• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

10 bộ phim khiến bạn tốn tiền mua khăn giấy nếu lỡ xem

Phim ảnh

Những câu chuyện cảm động rơi nước mắt dưới đây sẽ khiến bạn "tan nát cõi lòng" sau khi xem xong.

1. Hachi: Chú chó trung thành (Hachi: A Dog's Tale, 2008)

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về chú chó Hachiko ở Nhật Bản: Khi chủ nhân đột ngột qua đời không thể quay về, chú chó này đã kiên trì ngồi đợi chủ tại ga tàu suốt 9 năm cho đến khi bản thân chú cũng mất vì bệnh tật. Những thước phim ấm áp này đã khiến không biết bao nhiêu khán giả khóc nức nở vì lòng trung thành của Hachiko.

2. Gõ cửa thiên đường (Knocking on Heaven's Door, 1997)

Gõ cửa thiên đường kể về hai bệnh nhân nằm cùng phòng bệnh, họ đều được chẩn đoán không còn sống được bao lâu. Vì không muốn kết thúc cuộc đời trong tuyệt vọng, họ đã trốn khỏi bệnh viện, ăn cắp một chiếc xe và đi du lịch biển. Trên đường đi, họ gặp phải những tình huống dở khóc dở cười và đôi khi là nguy hiểm. Đây là một bộ phim về cuộc sống, cái chết, ước mơ và định mệnh rất chân thực, cảm động.

3. Dặm xanh (The Green Mile, 1999)

Diễn xuất của Tom Hanks và Michael Clarke Duncan trong Dặm xanh đã từng khiến hàng triệu khán giả rơi lệ. The Green Mile được lấy bối cảnh nơi ngục tù (green mile - "dặm xanh" là tiếng lóng dùng để chỉ quãng đường từ buồng giam của tử tù đến phòng thi hành án). Bộ phim để lại một nỗi khắc khoải về tình bạn giữa tử tù da đen John và người quản giáo da trắng Paul. Paul đã không thể cứu John thoát khỏi án tử - điều làm anh đau đớn và hối hận trong suốt quãng đời còn lại của mình.

https://giphy.com/gifs/the-green-mile-RTUW5hPxpwGM8

4. Tôi là Khan (My Name Is Khan, 2010)

Khan là một nhân vật chịu ảnh hưởng sau cuộc tấn công 11/9 tại Mỹ. Một phong trào bài trừ Hồi giáo đã nổ ra khiến những người Ấn Độ, Trung Đông đều gặp rắc rối trong công việc, thậm chí là bị tấn công vô cớ, nhân quyền bị tổn hại. Gia đình Khan cũng không ngoại lệ. Để tìm lại công lý, chuyến hành trình của Khan bắt đầu. Một diễn biến tâm lý từ hạnh phúc đến đau khổ đã khiến khán giả phải rơi lệ khi xem.

5. Bản danh sách của Schindler (Schindler's List, 1993)

Một kiệt tác khiến cả nhân loại phải rơi nước mắt về lịch sử của Chiến tranh thế giới thứ 2. Bộ phim dựa trên câu chuyện về cuộc đời một nhân vật vĩ đại trong lịch sử là Oskar Schindler - người đã dũng cảm chiến đấu và giành lại sự sống cho hơn một nghìn người Do Thái Ba Lan khỏi nạn diệt chủng trong Thế chiến II. Bộ phim lột tả trần trụi về giai đoạn lịch sử đầy nước mắt của người Do Thái khiến bất cứ ai cũng phải cảm động.

6. Rory O’Shea đã ở đây (Rory O’Shea Was Here, 2004)

Cuộc sống của chàng trai bị mắc bệnh bại não bẩm sinh Michael đã hoàn toàn thay đổi từ khi anh gặp Rory, một người mắc bệnh bại liệt. Sự lạc quan và suy nghĩ tích cực của Rory đã giúp Michael vượt qua những đau đớn về tâm hồn và tìm thấy niềm vui trong cuộc sống. Bộ phim với nhiều phân cảnh cảm động giúp người xem trân trọng ý nghĩa cuộc sống.

7. Cuộc sống tươi đẹp (Life is Beautiful, 1997)

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của Guido và vợ là Dora tại trại tập trung những người Do Thái – nơi đồng nghĩa với cái chết của chủ nghĩa Phát-xít. Vì không muốn con trai Joshua hoảng sợ, Guido đã nói dối rằng họ chỉ đang tham gia một trò chơi và phần thưởng là một chiếc xe tăng. Bằng những lời nói dối vô hại như vậy, ông nuôi dưỡng niềm tin và nụ cười của cậu con trai bé bỏng, giúp Joshua vượt qua được thời khắc đen tối nhất của lịch sử loài người.

8. Bảy số phận (Seven Pound, 2008)

Câu chuyện xoay quanh nhân vật Ben (Will Smith) là một nhân viên của Cục Thuế Liên Bang, anh thực hiện một chuyến hành trình để bù đắp tấn bi kịch trong quá khứ của mình. Trên đường đi, Ben gặp 7 người lạ mặt khác nhau, trong đó có Emily (Rosario Dawson), anh đã yêu người phụ nữ này. Và chính cô ta là vật cản làm phức tạp kế hoạch ban đầu của anh.

9. Cô gái triệu đô (Million Dollar Baby, 2004)

Một bộ phim với chủ đề thể thao, cô gái triệu đô Maggie là một vận động viên môn quyền Anh. Trong một lần đến Las Vegas thi đấu cùng huấn luyện viên của mình là Frankie Dunn, cô đã bị đối thủ chơi xấu và bị thương nặng khi đầu cô đập mạnh vào chiếc ghế đẩu đang nằm giữa sàn đấu khiến gãy xương cổ, đồng thời bị liệt tứ chi. Ở trong bệnh viện, Maggie cảm nhận được tình yêu thương của Frankie đối với cô không đơn giản chỉ là tình thầy trò, mà còn thiêng liêng và cao thượng hơn thế nhiều.

10. Võ sỹ giác đấu (Gladiator, 2000)

Maximus Decimus là một viên tướng chỉ huy đạo quân La Mã vô cùng tài giỏi, với tính cách khiêm tốn và sự dũng mạnh, anh được hoàng đế Marcus Aurelius chọn làm người kế vị. Tuy nhiên, hoàng tử Commodus  rất tức giận và đã ra tay sát hại gia đình Maximus một cách tàn nhẫn, khiến anh bị biến thành nô lệ. Lòng thù hận đã tạo cơ hội cho anh trở về thành Rome và lấy lại những gì đã mất của mình. Chính lòng dũng cảm và tình yêu gia đình của anh đã mang đến những thước phim cảm động trên màn ảnh.

Nguồn bài: Bright Side

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.