• Về đầu trang
Quinie
Quinie

10 nền tảng xem phim trực tuyến miễn phí chất lượng cao - Giải pháp tối ưu thay thế Netflix

Phim ảnh
ways-to-watch-movies-online

Bạn đang cách ly tại gia, khóa chặt cửa không ra ngoài? Đáng buồn thay đó chính là một trong những ảnh hưởng mà con người phải chịu đựng do Covid-19. Bên cạnh đó là nguy cơ bị giảm thu nhập, phải phụ thuộc vào công việc bán thời gian hay tệ hơn là bị sa thải do doanh nghiệp đóng cửa. Nhìn theo một hướng tích cực, bạn vẫn có thể tự giải trí qua thời gian khó khăn này, tất cả những gì bạn cần chỉ là kết nối Internet.

Sau đây là 10 dịch vụ cho phép bạn xem phim trực tuyến và các chương trình TV một cách miễn phí nhưng vẫn hợp pháp. Bạn có thể dễ dàng theo dõi chúng bằng các thiết bị như smart TV hay điện thoại. Tuy nhiên bạn cần phải chuẩn bị tinh thần để "chịu đựng" rất nhiều quảng cáo khi xem phim vì đây là nguồn thu chính để các nền tảng này có thể tồn tại. Và bạn cũng đừng nên kì vọng vào việc tải phim về để xem offline, điều đó không khả thi với hầu hết các ứng dụng.

Crackle

Crackle

Crackle là một ứng dụng chiếu phim chèn quảng cáo trực thuộc Sony. Nền tảng này cung cấp không chỉ phim mà cả chương trình TV cũng như các tác phẩm cổ điển. Crackle khả dụng trên nhiều loại thiết bị và mặc dù ứng dụng cho phép người dùng đánh dấu những bộ phim ưa thích, đề xuất phim mới song không hề yêu cầu người dùng thiết lập tài khoản trong quá trình sử dụng. Ứng dụng sẽ tự động phát lại từ đầu nếu bạn đổi thiết bị trong quá trình xem phim.

IMDb TV

IMDb TV

Đây là một "lính mới" trong những ứng dụng xem phim chất lượng cao, được biết đến như một kho lưu trữ phim miễn phí và là một phần của IMDb (the Internet Movie Database) - thuộc quyền sở hữu của Amazon. Nói cách khác, IMDb TV là công cụ để Amazon cung cấp cho người dùng những bộ phim chất lượng cao đan xen quảng cáo, được trình chiếu độc lập với Amazon Prime (gói mua sắm cao cấp của Amazon). Nền tảng cho phép người dùng xem phim không giới hạn và đồng thời cung cấp các chương trình TV. Tuy nhiên dịch vụ này lại giới hạn thiết bị kết nối của người xem: chỉ cho phép kết nối trên PC, ứng dụng IMDb và Prime Video. Hiện nay, IMDb TV chỉ khả dụng cho người dùng ở Mỹ.

Hoopla

Hoopla

Nếu bạn đang sở hữu một thẻ thư viện, hãy kiểm tra xem liệu thư viện ấy có phải là một trong những đối tác của Hoopla hay không. Ứng dụng xem phim kỹ thuật số này cho phép sử dụng tất cả mọi thứ, kể cả phim. Một khi bạn đã chọn "mượn" phim, bạn có 72h để xem chúng. Chính thư viện của bạn sẽ giới hạn số lượng phim bạn có thể theo dõi mỗi tháng.

Bất ngờ thay, ứng dụng Hoopla bản di động lại cho phép người xem tải phim xuống thiết bị bên cạnh những dịch vụ sẵn có.

Internet Achive

Internet Achive

Internet Achive là kho lưu trữ hàng ngàn bộ phim với thời lượng khác nhau. Có lẽ điều này không quá bất ngờ nhưng ứng dụng không yêu cầu người xem phải chi trả bất cứ khoản phí nào hay kể cả đăng ký tài khoản. Tuy vậy bạn hoàn toàn có thể tạo cho mình một tài khoản riêng để có thể dễ dàng lưu lại những bộ phim ưa thích và nhiều thứ khác.

Ứng dụng cung cấp chủ yếu những thước phim cũ và "hầu hết là trắng đen". Chính vì vậy, nền tảng này là nơi lý tưởng cho những người hâm mộ trung thành của thể loại phim cổ điển. Bạn chỉ có thể truy cập dịch vụ này trên web, vì vậy tất cả những gì bạn cần là tải trình duyệt để có thể sử dụng chúng.

Kanopy

Kanopy

Nếu thư viện của bạn không cung cấp Hoopla cho thành viên, không sao đâu vì bạn sẽ kết nối được với Kanopy. Đây là một ứng dụng phi thương mại bắt nguồn từ nước Úc và đã kết nối với hàng ngàn trường đại học cao đẳng trên toàn thế giới. Kiểm tra website của Kanopy và xem liệu thư viện của bạn đã được liên kết với Kanopy hay chưa. Nếu chưa, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu.

Một số phim đang nổi gần đây cũng được chiếu trên Kanopy, nhưng ứng dụng cũng đồng thời là một kho lưu trữ khổng lồ phim Indie cũng như phim tài liệu. Ngoài ra trang còn cung cấp cho người xem chuyên mục Kanopy Kids - chứa đựng các nội dung chọn lọc dành riêng cho gia đình và trẻ em.

Plex

Plex

Plex đã nổi tiếng với phần mềm máy chủ truyền thông và hiện đang lấn sân sang mảng phim trực tuyến miễn phí. Không có gì đáng ngạc nhiên khi ứng dụng có một chút trùng lặp với các dịch vụ khác. Song Plex cung cấp cho người dùng cổng thông tin đơn giản một cách đáng ngưỡng mộ, bao gồm tin tức, podcast, chương trình web và các nội dung khác.

Pluto

Pluto

Pluto khởi nguồn là một dịch vụ chiếu phim trực tiếp, cung cấp đa dạng các "kênh" nội dung - kể cả bộ sưu tập video CNET khổng lồ. Nền tảng ra đời khi Pluto được mua lại bởi Viacom và gia nhập vào công ty mẹ CBS không lâu sau đó. Ứng dụng này là một nơi lý tưởng, cho phép người dụng tìm phim theo nhu cầu và hơn thế nữa.

The Roku Channel

The Roku Channel

The Roku Channel không phải là một nhà cung cấp phim miễn phí, nó được xem như một trang web tập hợp các nội dung không mất phí từ xưa đến nay. Vì vậy, bạn sẽ ngạc nhiên khi tìm thấy những thước phim khả dụng trên nền tảng này. Tuy vậy, bạn có thể tìm tới đối tác của The Roku Channel như Lionsgate, MGM, Sony, Warner để tận hưởng những bộ phim hay tham khảo những ứng dụng tương tự như FilmRise, Popcornflix và Vidmark.

Không cần phải nói, các kênh chỉ khả dụng trên Roku TV cũng như các thiết bị của công ty, song bạn có thể kết nối với ứng dụng trên thông qua trình duyệt web.

Tubi TV

Tubi TV

Là cái nôi của hàng ngàn bộ phim thương mại miễn phí, Tubi TV cung cấp nội dung đến từ các hãng phim Lionsgate, MGM cũng như Paramount. Để chắt lọc những bộ phim hay nhất, bạn có thể tham khảo hai kênh đánh giá chất lượng phim sau: Highly Rated on Rotten Tomatoes và Not on Netflix

Vudu

Vudu

Dịch vụ video Vudu của Walmart đã liên tục mở rộng phần hỗ trợ quảng cáo, cho phép bạn lựa chọn các bộ phim miễn phí, song giới hạn chủ yếu là những tựa phim cũ. Nền tảng này có yêu cầu người dùng thành lập tài khoản Vudu, tuy nhiên việc đăng ký là hoàn toàn miễn phí.

Theo: Cnet
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.