• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

10 bộ phim mà bạn nhất định phải xem trước sinh nhật tuổi 30

Phim ảnh

1. The Breakfast Club (1985)

Đã ra đời được 3 thập kỉ, song The Breakfast Club luôn được xem là "cẩm nang học đường" của điện ảnh Mỹ. Phim xoay quanh 5 cô cậu học sinh bị thầy giáo nhốt chung với nhau trong thư viện trường. Hình phạt của họ là phải viết bài luận dài 1000 chữ với chủ đề "Tôi là ai?". Dĩ nhiên chẳng ai trong số 5 người thực hiện hình phạt này cả, thay vào đó họ tìm cách chống lại thầy giám thị và thoát ra khỏi thư viện.

Một khán giả để lại ý kiến sau khi xem xong phim: "Bộ phim này nhắc nhở tôi rằng mọi người đều có những khó khăn riêng của họ, bất kể họ đang làm nghề gì, có thu nhập bao nhiêu".the breakfast club desktop wallpaper

The Breakfast Club đem đến cho người xem cảm giác ngọt ngào về những cuộc nổi loạn của tuổi học trò.

2. The Silence Of The Lambs (1991)

"Bộ phim này dạy tôi rằng nếu tôi là phụ nữ, thì tôi phải cố gắng trở thành một người phụ nữ quyền lực, thông minh và mạnh mẽ như đàn ông. Nếu nhân vật Starling làm được thì tôi cũng vậy. The Silence Of The Lambs cũng dạy tôi không nên tin vào bất kì thứ gì, rằng con người đôi khi thật đáng sợ và niềm tin không phải thứ bạn có thể trao cho bất kì ai" - một người dùng có tên Erika Drewke trên BuzzFeed chia sẻ suy nghĩ.

720x405 opener

Nếu đã trên 18 tuổi, bạn nên thử xem bộ phim kinh dị này 1 lần.

3. Eternal Sunshine Of The Spotless Mind (2004)

"Eternal Sunshine Of The Spotless Mind chính là bộ phim về tình yêu hay nhất mà tôi từng xem!" - người dùng Alan White bày tỏ. Bộ phim xoay quanh Joel Barish và Clementine Kruczynski, hai con tim tan vỡ đang tìm cách lãng quên nhau trên đường đời.

3a281a40 9bab 4ccd a638 df8f34d9ac96

Tại lễ trao giải thưởng Oscar lần thứ 77 năm 2005, Eternal Sunshine Of The Spotless Mind đã đem về cho đạo diễn và biên kịch của phim giành được tượng vàng tại hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất.

4. Into the Wild (2007)

"Chẳng có gì to tát khi ta quay đầu lại và thừa nhận thất bại cả" - một tài khoản trên trang BuzzFeed chia sẻ cảm nghĩ về bộ phim này. Into the Wild kể về chuyến phiêu lưu có thật của Christopher McCandless những năm 1990. Chris cho rằng cuộc sống hiện tại của mình bị chi phối quá nhiều bởi đồng tiền, vật chất và định kiến xã hội vậy nên anh quyết định rũ bỏ tất cả và đi bụi.

into the wild original

Sau gần 2 năm rong ruổi, Chris tìm thấy một chiếc xe bus cũ bị hư và quyết định sống ở đó. Anh ăn chay vì không muốn giết hại động vật. Trong 1 lần sốt cao và kiệt sức, Chris ăn phải quả dại có độc và tử vong.

5. Once (2007)

Là một bộ phim nhạc kịch, chẳng lạ khi âm nhạc là phương thức truyền tải toàn bộ nội dung của Once. Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu lãng mạn của anh chàng hát rong trạc 30 tuổi người Dublin và một cô gái bán hoa nhập cư trái phép. Thực hiện với kinh phí chỉ 150.000 USD, phim là một thành công lớn khi thu về trung bình lợi nhuận phòng vé cao tại Hoa Kỳ.

once001

Nhạc phẩm "Falling Slowly" của hai diễn viên chính còn thắng Giải Oscar cho ca khúc trong phim hay nhất năm 2007, với phần nhạc phim nhận được một đề cử giải Grammy.

6. The Goonies (1985)

Goonies hứa hẹn sẽ đem đên cho bạn những giây phút cười đùa thoải mái bên gia đình. Phim xoay quanh hành trình đi tìm kho báu "dở khóc dở cười" của gia đình nhà Walsh sống ở khu phố "Goon Docks" của Astoria, Oregon.

Một khán giả hài hước chia sẻ về bài học cuộc sống cô nhận ra sau khi xem bộ phim này: "Luôn tin vào thẻ kho báu - bạn sẽ tìm thấy kho báu!".

v2 bc974e44f03accaf4200c10a8d47f3a9 hd

"Cứ đi theo tấm bản đồ quý, bạn sẽ tìm thấy vàng" là câu thoại nổi tiếng trong phim này.

7. Now and Then (1995)

Now and Then chính là bộ phim mà bạn từng xem khi còn trẻ và tiếp tục xem lại khi đã bước qua tuổi 30. Phim gửi lời nhắc nhẹ nhàng tới các cô gái rằng những người bạn thân mới là đồng đội tin cậy nhất trong mọi trường hợp.

tumblr inline nwu7634uoj1t35chj 1280

Nếu đang nhớ đám "cạ cứng" từng chiến đấu bên mình suốt những năm tháng trung học, vậy hãy xem ngay bộ phim này.

8. Blue Valentine (2010)

Blue Valentine là câu chuyện về một đôi vợ chồng và các giai đoạn tình cảm của họ từ khi còn trẻ, lúc vừa kết hôn và cả khi phải đối mặt với những đổ vỡ. Phim có sự tham gia của nam diễn viên đình đám Ryan Gosling và nữ diễn viên Michelle Williams.

"Hãy luôn chuẩn bị tâm lý rằng trong thực tế mọi thứ có thể sẽ trở nên tồi tệ vào một ngày nào đó". - Một khán giả chia sẻ suy nghĩ sau khi xem xong bộ phim.

blue valentine online

Blue Valentine là bộ phim hoàn hảo cho những ai đang tiến bước vào hôn nhân. Câu chuyện bình dị của hai nhân vât chính sẽ khiến bạn thay đổi rất nhiều suy nghĩ về cuộc sống.

9. Little Miss Sunshine (2006)

Bộ phim này nói về chuyến hành trình 800 dặm bằng ô tô của một gia đình từ Albuquerque, New Mexico đến Redondo Beach, California để cô bé Olive tham gia cuộc thi hoa hậu nhí Little Miss Sunshine. Chỉ quay trong vỏn vẹn 1 tháng nhưng nhận về nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Phim đã đạt doanh thu tổng cộng hơn 100 triệu USD đồng thời có được một giải Oscar cho kịch bản gốc.

Phim gửi đến thông điệp sâu sắc về cách con người vượt qua những nỗi đau cá nhân nhờ vào tình cảm gia đình. Sự gắn kết của gia đình sẽ giúp hàn gắn những tổn thương trong mỗi người.

8ubac2phshx hssgmr8t9w

Giữa cuộc sống xô bồ, mỏi mệt thì đôi khi thứ duy nhất chúng ta cần chỉ là một bộ phim nhẹ nhàng về tình cảm gia đình mà thôi.

10. Harry Potter (2001–2011)

Có lẽ ít ai sắp đến tuổi 30 mà chưa từng một lần xem qua series nổi tiếng Harry Potter.

"Harry Potter đã dạy tôi rằng chúng tôi có thể đứng lên từ hận thù và trở nên mạnh mẽ hơn; Hermione dạy tôi rằng kiến ​​thức là sức mạnh; Luna đã dạy tôi rằng việc khác biệt với mọi người là chuyện rất bình thường, rằng không nhất thiết phải đi theo khuôn mẫu của người khác, bạn có thể sống theo cách riêng của mình. Tôi đã bị trêu chọc 13 năm vì tôi là một người hướng nội và là một mọt sách. Harry Porter đã giúp tôi trưởng thành từ những nỗi đau đó".

Có lẽ chẳng cần cần nói nhiều về loạt phim ăn khách của Warner Bros nữa nhỉ, việc bạn cần bây giờ là tìm lại trọn bộ 7 tập Harry Potter và "nghiền" lại từ đầu thôi!

axn potter

"Bất cứ đứa trẻ nào trước khi trưởng thành đều cần được xem Harry Potter một lần"- người dùng BuzzFeed chia sẻ.

Bạn thích bộ phim nào nhất? Chia sẻ những cảm xúc và trải nghiệm của bạn với Lost Bird nhé!

Theo: BF
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.