jennifer Hudson. Bản thân Jennifer Hudson cũng là một ca sĩ, từng tham gia cuộc thi âm nhạc American Idol mùa thứ ba và giành được hai giải Grammy. Không chỉ vậy, cô còn nhận được tượng vàng Oscars cho hạng mục Nữ diễn phụ xuất sắc nhất qua bộ phim âm nhạc Dreamgirls. Vai diễn Aretha Franklin trong Respect được xem là đo ni đóng giày cho Jennifer Hudson và có thể là bước đột phá tiếp theo của cô nàng trên con đường diễn xuất.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.