• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

10 loạt phim gốc Netflix có nhạc chủ đề hay nhất

Phim ảnh

Âm nhạc là một phần cực kỳ quan trọng làm nên thành công của một tựa phim, nó tác động trực tiếp vào giác quan của người xem và giúp họ tạo ra liên kết với tựa phim đó. Một số phim Netflix, đặc biệt là các loại phim gốc, có âm nhạc cuốn hút ngay từ những giai điệu đầu tiên trong intro và các fan chưa bao giờ bấm "skip" mỗi khi tiếng nhạc quen thuộc vang lên.

1. The Last Kingdom

Theme: The Last Kingdom
Tác giả: John Lunn

Mặc dù nhạc chủ đề của The Last Kingdom không có vẻ hoành tráng như Game of Thrones, nhưng nó rất bắt tai theo cách riêng. Nhà soạn nhạc John Lunn đã chọn sử dụng bộ gõ độc đáo phối với giọng của nữ ca sĩ Eivør Pálsdóttir hát bằng tiếng Faroe. Tiếng Faroe được sử dụng bởi hơn 100.000 người và có nguồn gốc từ tiếng Bắc Đức. Đó là ngôn ngữ bản địa của Quần đảo Faroe nhưng cũng được tìm thấy ở Đan Mạch.

2. Castlevania

Theme: Main Title (Castlevania Theme)
Tác giả: Trevor Morris

Những người hâm mộ của trò chơi điện tử kinh điển Castlevania đã phải thất vọng vì âm nhạc từ bản game không được tái hiện trong loạt phim hoạt hình. Tuy nhiên nhạc chủ đề của phim vẫn rất xuất sắc, rùng rợn và đậm chất Gothic. Nhà soạn nhạc Trevor Morris đã thể hiện giai điệu phù hợp với màu sắc của nhượng quyền thương hiệu.

3. Money Heist

Theme: My Life Is Going On
Tác giả : Cecilia Krull

Cecilia Krull đã tạo nên một tác phẩm tuyệt vời khi viết ca khúc chủ đề cho Money Heist, mặc dù nữ ca sĩ có quốc tịch Tây Ban Nha song lời bài hát được viết bằng tiếng Anh, dễ nghe và dễ thuộc. My Life Is Going On cùng với Money Heist thực sự đã tạo nên một hiện tượng tại Châu Âu, bản thân Cecilia được ghi âm đĩa vàng ở Pháp và Ý.

4. The Haunting of Hill House

Theme: The Haunting of Hill House (Main Titles)
Tác giả: Andy Grush và Taylor Newton Stewart

Một trong những series hay nhất của năm 2018, The Haunting of Hill House là kiệt tác story-telling và nhạc chủ đề của nó cũng tuyệt vời không kém. Các nhà soạn nhạc Andy Grush và Taylor Newton Stewart đã từng làm việc với đạo diễn Mike Flanagan trong một dự án trước đó là Ouija: Origin of Evil nên không có gì ngạc nhiên khi họ hoàn toàn hiểu nhau và truyền đạt được sự rùng rợn qua từng nốt nhạc.

5. Orange Is The New Black

Theme: You’ve Got Time
Tác giả: Regina Spektor

Nhà soạn nhạc Regina Spektor đã sáng tác bài hát khi đang suy nghĩ về cuộc sống trong tù sẽ như thế nào và các trạng thái tâm trí khác nhau sẽ xảy ra đối với các nhân vật ra sao. Đạo diễn Jenji Kohan cho biết bà yêu thích bài hát này và nó còn được đề cử Emmy mặc dù đã thua giải về tay Skyfall của Adele vào phút cuối.

6. Daredevil

Theme : Main Title “Daredevil”
Tác giả: Braden Kimball và John Paesano

Series Daredevil chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn trên Netflix nhưng để lại một kỷ niệm khó phai. Khi xem loạt phim lần đầu tiên, một trong những yếu tố gây ấn tượng với khán giả ngay lập tức là nhạc mở đầu. Rất lâu trước khi nút "Skip Intro" trên Netflix được phát minh, nhạc chủ đề Daredevil là một trong những giai điệu mà người xem phim không hề muốn bỏ lỡ.

7. Godless

Theme: Godless Main Theme
Tác giả: Carlos Rafael Rivera

Hoàn toàn phù hợp với thể loại cao bồi viễn Tây, nhạc chủ đề của Godless là một tác phẩm xuất sắc mà Carlos Rafael Rivera đã tạo ra, tiếng guitar cổ điển đã được sử dụng một cách hoàn hảo (do chính Rivera biểu diễn) và các nhạc cụ khác như cello, organ cùng hòa âm thật chuẩn mực. Người dùng Netflix mong muốn được xem nhiều hơn về Godless và nghe giai điệu du dương quen thuộc mở đầu mỗi tập phim mới, nhưng tiếc thay, Godless chỉ là một mini series với 7 tập mà thôi.

8. Altered Carbon

Theme: Altered Carbon Main Titles
Tác giả: Jeff Russo

Mở đầu intro Altered Carbon, người xem có thể sẽ thấy khá chán vì không có chút điểm nhấn nào, tuy nhiên nó sẽ chợt trở nên cực kỳ dữ dội, cào xé tâm can và ám ảnh vào đoạn giữa. Giai điệu mờ mịt và ẩn chứa nhiều hiểm nguy cứ như thế giới đầy cạm bẫy được thể hiện trong loạt phim phong cách Cyberpunk này vậy. Nhà soạn nhạc Jeff Russo đã thực sự tạo nên một tác phẩm kinh điển.

9. Narcos/Narcos: Mexico

Theme: Tuyo
Tác giả: Rodrigo Amarante

Một bài hát chủ đề rất hay và hiếm gặp, nhà sản xuất đã sử dụng bài hát Tuyo của Rodrigo Amarante trong cả hai loạt phim là NarcosNarcos: Mexico. Những nốt nhạc da diết đầy đam mê và thăng trầm tựa cuộc đời của những ông trùm ma túy như Escobar và Miguel Angel vậy. Chưa kể việc thiếu vắng phụ đề tiếng Anh trong intro lại tạo cảm giác hấp dẫn và bí ẩn mà người xem mong đợi để khám phá.

Tuyo nghĩa là "Yours" trong tiếng Anh và nó phản ánh thời niên thiếu của ông trùm Pablo Escobar.

10. Stranger Things

Theme: Stranger Things Main Titles
Tác giả: Kyle Dixon và Michael Stein

Và đây là ứng cử viên cho vị trí quán quân, được soạn nhạc bởi Kyle Dixon và Michael Stein của ban nhạc synth S U R V I V E, nhạc chủ đề của Stranger Things đã đạt đến mức độ trở thành biểu tượng và có thể nhận ra ngay lập tức mỗi khi giai điệu này phát lên nhờ tiếng đàn synthesizer hòa âm bass tuyệt đẹp. Giai điệu chủ đề của loạt phim huyền thoại đã ảnh hưởng nhiều đến các nghệ sĩ khác, ví dụ như Eminem trong bộ phim Tragic Endings, giai điệu synthersizer được sử dụng xuyên suốt gợi nhớ đến nhạc intro của Stranger Things.

Đọc thêm: 10 tác phẩm 'made in Việt Nam' dân mạng kì vọng chuyển thể thành siêu phẩm drama trên Netflix

Theo: Netflix
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.