• Về đầu trang
Cá Hồi Nuôi
Cá Hồi Nuôi

10 lỗi cần tránh để có thể trở thành nhân vật phản diện thành công nhất lịch sử

Hài hước

Tại sao các nhân vật phản diện cứ thích nói năng dài dòng mà không một phát thủ tiêu đối thủ? Sao không xách ba lô lên tự giải quyết mọi thứ mà cứ dùng đến đám tay sai dở ẹc làm mất thời gian? Có bao giờ bạn nghĩ nếu mình mà là phản diện thì sẽ còn được việc hơn không?

1. Bỏ qua diễn văn lê thê, thẳng tay thanh trừng đối phương

Đây chắc hẳn là mô típ muôn thuở trong phim, khiến người xem bực bội: “Sao không bắn luôn đi? Còn nói dài dòng gì nữa?”.

Một ví dụ nổi tiếng cho trường hợp này phải nhắc tới bộ phim kinh điển The Good, The Bad, And The Ugly. Hẳn nhiều người còn nhớ cảnh Tuco đang trong bồn tắm thì tên săn tiền thưởng Elam xông vào. Thay vì nhanh gọn dứt điểm khi đối phương còn bất ngờ, Elam lại lải nhải trong cơn say chiến thắng: "Tao đã tìm mày suốt 8 tháng nay....blah blah", cuối cùng hắn bị Tuco bắn chết bằng khẩu súng giấu trong bồn.

when you have to shoot shoot dont talk

"Lúc cần phải bắn thì bắn. Đừng nói nhiều".

2. Đừng chờ tới giờ “hoàng đạo” mới thực thi kế hoạch thế kỷ

Bạn yêu mẹ thiên nhiên và ghét loài người sinh sôi không kế hoạch hóa gây ô nhiễm môi trường? Thế nên bạn tạo ra được một loại virus để cứu Trái Đất qua khỏi nạn quá tải dân số.

Vậy còn chờ gì nữa mà không lặng lẽ đem nó đi phát tán ngay vì tương lai Trái Đất xinh đẹp? Tại sao lại giấu nó đâu đó, bày ra ma trận mật mã để đồng bọn cất công tìm kiếm? Cuối cùng kế hoạch không thành vì mất quá nhiều thời gian và bị nhân vật chính ngăn chặn.

coo sn0xgae06xi

Nhân vật Serena Brooks trong "Inferno" (Hỏa Ngục) đã phải mượn tay tiến sĩ Langdon để tìm được nơi giấu virus mà bạn trai để lại.

Tuy kết cục đã bị thay đổi so với nguyên tác, song không ít người xem phiên bản điện ảnh Hỏa Ngục cảm thấy đáng tiếc khi Serena đã không thành công trong việc phát tán virus trước nửa đêm.

3. Đừng nghĩ đến việc tra tấn nhân vật chính rồi để mặc đó

Bạn muốn đối thủ của mình phải chịu đau đớn cùng cực tâm can? Khiến cho hắn chết ngay thì lại quá dễ dàng, bạn phải giày vò thể xác lẫn tinh thần đối thủ để hắn cảm nhận sự bất lực của bản thân. E rằng điều đó không làm cho phe chính đạo nao núng mà còn cho họ có thêm quỹ thời gian được giải cứu.

syndrome revealing his plan to the incredibles

Phản diện The Syndrome đã quá màu mè khi không chỉ diễn văn lê thê mà còn để cả gia đình Mr. Incredibles sống trong cảnh giam cầm quá lâu.

Có thể lý giải do The Syndrome quá căm thù và muốn trước khi chết Mr. Incredibles phải nhận ra lỗi sai của bản thân mình. Sau cùng cả gia đình họ được chính tay sai của Syndrome giải cứu. Về sự phản bội này, có lẽ nên rút kinh nghiệm điều thứ 4 dưới đây.

4. Đối xử không tốt với tay sai của mình

tumblr inline p2fbufig571upxhvj 500

Trong phần 1 của The Incredibles (Gia Đình Siêu Nhân), Mirage đã xả thân đỡ đòn giúp Syndrome, thế nhưng khi bị Mr. Incredibles dọa sẽ bóp chết Mirage, Syndrome lại hoàn toàn phớt lờ cô.

Tuy Mr. Incredible là chính diện không giết người vô tội (và Syndrome biết chắc điều này), nhưng sự thờ ơ của Syndrome đã khiến Mirage vô cùng bất mãn. Đây là nguyên nhân dẫn đến việc cô bấm nút giải cứu gia đình nhân vật chính.

the lion king scar death by hyenas by kiryu2012 d9sds24

Một cảnh phim kinh điển khác trong Vua Sư Tử, Scar đã phải trả giá khi phủ nhận mối quan hệ với loài linh cẩu, tay sai có thể yếu hơn, nhưng khi hợp sức lại thì chúng rất đáng gờm đấy.

5. Dàn tay sai kém cỏi

Có vẻ như các phản diện dù có bá đạo đến mức nào thì cũng không giỏi trong khâu tuyển dụng thì phải?

takeheraway anh

Với đám lính Storm Trooper lôm côm bắn trúng mọi thứ trừ mục tiêu ra, làm sao Darth Vader có thể thâu tóm Dải Ngân Hà?

Một điều khác các phản diện cần nhớ là đừng bao giờ nhốt nhân vật chính mà lại giao cho đám lính canh ngốc nghếch trông coi. Bọn chúng sẽ dễ dàng bị hắn qua mặt.

Như trong phần Goldfinger, James Bond đã giả vờ làm "ảo thuật" biến mất trước mặt tên lính canh, thật ra ông đã đu lên trần và nhảy xuống tấn công. Đối mặt với điệp viên nguy hiểm mà chỉ xếp một anh lính ngu ngơ canh giữ, nhân vật phản diện có lẽ đã quá xem thường Bond rồi.

bond 3 01

6. Giết người thân yêu của nhân vật chính

Đừng-làm-vậy. Điều này chỉ kích hoạt sự phẫn nộ của nhân vật chính và bạn sẽ ăn hành thêm thôi. Có điều dù thất bại nhưng cũng kịp để lại vết thương lòng kha khá cho đối phương nhỉ?

original

7. Chiêu mộ nhân vật chính theo phe mình

Đây có thể gọi là bước "được ăn cả, ngã về không". Các phản diện đừng đặt niềm tin vào nhân vật chính thánh thiện nữa. Dù cho tài năng của họ có ích thế nào thì làm gì có chuyện họ chịu làm công cho các ông bà.

Anh chị rất đẹp đôi nhưng không thuộc về nhau rồi

Nếu lạnh lùng hơn chút nữa Kylo đã có thể tiêu diệt đối trọng của mình là Rey, nhưng như vậy thì công cuộc thâu tóm vũ trụ đơn giản quá sẽ nhàm chán lắm đúng không các "mọt phim"?!

8. Tự mãn về kế hoạch mà không cẩn thận "chim lợn" xung quanh

Làm ơn hãy đợi cho đến khi kế hoạch hoàn thành 100%, nếu chỉ mới được 99% chặng đường, bạn đừng vội tự mãn đứng luyên thuyên mà không chú ý xung quanh.

Ursula đã có thể cưới hoàng tử dưới hình hài Vanessa nếu không quá chủ quan nói huỵch toẹt chân tướng bản thân và bị chú chim Scuttle phát hiện.

juaedg

Hoàng tử mà cưới nàng này thật thì quá bi kịch.

9. Không tận mắt chứng kiến đối phương đã chết hay chưa

Ném địch thủ xuống thác nước, nhẫn tâm đè chết hắn bằng một mớ gạch đá đều không phải cách hay. Người hùng sẽ được ai đó nhặt về chữa thương và quay lại giã bạn ra trò.

68747470733a2f2f73332e616d617a6f6e6177732e636f6d2f776174747061642d6d656469612d736572766963652f53746f7279496d6167652f70623556496d4e494c56693743773d3d2d3534333039383330392e313531383935383561643139626239

Erik chỉ ném T'Challa xuống thác mà chưa chắc anh ta đã chết hẳn hay chưa. (phim Black Panther)

10. Đừng nghĩ đến việc biến động vật thành vũ khí

Trong Jurassic World: Fallen Kingdom, việc biến khủng long thành những vũ khí sống không phải là cách khả thi cho công cuộc chiến đấu hoặc kiếm tiền hiệu quả. Nếu kế hoạch bị cản trở, vũ khí mà bạn tạo ra có khi sẽ quay sang ăn cả bạn.

first look at new indoraptor hybrid from jurassic world fallen kingdom 64

Indoraptor, loài khủng long được lai tạo để trở thành vũ khí sống với tính cách hung hãn khó lường

Nếu định huấn luyện những con vật khát máu ấy thì bạn nên đối xử tốt và cho chúng ăn no bụng nhé, kẻo lại có kết cục mỉa mai như Ramsay Bolton (Game Of Thrones).

ramsay dog

Còn chờ gì nữa mà không chia sẻ với Lost Bird những vai phản diện yêu thích của bạn!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.