• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

10 bộ phim 'không có hậu' khi mà phản diện mới là người chiến thắng cuối cùng

Phim ảnh

1. No Country For Old Men

Đứng đầu danh sách là kiệt tác của anh em nhà Coen, nơi mà nhân vật chính của chúng ta thậm chí không thể sống cho đến cuối phim. Tôi không muốn tiết lộ về tình tiết nếu bạn chưa từng xem bộ phim, nhưng nó đã truyền tải đầy đủ cảm xúc của cuốn tiểu thuyết cùng tên của Cormac McCarthy và còn khiến cho không khí trở nên căng thẳng hơn. Đây là một trong những cảnh đáng nhớ nhất.

2. The Usual Suspect

Bryan Singer dường như rất thích để phản diện trốn thoát vào cuối phim và bộ phim này cũng không phải ngoại lệ. Cảnh kết của “The Usual Suspects” có lẽ là một trong những cảnh kinh điển nhất lịch sử điện ảnh khi tên tội phạm chiến thắng và chạy mất.

3. Road to Perdition

Có thể cho rằng đây là vai hay nhất mà Tom Hanks đã từng diễn trong sự nghiệp của ông (hay Jude Law). Bạn sẽ không thể đoán trước kết thúc diễn ra thế nào bởi vì nó xuất hiện ngay khi bạn nghĩ rằng mọi thứ đã được giải quyết một cách triệt để, với một người cha và con trai sống hạnh phúc trong ngôi nhà nhỏ trên bãi biển. Trong trường hợp này, kẻ xấu xuất hiện chỉ đơn giản là để ngăn một kết thúc có hậu.

4. Nightcrawler

Chỉ có tài năng của đạo diễn cùng với sự hấp dẫn xuyên suốt của bộ phim mới ngăn tôi ném TV ra ngoài cửa sổ sau khi xem hết Nightcrawler, một trong những vai diễn xuất sắc và... khốn nạn nhất của Jake Gyllenhaal, và hiện vẫn đang đứng đầu trong bảng xếp hạng những nhân vật vô đạo đức nhất trong làng điện ảnh. Đây là cảnh xuất hiện ngay trước khi hết phim, lúc mà tham vọng đã bóp chết hoàn toàn tâm tính nhân vật của Gyllenhaal.

5. 1984

Không chỉ khiến người tốt thua cuộc mà những kẻ xấu còn đánh bại mọi người bằng cách hủy hoại tình yêu và tiết lộ rằng công cụ của anh hùng đã bị kẻ thù lợi dụng. "Tại sao ghét lại ít quan trọng hơn là yêu?"

6. The Dark Knight

Batman đã thua trong khi người Gotham chiến thắng bằng cách không giết chết nhau trên bến phà. Nhưng cuối cùng, Harvey Dent, người đàn ông mà Batman từng xem là sự cứu rỗi của Gotham, đã chết dưới bàn tay của chính anh. Một trong những câu nói đáng nhớ nhất của phim là khi tên hề điên Joker cười nhạo sự bất lực của Batman: "Mày chẳng có gì để đe doạ tao. Chẳng có gì dù với tất cả sức mạnh của mày".

7. Rosemary's Baby

Rosemary biết có điều gì đó sai trái với đứa con của mình nhưng không ai tin cô. Sau đó, hóa ra cậu bé là con trai của quỷ và cả thế giới đều là những kẻ thua cuộc vì quá tin tưởng nó.

8. Saw

Chắc chắn đây là một trong những kẻ xấu nổi tiếng nhất mọi thời đại, Jigsaw đã cố gắng để giành chiến thắng thông qua sáu bộ phim. Ngay cả khi mọi người có thể sống sót, hắn ta vẫn nhận được chính xác những gì hắn muốn. Đây là nơi tất cả bắt đầu.

9. 12 Monkeys

Tôi đã bị ám ảnh bởi bộ phim này trong một thời gian dài vì sự mơ hồ của nó hòa lẫn với khó hiểu khi mà tận thế liên quan đến du hành thời gian. Có vẻ như chính những nhà làm phim cũng không biết là họ đang làm gì. Bản thân bộ phim là một vòng tròn và nó đưa ra khái niệm rằng mọi thứ đều đã được sắp đặt sẵn dù bạn có làm gì đi chăng nữa.

10. Se7en

Một cái kết gây sốc cho người xem khi kẻ thủ ác lại "gài bẫy" nhân vật chính diện trở nên mất nhân tính như hắn. Tên sát nhân Doe phải trả giá cho tội ghen tị của hắn, nhưng thanh tra Mills cũng bị đẩy vào tình huống phải phạm tội thù hận. Màn kịch đạo đức chấm dứt cùng tấn bi kịch mà phim truyền tải.

Theo: Thought Catalog
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.