• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

11 nhân vật phản diện có động cơ chính đáng khiến người xem cũng phải đồng tình

Phim ảnh

1. Syndrome (The Incredibles)

111

Một trong những điều mà Pixar rất giỏi chính là xây dựng nhân vật phản diện. Sau khi bị Mr. Incredible từ chối tiếp nhận, Syndrome đã nuôi mộng trả thù trong suốt 10 năm sau đó. Mục đích cuối cùng của hắn chỉ là được dân chúng công nhận là một anh hùng, và sau đó làm cho mọi người trở nên mạnh mẽ hơn bằng cách bán các loại dụng cụ, vũ khí do hắn tự sáng chế. Câu “And when everyone is super, no one will be” (Khi ai cũng là siêu anh hùng thì sẽ không còn siêu anh hùng nào cả) là một trong những câu nói nổi tiếng nhất của nhân vật này. Bạn có nghĩ đây là một động cơ chính đáng?

2. Vulture (Spiderman: Homecoming)

giphy

Michael Keaton luôn là một diễn viên thành công cho dù đó là vai phản diện hay chính diện, và vai Vulture của ông cũng không là ngoại lệ. Sau khi được thuê để dọn dẹp trận chiến ở New York, công việc của ông bị tập đoàn của Tony Stark lấy đi mất, buộc ông phải ăn cắp và bán vũ khí bọn ngoài hành tinh còn để lại. Vulture không muốn thống trị thế giới như những nhân vật phản diện khác, ông chỉ muốn một cuộc sống thoải mái cho gia đình của mình, và để đạt được điều đó, ông sẽ làm mọi thứ, kể cả những việc phạm pháp.

3. Cypher (The Matrix)

giphy 1

Hãy tưởng tượng bạn đang sống một cuộc đời hết sức bình thường, đột nhiên có một gã đến nói với bạn rằng bạn đang ở trong một thực tế ảo để giữ cho bạn được ổn định, bạn sẽ thấy thế nào? Gã nhốt bạn vào trong một cái buồng thép và bắt bạn phải ăn bột nhão mỗi ngày, nghe không tốt tí nào phải không? Cypher cuối cùng phải giao nộp Morpheus cho đặc vụ Smith để lại được sống trong Ma Trận. Khi đã chịu không nổi với những thứ diễn ra xung quanh mình, Cypher đành từ bỏ mọi thứ, ông cũng đã nói câu nói nổi tiếng, “Ignorance is bless”, không biết gì là một điều hạnh phúc.

4. Raoul Silva (Skyfall)

tumblr n8ecrpxwau1te8ujco1 500

Silva không hề tổ chức những vụ thảm sát hàng loạt hay muốn tiêu diệt thế giới này, hắn chỉ muốn trả thù. Sau khi hack vào những tập tin mật của Trung Quốc, Silva bị cơ quan của mình hi sinh để đổi lấy những đặc vụ có giá trị khác. Sau đó, Silva bị tra tấn trong suốt 5 tháng và đã từng thử tự tử bằng một viên con nhộng có chứa xyanua. Tuy nhiên, Silva đã không chết nhưng bị biến dạng một cách khủng khiếp. Mặc dù chúng ta có thể không cảm thông cho việc làm xấu xa của Raoul Silva nhưng ít nhất thì cũng có thể đồng cảm được với động cơ của hắn.

5. Roy Batty (Blade Runner)

giphy 2

Đây không những là một trong những màn độc thoại hay nhất lịch sử điện ảnh mà bản thân nhân vật Roy cũng là một trong những nhân vật "phản diện" giành được nhiều sự cảm thông của khán giả. Roy là một bản sao (Replicant), và để hạn chế cảm xúc của các bản sao, thời gian sống của họ chỉ là 4 năm. Cho rằng 4 năm là không đủ, Roy tìm đến Trái Đất để gặp tiến sĩ Tyrell với hi vọng có thể kéo dài thời gian sống nhưng cũng vô ích. Cuối phim, hắn còn cứu nhân vật chính để cho thấy, hắn không phải một bản sao tàn nhẫn vô tri.

6. Old Joe (Looper)

tumblr mb44refkve1rswkqao1 500

Khi Rainmaker vô tình giết vợ của Joe, Joe đã tự quay về quá khứ để giết The Rainmaker, ngăn cho vợ mình không bị giết. Việc giết trẻ em có thể là quá khó để chấp nhận, nhưng Joe đã xem đó là điều cần thiết và không hề vui vẻ gì khi làm vậy. Khi ngẫm nghĩ về tình yêu của Joe dành cho vợ, ai mà lại không cảm thấy tiếc thương một chút chứ?

7. Andrew Detmer (Chronicle)

5336812 5476519500 48626

Andrew là một cậu bé cô đơn, bị bắt nạt ở trường và bạo hành ở nhà bởi ông bố say xỉn của mình. Thêm vào việc người mẹ yêu quý của cậu đang chết dần vì ung thư thì chắc chắn chúng ta đã có một quả bom cảm xúc đang đợi để được bùng nổ. Khi Andrew bắt đầu có những siêu năng lực, cậu dùng chúng để bẻ răng hết những kẻ bắt nạt và hành hạ bố mình. Có lẽ thông điệp ở đây đã quá rõ ràng, rằng chúng ta nên đối xử tốt hơn với nhau trước khi ai đó chịu không nổi nữa và... bùm.

8. Magua (The Last of the Mohicans)

j6yhdpf

Trong tiểu thuyết, Magua là một nhân vật khó hiểu, nhưng khi được chuyển thể thành phim, chúng ta đã có thể phần nào hiểu được động cơ của Magua. Cũng như nhiều nhân vật phản diện khác, trong tâm trí của Magua chỉ là báo thù. Cả làng của ông bị thực dân Anh thiêu cháy hoàn toàn, con của ông thì bị giết, bản thân Magua thì bị bắt bởi một bộ tộc khác. Khi một người bị mất đi tất cả, sẽ không có gì đảm bảo được hắn ta sẽ làm gì tiếp theo. Tuy rằng những hành động của Magua là quá bạo lực, nhưng khi nhìn vào đôi mắt của ông, khán giả cũng có thể thấy được sự đau đớn trong đó.

9. Koba (Series Planet of the Apes)

koba shooting

Tra tấn liên tục có thể làm cho tính tình của bất cứ ai trở nên cực kì hung bạo. Koba đã từng được chuyển từ hết phòng thí nghiệm này đến phòng thí nghiệm khác để làm đối tượng cho vô số cuộc thử nghiệm và các loại hình bạo hành. Dần dần, suy nghĩ của Koba về loài người trở nên tiêu cực. Tuy việc muốn xóa sổ loài người có phần hơi cực đoan, nhưng với những gì mà loài người đã làm với Koba, chúng ta không còn cách nào bào chữa cho mình.

10. Magneto (Series X-Men)

e921a6ab203cac6092b5b4437af19aed

Magneto có thể không hẳn là một kẻ xấu hoàn toàn, ông chỉ có một quá khứ thật sự đầy rẫy đau thương và mất mát. Magneto không mong gì hơn ngoài việc người đột biến được quyền sống như những người bình thường, ông sẵn sàng làm mọi thứ để chủng loài của mình không bị kì thị và tiêu diệt. Magneto hiểu rõ hơn ai hết cảm giác bị kì thị và ruồng bỏ là thế nào. Tuy những hành động của ông có thể không vị tha lắm nhưng chúng ta đều biết rằng trái tim của ông vẫn hướng về đồng loại.

11. Thanos (Avengers: Infinity War)

Tận mắt chứng kiến quê hương mình diệt vong vì bùng nổ dân số, cạn kiệt tài nguyên, Thanos bèn dành cả đời, thậm chí hy sinh tất cả những gì quý giá với hắn để đoạt đủ 6 viên Infinity Stone. Thanos không có ước mơ thống trị nhân loại như những phản diện khác mà chỉ muốn dùng vũ khí tối thượng này để giảm bớt dân số, thanh lọc thế giới, giúp những người sống sót có cơ hội tốt hơn. Dù phương pháp có cực đoan nhưng cũng bắt nguồn từ tư tưởng tốt, vì vậy Thanos đã khiến nhiều khán giả đồng lòng đánh giá ông ta là "phản diện hay nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel".

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.