• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

10 phim truyền hình Hoa ngữ tệ nhất 2019: Toàn phim của các lưu lượng, điểm Douban nhìn mà muối mặt

Phim ảnh

Bên cạnh những siêu phẩm truyền hình "đại bạo" màn ảnh, năm 2019 cũng có hàng loạt phim bị đánh giá tiêu cực. Các phim này thuở ban đầu được tuyên truyền rất nhiệt tình, bản thân phim cũng sở hữu át chủ bài hút khách nhưng sau tất cả lại là "bom xịt" của màn ảnh Hoa ngữ.

Cùng xem bộ phim nào không được lòng khán giả trong năm 2019.

Thanh Xuân Đấu: Trịnh Sảng, Từ Duyệt, Trần Tiểu Vân

Nhiều khán giả đến với Thanh Xuân Đấu trước hết là vì đạo diễn Triệu Bảo Cương. Bởi lẽ, ông từng chỉ đạo thành công những phim chính kịch như Thanh Xuân Của Tôi Ai Làm Chủ, Phấn Đấu.

Cá nhân đạo diễn Triệu Bảo Cương cũng khen ngợi diễn xuất của Trịnh Sảng nên thuở ban đầu, công tác tuyên truyền phim rất hiệu quả, mọi người đều ngóng chờ để xem 5 cô gái trong đây trải qua thời thanh xuân thế nào.

Tuy nhiên, khi phim lên sóng, diễn xuất của "át chủ bài" Trịnh Sảng tiếp tục bị phê bình, tạo hình của cô cũng không cải thiện nên đánh giá dư luận không mấy cao. Những tưởng phim có thể dựa vào nội dung phấn đấu xây dựng sự nghiệp để gây chú ý nhưng sau cùng tất cả chỉ quanh quẩn và chuyện tình yêu chẳng đâu vào đâu.

Phim chỉ nhận được 4.7 điểm trên chuyên trang phim ảnh Douban.

Trúc Mộng Tình Duyên: Hoắc Kiến Hoa, Dương Mịch

Lần hợp tác thứ 3 của Hoắc Kiến Hoa - Dương Mịch có vẻ chưa đạt được thành công lắm khi điểm Douban cho Trúc Mộng Tình Duyên chỉ có 4.7, lượt đánh sao 1 sao cũng chiếm tỷ lệ nhiều hơn.

Bộ phim dân quốc này bị chê nội dung lê thê, chỉ một khía cạnh huynh muội nhận nhau lại kéo dài suốt 20 tập phim. Tiết tấu quá chậm, không tập trung vấn đề chính biến một tác phẩm 60 tập như một cực hình.

Đặc biệt, phim về đề tài thanh xuân truyền năng lượng tích cực nhưng một Dương Mịch 33 tuổi và một Hoắc Kiến Hoa 40 tuổi hoàn toàn không phù hợp với những thiếu niên tươi trẻ. Khán giả cũng không thấy nói nhiều về nghề nghiệp kiến trúc mà hầu hết đều là tình yêu và thù hận giữa nam nữ chính. Đây có lẽ là lý do vì sao mà quá trình chuyển đổi hình tượng màn ảnh của Hoắc Kiến Hoa - Dương Mịch chưa được suôn sẻ.

Người Bạn Thật Sự Của Tôi: Đặng Luân, Angelababy, Chu Nhất Long

Người Bạn Thật Sự Của Tôi được tuyên truyền rất nhiệt tình, khán giả cũng thích thú khi Đặng Luân - Chu Nhất Long, hai mỹ nam đại bạo năm 2018 kết hợp với nhau. Tuy nhiên phim chưa đủ lực để giữ chân mọi người theo dõi khi rating trên hai đài truyền hình Đông Phương và Chiết Giang cộng lại chỉ vỏn vẹn 0,7%.

Lý do vì phim lấy đề tài kiến trúc, bất động sản, mua bán phòng nhưng rất nhiều tình tiết làm chưa đến nơi đến chốn, không dựa theo căn cứ thực tế. Lời thoại cũng sáo rỗng chung chung mà không đi sâu vào chuyên môn. Nhưng quan trọng hơn hết, phim được quảng bá là "đề tài dốc lòng vì sự nghiệp khó mà gặp được trong dòng phim quốc sản", rốt cuộc lại đi theo mô-típ cũ rích về tam giác tình yêu.

Diễn xuất của Angelababy cũng bị chê dữ dội vì chỉ biết trừng mắt, chưa đủ tầm làm nữ chính.

Thính Tuyết Lâu: Tần Tuấn Kiệt, Viên Băng Nghi

Ngay cả những phim sở hữu ông hoàng bà chúa lưu lượng cũng không cứu nổi bộ phim huống hồ Thính Tuyết Lâu mời Tần Tuấn Kiệt và Viên Băng Nghi làm nam nữ chính.

Ngay từ khi thúc đẩy tuyên truyền phim đã không mấy nhận sự chú ý, đến khi công chiếu phim lại càng bị đánh giá tệ hơn vì khai thác cốt truyện quá thông thường. Hai phái chính tà tranh đấu nhau, nam chính trong quá trình báo thù cho mẹ thì nảy sinh tình cảm với nữ chính.

Đáng nói, khán giản không thấy ân oán cừu hận giang hồ đã đành, tình yêu cũng không diễn đạt đến nơi đến chốn, không biết đạo diễn đang cho khán giả xem cái gì.

Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ: Cúc Tịnh Y, Vu Mông Lung

Làm lại từ Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ năm 1992 nhưng trong khi tác phẩm kinh điển vẫn giữ nguyên số điểm 9.1 trên Douban thì Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ năm 2019 của Cúc Tịnh Y - Vu Mông Lung chỉ có 4.4, chẳng những không bứt phá mà còn tệ hơn.

Khán giả chỉ thấy bộ đôi chính cố gồng để thể hiện vai diễn, màn kết hợp giữa trai xinh gái đẹp cũng không tạo ra cảm giác couple.

Nếu Như Có Thể Yêu Như Vậy: Lưu Thi Thi, Đồng Đại Vi

Một tác phẩm tập trung 3 vấn đề chính là ngược luyến, vì yêu sinh hận, mâu thuẫn thế tục. Thế nên Nếu Có Thể Yêu Như Vậy chỉ có thể hút khán giả là những người lớn tuổi, những bà mẹ gia đình mà không phải là khán giả trẻ.

Đáng nói tình tiết cẩu huyết "Vợ của anh cùng chồng của tôi ngoại tình rồi tự tử, nhưng tôi không để tâm chỉ muốn ở cùng anh" đã khiến khán giả sôi máu. Thời đại ngày nay, đối với chồng của đối tượng mà chồng mình ngoại tình, chỉ muốn kẻ đó biến khuất mắt huống hồ tình chuyện yêu đương.

Bản thân Lưu Thi Thi - Đồng Đại Vi đều có gia đình nên sự kết hợp của cả hai không đủ lực tạo nên sức hấp dẫn gì khác.

Chỉ Vì Được Gặp Anh: Trương Minh Ân, Văn Vịnh San

Tác phẩm được đánh giá là não tàn nhất năm vì theo mô-típ anh hùng cứu mỹ nhân cũ rích. Trong 2 tập, nam chính cứu nữ chính đến tận 2 lần. Khán giả nào đã đọc nát ngôn tình, không cần xem cũng biết tình huống tiếp theo trong phim diễn ra như thế nào.

Trương Minh Ân - Văn Vịnh San kết hợp cũng không tạo ra phản ứng hoá học gì đặc biệt nên tác phẩm kén người xem. Đến cả người đánh giá trên Douban cũng chỉ gần 4000 người.

Độc Cô Hoàng Hậu: Trần Kiều Ân, Trần Hiểu

Độc Cô Hoàng Hậu nhận đánh giá tệ hại trên Douban khi chỉ có 3.8 điểm. Phim không được chiếu trên truyền hình mà chỉ được chiếu mạng, việc Trần Kiều Ân kết hợp giữa Trần Hiểu - mỹ nam đã có vợ con - không đủ sức hấp dẫn lôi kéo khán giả.

Bản thân Trần Kiều Ân cũng vấp phải nhiều bình luận tiêu cực vì không chịu chuyển đổi hình tượng, là ngôi sao 7x hiếm hoi vẫn còn đóng phim kiểu Marry Sue.

Mộng Hồi Đại Thanh: Lý Lan Địch, Vương An Vũ

Nguyên tác Mộng Hồi Đại Thanh ra mắt độc giả trước Bộ Bộ Kinh Tâm nhưng Bộ Bộ Kinh Tâm dựng thành phim sớm, tạo ra thành công vang dội đã khiến Mộng Hồi Đại Thanh trở nên lỗi thời khi phát sóng trong năm 2019.

Kịch bản xuyên không không còn mới mẻ đã đành, diễn xuất của Lý Lan Địch - Vương An Vũ lại khá non nớt. Từ khi công chiếu đến nay, phim chỉ gây chú ý với tạo hình giống nô tỳ của nữ chính Lý Lan Địch. Đó là chưa kể gương mặt bầu bĩnh, dáng vẻ không mấy thon gọn của cô khiến còn tạo ra nhiều cuộc tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Phong Thần Diễn Nghĩa: La Tấn, Vương Lệ Khôn, Đặng Luân

Sản xuất từ năm 2015 nhưng không hiểu vì lý do gì đến năm 2019 tác phẩm Phong Thần Diễn Nghĩa mới được lên sóng màn ảnh. Đây cũng là thời điểm vật đổi sao dời khi đoàn phim lấy tên tuổi Đặng Luân để tuyên truyền còn La Tấn đình đám của 4 năm về trước lại không được tung hô.

Ngay cả Vương Lệ Khôn - ngôi sao của Mỹ Nhân Tâm Kế - cũng bị khán giả bỏ quên, chê xấu. Tạo hình Đát Kỷ của cô không hợp với gout thẩm mỹ hiện đại, bị so sánh với Ôn Bích Hà, Phạm Băng Băng. Việc trở thành nữ chính với tam giác tình yêu cùng La Tấn - Đặng Luân cũng dính nhiều nhận xét trái chiều vì không có cảm giác couple.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.