• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

10 bộ phim kinh điển được lấy cảm hứng từ những chuyện tình có thật

Lịch sử

Có rất nhiều câu chuyện tình kinh điển để lại dấu ấn khó phai trong tâm trí chúng ta. Những bản tình ca lãng mạn phần nào thay đổi nhận định về tình yêu của con người và làm cho cuộc sống nên thơ, muôn màu hơn. Không có gì ngạc nhiên khi những câu chuyện tình đẹp đẽ trong đời thường trở thành nguồn cảm hứng cho các bộ phim điện ảnh nổi tiếng.

Cùng Lost Bird điểm lại 10 bộ phim đình đám được dựa trên những mối tình có thật.

The Big Sick

Kumail Nanjiani và Emily V.Gordon đã từng khiến cánh truyền thông dậy sóng khi biến câu chuyện tình đầy sóng gió của mình thành một bộ phim và thắng nhiều giải thưởng danh giá.

Câu chuyện nói về khoảng thời gian Gordon rơi vào hôn mê và phải nhập viện điều trị. Thời điểm đó, cả hai bắt đầu hẹn hò nhưng căn bệnh không rõ nguyên nhân của cô đã khiến mối tình của họ bị gián đoạn. Nanjimani muốn ở bên cô, trong khi ba mẹ anh lại muốn anh kết hôn với một người khác.

5acce69afacba81a008b45b3 960 720

Kumail Nanjiani và vợ (ngoài cùng bên trái). Đứng ở giữa là nữ diễn viên Emily Gordon đóng vai bạn gái của anh trong The Big Sick.

The Notebook

Nicholas Sprarks chia sẻ tác phẩm The Notebook được lấy cảm hứng từ chính câu chuyện của ông bà đằng vợ ông."Cái cách mà đôi mắt ông bừng sáng mỗi khi nhìn bà, cách ông cầm tay bà, cách mà ông rót trà hay săn sóc cho bà khiến tôi nghĩ về bản thân mình sáu mươi năm sau nữa. Họ vẫn đối xử với nhau y hệt như cách mà tôi và vợ tôi đang làm hiện tại." 

The Notebook đã được chuyển thể thành phim vào năm 2004, với sự tham gia của Rachel McAdams và Ryan Gosling.

Từ khi được phát hành vào năm 2004, The Notebook liên tục lọt vào các bảng xếp hạng những bộ phim tình cảm hay nhất mọi thời đại. Bộ phim giành được một giải MTV Movie Awards cho Nụ hôn đẹp nhất, một giải Satellite cho Nữ diễn viên phụ - Gena Rowlands - trong vai Allie về già và 8 giải Teen Choice, chủ yếu dành cho đôi tình nhân Ryan Gosling và Rachel McAdams.

5accfda2facba81e008b458d 960 720

Rachel McAdams và Ryan Gosling trong "The Notebook".

Walk The Line

Đây là bộ phim tiểu sử của đạo diễn James Mangold, dựa trên cuộc đời của ca sĩ, nhạc sĩ nhạc đồng quê Johnny Cash. Câu chuyện tình lãng mạn trên màn ảnh của Johnny và vợ ông - June làm tan chảy trái tim của bao nhiêu khán giả, Walk The Lines cũng đã xuất sắc nhận được giải Oscar.

June Carter là người đã hỗ trợ Johnny viết lên ca khúc "Rings On Fire" và "Jackson". Johnny cũng đã cầu hôn cô trước mặt 7 nghìn người tại Ontario và sự kiện đó cũng đã trở thành một trong cảnh quay để đời trong phim.

5accf377facba820008b45c9 960 720

Joaquin Phoenix cùng Reese Witherspoon thủ vai Johnny Cash và June Carter trong "Walk the Line.

Reaching For The Moon

Reaching To The Moon là phim điện ảnh khắc họa câu chuyện tình đồng tính giữa Elizabeth Bishop - một nhà thơ và Carlota de Macedo Soares - một kiến trúc sư cảnh quan. Bishop bị nghiện rượu còn Soares lại mắc bệnh trầm cảm. Ngoài đời thật, câu chuyện tình của cả hai kết thúc trong đau buồn khi Soares tự sát.

Dù tình yêu của Soares và Bishop mang màu sắc u tối và nặng nề, nhưng nhà sản xuất phim Lucy Baretto lại được chọn đưa khía cạnh gắn bó thân thuộc cũng như sự "đồng lõa" giữa cặp đôi trong câu chuyện gốc vào phim.

"Đây là một câu chuyện vô cùng đặc biệt với tôi, có lẽ tôi sẽ chẳng bao giờ quên được nó" - Nữ đạo diễn chia sẻ về bộ phim trên The New York Times.

5accfd41facba835008b4623 750 563

Miranda Otto và Glória Pires trong Reaching for the Moon. Nguồn: LC Barreto Productions

The Other Boleyn Girl

The Other Boleyn Girl là bộ phim Anh sản xuất vào năm 2008. Kịch bản dựa theo truyện cùng tên năm 2001 của Philippa Gregory. Bộ phim mô tả cuộc sống vào thế kỉ 16 của nữ quý tộc Mary Boleyn, người tình một thời của vua Henry VIII và chị gái cô Anne, người vợ thứ hai bất hạnh của hoàng đế.

Một số chi tiết có thật đã bị phóng đại lên trong bộ phim này, nhưng công nương Mary Boleyn đồng thời là tình nhân của vua Henry VIII được cho rằng đã hạ sinh cho vị vua này hai người con. Những sự kiện xảy ra sau đó, như việc vua Henry kết hôn cùng Anne mà không tuân thủ theo lễ nghi của nhà thờ, hay việc Anne bị chém đầu, đều là thật.

5acd01b2facba81f008b45b1 750 563

Natalie Portman và Eric Bana trpng "The Other Boelyn Girl."

A Beautiful Mind

Bộ phim được ra mắt vào năm 2001 này dựa câu chuyện tình không thể ngờ đến giữa nhà toán học John Nash và vợ ông là Alicia, cũng như việc ông phải đấu tranh với chứng tâm thần phân liệt. Cặp đôi này đã ly hôn sau 6 năm chung sống, sau đó lại tái hôn vào năm 2001. Cả hai tiếp tục bên nhau và cùng ra đi trong một tai nạn xe vào năm 2015.

5accf0acfacba8d0728b45aa 960 720

Russell Crowe và Jennifer Connelly thủ vai John and Alicia Nash in "A Beautiful Mind." Nguồn:Laura Rauch/AP/Universal Pictures

Milk

Milk đã giành được giải Oscar vào năm 2008. Bộ phim kể về câu chuyện tình giữa một nhà hoạt động nhân quyền LGBT là Harvey Milk với chàng trai Scott Smith. Tờ báo The Guardian cho rằng bộ phim không hoàn toàn giống như câu chuyện ngoài đời thực. Milk là một kẻ ưa tán tỉnh và có rất nhiều mối quan hệ mở cùng với nhiều người. Cho dù bộ phim thể hiện thông điệp "từng bước tìm kiếm tình yêu đích thực duy nhất" tuy nhiên cũng có khá nhiều ý kiến tranh cãi về việc phim "lãng mạn" hóa quá nhiều cuộc đời của Harvey Milk . Kém may mắn thay, cái chết bi thảm của Milk trong phim lại là sự kiện hoàn toàn có thật.

5accf92cfacba819008b4580 960 720

Sean Penn và James Franco trong phim "Milk".

Frida

Frida không thực sự nắm bắt được chính xác cuộc đời nữ họa sĩ người México - Frida Kahlo. Dù rằng bộ phim được thực hiện theo chủ nghĩa quyền tự do sáng tạo. Một số lời phê bình cũng cho rằng Frida trong phim không hề là một người "am hiểu chuyên môn" như Frida ngoài đời thực, nhưng mối quan hệ của cô Diego Rivera vẫn được bộ phim mô phỏng khá chính xác.

"Em muốn phác họa hình ảnh của anh, nhưng em không chọn được màu sắc phù hợp, bởi vì có rất nhiều khúc mắc về dáng hình của tình yêu vĩ đại trong em", cô đã viết về người tình trong nhật kí theo một cách tràn đầy nữ tính và lãng mạn như vậy.

"Thế giới của đôi ta sẽ chẳng ai biết. Chúng ta giống như những ngọn núi hệt nhau, chỉ ngọn núi này mới có thể hiểu được tường tận cõi lòng của ngọn núi khác". 

5acceb65facba818008b4618 960 720 1

Salma Hayek và Alfredo Molina thủ vai Frida Kahlo và Diego Rivera trong "Frida".

Boys Don't Cry

https://www.youtube.com/watch?v=aOarssJWHhI

Boys Don't Cry dựa trên câu chuyện có thật của Teena Brandon, một người phụ nữ sống giả dạng nam giới, sau khi bị phát hiện đã bị cưỡng hiếp và giết chết. Sự việc này qua lăng kính truyền thông bị bóp méo đi ít nhiều, và khi được tái hiện trên màn ảnh rộng, nữ đạo diễn Kimberley Peirce đã khiến câu chuyện này tỏa sáng theo cách của riêng nó.

Bộ phim đã ghi lại câu chuyện tình lãng mạn có thật với cốt truyện khá thu hút. Người xem sẽ vô cùng sốc với việc một cô gái chuyển giới tên Brandon Teena đem lòng yêu một cô gái khác ở Nebraska.

5accfed0facba8b5798b45b4 750 563

Hilary Swank và Chloë Sevigny trong "Boys Don't Cry".

Bonnie and Clyde

Bộ phim này dựa trên câu chuyện có thật về cặp đôi tai tiếng Bonnie và Clyde. Đôi trai gái này từng "nổi như cồn" nhờ những phi vụ trộm tiền, xe và súng ở các trạm xăng và cửa hàng. Sự thật về cặp đôi này không đáng để cảm thông, cũng như đời thực của họ cũng chẳng hề lung linh như trên phim.

"Khoảng thời gian đó chẳng có một chút gì đẹp đẽ hay rực rỡ cả" - Buddy Barrow Williams, cháu trai của Clyde chia sẻ với CBS.

5acd0518facba8ab0b8b4639 960 720

Warren Beatty và Faye Dunaway trong "Bonnie and Clyde".

Theo: Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.