• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

10 bộ phim style 'chị ơi anh yêu em' gây sốt toàn châu Á: Mờ ám, kịch tính, siêu cấp nóng bỏng

Phim ảnh

Những bộ phim về mối tình chị em, bất chấp khoảng cảnh tuổi tác giữa nữ chính thuộc dạng gái ế, “quá lứa lỡ thì” với nam chính là “em trai soái ca” vạn người mê đều rất được khán giả ưa chuộng. Dưới đây là loạt drama mà khiến hội chị em bấn loạn, si mê không lối thoát vì những chuyện tình “chị ơi, anh yêu em”.

1. A Witch's Romance (Phù Thủy Tình Yêu) 

A Witch's Romance là bộ phim tình cảm hài hước của đài cáp tvN sản xuất năm 2014. Nội dung phim kể về chị gái Ban Ji Yeon (Uhm Jung Hwa), nữ phóng viên 39 tuổi đang đau khổ khi bị hôn phu bỏ rơi ngay trước lễ cưới của mình. Một lần tình cờ Ji Yeon bất ngờ gặp gỡ chàng nhân viên bán làm việc bán thời gian 25 tuổi Yoon Dong Ha (Park Seo Jun).

Rồi chuyện gì đến rồi cũng đến, sau bao rắc rối, biến cố trải qua cùng nhau thì chị già và em trai đã về chung một nhà, bên nhau nói chuyện yêu đương ngọt ngào.

Trong phim Dong Ha thua Ji Yeon 14 tuổi thì ngoài đời Park Seo Jun kém đàn chị Uhm Jung Hwa đến 19 tuổi, một khoảng cách tuổi tác khá lớn nhưng hai diễn viên đã kết hợp rất ăn ý và tạo nên một cặp đôi màn ảnh đẹp.

Những nụ hôn "nóng bỏng" của cặp đôi của mỹ nam họ Park và bà chị Jung Hwa trong A Witch's Romance đã đốt cháy màn ảnh nhỏ và gây chấn động trái tim người xem. Hai người đã có nụ hôn 170 triệu view “gây sốt” trên youtube, trở thành nụ hôn nóng nhất màn ảnh Hàn Quốc năm 2014.

2. Secret Love Affair (Tình Yêu Bị Cấm Đoán)

Secret Love Affair là chuyện tình bí mật mãnh liệt và đau thương của quý cô Oh Hye Won (Kim Hee Ae) và chàng trai trẻ Lee Sun Jae (Yoo Ah In). Hye Won là người phụ nữ tuổi 40 có gia đình và một cuộc sống hoàn hảo. Cô đã gặp Sun Jae, cậu học trò thiên tài 20 tuổi, một nghệ sĩ piano trẻ trung lãng tử. Hai người đã vụng trộm yêu thương, giữ kín mối quan hệ nguy hiểm này.

Người đàn bà trung niên cùng chàng trai tuổi đôi mươi đã viết nên một chuyện tình đẹp, điên rồ dù trái với luân thường đạo lý. Hye Won và Sun Jae đến với nhau từ sự đồng điệu trong tâm hồn, từ những giai điệu, bản nhạc da diết đầy đắm say. Họ đã yêu và chấp nhận đánh đổi tất cả, học cách trưởng thành để giữ gìn tình yêu của đời mình.

3. Something In The Rain (Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi) 

Chị đẹp Son Ye Jin đã trở lại màn ảnh nhỏ sau 5 năm vắng bóng khi kết hợp với đàn em Jung Hae In trong tác phẩm của đài JTBC có tựa đề Something In The Rain.

Son Ye Jin vào vai Yoon Jin Ah, một phụ nữ độc thân tuổi 30 đang gặp khó khăn, khổ sở trong sự nghiệp lẫn tình duyên. Còn Jung Hae In hóa thân thành Seo Joon Hee, nhà thiết kế tài năng và trẻ đẹp. Joon Hee sau khi đi công tác tại nước ngoài trở về thì gặp chị gái Jin Ah đang trong tình trạng “ế ẩm” nên chàng ta đã không ngần ngại tấn công và tìm cách “cưa đổ” chị đẹp.

Mỹ nhân Son Ye Jin cùng “em trai” Jung Hae In đã tạo nên một chuyện tình lãng mạn, đẹp như mơ. Những khoảng khắc tình tứ mật ngọt của cặp đôi Jin – In cùng những cảnh phim thơ mộng, trữ tình tại xứ kim chi đã hoàn toàn chinh phục biết bao trái tim hội fangirls.

4. Search: WWW (Từ khóa tình yêu)

Search: WWW là một bộ phim nữ quyền; nói về sự mạnh mẽ, tự tin của phụ nữ trong tình yêu và cuộc sống. Trong phim khán giả dường như “phát cuồng” vì chuyện tình chị em siêu dễ thương của Bae Tae Mi (Im Soo Jung) và Park Mo Gun (Jang Ki Yong).

Tae Mi là một người phụ nữ 38 tuổi cá tính, tự lập và luôn tâm huyết, nhiệt tình với công việc quản lý cổng thông tin tìm kiếm trên mạng xã hội. Một lần tình cờ cô đã gặp Mo Gun, chàng nhạc sĩ 28 tuổi tại khu trò chơi.

Họ chuyện trò, uống rượu và có “tình một đêm”; sau chuyện đó dù bị Tae Mi từ chối, tránh né vì khoảng cách tuổi tác nhưng Mo Gun vẫn kiên trì tán tỉnh và thành công chinh phục trái tim của chị đại. Những hành động quan tâm dịu dàng, ấm áp; lời thoại “thả thính” ngọt ngào của Mo Gun khiến hội chị em mê mệt và chỉ ước sao mình có một tình hoàn hảo như vậy.

5. Tỷ Tỷ Tiến Lên

Kịch bản phim Tỷ Tỷ Tiến Lên xoay quanh cuộc sống của gái ế Uông Minh Minh. Nữ chính là một biên kịch 31 tuổi có phong cách thời trang luộm thuộm, quê mùa lại còn hậu đậu, vụng về; nàng đã từng “bị đá” đến 3 lần trên tình trường.

Ấy vậy mà, thời của nàng rồi cũng đến khi chị gái Minh Minh lại thu hút được các “phi công trẻ”, toàn các mỹ nam cao to đẹp trai. Từ chàng diễn viên soái ca Eason (Uông Đông Thành), em trai thân Đồng Thiếu Niên (Lâm Canh Tân) đến quý ông từng trải Phó Vân Khải (Hồ Binh).

Ai cũng quân tâm, dành hết mọi yêu thương đến Minh tỷ khiến nàng phải đau đầu chọn lựa. Các chàng trai đã biến cuộc đời tẻ nhạt của gái già Minh Minh trở nên ngập tràn sắc hồng và những điều lãng mạn chỉ có trong chuyện cổ tích.

6. Bại Khuyển Nữ Vương

Đây là tác phẩm lập kỷ lục rating trên sóng truyền hình Đài Loan năm 2009. Bại Khuyển Nữ Vương ăn khách bởi cốt truyện độc đáo, hấp dẫn cùng diễn xuất ăn ý của cặp đôi Nguyễn Kinh Thiên và Dương Cẩm Hoa. Bộ phim đã được Hàn Quốc remake vào năm 2014 với tựa đề A Witch’s Romance.

Chuyện phim kể về Thiện Vô Song (Dương Cẩn Hoa), nữ tổng biên tập của tạp chí iFound; cô là một người thành công trong sự nghiệp nhưng lận đận chuyện tình duyên. Vô Song đã hơn 30 tuổi mà vẫn “chăn đơn gối chiếc”; vì vậy cô đã lập kế hoạch tìm chồng và anh chàng 25 tuổi Lucas (Nguyễn Kinh Thiên) đã vô tình lọt vào “mắt xanh” của bà chị.

Lucas từng là một sinh viên ngành y tài năng nhưng vì nỗi buồn sau cái chết của bạn gái mà anh dần sa sút và bị đuổi học vì điểm số kém. Anh chàng tìm đủ mọi cách để sống bằng những công việc làm thêm rồi tình cờ gặp Vô Song và làm trợ lý kiêm vệ sĩ cho chị gái họ Thiện. Sau này thì trở thành người tình trẻ của Thiện tỷ.

7. Giá Trị Gái Ế

Giá Trị Gái Ế khai thác về mối tình cổ tích của gái ế Lâm Hiểu Khiết (Trần Kiều Ân) và tổng tài Thang Tuấn (Trương Hàn). Hiểu Khiết là một phụ nữ điển hình của thời đại, sở hữu những phẩm chất đẳng cấp như: xinh đẹp, tài năng, thành công trong sự nghiệp nhưng lại gặp trắc trở về đường tình duyên. Nàng đã 30 tuổi mà vẫn độc thân, lại còn bị bạn trai lừa dối nên dần "ngán ngẩm" chuyện yêu đương.

Thế rồi, một ngày nọ “ông tơ bà nguyệt” đã se duyên cho nàng với anh giám đốc trẻ tuổi, tài cao Thang Tuấn. Tình cảm chân thành, sự trẻ trung, đáng yêu của Thang tổng đã chinh phục được quý cô Hiểu Khiết, giúp cô tự tin hơn để viết nên một đoạn kết hạnh phúc với bạch mã hoàng tử của đời mình.

8. Last Cinderella (Nàng Lọ Lem Cuối Cùng)

Last Cinderella là tác phẩm truyền hình phát sóng trên kênh Fuji TV vào năm 2013, phim tập trung khai thác về cuộc sống của người phụ nữ 39 tuổi Sakura (Shinohara Ryoko). Nữ chính là một bà cô tuổi trung niên làm nghề stylist và quản lý tiệm cắt tóc, có tính cách mạnh mẽ và dần bộc lộ dấu hiệu nam tính hóa như “mọc râu” và để “thoát ế” Sakura đã lập kế hoạch tìm kiếm tình yêu đích thực cho mình.

Trên hành trình đi tìm người yêu, Sakura đã “đụng độ” với chàng thanh niên hào hoa, lãng tử có mái tóc lượn sóng bồng bềnh Hiroto (Haruma Miura). Bất chấp khoảng cách tuổi tác Sakura phải lòng chàng “phi công trẻ” và hạnh phúc đắm mình trong mật ngọt của ái tình. Tuy nhiên bên cạnh Sakura còn có anh bạn thân độc miệng nhưng yêu nàng chân thành. Sakura đành phải lựa chọn giữa hai người đàn ông để tìm cho chính mình một bến bờ hạnh phúc.

9. Chugakusei Nikki (Nhật Ký Trung Học)

Chugakusei Nikki khai thác về mối tình cấm đoán giữa nữ giáo viên Suenaga Hijiri (Arimura Kasumi) và nam sinh Kuroiwa Akira (Okada Kenshi). Hijiri là cô giáo 24 tuổi được điều chuyển công tác về dạy học tại trường sơ trung ở vùng nông thôn. Tại đây, Hijiri đã gặp cậu học trò 14 tuổi Akira. Vẻ đẹp và sự quan tâm chân thành của cô Hijiri đã chinh phục trái tim non nớt của chàng trai Akira, cậu yêu cô giáo và không ngại ngần thổ lộ tình cảm của mình với Hijiri.

Trong khi đó, Hijiri đã có hôn phu Kaiwa Katsutaro nên cô đã từ chối tình yêu của Akira nhưng những hành động, cử chỉ quam tâm ngọt ngào của Akira đã khiến cô giáo rung động. Hijiri và Akira vướng vào một tình yêu ngang trái, đầy rẫy định kiến; hai người phải đấu tranh giữa trách nhiệm, đạo lý với những cảm xúc, đam mê của yêu thương thực sự.

10. HajiKoi (Câu Chuyện Để Đọc Khi Lần Đầu Biết Yêu)

HajiKoi là chuyện tình của bà chị Harumi Junko (Fukada Kyoko) và ba nam nhân hoàn hảo từ ngoại hình đến tính cách. Junko là một gái già thuộc lứa U40, tuổi đã cao mà chưa có lấy một mảnh tình vắt vai; ở tuổi 31 nàng vẫn độc thân và có một công việc bình dân, làm giáo viên dạy thêm tại một trung tâm luyện thi không tiếng tăm.

Đời nàng là chuỗi ngày nhàm chán, tẻ nhạt cho đến một ngày chàng học sinh Yuri Kyohei (Yokohama Ryusei) đã đến và đem nắng ấm khiến cuộc đời của Junko trở nên ngập tràn sắc hồng.

Trong lúc đang viết “truyện ngôn tình” với em trai tóc hồng Kyohei thì Junko còn được anh bạn thân Masashi (Nagayama Kento) và thầy giáo Kazuma (Nakamura Tomoya) “thả thính”. Gái ế Junko dần trở nên “có giá”, vận đào hoa của nàng đã đến khiến cuộc chiến tình yêu diễn ra rất khốc liệt. Và cuối cùng thì “phi công trẻ” Kyohei đã dành chiến thắng, “lái máy bay bà già” đại thành công.

Đọc thêm: Mùa xuân đong đầy mật ngọt với chuyện chàng phi công lái máy bay bà già trong ‘Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc'

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.