• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

10 bộ phim tinh hoa sẽ chiếu trong Liên hoan phim Nhật 2019 ở Việt Nam có gì đặc sắc?

Phim ảnh

Liên hoan phim Nhật 2019 sẽ công phá các rạp chiếu phim ở những thành phố lớn như: Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Dự kiến thời gian Liên hoan phim diễn ra như sau:

  • Đà Nẵng: từ ngày 16/11/2019 đến ngày 25/11/2019
  • Huế: từ ngày 16/11/2019 đến ngày 23/12/2019.
  • Hà Nội: từ ngày 30/11/2019 đến ngày 16/12/2019.
  • TP. Hồ Chí Minh: từ ngày 08/11/2019 đến ngày 24/11/2019.

Dưới đây là danh sách những bộ phim sẽ công chiếu tại TP.HCM trong tháng 11 này:

1. Papa wa Warumono Champion (Bố Tớ Là Đô Vật Phản Diện)

Đây là tác phẩm của đạo diễn Fujimura Kyohei có nội dung kể về cuộc sống của ông bố Omura Takashi (Tanahashi Hiroshi).

Nam chính từng là một đô vật nổi tiếng nhưng hiện tại thì chỉ là kẻ đeo mặt nạ gián để đấu vật kiếm tiền mưu sinh. Anh đã kết hôn và có một cậu con trai tên là Shota (Terada Kokoro), để giữ hình tượng anh hùng trong mắt con trai anh đã giấu con chuyện mình đang làm việc gì.

Tuy nhiên, Shota lại phát hiện được sự thật rằng bố mình là kẻ hung dữ trên sàn đấu với chiếc mặt nạ gián.Cậu bị sốc, buồn chán rồi lại nói với bạn bè bố cậu là một đô vật nổi tiếng. Thế nhưng lời nói dối rồi cũng bị lộ tẩy, Omura Takashi và con trai sẽ chấp nhận đối diện với hiện thực phũ phàng và anh sẽ lấy lại ánh hào quang từ quá khứ?

Một câu chuyện cảm động về tinh thần, ý chí kiên cường của con người sẽ tiếp thêm cho chúng ta nguồn sức mạnh để chiến đấu với giông tố cuộc đời.


2. Hikkoshi Daimyo! (Những Chàng Samurai Tháo Vát)

Phim thuộc thể loại cổ trang, hài hước với kịch bản xoay quanh những rắc rối của anh chàng samurai mọt sách thời Edo có tên Shunnosuke Katagiri (Hoshino Gen).

Shunnosuke được giao nhiệm vụ trông thì dễ mà khó không tưởng, đó là giúp một lãnh chúa dời gia trang sang vùng đất khác. Đồng hành và giúp đỡ anh trong chuyến hành trình "dở khóc dở cười" này là chiến hữu thời thơ ấu Takamura Genemon (Takahashi Issey) và cô gái xinh đẹp Oran (Takahata Mitsuki).

Bộ ba lên đường và thực hiện chuyến phiêu lưu kỳ lạ, khiến khán giả sẽ được một phen ôm bụng cười no với chất "hài bựa" đúng chuẩn phong cách Nhật.

3. The Fable

The Fablephiên bản live action chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Minami Katsuhisa.

Nhân vật chính của phim là Fable, một sát thủ kỳ bí và lập dị. Hiện anh đã gác kiếm lui về ở ẩn, trở thành một người bình thường, sống dưới cái tên mới là Akira Sat (Junichi Okadao), đồng hành cùng anh là nữ "đồng nghiệp" Yoko (Fumino Kimura).

Họ đóng giả là hai anh em và sống tại thị trấn vùng ngoại ô với chú vẹt đuôi dài. Một ngày kia, những tên sát thủ "bạn cũ không rủ cũng tới" tìm gặp Akira, đẩy nam chính vào tình thế oái ăm khi anh không được phép sát hại ai. Akira sẽ lựa chọn thành người bình thường hay quay lại với nghề sát thủ?

The Fable sẽ đem đến cho khán giả tiếng cười và sự hồi hộp, kịch tính với những màn hành động mãn nhãn, lôi cuốn của các sát thủ chuyên nghiệp xứ Nhật. Bên cạnh đó, người xem cũng sẽ được lắng nghe ca khúc nổi tiếng Born This Way của ca sỹ Lady Gaga vang lên sôi động trong phim.


4. Kyo mo Iyagarase Bento (Hộp Cơm Phiền Phức)

Đây là tác phẩm ngập tràn tình yêu thương của mẹ và con gái cùng những hộp cơm Bento ngọt ngào.

Chuyện phim diễn ra ở hòn đảo Hachijojima, Tokyo; tại đây có người mẹ đơn thân Mochimaru Kaori (Shinohara Ryoko vai) thường chuẩn bị những hộp trưa cho cô con gái đang tuổi nổi loạn Mochimaru Futaba (Yoshine Kyoko). Bà thường để lại lời nhắn, thông điệp ở mỗi hộp cơm để gửi đến cho con gái. Từ đó mà tình cảm giữa hai mẹ con trở nên gần gũi, cởi mở hơn.

Nội dung của phim được lấy ý tưởng từ một blog nhật ký trên mạng của tác giả Kaori(ttkk).

5. Kaiju no Kodomo (Đứa Con Của Thú Biển)

Phim hoạt hình Kaiju no Kodomo từng gây sốt cộng đồng otaku vào mùa hè vừa qua nay đã đến Việt Nam. Anime chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Igarashi Daisuke, do Watanabe Ayumu đạo diễn và Tanaka Eiko sản xuất.

Bối cảnh phim ngập tràn màu xanh bao la của biển cả với cuộc sống huyền bí dưới đại dương sâu thẳm. Cô nữ sinh Ruka đã có một chuyến nghỉ hè thú vị tại thủy cung, nơi cha cô làm việc. Đến đây, Ruka đã gặp gỡ với hai anh em kỳ lạ tên là Umi và Sora, những người mà cha cô nói là được nuôi dưỡng bởi Cá cúi. Họ nhanh chóng kết bạn và khám phá, trải qua những hiện tượng siêu nhiên kỳ bí.

6. 12nin no Shinitai Kodomotachi (12 Đứa Trẻ Muốn Chết)

Một bộ phim tâm lý xã hội, đề cập đến vấn nạn gây nhức nhối trong xã hội hiện đại Nhật Bản, đó là tự tử.

Câu chuyện bắt đầu trong không gian u ám, lạnh lẽo tại một bệnh viện bỏ hoang, 12 chàng trai và cô gái đang ở độ tuổi thanh xuân tươi đẹp nhất của đời người đã quyết định cùng nhau tự sát tập thể.

Mỗi người nhận một con số và đến địa điểm đã hẹn, tại đây họ phát hiện có một xác chết vô danh đã bị bỏ lại. Họ hoang mang, nghi ngờ lẫn nhau và truy tìm bằng chứng để tìm ra hung thủ, sát hại người thứ 13 kia. 12 đứa trẻ, ai chết và ai sẽ sống? Kế hoạch tự sát tập thể sẽ được hoàn thành hay bỏ dở giữa chừng?

12 Đứa Trẻ Muốn Chết là tác phẩm chuyển thể từ manga cùng tên của Ubukata Tow, phim quy tụ một dàn ngôi sao trẻ trung, tài năng của showbiz Nhật là: Arata Mackenyu, Hashimoto Kanna, Sugisaki Hana, Kitamura Takumi…

7. Konna Yofuke ni Banana kayo (Bệnh Nhân “Củ Chuối”)

Phim dựa trên một câu chuyện có thật, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Watanabe Kazufumi với nội dung xoay quanh cuộc đời của bệnh nhân Kano Yasuaki (Oizumi Yo).

Kano đã 34 tuổi và mắc chứng bại liệt, cuộc sống sinh hoạt thường gắn với chiếc xe lăn. Anh tuyển các tình nguyện viên về chăm sóc cho mình, Tanaka Hisashi (Miura Haruma) là một sinh viên y khoa điều trị cho Kano và bị nam chính "hành cho ra bã" với những yêu cầu kỳ quặc như đi mua chuối lúc nửa đêm.

Một ngày nọ, Kano đã trúng tiếng sét ái tình với cô tình nguyện viên xinh đẹp Ando Misaki (Takahata Mitsuki) và nhờ Hisashi viết thư tình giúp mình. Trớ trêu thay Misaki lại là bạn gái của Hisashi, tình yêu mới chớm nở của bệnh nhân “củ chuối” rồi sẽ kết thúc ra sao?

Vừa hài hước, lãng mạn vừa cảm động và ẩn chứa những giá trị nhân văn sâu sắc, Konna Yofuke ni Banana kayo là một bộ phim nhẹ nhàng sẽ khiến tâm hồn bạn thêm ấp áp.

8. Masquerade Hotel

Masquerade Hotel là một bom tấn trinh thám, hình sự với sự tham gia của các ngôi sao lớn của Nhật Bản là: Takuya Kimura, Masami Nagasawa…

Cốt truyện phim chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả lừng danh Keigo Higashino, kể về những án mạng liên tiếp diễn ra tại thành phố Tokyo. Những vụ diễn người liên hoàn xuất hiện với dấu hiệu là các con số nằm bên xác nạn nhân để ám chỉ nơi hung thủ sẽ săn con mồi tiếp theo. Thám tử Kosuke Nitta (Takuya Kimura) đã điều tra và tin rằng nơi vụ án tiếp theo sẽ xảy ra ở khách sạn Kuroteshia.

Anh đã xin làm lễ tân tại đây để quan sát, tìm kiếm nghi phạm. Hoạt động điều tra bị cản trợ bởi quý cô Naomi Yamagishi (Masami Nagasawa), người đào tạo anh tại khách sạn. Liệu Kosuke Nitta sẽ giải quyết được rắc rối phát sinh và bắt được hung thủ trước khi hắn ra tay tàn sát nạn nhân?

9. Dance with me (Hãy Nhảy Cùng Tôi)

Thuộc thể loại phim âm nhạc, viễn tưởng, hài hước Dance with me sẽ khiến bạn chìm đắm trong những vũ điệu, ca khúc tươi vui, ngập tràn sức sống tuổi trẻ.

Phim là câu chuyện của Suzuki Shizuka (Miyoshi Ayaka), một cô nàng công sở đã bị một kẻ bí ẩn thôi miên khiến cô hát và nhảy không ngừng khi nghe thấy âm nhạc. Cô đi tìm người đã thôi miên mình nhưng hắn đã mất tích, Suzuki phải làm gì để hóa giải lời nguyền khi cuộc sống của cô luôn có âm nhạc “bao vây” xung quanh?

10. Chissana Koi no Uta (Một Khúc Tình Ca)

Phim dựa trên bài hát cùng tên của nhóm MONGOL800 với kịch bản xoay quanh một nhóm nhạc tại thị trấn nhỏ thuộc bán đảo Okinawa, nơi đặt căn cứ quân sự của Nhật Bản và Hoa Kỳ được phân chia ranh giới bởi một hàng rào thép.

Tại đây, một ban nhạc trung học đã được hãng thu âm lớn ở Tokyo chú ý, mời hợp tác. Trong khi đang tận hưởng hạnh phúc vì thực hiện được ước mơ thì bi kịch xảy ra, một thành viên trong nhóm gặp tai nạn giao thông và qua đời, nhóm nhạc dần chìm vào nỗi đau và sự mất mát, thế rồi họ tan rã, mỗi người một nơi.

Thời gian qua đi, vào một ngày kia bản nhạc mà thành viên đã qua đời sáng tác dành cho cô gái đang sống trong khu quân đội của Mỹ được tìm thấy khiến mọi người quyết định tái hợp lại nhóm. Họ đã thay bạn mình gửi khúc tình ca đến người con gái ở phía bên kia hàng rào.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.